Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Hãy cùng nhau thống nhất ý chí và hành động để công cuộc đổi mới ở DNTU thực sự mang lại hiệu quả

15:36 18/10/2016 - lượt xem: 59

Phòng Truyền thông nhà trường nhận được " Thư ngỏ" của cô giáo Phạm Thị Hằng, giảng viên khoa Cơ bản bày tỏ bức xúc về việc chưa tìm được sự hỗ trợ cần thiết từ các em sinh viên để vấn đề thay đổi cách dạy và học theo đề án đổi mới thực sự mang lại hiệu quả. Nhận thấy đây là vấn đề hết sức cần thiết nên phòng Truyền thông xin đăng toàn văn " Thư ngỏ" này của cô Phạm Thị Hằng để tất cả chúng ta (nhất là các em sinh viên) cùng suy nghĩ, mạnh dạn thay đổi tư duy và phương pháp học tập để công cuộc đổi mới của DNTU đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thư ngỏ

Hòa chung với không khí của DNTU trong giai đoạn "chuyển mình" đổi mới giáo dục, chúng em những giảng viên Tổ Chính trị - khoa khoa học cơ bản cũng đã sẵn sàng và thực hiện theo chủ trương mới của Nhà trường. Tuy nhiên, để thực hiện tốt đề án đổi mới chúng em rất cần có sự hỗ trợ, và sự thay đổi tư duy từ các em sinh viên. Nếu giảng viên đổi mới phương pháp mà sinh viên vẫn học theo lối cũ thì không thể thành công được.

Cụ thể, học kỳ vừa rồi, quý thầy cô tổ chức cho sinh viên lên Thư viện thảo luận nhóm, thì các em phàn nàn: sao kỳ này thầy cô nào cũng bắt thảo luận nhóm, cũng lên thư viện vậy?  Rõ ràng các em vẫn còn tư duy ngồi ỳ trên lớp thầy giảng trò ghi chép….

Em rất băn khoăn về vấn đề này nên viết mấy dòng chia sẻ. Kính mong phòng Truyền thông có thể đăng thư ngỏ này cho các em sinh viên đọc, để các em biết được chủ trương đổi mới của trường, phương pháp giảng dạy mới của giảng viên. Từ đó các em sẽ hòa mình cũng với “bản nhạc” mới của DNTU, góp phần làm cho sự nghiệp giáo dục của trường ta ngày càng phát triển

Phạm Thị Hằng

Không để ai bị bỏ lại phía sau, Đoàn – Hội bắn cá online tiếp tục đồng hành hỗ trợ sinh viên mùa dịch đợt 2,3

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Qua khảo sát, Trường ĐHCNĐN được biết có nhiều bạn sinh viên trong phường Trải Dài (khu vực phong tỏa) đang gặp khó khăn về vấn đề lương thực. Trong các ngày 01 và 03 /08/2021, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên của bắn cá online đã “ra quân” đợt 2,3 - phân phát 60 phần quà gửi đến các bạn sinh viên của trường đang gặp khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. “Chúng tôi hy vọng những sẻ chia này cùng với hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức khác sẽ giúp các em đảm bảo sức khoẻ, an toàn vượt qua đợt dịch căng thẳng" – Thầy Nguyễn ĐÌnh Thái – Bí thư Đoàn bắn cá online chia sẻ Thay mặt cho toàn thể sinh viên xin gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và Công an phường Trảng Dài đã cùng đồng hành, chia sẻ với Nhà trường. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

[DNTU Care] Hành động cùng nhau

Đợt dịch COVID-19 thứ tư vẫn đang diễn biến phức tạp, số người mắc mới chưa chịu dừng lại. Để chủ động phòng, chống dịch mỗi người chúng ta cần tiếp tục lan tỏa và thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” để quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19. Trận chiến chống lại COVID-19 vẫn đang diễn ra, nhưng chúng ta hãy luôn tích cực rằng bằng cách hành động cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua được những thách thức to lớn mà tất cả chúng ta phải đối mặt Khẩu trang: Đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. ‍Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Không tập trung đông người. Khai báo y tế: Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI; cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ //www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 1900 9095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh bảo đảm an toàn.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành DNTU: "Sau này, chúng em nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình..."

Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành “Công nghiệp không khói”,  Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành học được mệnh danh là “thỏi nam châm” đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Đoàn kiến tập tham quan tại Chùa Vĩnh Tràng – Một trong những công trình kiến trúc tâm linh tôn giáo nổi bật của miền Tây. Khi theo học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành đòi hỏi sinh viên phải trải nghiệm thực tế để có sự tiếp cận, trau dồi kỹ năng đối với công việc sau này. Giáo dục Việt Nam luôn coi trọng hai yếu tố là “học” và “hành”, học phải đi đôi với hành. Nếu học mà không thực hành khác nào chỉ biết đến lý thuyết suông mà thiếu tính thực tế. Xuất phát từ quan điểm và chủ trương đó cùng với phương châm hoạt động của bắn cá online . Khoa Kinh tế - Quản trị và Bộ môn Du lịch đã tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất, lớp 20DLH1 đi kiến tập Mỹ Tho – Bến Tre vào ngày 16/12/2020 vừa qua. Nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành học của mình, để các em có sự trải nghiệm thực tế, tiếp cận bước đầu với thực tiễn công việc sau này. Đoàn kiến tập với sự háo hức, nôn nóng của tất cả các thành viên. Các em có mặt đúng giờ và rất hào hứng với chương trình kiến tập của mình. Trưởng đoàn tham quan, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Diệp – Giảng viên bộ môn Du lịch chia sẻ: “Dù hành trình di chuyển cũng tương đối xa, đến điểm tham quan đầu tiên khi đã 9 giờ sáng, trời nắng gắt nhưng các em rất hào hứng tham gia tìm hiểu, chăm chú lắng nghe cũng như chủ động đặt câu hỏi cho giảng viên hướng dẫn và ghi chép lại cẩn thận” Điểm đến tiếp theo của đoàn là cù lao Thới Sơn hay còn gọi là Cồn Lân, tại đây các em sinh viên được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi ong lấy mật, các sản phẩm từ ong như: mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa và được thưởng thức trà mật ong hoa nhãn tại vườn. Trà tắc mật ong hoa nhãn tại vườn (Ảnh từ facebook sinh viên) Đoàn kiến tập nghỉ chân dưới mái lá mát mẻ trong vườn nhãn và thưởng thức trà mật ong hoa nhãn (Ảnh từ facebook sinh viên) Tiếp theo đoàn di chuyển men theo đường mòn, qua những rặng cây trái trĩu trịt của mảnh đất miền Tây trù phú để đến với vườn trái cây Nam Bộ, nghe Đờn Ca Tài Tử - một dòng nhạc dân tộc của việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và thưởng thức trái cây nhà vườn căng mọng, mát lành theo mùa. Các nghệ sĩ đang biểu diễn Đờn Ca Tài Tử phục vụ đoàn kiến tập Các bạn sinh viên thưởng thức trái cây và nghe Đờn Ca Tài Tử Đoàn di chuyển bằng xuồng ba lá theo những con rạch nhỏ trên cù lao Các bạn sinh viên vô cùng hào hứng với quy trình làm kẹo dừa tại đây Hành trình tiếp theo, các em lên tàu, tham quan và ăn trưa tại Cồn Phụng. Bữa trưa với những món ăn đặc trưng của vùng sông nước: cá tai tượng chiên xù cuốn bún và rau sống, chấm mắm me. Xôi chiên phồng, chả giò Cồn Phụng, lẩu bông so đũa, điên điển…. Sinh viên rất hào hứng với những món ăn bắt mắt - những sản vật của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Với bữa sáng và bữa trưa là ẩm thực nổi tiếng của vùng đất mà các em được đặt chân đến, kiến thức được lồng ghép khéo léo qua việc món ăn được bài trí khá lạ mắt và công phu. Kích thích sự tò mò tìm hiểu nét văn hóa vùng miền qua cách thưởng thức ẩm thực địa phương. Sau bữa ăn trưa, các em được tự do tham quan khám phá tại khu du lịch “Bến Dừa”, được “tận mục sở thị” cá bú bình, được câu cá sấu hoa cà, được trải nghiệm dịch vụ cá massage… Sau đó, các em được nghe thuyết minh về Đạo Dừa Bến Tre. Bản đồ du lịch Cồn Phụng Sinh viên du lịch check-in tại con nhện khổng lồ, một tọa độ sống ảo khá hot ở Cồn Phụng Các bạn sinh viên du lịch không chỉ năng động, hài hước, mà còn rất gan dạ nhé! Các bạn sinh viên hào hứng check-in “nấc thang lên thiên đường”hay còn gọi là “cầu thang vô cực” Chia tay Cồn Phụng trong sự luyến tiếc, các em sinh viên lên tàu khởi hành ra về. Sau một ngày tham quan, những tưởng các em sẽ mệt mỏi và ai cũng muốn về với chiếc giường thân yêu của mình nhưng khi về tới Biên Hòa, mặc dù cả thành phố đã lên đèn sáng rực, những xóm đạo với hàng ngàn chiếc đèn lung linh của mùa Giáng Sinh đang đến gần. Nhưng  hầu như trong mắt các em ánh lên chút tiếc nuối, chút da diết... còn dư âm lại của chuyến đi. Một trải nghiệm thú vị trong mùa đông đầu tiên của cuộc đời sinh viên. Hơn tất cả những gì các em mường tượng, giờ đây các em đã phần nào hiểu được như thế nào là điều hành tour, như nào là công việc của một hướng dẫn viên – người gánh trên vai trách nhiệm với cả đoàn… Có lẽ, vì là lần đầu tiên đi kiến tập thực tế, nên những gì các em thể hiện tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng theo chia sẻ của bạn Nhất Phương sinh viên lớp 20DLH1 thì có lẽ em đã yêu nghề này mất rồi. “Sau này, khi được trở thành điều hành, hay là một hướng dẫn viên, em nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình, vì chỉ khi hạnh phúc, chúng ta mới có thể mang niềm vui cho người khác... những vị khách dễ thương của em trong tương lai”. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
DNTU chính thức cùng Hiệp hội Hỗ trợ Thực tập sinh Nhật Bản (Japan Intership Support Association) thực hiện chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản

Chiều ngày 08/2/2023 bắn cá online đã có buổi làm việc và hợp tác chính thức với Hiệp hội Hiệp hội Hỗ trợ Thực tập sinh Nhật Bản - Japan Intership Support Association (Hiệp hội Jisa) nhằm thúc đẩy chương trình đưa sinh viên DNTU sang Nhật thực tập. Trong ngày làm việc này, Hiêp hội gặp mặt 5 bạn sinh viên chuyên ngành Thực Phẩm sẵn sàng cho kì thực tập tại Nhật Bản. Tham dự buổi làm việc về phía Hiệp hội JISA: Mr. TSUKAGOSHI KAZUYOSHI - Giám đốc điều hành hiệp hội JISA Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH Asahitec Việt Nam Mr. Watanabe Mikio - Phó giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế KONNICHIWA Về phía DNTU: NCS. Phan Võ Quỳnh Như – Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Văn Huy – Trưởng phòng Truyền thông – Hợp tác Quốc tế ThS. Nguyễn Đình Thuật – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp ThS. Nguyễn Hoàng Dũng – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Hợp tác Quốc tế Mr. TSUKAGOSHI KAZUYOSHI - Giám đốc điều hành hiệp hội JISA Những nội dung trong buổi họp được thể hiện: Hiệp hội JISA hỗ trợ sinh viên bắn cá online được thực tập tại các doanh nghiệp liên quan ngành học của sinh viên. Hơn nữa, Hiệp hội JISA sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp tại Nhật Bản liên quan khác có ngành học mà sinh viên đang thực tập để sinh viên có thêm nhiều sự trải nghiệm thực tế khác nhau cũng như hỗ trợ thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Thời điểm hiện tại, DNTU đang có 05 sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm sẽ đến Nhật Bản thực tập trong thời gian tới. Hiệp hội JISA đã kết nối, hỗi trợ để có nhiều SV thực tập nhiều chuyên môn đúng chuyên ngành trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, quản lý – dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, ngôn ngữ như Công nghệ thực phẩm, Công nghệ ô tô, Cơ khí, Chế tạo máy, Điện – tự động, Quản trị nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, điều dưỡng, Ngôn ngữ tiếng Nhật/ Đông phương học, … tại các công ty, nhà máy, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, nhà hàng/khách sạn đang cung cấp dịch vụ, ,các sân bay, doanh nghiệp Logistic, Tập đoàn Oto, các trung tâm thương mại, … Hiệp Hội JISA cũng cam kết nâng cao năng lực chuyên môn cho sinh viên của Nhà trường bao gồm cả Ngoại ngữ với hình thức sinh viên sẽ học tiếng Nhật “1 kèm 1”, các bảng thông tin, thông báo quá trình học sẽ được theo dõi giữa 2 bên để đơn vị DNTU đào tạo người học nắm băt thông tin kịp thời quá trình để nâng cao hiệu quả. Hiệp hội JISA có những chương trình thực tập trong thời gian 3 tháng, 6 tháng, 1 năm để phù hợp vào điều kiện sinh viên của Nhà trường. DNTU rất vui khi sự hợp tác diễn ra suôn sẻ, hình thành từng giai đoạn chiến lược trong sự phát triển chương trình intership (thực tập sinh) Cuối buổi làm việc,  2 bên đơn vị đã trao các thoả thuận hợp tác, chụp hình lưu niệm và phía Hiệp hội JISA gặp gỡ và trao đổi chuyên môn với các bạn sinh viên. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Sinh viên Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng tìm hiểu công nghệ sản xuất cà phê của Công ty Nestle Việt Nam

Chiều 14-10-2017, Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng, Phòng Quan hệ doanh nghiệp và đào tạo kỹ năng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai kết hợp với Công ty Nestle Việt Nam đã tổ chức chương trình tìm hiểu “Công nghệ sản xuất cà phê tại Công ty Nestle Việt Nam” tại DNTU Có 300 sinh viên tham gia chương trình này. Chương trình nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành về công nghệ sản xuất cà phê tại Việt Nam cũng như trên thế giới.  Đại diện Công ty Nestle Việt Nam đã trình bày về quy trình công nghệ sản xuất cà phê khép kín: Nguyên liệu sản xuất cà phê rang xay - phương pháp sơ chế ướt - phương pháp sơ chế khô - phân loại và trích, tách tạp chất -làm sạch cà phê nguyên liệu - Rang cà phê - Phối trộn cà phê - Nghiền cà phê... Sau phần trình bày của Công ty Nestle Việt Nam, nhiều câu hỏi được sinh viên đặt ra để hiểu rõ hơn về quy trình công nghệ tiên tiến của Công ty Nestle Việt Nam. đây là một trong những hoạt động thường xuyên được trường Đại học Công nghệ Đồng Nai phối hợp tổ chức với các doanh nghiệp để sinh viên có điều kiện tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Công ty Nestle Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết với Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai trong việc cố chương trình giảng dạy phù hợp với doanh nghiệp cũng như là nơi tiếp nhận sinh viên ra trường. Đại diện Công ty Nestle Việt Nam đã trình bày về quy trình công nghệ sản xuất cà phê Sinh viên chăm chú nghe Đại diện Công ty Nestle Việt Nam đã trình bày về quy trình công nghệ sản xuất cà phê Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Doanh nghiệp đồng hành cùng DNTU hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Sáng ngày 18/5 tại phòng họp 01 - bắn cá online - đã diễn ra buổi tọa đàm “Đánh giá chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử theo định hướng doanh nghiệp”.

Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica và Công ty TNHH Kiyo Construction Machinery Nhật Bản đến làm việc tại DNTU

Chiều ngày 20/9/2017 , TS. Lưu Hồng Quân, Trưởng khoa Điện - Điện tử - Cơ khí và xây dựng, bắn cá online đã làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica và Công ty TNHH Kiyo Construction Machinery Nhật Bản. Trong chương trình làm việc, TS. Lưu Hồng Quân đã giới thiệu tổng quan quy mô và các chương trình đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, trao đổi sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã và đang thực hiện.  Tổ chức Jica Nhật Bản và Cty TNHH Kiyo Construction Machinery Nhật Bản làm việc tại DNTU Trong đó đặc biệt nhấn mạnh về chương trình đào tạo, kỹ năng nghề nghiệp. Nhà trường mong muốn trong thời gian tới có sự hợp tác, gắn bó mật thiết, cùng phát triển với JICA và và Công ty TNHH Kiyo Construction Machinery Nhật Bản. Lãnh đạo Khoa Điện, Điện tử, CK-XD trao đổi tại buổi làm việc Tổ chức Jica Nhật Bản và Cty TNHH Kiyo Construction Machinery Nhật Bản trao đổi tại buổi làm việc Đại diện phía Nhật Bản cho biết, sẽ xem xét tài trợ máy móc kỹ thuật hàn phục vụ đào tạo sau khi có buổi làm việc với Trường, đồng thời tiến hành hợp tác bồi dưỡng đào tạo cho giảng viên, sinh viên. trong thời gian tới bắn cá online sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica và Công ty TNHH Kiyo Construction Machinery Nhật Bản để đi đến những kết quả hợp tác cụ thể. Tuyết Lan – Truyền thông

Sinh viên Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng tham quan Địa Đạo Củ Chi

Ngày 18/7 vừa qua, 50 sinh viên Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có chuyến tham quan Địa Đạo Củ Chi thuộc huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH Hoà Bình cần tuyển chọn nhân sự từ sinh viên DNTU

Tổng Công ty Hòa Bình ưu tiên tuyển dụng một Giám đốc quản trị sản xuất, một Giám đốc kế hoạch sản xuất (biết tiếng Anh và vi tính)