Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Sinh viên DNTU kết thúc khóa học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines

10:42 23/08/2017 - lượt xem: 2409

Từ ngày 30/6/2017 đến ngày 28/7/2017, đoàn sinh viên của DNTU đã tham gia khóa học tiếng Anh tại Philippin. Đây là chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ. Thông qua chương trình, sinh viên của DNTU không chỉ có cơ hội tiếp cận một chương trình đào tạo tiên tiến mà còn được tìm hiểu văn hóa của đất nước Philippin. Hãy cùng nghe chia sẻ của những người đã tham gia khóa học này.

Một sinh viên trường RMTU (Philippin) chia sẻ: “Thật khó để tôi nói lời tạm biệt với các bạn, nhưng tôi phải làm. Cảm ơn vì đã trở thành một phần của cuộc sống của tôi. Tất cả những kỷ niệm hạnh phúc mà chúng ta đã chia sẻ cùng nhau sẽ không chỉ ở lại trong ký ức của tôi, mà còn ở trong trái tim của tôi. Tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại các bạn. Tôi sẽ nhớ các bạn rất nhiều và yêu tất cả các bạn. Cảm ơn những trải nghiệm và hạnh phúc của những kỷ niệm mà chúng ta đã chia sẻ từ những ngày đầu tiên mà chúng ta đã gặp nhau. Đó cũng là một đặc ân, nó sẽ  trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi - một sinh viên. Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi đươc gặp các bạn những ngày qua... Bất chấp những sự khác biệt về văn hóa, chúng ta đã tạo ra một kết nối của riêng chúng ta. Hãy luôn nhớ rằng, nếu bạn cần một người bạn, một gia đình, một giáo viên, … thì chúng tôi luôn luôn ở đây và hãy coi Philippines như là nhà thứ hai của các bạn”.

Các hoạt động giao lưu giữa sinh viên DNTU và sinh viên RMTU tại Philippines

Một thành viên trong đoàn tâm sự: “Khi mọi cảnh vật, những con người, văn hoá và cuộc sống nơi đây đã trở nên quen thuộc thì lại đến lúc sắp phải chia xa. Có giọt nước mắt nào lặng lẽ rơi? Có cái bắt tay nào chặt hơn chút nữa? Và đâu đó có lời hứa nào thốt lên rằng "sẽ quay trở lại"? Và một dự định sẽ đến thăm nhau 1 ngày không xa? Một tháng ở Philippines đó là những trải nghiệm tuyệt vời. Thơi gian thực sự đã trôi qua nhanh chóng. Tôi sẽ lưu tất cả những ký ức và tình bạn chúng ta đã tạo ra vào kho báu của riêng mình. Chúng tôi, các bạn, mong chờ được dịp lại ở cùng nhau. Thế giới dường như sẽ đến một kết thúc, khi tôi nói lời tạm biệt với các bạn của tôi. Nhưng tôi biết là tôi sẽ vượt qua nỗi đau này, bởi vì tôi biết chúng ta sẽ gặp lại nhau. Cảm ơn và tạm biệt".

Còn với giảng viên Lê Thị Hằng, cô đã chia sẻ thật nhiều về những cảm xúc, những trải nghiệm của riêng mình: “Vậy là mình cùng 10 bạn sinh viên DNTU đã hoà mình vào cuộc sống, môi trường học tập và không gian văn hoá của RMTU nói riêng và của đất nước và con người Philippines nói chung được 12 ngày rồi. Mỗi giây phút qua đi là thêm biết bao trải nghiệm, học hỏi thêm biết bao điều và có lẽ là trưởng thành hơn theo từng phút giây qua đi đó. Có những khoảnh khắc như ngưng đọng trong bài giảng của thầy cô và có những phút giây nước mắt tuôn rơi vì ai đó đã chạm đến cảm xúc của mỗi người.

Lịch học dày đặc cả ngày và suốt tuần, nhưng dường như ai cũng biết rằng mình đang mang 1 trọng trách lớn. Sáng thứ 3 hàng tuần là lễ chào cờ của toàn trường, Đoàn Việt Nam, trước cờ đỏ sao vàng, cất cao bài Quốc ca, dường như trong lòng ai cũng dâng lên niềm tự hào Tổ quốc.
Có những ngày, học mệt quá, có bạn xỉu ngay sau tiết học cuối cùng của buổi chiều. Có bạn dị ứng nước, mặt nổi mề đay, gần nửa đêm cô trò chở nhau tới bệnh viện, vào phòng cấp cứu và đánh vật với tiếng Anh của y tá và bác sĩ bản địa pha tiếng địa phương. Nhưng cuối cùng cũng mua được thuốc, thanh toán viện phí và quan trọng là khỏi bệnh.
Vậy mà cũng có bạn nói muốn ở lại Philippines lâu hơn nữa. Nhìn lại mới ngày hôm qua, chúng tôi đã đi bơi ở một hồ bơi gần nhà của chúng tôi. đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng tôi và giáo viên thân mến của tôi Daryll, một người bạn tuyệt vời và một giáo viên nhiệt tình. Sau giờ học với Tiến sĩ Uy là giờ học của Mam Shello - một giáo viên trẻ (cô mới 21 tuổi) nhưng phong cách giảng dạy rất vững vàng và đặc biệt luôn cười nói rộn ràng. Giờ học của cô lúc nào cũng vui với các hoạt động hát, múa, vẽ tranh và thuyết trình lồng ghép. Ai cũng hứng thú!
Ở đây, ở đâu trên phố, hay ngay cả trong khuôn viên trường cũng có thể bắt gặp những chiếc tricycle chạy ào ào không quản nắng mưa. Mỗi lượt đi thường hết khoảng 10 Peso/người (khoảng 5000 VND). Vào những giờ cao điểm, trên phố, những chiếc tricycle nối đuôi nhau chầm chậm lăn bánh cùng với những chiếc Zeepney đầy hoa văn trên mình như xăm trổ, trông rất hài hước và bắt mắt. Xe tricycle có thể chở được 5 người - kể cả chú lái xe, mà giá cả lại rẻ, an toàn vì chỗ ngồi thấp và còn tiết kiệm không gian hơn cả 1 chiếc xe ô tô 5 chỗ. Ước sao mô hình phương tiện công cộng này sẽ có mặt và nhân rộng ở Việt Nam để giảm bớt ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm.
Ngày hôm qua, khi mình đi cùng với Dr. Rico lên Cục Nhập cảnh của tỉnh, đi khắp thành phố Alongapo, thuộc tỉnh Zambales, mình rất hiếm khi bắt gặp xe máy hay ô tô mà toàn là xe buýt, Zeepney và tricycle. Kết thúc buổi chiều với những trận cầu lông của đoàn VN chơi cùng với các bạn SV trong trường. Các bạn tình nguyện viên của trường lại dẫn đoàn đi chợ mua sắm thực phẩm cho bữa tối. Dù sao, tự nấu ăn sẽ làm ta thấy đỡ nhớ món Việt hơn.
Buổi tối

Sau khi ăn tối xong, bao giờ cũng là cuộc họp đoàn lúc 21:00 để tổng kết lại 1 ngày, rút kinh nghiệm, điều chỉnh những gì chưa phù hợp và nhắc nhở công việc của ngày mai. Có một điều mà cả đoàn đều cảm nhận được: Kĩ năng nghe nói tiếng Anh của mỗi thành viên tiến bộ lên hàng ngày và người Philippines rất dễ mến, thân thiện, hiếu khách và nhiệt tình.
Tham quan thành phố buổi sáng và tham quan bãi biển trong buổi chiều!
Bác sĩ Orge và cháu gái của cô ấy, ông Roli - hướng dẫn viên, ông Daryll - người hướng dẫn đưa chúng tôi đến chợ địa phương để xem những gì họ bán ở chợ và nói với chúng tôi giá của cá, tôm, thịt heo và nhiều trái cây. Một số tương tự ở Việt Nam, nhưng một số khác nhau, một số thậm chí không có ở đất nước của chúng tôi.
Cả nhóm đã rất phấn khích.
Người bán ở chợ rất thân thiện khi tiến sĩ Orge giới thiệu chúng tôi với họ.
Sau khi rời chợ, chúng tôi bắt 4 tricycles để đi mua sắm siêu thị và thực sự rất thích ăn trưa ở đó với các món gà Philippin và gạo Chúng rất tuyệt!
Sau đó chúng tôi quay lại ký túc xá để chuẩn bị cho buổi tham quan bãi biển vào buổi chiều lúc 15:00. Nhưng đột nhiên, trời bắt đầu mưa cho đến khi 16:30. Chúng tôi sắp hủy chuyến tham quan, thì tiến sĩ Orge đã đến và thúc giục chúng tôi đi. Rồi chúng tôi gọi 4 tricycles để đi đến bãi biển gần trường đại học.Wow! Bãi biển rất đẹp và sạch sẽ và chúng tôi thậm chí còn được ngắm hoàng hôn ở bãi biển”.

Các hoạt động giao lưu giữa sinh viên DNTU và sinh viên RMTU tại Philippines

Một tháng đã trôi qua thật nhanh. Khóa học đã kết thúc. Một chuyến đi thành công mĩ mãn. Các thành viên trong đoàn đầy ấn tượng với lễ tốt nghiệp và cấp chứng chỉ cho sinh viên DNTU được diễn ra rất long trọng và chuyên nghiệp tại trường RMTU.

Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Sinh viên DNTU tham gia khóa học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines

Chiều qua 30/6/2017, đoàn sinh viên DNTU gồm 10 sinh viên đến từ khoa Ngoại ngữ đã lên đường sang Philippines tham gia khóa học tiếng Anh ngắn hạn tại trường Đại học Ramon Magsaysay với thời lượng 01 tháng.  Cùng đi với đoàn có sự hỗ trợ của cô Lê Thị Hằng - GV khoa Ngoại ngữ và cô Nguyễn Thị Thu Thủy - NV Phòng Hợp tác Quốc tế. trung tâm dạy kèm tiếng anh tại biên hòa  khóa học tiếng Anh ngắn hạn được tổ chức với mục đích nâng cao trình độ ngoại ngữ, phân tích kiến thức cũng như kinh nghiệm sống cho sinh viên. Trong thời gian ở tại Philippines, sinh viên được ở trong KTX của trường  Đại học Magsaysay với đầy đủ tiện nghi không thua các khách sạn 3,4 sao.  Với thời lượng 01 tháng, sinh viên không chỉ được học tiếng Anh giao tiếp, giao lưu văn hóa với các bạn sinh viên Philippines mà còn được đi tham quan thủ đô Malina. Kết thúc khóa học, sinh viên được cấp giấy chứng chỉ tham gia chương trình. Chắc chắn trong thời gian tới, sẽ có nhiều sinh viên DNTU tiếp tục học tập và trải nghiệm tại đất nước Philippines xinh đẹp và thân thiện này. Một số hình ảnh của đoàn trước khi lên đường tham gia khóa học: Đoàn chụp hình lưu niệm tại DNTU trước khi lên đường TS. Trần Thị Quỳnh Lê - Trưởng phòng HTQ và ThS. Phạm Thị Hải Vân - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ cùng phụ huynh tiễn đoàn tham gia khoá hè  tại Philippines. Đoàn chụp hình lưu niệm trước khi lên máy bay  Ngoài việc trang bị những kiến thức về ngôn ngữ, chắc chắn rằng các bạn cũng đang mang trên mình sứ mệnh quảng bá hình ảnh về những sinh viên DNTU giỏi kỹ năng, vững kiến thức sánh vai cùng bạn bè sinh viên quốc tế. Mến chúc các bạn sinh viên có những khoảng thời gian trải nghiệm thú vị về văn hóa, con người tại đất nước Philippines. Phòng Hợp tác Quốc tế

Xem chi tiết
Sinh viên Ngôn ngữ Anh DNTU thực tập tốt nghiệp tại Khoa Giáo dục, Trường Đại học Khoa học & Công nghệ NEUST, Philippines

Việt Nam hội nhập quốc tế mạnh mẽ nhất trong những năm trở lại đây, đang cùng thế giới chạy đua trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang tính thay đổi thời đại. Với tuổi trẻ và khát khao của mình Sinh viên có cần một hướng đi mới để tiến tới tương lai rộng mở phía trước. Đó chính là việc mạnh dạn “thử lửa” ở vị trí thực tập quốc tế và đi nước ngoài làm việc với mức lương hàng chục triệu đồng. Tiếp tục các chuyến thực tập trước đó,  11 sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh với thành tích học tập cao đã đến Philippines để học tập và làm việc, sáng ngày 07/05/2019 Sinh viên DNTU đã đặt chân đến Philippines và được Trường Đại học Công lập Khoa học và Công nghệ Nueva Ecija – Philippines (NUEST) đón tiếp trong không khí nồng ấm và trang trọng. Với thế mạnh là ngôn ngữ các bạn đã được trải nghiệm trong môi trường làm việc thực thụ ở trường đại học Khoa học và Công nghệ Nueva Ecija – Philippines (NUEST). Trong 1 tháng thực tập tại đây Sinh viên được học hỏi, dạy kèm rất nhiều điều: từ tác phong tổ chức, làm việc nhóm, thảo luận và xây dựng hệ thống, ứng xử với môi trường…thông qua việc trợ giảng cho các giáo sư, tiến sĩ của trường NUEST và làm một số công việc văn phòng như một nhân viên chính thức, trung tâm tìm đây là cơ hội để tích lũy cho mình những kinh nghiệm “vàng”, nâng cao trình độ ngoại ngữ và là bước đệm cho công việc sau này trong thị trường việc làm đầy cạnh tranh như hiện nay. Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Nueva Ecija – Philippines (NUEST) và bắn cá online (DNTU) đã tiến hành ký kết trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, nghiên cứu và học thuật giữa hai trường. Việc ký kết này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, giao lưu trong thời gian sắp đến. Nối tiếp các chương trình thực tập quốc tế, tháng 8 tới đây, bắn cá online sẽ tiếp tục gửi những sinh viên ưu tú thực tập tại các nước trong khu vực, đây là một trong những điểm khác biệt của DNTU với mong muốn đưa thế giới vào DNTU và đưa DNTU ra thế giới, sinh viên DNTU được va chạm môi trường quốc tế và chuyên nghiệp nhằm tạo ra những “sản phẩm” chất lượng. - Trần Quang Hòa – CTV Truyền thông -

Sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh đi thực tập tốt nghiệp tại Philippines

Đi thực tập ở nước ngoài là một trong những cơ hội sinh viên thực hành trong môi trường chuyên nghiệp, làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực mà các bạn đang theo đuổi để hiểu rõ hơn về tính chất công việc, có nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Sinh viên bắn cá online thực tập tại khách sạn Bed Nim Man (Thái Lan) Tiếp tục chương trình thực tập tại nước ngoài, năm học 2018 – 2019  Khoa Ngoại ngữ đẩy mạnh kế hoạch cho sinh viên khóa 11 chuyên ngành Ngôn ngữ Anh đi thực tập tốt nghiệp tại các trường trong khu vực, Trường Đại học Công lập Khoa học và Công nghệ Nueva Ecija – Philippines (NUEST) được chọn là địa điểm thực tập lần này. trung tâm tuyển các bạn sinh viên tham gia chuyến đi thực tập sẽ được rèn luyện được kĩ năng nghề nghiệp, củng cố, nâng cao kiến thức đã học ở trường, vận dụng được kiến thức đã học vào thực tiễn, tăng cường khả năng tiếp cận thực tế cho sinh viên, tiếp xúc và giao lưu văn hóa, trao đổi kiến thức với sinh viên và giảng viên để học hỏi kinh nghiệm về mọi mặt. Sau chuyến thực tập, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng  nghề nghiệp của mình, có thể phát huy tối đa khả năng trí tuệ, vận dụng linh hoạt lý thuyết vào thực tế để có một cái nhìn mới hơn về ngành của mình, ngoài ra sinh viên còn có cơ hội được chọn để làm việc tại các cơ sở khác của Trường tại các nước như: Hong Kong, Thái Lan... Trường Đại học Công lập Khoa học và Công nghệ Nueva Ecija – Philippines Ban Giám hiệu nhà trường căn dặn và động viên sinh viên trước chuyến đi thực tập tại Philippines Chuyến thực tập này kéo dài 1 tháng tại Philippines, chúc cho các bạn sinh viên của DNTU sang một môi trường mới thể hiện hết khả năng của mình, mang hình ảnh sinh viên năng động, tự tin của DNTU đến với quốc tế và trang bị được nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp khi trở về. - Trần Hoàng Lâm - CTV Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh giao lưu văn hóa và thực tập chuyên ngành tại Philippines

Tiếp tục việc đẩy mạnh giao lưu hợp tác giữa bắn cá online và các trường Đại học nằm trong khu vực Đông Nam Á, phòng Hợp tác Quốc tế tiếp tục tổ chức chuyến Hành trình Passage to Asean (P2A), chuyến đi này dành cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tham gia giao lưu văn hóa và thực tập chuyên ngành tại Philippines – một đất nước mệnh danh là lò luyện tiếng Anh uy tín của Châu Á, nhận thấy Philippines đang là điểm đến của nhiều học sinh, tạo bước tiền đề vững chắc về ngôn ngữ cho việc lựa chọn thực tập sau này. Chuyến đi này kéo dài 11 ngày (từ ngày 11/11 đến 21/11/2019), Trưởng đoàn là Ths. Nguyễn Ngọc Lynh Đan – Giảng viên Khoa Ngoại ngữ cùng 15 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Thông qua chuyến thực tập lần này, các bạn sinh viên đã được tới 6 trường Đại học tại 6 thành phố khác nhau: St.Joseph’s College, Quezon city; Wesleyan University Philippines; Panpacific University; Faith College; University of Perpetual Help; Faith’s Community School để tìm hiểu về trường, tham gia các hoạt động cùng sinh viên bản xứ, trải nghiệm đời sống học đường của sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng ở Philippines; ngoài ra các bạn sinh viên còn có cơ hội làm quen, kết nối và tìm hiểu sâu hơn về thói quen, phong tục tập quán ở những vùng miền riêng biệt, những vẻ đẹp văn hóa của đất nước bạn.; tìm hiểu về lịch sử của Philipines thông qua các chuyến tham quan bảo tàng và di tích lịch sử; tham quan các địa điểm du lịch của các thành phố Quenzo, Baguio , Manila, Cabanatuan , Pangasinan, Urdaneta, Tanauan và Calamba; thưởng thức ẩn thực Philippines cùng sinh viên do trường và dân địa phương chuẩn bị;… Sinh viên DNTU chụp hình cùng các trường Đại học tại Philippines Các bạn sinh viên DNTU đã có cơ hội “mở rộng tầm nhìn” và kết nối với sinh viên của nước bạn, kết bạn với nhiều bạn bè quốc tế. Có thêm động lực để nâng cao các kỹ năng về ngoại ngữ cũng như các kỹ năng giao tiếp; được trải nghiệm các hoạt động cộng đồng, hiểu biết hơn về văn hóa, con người Philippines và được sống trong môi trường quốc tế; thực tập giao tiếp và thuyết trình trước đám đông  bằng tiếng Anh. Có thêm nhiều kiến thức về đất nước Philippines thông qua việc tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nhiều thành phố khác nhau. Trãi nghiệm cuộc sống, ẩm thực, văn hóa và con người tại Philippines. Rèn luyện được tính độc lập và sinh hoạt tập thể. Ths. Nguyễn Ngọc Lynh Đan phát biểu tại Trường Đại học Panpacific - Philippines Với sự quan tâm chỉ đạo và chuẩn bị chu đáo của DNTU và các trường tại Philippines cùng sự quyết tâm, nỗ lực của các sinh viên DNTU, kỳ thực tập này mang lại nhiều kết quả tốt đẹp giúp sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh và hiểu thêm về văn hóa, đất nước và con người Philipines. Bên cạnh đó Sinh viên còn có cơ hội giao lưu, học hỏi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.   Trần Hoàng Lâm – CTV Truyền Thông

Sinh viên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng tham quan kiến tập tại ngân hàng Vietcombank

Sáng ngày 23/5 Phòng Quan hệ Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Kế toán - Tài chính đã tổ chức cho sinh viên lớp 15DTC tham quan kiến tập tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đồng Nai. Sinh viên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho chuyến tham quan Tại buổi tham quan, sinh viên đã được giới thiệu về mô hình hoạt của Vietcombank có dịp tìm hiểu các hoạt động sản phẩm dịch vụ của ngân hàng Vietcombank. Sinh viên DNTU tìm hiểu mô hình hoạt động của ngân hàng Vietcombank Tiếp đón sinh viên Nhà trường anh Hồ Ngọc Bảo Huy - phó trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp ngân hàng Vietcombank đã chia sẻ những kinh nghiệm học tập, giúp sinh viên định hướng những mục tiêu cần học tập nhằm đáp ứng yêu cầu công việc thực tế. Anh Hồ Ngọc Bảo Huy - phó trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp ngân hàng Vietcombank chia sẻ với sinh viên DNTU Buổi chia sẻ đã giải đáp các thắc mắc của sinh viên, trang bị thêm rất nhiều kiến thức thực tế cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng giúp sinh viên định hướng được các môn học mình cần chú trọng, đáp ứng cho yêu cầu công việc thực tế. các sau phần chia sẻ anh Hồ Ngọc Bảo Huy đã hướng dẫn sinh viên tham quan các phòng ban, tìm hiểu thực tế các yêu cầu công việc tại từng phòng ban. Sinh viên DNTU thực tế tìm hiểu công quy trình hoạt động tại các phòng ban Kết thúc chuyến tham quan, sinh viên đã có những trải nghiệm thực tế bổ ích tại ngân hàng Vietcombank, đây sẽ là hành trang giúp sinh viên đặt ra các mục đích trong học tập, hoàn thiện các kỹ năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Sinh viên chụp hình lưu niệm trong chuyến tham quan. Bùi Nguyên Tuấn Anh

Xem chi tiết
Lớp học văn hoá và học thuật tiếng Hàn giữa sinh viên bắn cá online và sinh viên Đại học Hoseo (Hàn Quốc)

Kết nối với các trường Đại học trên Thế giới, đó là việc Hợp tác Quốc tế thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Hội Đồng trường và Ban Giám hiệu...”Kim chỉ nam” của Hợp tác Quốc tế DNTU đã nêu rõ là phải thực hiện DNTU vươn tầm thế giới. bắn cá online với hoạt động kết nối với các đồi tác trong và ngoài nước đã thực hiện một cách hiệu quả, sự chuyên nghiệp cũng như có nội dung trong việc hợp tác được người học và công chúng nhìn nhận. Các đối tác ngoài nước như: Tổ chức P2A, Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (P.A.S), Các trường Đại học tại Hàn Quốc, Liên đoàn bóng đá sinh viên Châu Á, Đại học NIAGARA (Mỹ), Các tổ chức Nhật Bản… Các chương trình trao đổi học thuật, các khoá học ngắn hạn về ngôn ngữ được triển khai từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản…mang lại sự kết nối về học thuật giúp sinh viên DNTU có “cơ hội vàng” giao tiếp với người bản xứ. Biên bản kí kết MOU giữa bắn cá online (DNTU) và Đại học Hoseo Hàn Quốc đã được triển khai vào ngày 25/04/2022, bắn cá online và Đại học Hoseo đã thực hiện 1 lớp học về Văn hoá Hàn Quốc cho các bạn sinh viên DNTU chuyên ngành Đông phương học để các sinh viên hiểu về văn hoá và giáo dục nước bạn: món ăn, trang phục, phong cách trang điểm… Chương trình giao lưu chính là cơ hội quý báu để sinh viên hiểu hơn về nền văn hóa của hai nước; được trao đổi, học hỏi về văn hóa, giáo dục, lịch sử; tạo dựng những mối quan hệ bạn bè vượt lên trên giới hạn của không gian và văn hóa. Đại diện tham dự trong chương trình, về phía Đại học Hoseo Hàn Quốc: Cô Kim, Jihye – Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế. Cô Đinh Thị Thùy Linh - Phiên dịch viên tiếng Hàn – Du học sinh tại Đại học Hoseo Sinh viên Im Sehui Sinh viên Shin Jimin Sinh viên Park Seyoung Về phía bắn cá online : NCS. Phan Võ Quỳnh Như – Phó Hiệu trưởng Nhà trường Cô Triệu Huỳnh Mai Hương - Chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế. Cô Nguyễn Hoàng Yến Nhi - Chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế. Cô Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Giảng viên tiếng Hàn, bắn cá online 60 sinh viên ngành Đông phương học -  Khoa Ngoại ngữ. Lớp học sử dụng nền tảng Meet google để tương tác giữa các chuyên gia và sinh viên 2 trường. Các sinh viên Đại học Hoseo chia sẻ các các hình thức trang điểm là sao để tự tin nhất khi đi học trên giảng đường, các món ăn truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc…các cách làm sao để có sức khoẻ được tốt nhất…dưỡng da đầy đủ vitamin để khi đeo khẩu trang xuyên suốt vẫn đảm bảo tinh thần thoải mái và da đẹp nhất. Tương tác với các câu hỏi gợi ý, tạo không gian vui vẻ và thoải mái trong các lớp giao lưu văn hoá và học thuật online. Chúc chương trình và các hợp tác với Đại học Hoseo (Hàn Quốc) diễn ra tốt đẹp, mang lại nhiều thuận lợi cho 2 bên. Một số hình ảnh trong chương trình: PHÒNG TRUYỀN THÔNG

[DNTU] CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CLB TIẾNG HÀN VỚI CỰU SINH VIÊN ĐẠI HỌC HOSEO (HÀN QUỐC) - TÌNH NGUYỆN VIÊN PAS

Sau thành công của 02 chương trình “Các lớp học nở rộ với giảng viên thỉnh giảng nước ngoài - Blooming class with foreign visiting lecturer' với ngành Nhật Bản học và ngành Trung Quốc học, Phòng Hợp tác Quốc tế, DNTU tiếp tục tổ chức chương trình “Các lớp học nở rộ với giảng viên thỉnh giảng nước ngoài - Blooming class with foreign visiting lecturer” với ngành Hàn Quốc học. Và lần này, chương trình được chuyển sang hình thức như một 'Buổi sinh hoạt CLB tiếng Hàn' để tạo không khí lớp học gần gũi giữa sinh viên DNTU và diễn giả. Diễn giả chương trình lần này là Anh Baek Seung Ui: - Cựu sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiếng Hàn - Đại học Hoseo (Hàn Quốc) - Tình nguyện viên PAS (chuyên môn dạy tiếng Hàn) đã đến DNTU năm 2020 - Hiện tại đang học Cao học chuyên ngành Korean Language Education as a Foreign Language, Department of Korean Language and Literature, Hankuk University of Foreign Studies Anh Baek Seung Ui - Tình nguyện viên PAS (chuyên môn dạy tiếng Hàn) đã đến DNTU năm 2020 Với cách diễn đạt bài giảng sinh động, dí dỏm đã tạo nên bầu không khí vui tươi trong việc truyền đạt những kinh nghiệm giúp sinh viên học tốt và nâng cao hiệu quả các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Hàn. Chương trình giao lưu chính là cơ hội quý báu để sinh viên hiểu hơn về nền văn hóa của hai nước; được trao đổi, học hỏi về văn hóa, giáo dục, lịch sử; tạo dựng những mối quan hệ bạn bè vượt lên trên giới hạn của không gian và văn hóa. Tương tác với các câu hỏi gợi ý, tạo không gian vui vẻ và thoải mái trong các lớp giao lưu văn hoá và học thuật online. “Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ” trở thành cầu nối giúp sinh viên trao đổi, giao tiếp với nhau về ngôn ngữ, văn hóa, phương pháp học tập… bằng chính ngôn ngữ (Hàn quốc) mình đã học Chúc chương trình và các hợp tác với Đại học Hoseo (Hàn Quốc) diễn ra tốt đẹp, mang lại nhiều thuận lợi cho 2 bên. Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Chung kết Hội thi giảng dạy tiếng Anh 2020 dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh khoa Ngoại ngữ DNTU

Nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời tạo sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên giúp sinh viên thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, cũng như giao lưu học tập giữa các sinh viên trong khoa. Sáng nay, ngày 17/11/2020, Khoa Ngoại ngữ bắn cá online đã tổ chức chung kết hội thi giảng dạy tiếng Anh 2020 dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh với sự tham gia của 05 bạn sinh viên xuấ sắc nhất. Vòng chung kết được diễn ra tại Phòng đa năng Trung tâm Thông tin Thư viện DNTU. Trước đó, từ ngày 16/10 Khoa Ngoại ngữ đã khởi động cuộc thi giảng dạy dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh. Từ ngày 20/10 – 5/11, cuộc thi đã trải qua các vòng sơ loại (Hình thức: soạn giáo án); vòng bán kết (Hình thức: thực hành giảng dạy, thời gian 30 phút). Sau 02 vòng thi nghiêm túc, BGK đã chọn ra 05 bạn sinh viên bước vào vòng thi chung kết (Hình thức: thực hành giảng dạy (30 phút) và Trả lời câu hỏi tình huống) Tại vòng thi chung kết hôm nay, về phía BGK “những người cầm cân nảy mực” có: TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu trưởng trường ĐHCNĐN, TS. Nguyễn Minh Thiện - Trưởng khoa Ngoại ngữ trường ĐHCNĐN, ThS. Huỳnh Như Yến Nhi - Phó khoa Ngoại ngữ trường ĐHCNĐN, Mr. Trần Anh Hào - Giám Đốc Trung tâm ngoại ngữ Hoa Kỳ, Mrs. Vũ Thị Duyên - Giám Đốc học thuật Trung Tâm Ngoại ngữ Kiwi, Ms. Nguyễn Thị Thu Thương - Trung tâm Ngoại ngữ Konichiwa. Phát biểu khai mạc, TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu trưởng trường ĐHCNĐN nhấn mạnh “Đây là hoạt động rất bổ ích và thiết thực của sinh viên Khoa Ngoại ngữ - ngành ngôn ngữ Anh, nhằm trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng giảng dạy, nâng cao năng lực, phát huy khả năng sáng tạo.” Ở phần thi giảng dạy, các bạn sinh viên đã có cơ hội thể hiện tất cả các kĩ năng nghiệp vụ giảng dạy được rèn luyện trong suốt thời gian qua, cách tổ chức tiết dạy. Đặc biệt các bạn thí sinh đều sử dụng CNTT trong giảng dạy và hình thức hoạt động nhóm giúp tiết dạy trở nên sinh động, hấp dẫn, kiến thức được truyền tải một cách chủ động hơn. Kết thúc hội thi, qua phần nhận xết, đánh giá và cho điểm, BGK đã chọn và trao giải như sau: Giải nhất: SV Trần Hồng Phúc - Lớp 17DTA1 Giải nhì: SV Trần Nguyễn Thuý Vân - Lớp 18DTA1 Giải ba: SV Đặng Huỳnh Trang - Lớp 18DTA5 Giải khuyến khích: SV Trần Thông Minh - Lớp 17DTA2 Giải khuyến khích: SV Trần Thanh Phong - Lớp 18DTA5 Hội thi giảng dạy tiếng Anh 2020 của Khoa Ngoại ngữ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua hội thi, Nhà trường cũng mong muốn các bạn sinh viên dù là ngành học nào cũng hãy tích cực hơn nữa trong các công tác học tập, rèn luyện kỹ năng để tạo thêm nhiều hành trang cho tương lai. Một số hình ảnh hội thi: PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Kí kết hợp tác MOU giữa bắn cá online và trường Đại học Ramon Magsaysay (Philippines)

Vào lúc 14h30, ngày 29/8/2017 tại phòng họp 4, trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai (DNTU) đã diễn ra buổi đón tiếp long trọng với trường Đại học Công Nghệ Ramon Magsaysay (RMTU) Đây có thể nói là một niềm vinh dự của nhà trường khi đến thăm DNTU có sự xuất hiện của những vị lãnh đạo cấp cao RMTU: Ông Cornelio C.Garcia – Hiệu Trưởng, Bà Susana S.Garcia – Giám đốc đào tạo, Bà Felipa M.rico – Giám đốc Liên kiết Quốc tế và sinh viên Clarisse Hope Rico. Trong chuyến thăm DNTU, trung tâm gia sư thành được nhận thấy 2 bên đã trao đổi về các vấn đề trao đổi sinh viên DNTU qua RMTU để tham dự các lớp tiếng Anh ngắn hạn trong vòng 1 tháng và vấn đề cho sinh viên DNTU của khoa Ngoại ngữ thực tập tại RMTU cả 2 chuyên ngành của khoa. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng DNTU(thứ 2 bên phải) vui mừng chào đón đoàn làm việc RMTU Cách đây khoảng 1 tháng, DNTU cũng đã có đoàn sinh viên tham dự vào chương trình học tiếng Anh và trao đổi văn hóa ngắn hạn (1 tháng)  tại RMTU và chương trình này đã là cầu nối để cho những vị lãnh đạo cấp cao Đại học Công Nghệ Ramon Magsaysay có cơ sỡ cho chuyến làm việc đầy thiện cảm và nhiều cơ hội hợp tác với DNTU…Không khí trao đổi diễn ra rất thân mật tạo bước đà thành công có những buổi làm việc tiếp theo. Sinh viên DNTU học tập tại Philippines Trong chuyến thăm và làm việc của RMTU có sự xuất hiện của Hiệu Trưởng RMTU – Ông Cornelio C.Garcia…Ông cho biết việc hợp tác với DNTU là một chiến lược quan trọng của nhà trường và ông cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho DNTU và RMTU có cơ hội được trao đổi sinh viên và giảng viên để 2 bên có thể tìm hiểu văn hóa và nền giáo dục của 2 trường. ​ Hai bên đã thống nhất những thỏa thuận về việc phát triển hợp tác giữa hai đơn vị Nhân cơ hội này, Hiệu trưởng DNTU – TS. Phan Ngọc Sơn chỉ đạo Phòng Hợp tác Quốc tế xúc tiến ngay việc kí kết MOU với RMTU và tất nhiên với những sự đón tiếp nồng hậu và thân thiện của DNTU thì Hiệu trưởng RMTU đã đồng ý và kí ngay bản MOU với DNTU vào lúc 18h00 ngày 30/8/2017. Nội dung bản thỏa thuận MOU nêu rõ: Hai trường đồng ý trao đổi sinh viên trong thời gian một năm học trở lên, sinh viên trao đổi sẽ được miễn phí học phí và các khoản học thuật khác, mội năm sẽ cử giảng viên đến trao đổi và giảng dạy tại nhà trường và còn rất nhiều điều có lợi cho nền giáo dục của 2 bên bắn cá online với chiến lược mở rộng quan hệ quốc tế đã và đang thực hiện những chương trình quốc tế mà sinh viên của nhà trường mong muốn. Nhà trường hy vọng rằng sau khi kí kết nhiều bản MOU với các trường Đại học trong Đông Nam Á, Châu Á, Châu Mĩ và Châu Âu, Tây Âu thì sinh viên của DNTU từ các chuyên ngành khác nhau sẽ có thêm 1 bước tiến tới gần nữa với con đường học tập, thực tập và trao đổi văn hóa tại nước ngoài. Hiệu trưởng DNTU và RMTU cùng ký kết hợp tác MOU  Nếu các bạn muốn thực hiện ước mơ trở thành du sinh viên tại nước ngoài thì hãy liên hệ ngay Phòng HTQT nhé…hãy để cuộc đời sinh viên của các bạn thật “đậm chất” sinh viên vì khoảng thời gian này là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của các bạn. Hoàng Dũng - Phòng Truyền thông Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc: