Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Sinh viên Indonesia học tập, giao lưu văn hóa cùng DNTU

10:31 01/06/2019 - lượt xem: 780

Từ ngày 27/05 – 30/05 Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (CNĐN) đã chào đón bạn Andre Septianto - một sinh viên đặc biệt đến từ Chương trình nghiên cứu kỹ thuật hóa học năm học 2018-2019 tại Đại học Sidoarjo Nahdlatul Ulama (UNUSIDA). Cùng với sự hỗ trợ đầy đủ của nhà trường sinh viên này đã có một trải nghiệm tuyệt vời trong "Chương trình tham quan giao lưu văn hóa" tại Đại học CNĐN.

Buổi chào đón sinh viên đến từ Indonesia

Andre Septianto tại trường CNĐN cùng các bạn sinh viên DNTU

Bốn ngày trôi qua thật nhanh cùng với các bạn sinh viên DNTU năng nổ và nhiệt tình đã để lại cho Andre Septianto những trải nghiệm mới mẽ cùng những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian bạn giao lưu với nền văn hóa và con người Việt Nam. Ngày đầu tiên khi đến đây, bạn cùng các sinh viên DNTU tham quan và thưởng thức những món ăn xung quanh trường CNĐN. trung tâm tìm được  biết những ngày sau đó bạn tiếp tục với những chuyến đi xa hơn và thú vị hơn ở Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên và tham quan 2 công ty Nishin Seifun và Saitex. Ngày cuối cùng Andre Septianto được học tiếng Việt và nhận giấy chứng nhận và quà lưu niệm từ “buddies” DNTU.

Andre Septianto tham quan Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên cùng Phòng Quan hệ Doanh nghiệp DNTU

Andre Septianto nhận Giấy chứng nhận và quà từ Trường ĐHCNĐN

Andre Septianto rất vui và hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân của bạn ấy: “Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người bạn đồng hành cùng tôi ở Việt Nam. Các bạn dắt tôi đi ăn các món ăn halal, uống cà phê, trà sữa và dắt tối đi chợ đêm. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được biết các bạn. Các bạn thật thân thiện và vui vẻ, các bạn luôn luôn giúp đỡ tôi. Tôi xin lỗi nếu có làm phiền các bạn. Đây thật sự là một trải nghiệm đáng giá của tôi. Và có lẽ tôi sẽ nhớ các bạn rất nhiều. Cảm ơn các bạn đã cho tôi thật nhiều kỉ niệm ngoài sức tưởng tượng trong bốn ngày vừa qua”. Trước khi rời khỏi Việt Nam để về với Indonesia, bạn sinh viên này đã để lại những phản hồi tích cực về chương trình mình đã tham gia tại DNTU.

Những cảm nhận của Andre Septianto về trải nghiệm của mình trong những ngày tại Việt Nam

Andre Septianto đánh giá về chương trình Tham quan giao lưu văn hóa

Qua đó, có thể thấy rằng Trường Đại học CNĐN không chỉ là một ngôi trường năng động, hiện đại mà còn là một ngôi trường có những sinh viên vô cùng thân thiện và hiếu khách. DNTU luôn sẵn sàng chào đón tất cả các sinh viên từ nước bạn đến thăm và học tập một cách chân thành và nồng hậu nhất.

Ngọc Bích – CTV Truyền thông

Sinh viên DNTU giao lưu và học tập tại đất nước Indonesia

Từ ngày 11/12 đến 15/12/2017, sinh viên bắn cá online đã thực hiện hành trình khám phá đất nước Indonesia xinh đẹp. Cùng với các bạn sinh viên Quốc tế đến từ Thái Lan, Việt Nam... trong hành trình khám phá, sinh viên DNTU luôn tự tin và năng động hòa nhập vào môi trường giao lưu quốc tế. The Passage to ASEAN (P2A), chương trình mang đến những chuyến hành trình đầy ắp hương vị văn hóa từ khắp các nước Đông Nam Á cho các sinh viên đại học trong khu vực. Chủ đề của chuyến hành trình lần này là "Hợp nhất trong Đa dạng" (Unity in Diversity), sinh viên DNTU trải nghiệm và cảm nhận nền văn hóa phong phú và đa dạng của đất nước Indonesia. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội hòa nhập vào một môi trường quốc tế hóa khi tham gia vào các hoạt động, trao đổi kinh nghiệm học tập và sinh hoạt với các bạn bè từ khắp các nước Đông Nam Á. Sinh viên DNTU cùng các bạn sinh viên Quốc tế tại Đại học BINUS - Indonesia  Trong hành trình này, sinh viên không chỉ có cơ hội tham gia vào các hội thảo văn hóa, lịch sử mà còn được trải nghiệm thực tế với các vũ điệu truyền thống của đảo Java, thưởng thức các món ăn đặc sắc từ khắp các đảo trong Indonesia và thử các trang phục truyền thống đậm màu sắc văn hóa truyền thống trên khắp đất nước Indonesia. Ảnh: Sinh viên DNTU cùng sinh viên Quốc tế dùng thử thức ăn truyền thống Indonesia Song song với các hoạt động đó, sinh viên DNTU còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế lịch sử, văn hóa và hình ảnh về đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách. trung tâm tuyển thông tin và hình ảnh của bắn cá online được giới thiệu và thu hút nhiều quan tâm nhiệt tình từ bạn bè quốc tế  Sinh viên DNTU mặc thử trang phục truyền thống indonesia Sinh viên DNTU cùng sinh viên Quốc tế tham gia lớp múa truyền thống Indonesia Sinh viên DNTU học hát tiếng Indonesia Sau chuyến hành trình khám phá mới mẻ này, sinh viên DNTU được trải nghiệm văn hóa đa dạng và trao dồi ngôn ngữ tiếng anh, mở ra nhiều cơ hội học tập mới. Đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung và DNTU nói riêng, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Trường Đại học Bina Nusantara Indonesia giao lưu tại bắn cá online

Trong khuôn khổ  giao lưu sinh viên giữa các trường đại học thành viên thuộc tổ chức P2A, từ ngày 21 đến 24/11/2017 sinh viên trường Đại học Bina Nusantara (BINUS), Jakarta, Indonesia đã có chuyến giao lưu và tìm hiểu văn hóa Việt Nam tại  trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai (DNTU).   TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng DNTU tặng quà lưu niệm đến đoàn BINUS Trong chương trình hoạt động tại DNTU, sinh viên BINUS đã có cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ của ThS. Trịnh Quang Dũng - giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản trong hội thảo với chủ đề “Những ảnh hưởng kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam sau khi thực dân Pháp đô hộ”. Hội thảo với mong muốn giúp các bạn sinh viên BINUS có cái nhìn cận cảnh hơn về phong tục, tập quán, văn hoá, xã hội của đất nước ta và ngành công nghiệp du lịch Việt Nam. Sinh viên BINUS và DNTU trong buổi hội thảo giao lưu tìm hiểu văn hóa Tại buổi hổi thảo, đại diện DNTU đã giới thiệu tổng quan về đời sống sinh viên và phong trào hoạt động ngoại khoá của DNTU. nhận thấy trong không khí giao lưu cởi mở và đầy tình hữu nghị, các bạn sinh viên cùng nhau chia sẻ về môi trường học tập, kinh nghiệm du lịch, và các vấn đề kinh tế - xã hội đang được quan tâm hiện nay. ThS. Trịnh Quang Dũng - chia sẻ với chủ đề “Những ảnh hưởng kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam sau khi thực dân Pháp đô hộ” Ngày cuối cùng của chương trình giao lưu, các bạn sinh viên DNTU và BINUS đã cùng nhau tham gia tìm hiểu văn hóa Việt Nam thông qua các trò chơi truyền thống: Nhảy sạp, chuyển bóng bàn bằng muỗng, nhảy bao bố... Sinh viên BINUS với tiết mục giao lưu tại chương trình Sinh viên BINUS và DNTU tham gia các trò chơi truyền thống Hào hứng tham gia chương trình, bạn sinh viên BINUS chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến thành phố Biên Hòa, và đoàn chúng tôi đã được các bạn sinh viên bắn cá online đón tiếp rất chu đáo. Buổi giao lưu hôm nay đã giúp tôi có thêm nhiều thông tin bổ ích về văn hoá, đất nước và con người Việt Nam. Tôi đã có thêm nhiều người bạn mới. Sự thân thiện, cởi mở và năng động của các bạn sinh viên DNTU đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc khó quên.” Phát biểu cảm ơn của đại diện BINUS tại chương trình Chương trình giao lưu giữa DNTU và BINUS đã góp phần thắt chặt mối quan hệ, hiểu thêm về văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Indonesia.  Trong chuyến giao lưu này, sinh viên BINUS còn đi tham qua các địa điểm như Địa đạo Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh), Khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên (TP.Biên Hòa). Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Cảm nghĩ của sinh viên DNTU học tập và giao lưu văn hóa tại Đài Loan

Trong những năm trở lại đây, hoạt động hợp tác quốc tế tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã được đẩy mạnh rất nhiều, do đó đã có rất nhiều sinh viên được đi giao lưu văn hóa, học hỏi ở nhiều nước trên thế giới….với rất nhiều học bổng đi nước ngoài, cơ hội đi nước ngoài đang mở rộng cho sinh viên DNTU. Điều đó thật tuyệt vời với sinh viên. Thành viên đoàn DNTU giao lưu tại Đài Loan gồm có: Vũ Hoàng Phương lớp 14DOT1, Nguyễn Thị Ngọc Mỹ lớp 14DHXD1, Nguyễn Tuân là  một trong số những sinh viên của trường may mắn có chuyến công tác tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 21/1 đến ngày 27/01/2018. Em và hai bạn cùng khóa học được trường cử đi công tác một tuần, chuyến đi bắt đầu từ ngày 21/01/2018. Chúng em bắt đầu khởi hành từ trường DNTU để đi tới sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay. Đúng 12h45, chúng em bắt đầu di chuyển lên máy bay và sau đó máy bay cất cánh, trên chuyến bay chúng em có chung một cảm giác thật tuyệt vời là có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ trên cao.  Những cái nhìn “ngơ ngác” của những người lần đầu bay như chúng em thật là “lạ”. Chuyến bay dài hơn 3 tiếng nhưng không làm cho  sinh viên chúng em cảm thấy mệt. Máy bay hạ cánh vào lúc 17h00 Đài Loan, tại sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan và các thành viên của Trường Taiwan Tech đã đón chúng em với tất cả những sự nồng nhiệt. Sau đó chúng em di chuyển bằng tàu điện ngầm để về chỗ nghỉ ngơi và ăn tối.  Sáng ngày 22/01/2018 đoàn chúng em gặp gỡ 45 sinh viên của các nước khác và giao lưu với Trường Taiwan Tech. Chúng em vừa trò chuyện vừa ăn sáng với nhau. Điều thú vị đầu tiên trong chương trình là chúng em bắt đầu được học tiếng Đài Loan và thưởng thức các món ăn tuyệt với của ẩm thực Đài Loan vào khoảng 12h trưa. Sau giờ ăn trưa chúng tôi bắt đầu đi thăm quan viện bảo tàng ở nơi đó rất nhiều hình ảnh thú vị. Và đến khoảng 6h00 chiều,chúng em được đi chợ đêm và được tự do khám phá những điều tuyệt vời trong ngày đầu tiên tại Đài Loan. Ngày Thứ 2 bắt đầu, phương tiện phổ biến ở đây chính là xe Bus, và nó chính là phương tiện mà chúng em lựa chọn để đến trường. tiếp tục cuộc hành trình tìm hiểu các bữa ăn đặc biệt tại đây và tiếp xúc vời phong tục tập quán đặc trưng của người dân Đài Loan như: đốt đèn lồng cầu sự may mắn …Chúng em di chuyển tới khu mỏ vàng và làng mèo tại nơi đây để cảm nhận được sự yêu quý giữa con người nơi đây và các loài động vật.  Trong chương trình cho những ngày tiếp theo, chuyến công tác đã mang lại cho chúng em từ bất ngờ này đến bất ngờ khác như được đi thăm quan Công ty sản xuất mắt kiếng Brighten Optix, tham quan nhà máy xử lý rác thải công nghệ E&E Recycling và tham quan Khu chế tạo bo mạch tại Trường Taiwan Tech.  Điều chúng em cảm thấy thích thú nhất là chương trình mang lại cho chúng em một bài thuyết trình với chủ đề rất hấp dẫn đó chính là: “So sánh TOILET” của các nước Nhật Bản, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam”. Có thể nói đây là lúc chúng em được mang hình ảnh sinh viên DNTU năng động, tự tin và nhiều hiểu biết thể hiện mình với tất cả các trường đại học khác trên thế giới. Từng thành viên trong nhóm chúng em đứng lên thuyết trình và bảo vệ đề tài của mình. Buổi thuyết trình diễn ra sôi nổi với rất nhiều những ngôn ngữ và ý kiến khác nhau được vang lên…Lúc đó em suy nghĩ rằng: “Sao mình có thể may mắn đến như vậy, ôi cuộc sống sinh viên của em còn nhiều cái khám phá nhỉ”. Buổi thuyết trình kết thúc bằng việc chúng em nhận được chứng chỉ Winter Camp từ Trường TaiWan Tech trao và chụp hình kỷ niệm kết thúc khóa học.  Ngày cuối cùng trong chương trình cũng là ngày mà chúng em cũng phải tạm biết Đài Loan và tạm biệt rất nhiều những người bạn đến từ các nước trên thế giới. Cảm xúc lúc đó thật sự rất buồn vì chỉ mới quen nhau vài ngày nhưng chúng em lại có tình cảm với nhau nhiều đến như vậy… 7h30 ngày 28-1, máy bay cất cánh về Việt Nam mà nước mắt của em cứ ngấn dài trong đó có một chút buồn, một chút lưu luyến và cũng có một chút gọi là hạnh phúc khi là một trong những đại diện sinh mà bắn cá online chọn lựa cho chuyến đi tuyệt vời này.  Em xin cảm ơn tất cả các quý thầy cô Nhà trường nói chung và quý thầy cô trong Phòng Hợp tác Quốc tế nói riêng đã hỗ trợ cho chúng em có được 1 chuyến trải nghiệm tuyệt vời tại Đài Loan mà em không thể nào quên được…Và qua đây em cũng xin nhắn với các bạn sinh viên DNTU rằng: “Cuộc đời sinh viên của các bạn chỉ có 4 năm tại nhà trường mà thôi, không chỉ là việc học kiến thức và thực hành mà DNTU còn mang lại cho các bạn những hoạt động trong nhà trường và quốc tế thật sự tuyêt vời qua những chuyến đi như thê này…Hãy biến cuộc đời sinh viên của các bạn thật sự đậm chất sinh viên”. Nguyễn Thị Ngọc Mỹ lớp 14DHXD1

Xem chi tiết
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh giao lưu văn hóa và thực tập chuyên ngành tại Philippines

Tiếp tục việc đẩy mạnh giao lưu hợp tác giữa bắn cá online và các trường Đại học nằm trong khu vực Đông Nam Á, phòng Hợp tác Quốc tế tiếp tục tổ chức chuyến Hành trình Passage to Asean (P2A), chuyến đi này dành cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tham gia giao lưu văn hóa và thực tập chuyên ngành tại Philippines – một đất nước mệnh danh là lò luyện tiếng Anh uy tín của Châu Á, nhận thấy Philippines đang là điểm đến của nhiều học sinh, tạo bước tiền đề vững chắc về ngôn ngữ cho việc lựa chọn thực tập sau này. Chuyến đi này kéo dài 11 ngày (từ ngày 11/11 đến 21/11/2019), Trưởng đoàn là Ths. Nguyễn Ngọc Lynh Đan – Giảng viên Khoa Ngoại ngữ cùng 15 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Thông qua chuyến thực tập lần này, các bạn sinh viên đã được tới 6 trường Đại học tại 6 thành phố khác nhau: St.Joseph’s College, Quezon city; Wesleyan University Philippines; Panpacific University; Faith College; University of Perpetual Help; Faith’s Community School để tìm hiểu về trường, tham gia các hoạt động cùng sinh viên bản xứ, trải nghiệm đời sống học đường của sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng ở Philippines; ngoài ra các bạn sinh viên còn có cơ hội làm quen, kết nối và tìm hiểu sâu hơn về thói quen, phong tục tập quán ở những vùng miền riêng biệt, những vẻ đẹp văn hóa của đất nước bạn.; tìm hiểu về lịch sử của Philipines thông qua các chuyến tham quan bảo tàng và di tích lịch sử; tham quan các địa điểm du lịch của các thành phố Quenzo, Baguio , Manila, Cabanatuan , Pangasinan, Urdaneta, Tanauan và Calamba; thưởng thức ẩn thực Philippines cùng sinh viên do trường và dân địa phương chuẩn bị;… Sinh viên DNTU chụp hình cùng các trường Đại học tại Philippines Các bạn sinh viên DNTU đã có cơ hội “mở rộng tầm nhìn” và kết nối với sinh viên của nước bạn, kết bạn với nhiều bạn bè quốc tế. Có thêm động lực để nâng cao các kỹ năng về ngoại ngữ cũng như các kỹ năng giao tiếp; được trải nghiệm các hoạt động cộng đồng, hiểu biết hơn về văn hóa, con người Philippines và được sống trong môi trường quốc tế; thực tập giao tiếp và thuyết trình trước đám đông  bằng tiếng Anh. Có thêm nhiều kiến thức về đất nước Philippines thông qua việc tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nhiều thành phố khác nhau. Trãi nghiệm cuộc sống, ẩm thực, văn hóa và con người tại Philippines. Rèn luyện được tính độc lập và sinh hoạt tập thể. Ths. Nguyễn Ngọc Lynh Đan phát biểu tại Trường Đại học Panpacific - Philippines Với sự quan tâm chỉ đạo và chuẩn bị chu đáo của DNTU và các trường tại Philippines cùng sự quyết tâm, nỗ lực của các sinh viên DNTU, kỳ thực tập này mang lại nhiều kết quả tốt đẹp giúp sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh và hiểu thêm về văn hóa, đất nước và con người Philipines. Bên cạnh đó Sinh viên còn có cơ hội giao lưu, học hỏi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.   Trần Hoàng Lâm – CTV Truyền Thông

Giao lưu văn hoá giữa sinh viên bắn cá online (DNTU) và Học viện Y học Nihon, Nhật Bản

Tiêp nối thành công của những chương trình trước, ngày 06/05/2022, bắn cá online tiếp tục phối hợp cùng Học viện Y học Nihon (Nihon Institute of Medical Science) tổ chức cho sinh viên ngành Đông phương học, DNTU tham gia “Các lớp học nở rộ với giảng viên thỉnh giảng nước ngoài - Blooming class with foreign visiting lecturer” Chương trình với mục đích tạo điều kiện cho sinh viên ngành Đông phương học, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nau phát triển kỹ năng Nghe – Nói tiếng Nhật; giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật với các giảng viên từ Học viện Y học Nihon (Nhật Bản) Chương trình có sự tham dự của PGS. Shuji Amano - Giảng viên, chủ trì chương trình và Cô Yoko Shindo - Giám đốc trung tâm Quốc tế Học viện Y học Nihon. Với sự tham gia của gần 40 sinh viên Khoa Ngoại ngữ, tại đây các bạn sinh viên đã có dịp thực hành tiếng Nhật thông qua các hoạt động: Giới thiệu về bản thân, sự yêu thích tiếng Nhật; cách nhận biết mặt chữ, cách phát âm cùng các trò chơi giao lưu. Chương trình diễn ra trong không khí sôi động, vui vẻ, cởi mở, góp phần cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Nhật cho sinh viên. Hình ảnh giao lưu trong chương trình: PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Sinh viên trường Đại học Chiang Mai Rajabhat, Thái Lan chuẩn bị sang giao lưu văn hóa với sinh viên bắn cá online

Theo kế hoạch, từ ngày 22-26/5/2017, sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên trường Đại học Chiang Mai Rajabhat (CRMU), Thái Lan với sinh viên bắn cá online . Các hoạt động chính trong chương trình giao lưu của sinh viên hai trường sẽ bao gồm: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu nét đẹp truyền thống văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Thái Lan; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí gắn với văn hóa Việt; trình diễn văn nghệ; tham quan các di sản  văn hóa- danh lam thắng cảnh Việt Nam;… Dự kiến sẽ có khoảng 16 - 20 sinh viên của trường ĐH Chiang Mai, Thái Lan tham dự chương trình này. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hiệp hội Hành trình đến ASEAN (P2A). Hiệp hội Hành trình đến ASEAN (Passage to ASEAN - P2A) được thành lập vào tháng 06/2012, bởi Đại học Rangsit Thái Lan, Đại học Duy Tân Việt Nam, Đại học Norton Campuchia, Đại học Quốc gia Lào và Học viện Máy tính Myanmar, với mục đích kết nối tất cả các trường đại học, cao đẳng, học viện trong khu vực Đông Nam Á, nhằm gắn kết sinh viên, giảng viên các quốc gia lại gần nhau hơn, cùng nhau học hỏi, giao lưu kết bạn, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau. trung tâm dạy kèm tiếng nhật biên hòa với định hướng “Một tầm nhìn - Một bản sắc - Một cộng đồng”, P2A đã- đang và sẽ thực sự trở thành một chương trình bổ ích, thu hút sự quan tâm của các trường đại học, cao đẳng, học viện trong khu vực. Đến nay, P2A đã là một mạng lưới và hệ thống của hơn 45 trường đại học, cao đẳng, học viện trong khu vực ASEAN và ngày càng mở rộng hơn. P2A chia sẻ một niềm tin trong việc đem đến cho mọi sinh viên cơ hội tiếp cận trải nghiệm thực tế, kiến thức, sự hiểu biết về môi trường đa văn hoá, những tiêu chuẩn để tham gia và đóng góp vào cộng đồng hợp nhất ASEAN, mà đặc biệt là Cộng đồng Kinh tế ASEAN thông qua các hoạt động sau: Chơi mà học, Giao lưu trực tuyến, Hành trình trải nghiệm thực tế ASEAN - Tham quan học hỏi tại các nước ASEAN, Sẵn sàng cho hội nhập. Sau khi trải nghiệm các hoạt động nêu trên, sinh viên sẽ được Hiệp Hội ASEAN cấp chứng chỉ P2A ASEAN của chủ tịch ASEAN Thái Lan và Hiệu trưởng các trường thành viên. Trong khoảng thời gian có mặt tại Đại học Công nghệ Đồng Nai, các bạn sinh viên Thái Lan sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa, cũng như ẩm thực Việt Nam, tham gia các trò chơi truyền thống Việt Nam, viếng thăm Văn miếu Trấn Biên, làng Bưởi Tân Triều, thác Giang Điền hay đi city tour tại TPHCM. Hy vọng, quãng thời gian này sẽ để lại những kỷ niệm đẹp và thơ mộng trong quãng đời sinh viên của các bạn. DNTU đang mở rộng vòng tay chào đón các bạn sinh viên đến từ Đại học Chiang Mai Rajabhat, Thái Lan. Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền Thông

Giao lưu văn hóa giữa sinh viên DNTU với các tình nguyện viên PAS

Ngày 29/6, Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (PAS) đã đến trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) giao lưu văn hóa. Hơn 1 tuần ở lại trường các tình nguyện viên PAS đã có những buổi giao lưu với các bạn sinh viên DNTU khá thú vị.

Xem chi tiết
Sinh viên DNTU tham dự giao lưu văn hóa tại Đại học Rajabhat Chiang Mai và Đại học Rangsit (Vương quốc Thái Lan)

Chuyến giao lưu văn hóa bắt đầu từ ngày 22/8 – 26/8/2017 đã để lại cho 14 thành viên của DNTU những cảm xúc khó quên… Đây có thể nói là chuyến đi đầu tiên trong việc thực hiện chương trình của tổ chức P2A (Passage to Asian) với tư cách là thành viên tiếp theo của tổ chức và điểm dừng chân cho chuyến giao lưu văn hóa và học hỏi của DNTU là đất nước Thái Lan. Trước ngày đi, 14 thành viên DNTU đã có những buổi họp về chuyến đi bao gồm: thông tin chuyến đi, các tiết mục trình diễn giao lưu mang đậm nét truyền thông của người Việt Nam, những nét riêng biệt mang tinh thần của DNTU và những món quà tặng… Cả đoàn đã trải qua những giờ phút tại sân bay và trên những chuyến bay rất dài nhưng không phải vì điều đó mà đoàn DNTU lại mệt mỏi mà ngược lại cả đoàn rất háo hức để gặp lại những thành viên của Đại học Rajabhat Chiang Mai đang đợi ngoài cổng sân bay. Đoàn DNTU tham dự giao lưu văn hóa tại Đại học Rajabhat Chiang Mai Chuyến giao lưu mang lại cho đoàn DNTU những điều mà khó có thể học tập được nếu như không thấy và trải nghiệm như là: - Tiết học Tiếng Thái mang lại nhiều cảm giác rất thú vị giúp cho đoàn DNTU có thể chào hỏi và giao tiếp cơ bản với người Thái - Tiết học ẩm thực Thái lan giải đáp các thắc mắc văn hóa ẩm thực của quốc gia nổi tiếng với độ “cay” trong ẩm thực, ngoài ra đoàn DNTU được tận tay thực hành và thưởng thức, cảm nhận rất nhiều món đặc biệt như là Tom Yum Kun, Ốp lếch kiểu Thái, Pan Thai…. - Tiết học mang lại nhiều sức khỏe và nhiều tiếng cười nhất là tiết học múa Thái (Thai dance), đây có thể nó là bản sắc dân tộc Thái không thể lẫn vào đâu được với những màn khởi động và các động tác cực kì khó mang lại cho sinh viên DNTU những trải nghiệm vô cùng thú vị. Bà Asst. Prof Ponpimon Wongsu – Acting President (Quyền Hiệu trưởng) tặng quà lưu niệm cho Trưởng đoàn DNTU Hình ảnh các hoạt động trong chương trình giao lưu văn hóa Trong chương trình giao lưu văn hóa 2017 tại Thái Lan điều đặc biệt tiếp theo là đoàn được trao đổi và tiếp xúc với các vị lãnh đạo cấp cao của Đại học Rajabhat Chiang Mai trong lễ chào đón DNTU long trọng… Bà Asst. Prof Ponpimon Wongsu – Acting President (Quyền Hiệu trưởng) chia sẻ: “Tôi rất lấy làm vinh dự khi được đón tiếp các đại diện đến từ trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai, tôi biết trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai qua những video clip và những lời giới thiệu từ các thành viên của trường tôi, tôi hy vọng rằng các bạn sẽ có thời gian tốt đẹp tại tường của chúng tôi. Ngày hôm nay là ngày kí kết MOU thực hiện hỗ trợ công tác giáo dục và giao lưu văn hóa giữa 2 trường và tôi nghĩ rằng đây sẽ là mở đầu thành công cho những chương trình hợp tác tiếp theo”. Đại diện của DNTU, Ths. Nguyễn Thành Công – Phó Trưởng khoa TP – MT & ĐD chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên đoàn DNTU đến với Đại học Rajabhat Chiang Mai nói riêng và đất nước Thái Lan nói riêng. Chúng tôi rất cảm ơn sự đón tiếp vô cùng nồng hậu và đầy thiện cảm của trường các bạn. Chúng tôi xin hứa sẽ mang tinh thần DNTU học tập thật nhiều trong chuyến giao lưu, DNTU cũng hy vọng trường Chiang Mai sẽ giúp đỡ và truyền đạt những thông tin mà DNTU cần trao đổi…Xin chúc cho tình hũu nghị, hợp tác giữa 2 trường ngày càng giữ vững và tốt đẹp hơn, xin trân trọng cảm ơn”. sau những giờ phút trò chuyện giữa đại diện lãnh đạo 2 bên để đi đến thống nhất các chương trình cho những năm tiếp theo thì đại diện 2 trường đã tiến lên bàn kí kết để kí kết MOU mở ra 1 tương lai hợp tác thành công giữa trường Đại học Rajabhat Chiang Mai và trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai. Các tiết mục trình diễn giao lưu văn hóa giữa 2 nhà trường Điểm dừng chân tiếp theo đó chính là Trường Đại học Rangsit Thái Lan, đoàn được Mr.David – Thư ký của tổ chức P2A đón và đưa đi tham quan, điều đầu tiên mà sinh viên DNTU cảm nhận được đó là Đại học RangSit rất rộng lớn và mỗi tòa nhà có 1 một kiến trúc khác nhau…ngoài ra sinh viên DNTU có rất nhiều những câu hỏi đặt ra cho Đại học Rangsit Thái lan về vấn đề hoạt động sinh viên, cơ sở vật chất, liên kết hợp tác đào tạo… Hình ảnh buổi lễ kí kết MOU trang trọng giữa DNTU và CMRU Kết thúc 5 ngày tại 2 trường Đại học lớn của đất nước Thái Lan, 14 thành viên DNTU đã một phần nào đó hiểu được văn hóa và các học tập của 1 sinh viên Đại học là như thế nào…Các bạn chia sẻ rằng: “Chúng em rất cảm ơn DNTU đã hỗ trợ cho chúng em về chuyến đi học tập này, chắc chăn rằng chúng em về sẽ kể lại những điều thú vị mà chuyến đi này mang lại và chúng em tin rằng sẽ có cố gắng học tập thêm nữa để năm sau chúng em có thể trở lại với những người bạn Thái Lan…” Hình ảnh chứng chỉ hoàn thành chương trình của P2A tại Đại học Rajabhat Chiang Mai Qua chuyến đây này, DNTU muốn truyền tải đến các bạn sinh viên rằng : “Hãy cố gắng học tập trong môi trường năng động này, Thầy cô đang làm hết mình vì sinh viên DNTU để các bạn có thể vươn mình ra thế giới…” Mời mọi người xem thêm hình ảnh chuyến đi tại đây.   Hoàng Dũng - Phòng Truyền thông

Sinh viên DNTU tham gia chương trình giao lưu trao đổi văn hoá và tham quan doanh nghiệp tại trường Đại học Chiang Mai Rajabhat (CMRU) - Thái Lan

bắn cá online là thành viên trong “Hiệp hội Passage to Asian (P2A) giữa các trường Đại học uy tín ở khu vực Đông Nam Á”, vì vậy tiếp tục những hoạt động nằm trong khuôn khổ của “Hiệp hội Hành trình đến ASEAN (P2A)”, Đại học Chiangmai Rajabhat (CMRU) phối hợp với bắn cá online đã quyết định tổ chức chuyền giao lưu từ ngày 28/5 đến ngày 31/5 đã diễn ra chương trình giao lưu trao đổi văn hóa và tham quan doanh nghiệp tại trường Đại học Chiangmai Rajabhat (CMRU) – Thái Lan cho sinh viên DNTU tham gia kiến tập.  Tham dự chuyến giao lưu lần này có 11 sinh viên tham gia đến từ các khoa cùng 2 giảng viên của DNTU với vị trí dẫn đoàn đó là TS. Quách An Bình – Khoa Khoa học - Ứng dụng và Sức khỏe cùng với ThS. Lương Hà Chúc Quỳnh – Khoa Ngoại ngữ.    Tòa nhà trung tâm của Đại học Chiang Mai Rajabhat – Thái Lan  Sinh viên DNTU được CMRU chào đón nồng nhiệt khi đáp xuống sân bay quốc tế Chiang Mai Trong buổi lễ ra mắt, cô Arry Lawanrat – Chuyên viên phòng Hợp tác Quốc tế CMRU đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt, niềm vui khi được chào đón các bạn sinh viên quốc tế đến với trường Đại học Chiang Mai Rajabhat. Cô giới thiệu ngắn gọn về CMRU, bản sắc riêng cũng như về đất nước Thái Lan. Arry Lawanrat – Nhân viên phòng Hợp tác Quốc tế CMRU Cô cũng cho biết chương trình giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội cho các sinh viên DNTU được giao lưu, tìm hiểu các nền văn hoá, học hỏi những kiến thức xã hội bổ ích và được thực tập nói tiếng Anh. Trong thời gian tới DNTU và CMRU sẽ tổ chức được thêm nhiều hơn nữa chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên của hai đơn vị.  Sau phần ra mắt, các sinh viên tham dự sẽ được học tiếng Thái giao tiếp cơ bản, làm các đồ dùng thủ công mang đậm văn hóa Thái Lan. Các bạn sinh viên đang tham gia các hoạt động tại CMRU Các bạn sinh viên được học bài học về “Smart City – Chiang Mai” – một bài học khá bổ ích nói về thành phố thông minh, Chiang Mai muốn "thông minh" hơn từ kinh tế, đi lại, năng lượng, lối sống, con người, quản lý và môi trường. Bên cạnh đó, trung tâm tìm  trong thành phố thông minh, ứng dụng xe buýt trường học sẽ giúp học sinh đi lại an toàn, các cảng sông thông minh sẽ giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông, du lịch sẽ sử dụng robot, ứng dụng điện thoại để cung cấp thông tin, người dân có thể khiếu nại và theo dõi các vấn đề của thành phố trên ứng dụng điện thoại.  Song song đó sinh viên DNTU còn được tham quan về “World Green City” – Thành phố với rất nhiều cây xanh cùng các tòa nhà hoàn toàn được sử dụng bằng pin năng lượng mặt trời để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng sắp tới và các tác động bất lợi từ biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu. Chuẩn bị cho tình hình năng lượng thay đổi, adiCET tại Đại học Chiang Mai Rajabhat, đã đưa ra một dự án tạo ra một cộng đồng xanh.   Điểm dừng chân cuối cùng chính là “Doi Suthep” – ngôi chùa khá nổi tiếng ở Chiang Mai và đó cũng chính là biểu tượng của Thái Lan và “U Nim Man Hotel” – khách sạn nổi tiếng với những tiện nghi hiện đại bậc nhất, đặc biệt hơn U Nim Man còn nhận các sinh viên thực tập ở đây với mức lương hậu hĩnh.  Thành phố xanh tích hợp Năng lượng mặt trời của Đại học Chiang Mai – Thái Lan  Địa điểm tham quan nổi tiếng Doi Suthep Nhà hàng tại khách sạn U Nim Man Chương trình giao lưu tại Đại học Chiang Mai Rajabhat đã đang và sẽ thực sự trở thành một chương trình bổ ích, thu hút sự quan tâm của các trường đại học trong khu vực. CMRU đem đến cho mọi sinh viên quốc tế cơ hội tiếp cận trải nghiệm thực tế, kiến thức, sự hiểu biết về môi trường đa văn hoá. Sau khi trải nghiệm các hoạt động nêu trên, sinh viên sẽ được đại diện trường Đại học Chiang Mai – Thái Lan cấp chứng chỉ P2A ASEAN. Đại diện đoàn DNTU – sinh viên năm nhất chuyên ngành Ngôn ngữ Anh phát biểu tại buổi trao chứng nhận tham gia P2A. Hy vọng, quãng thời gian này sẽ để lại những kỷ niệm không thể nào quên trong quãng đời sinh viên của các bạn. Mặt khác, DNTU đang mở rộng vòng tay chào đón các bạn sinh viên đến từ Đại học Chiang Mai Rajabhat (CMRU), Thái Lan. Chương trình giao lưu kế thúc để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn sinh viên DNTU. Hy vọng trong thời gian tới bắn cá online và Đại học Chiang Mai Rajabhat sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa cho các bạn sinh của hai đơn vị. Tin: Trần Hoàng Lâm Hình: Lê Cao Cường CTV Truyền Thông