Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

D-Magazine (ep.9): Giảng viên DNTU - Người thầy, người cô chính là những người truyền lửa cho sinh viên

10:59 22/10/2021 - lượt xem: 416

‘‘Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh…” – Trích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là những lời nói hay và sâu sắc mà Bác dành nói về những người thầy giáo, cô giáo đứng trên bục giảng.

Cô Phạm Thị Lĩnh – Thạc sĩ Kế toán - Giảng viên chuyên ngành Kế toán

“Đối với cô, một trong những yếu tố quan trọng nhất trên con đường đại học đó chính có là thầy cô đồng hành cùng các bạn. Vậy là với kinh nghiệm hơn 9 năm trong lĩnh vực kế toán Doanh nghiệp, cô ao ước được đứng trên bục giảng như một người đi trước để truyền đạt lại kiến thức và kinh nghiệm cho sinh viên – “những người đi sau”. Và ngày hôm này cô đã thực hiện được điều đó – trở thành Giảng viên của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai” – Cô kể lại.

Lựa chọn “sứ mệnh” là người đồng hành cùng sinh viên

Khi được hỏi về lựa chọn của mình, ThS. Phạm Thị Lĩnh chia sẻ: “Người thầy, người cô chính là những người truyền lửa cho sinh viên, một người thầy tốt không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn phải truyền được đam mê học tập, là nguồn cảm hứng cho sinh viên của mình. Vì thế trước mỗi năm học mới cô luôn xác định cho mình những mục tiêu là hiểu được sinh viên, giúp sinh viên đề ra mục tiêu cho bản thân và giúp đỡ sinh viên đạt được mục tiêu đó.”. Còn về chuyên ngành Kế toán, cô nhiệt huyết nói: Cô thấy rõ vai trò quan trọng của kế toán trong công tác quản lý kinh tế, tài chính ở các đơn vị, là một ngành có cơ hội việc làm rộng mở, cô quyết định trở thành giảng viên để dùng những kinh nghiệm thức tế của mình dẫn dắt các bạn sinh viên trau dồi tri thức, kỹ năng trở thành những kế toán viên giỏi trong tương lai.

Cô luôn tận tình trong công tác giảng dạy, khích lệ sinh viên học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, mạnh dạn tham gia các hoạt động ngoại khóa, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học cũng như làm đề tài tốt nghiệp. Cô thường xuyên trực tiếp dưa sinh viên tham quan kiến tập doanh nghiệp và cùng các em sinh viên sáng tạo, xây dựng nhiều hoạt động trong học tập.

TỰ HÀO VÀ HẠNH PHÚC: Đối với cô, được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân đến các bạn sinh viên làm hành trang bước vào cuộc sống cũng như công việc là niềm vui và hạnh phúc. Cô thấy rất tự hào khi các học trò của mình đạt được thành tựu.

Cô Phạm Thị Lĩnh và một số hoạt động cùng thành tích đạt được

Kỷ niệm với sinh viên thì nhiều vô kể, nhưng những kỷ niệm gần đây nhất chính là đồng hành cùng sinh viên DNTU tham dự vòng bán kết giải thưởng Euréka lĩnh vực Kinh tế - lần thứ 22 năm 2020, tại đây cô cùng các sinh viên của mình đã có dịp tương tác với tinh thần học hỏi, giao lưu kinh nghiệm. Hay mới đây là “chia tay” Tân cử nhân ngành Kế toán tốt nghiệp và “đón” Tân sinh viên ngành Kế toán, cô kể: “Thầy cô là những người lái đò, mỗi chuyến đò là những kỷ niệm, cảm xúc, tình cảm khác nhau. Được nhìn thấy từng lứa học trò của mình ngày một trưởng thành và thành công đó là điều hạnh phúc vô cùng lớn.

Trong những năm qua, ngoài công việc giảng dạy, cô Phạm Thị Lĩnh luôn tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học tại trường; cô cho biết đến nay cô đã có kha khá bài viết được đăng trên Tạp chí khoa học và tại các Kỷ yếu Hội thảo khoa học.

Bên cạnh các hoạt động về chuyên môn, cô còn tham gia rất nhiều hoạt động đoàn – hội, cô được cán bộ, giảng viên, nhân viên, đoàn viên, sinh viên trong nhà trường tín nhiệm bầu nắm giữ các nhiệm vụ quan trọng, chủ chốt trong Công Đoàn, Đoàn trường, Đoàn khoa. Hiện cô đang giữ chức vụ Bí thư Đoàn khoa – BTV Đoàn trường, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, UV BCH Công đoàn trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, được sinh viên yêu quý và nhận xét là luôn hết mình trong mọi việc từ các chương trình như Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Hiến máu nhân đạo, các hoạt động thiện nguyện…

Những thành tích mà cô có được không chỉ khẳng định năng lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ mà còn thể hiện được sức trẻ và sự tận tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ở cô luôn toát lên sự thân thiện với sinh viên và đồng nghiệp.

Qua khoảng thời gian gắn bó tại DNTU, cô cảm nhận được sự thân thiện luôn nỗ lực trong học tập và làm việc của sinh viên, nhiệt tình tham gia công tác xã hội hoạt động của trường, đoàn khoa, sống hòa đồng giúp đỡ bạn bè khi khó khăn của các bạn.

Cô muốn chia sẻ điều gì về ngành học Kế toán đến với các bạn sinh viên

Kế toán là ngành học có cơ hội việc làm rộng mở: Với vai trò quan trọng của kế toán trong công tác quản lý kinh tế, tài chính ở các đơn vị. Theo đó, tất cả các đơn vị đều phải làm công việc Kế toán. Điều này có nghĩa là bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào, tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, đều cần đến ít nhất một nhân viên kế toán.

Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp: Nghề kế toán viên đòi hỏi bạn phải nắm bắt các điều luật, quy định mới,… để thực hiện công việc của mình. Hiện nay, ngoài việc thực hiện thành thục công việc Kế toán, bạn còn phải có những ý kiến tham mưu cho người lãnh đạo để đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả, do đó công việc này đòi hỏi bạn luôn năng động, tiếp thu đê hoàn thành công việc.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, sinh viên có thể tự tìm hiểu kiến thức từ nhiều nguồn và thầy cô như một người hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho người học. Khi có được khối kiến thức nền tảng từ các thầy cô, các bạn cần chủ động học tập để xây dựng, phát triến thành kiến thức cho mình,… và cô rất vui khi là một người hướng dẫn mà các em tin tưởng để đồng hành.

Vì vậy, nếu các bạn có niềm yêu thích với những con số thì đừng ngần ngại về với “đội của cô” nha ^^

Lời khuyên cho các bạn sinh viên

Cô chỉ muốn nói với các bạn: “Khi đứng ở điểm khởi đầu của một cuộ hành trỉnh, ít ai có thể chắc chắn hoàn toàn về con đường mình lựa chọn. Tuy nhiên, dù bất cứ ngành học nào, công việc nào các bạn chọn hãy đặt trái tim, tinh thần của bạn vào từ những việc nhỏ nhất. Chính điều đó sẽ giữ cho bước chân của các bạn thêm vững vàng kiên trì theo đuổi đam mê. Đó chính là bí mật của sự thành công”.

Cùng với đó, khoảng thời gian sinh viên là khoảng thời gian đẹp nhất và tốt nhất để các bạn có thể trải nghiệm hết mình. Các bạn hãy hoạt động thật năng nỗ trên hết mọi phương diện, cố gắng tích lũy thật nhiều kiến thức và kỹ năng. Và sống thật trọn vẹn với tuổi trẻ này.

Hỏi nhanh đáp nhanh cùng D-Magazine:

  • Trong gia đình ai là người cho cô dộng lực nhiều nhất?
  • Mẹ của cô. Mẹ là nơi bình yên nhất và mẹ cũng vô cùng cứng cỏi, không có việc gì là không thể.
  • Ý nghĩa gia đình trong cô?
  • Gia đình là “nhà”, là nơi ấm áp, là nơi mà dù có đi xa đến đâu cũng là nơi đề về! Đó là tất cả niềm tin và hi vọng
  • Khi có thời gian rảnh cô thường làm gì?
  • Đọc sách, chụp ảnh
  • Câu nói truyền cảm hứng?
  • Hôm nay, tôi chọn là phiên bản tốt nhất của chính mình.”
  • Năng lượng tích cực cô muốn truyền tài cho mọi người là gì?
  • Chỉ cần bạn cố gắng sẽ luôn những công việc phù hợp và tạo cơ hội tối đa để phát huy khả năng của bản thân.

Cảm ơn cô đã dành thời gian chia sẻ cùng D-magazine. Chúc cô luôn tươi trẻ để mãi nhiệt huyết với niềm đam mê truyền thụ kiến thức cho các bạn sinh viên DNTU!

Thực hiện: D-Magazine

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

 

 

 

Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: Trường đại học đầu tiên có không gian sáng tạo và khởi nghiệp chính thức hoạt động

Sáng ngày 16/6/2018 Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) diễn ra lễ kỷ niệm 7 năm chính thức nâng cấp từ trường cao đẳng lên đại học (16/6/2011 - 16/6/2018) và khánh thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo dành cho sinh viên. TS.Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường đã trao lại Quỹ Khuyến học & Khởi nghiệp DNTU với tổng trị giá 2 tỷ  208 triệu Buổi lễ được diễn ra trang trọng và ấm cùng với sự tham gia của nhiều quan khách và nhiều doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ với nhà trường. Khiêu vũ và thể dục với nhạc là một trong những bộ môn giáo dục thể chất được Nhà trường áp dụng năm học vừa qua và được đông đảo sinh viên đón nhận Cách đây 7 năm, vào ngày 16-6 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cho phép nâng cấp Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Đồng Nai lên thành Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Sự kiện này được xem là bước ngoặt có tính lịch sử trong quá trình phát triển không ngừng của nhà trường. nhận thấy sau 7 năm được nâng cấp thành trường đại học, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã không ngừng có những bước đi dài và nhanh, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng và hội nhập quốc tế. Nhân kỷ niệm 7 năm Ngày nâng cấp trường từ cao đẳng lên đại học, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã đưa thêm một công trình lớn vào hoạt động, đó là trung tâm sáng tạo và khởi nghiệp danh cho sinh viên. Lễ khánh thành Trung tâm sáng tạo và khởi nghiệp diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 13 là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của nhà trường, nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên học tập, sáng tạo, phân tích, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp.  Sự phát triển của Trường Đại học Công nghệ chính là tâm huyết và khát vọng tạo dựng một ngôi trường đại học có quy mô hiện đại, giúp sinh viên tiếp cận với môi trường đào tạo, sáng tạo và khởi nghiệp tốt nhất.  ThS. Nguyễn Đình Thuật - Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp & Phát triển kỹ năng công bố quỹ "Sáng tạo & Khởi nghiệp DNTU" và thông qua chương trình "thực tập sinh chất lượng cao" Trong bài phát biểu ngắn gọn và đầy khí thế, TS. Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ những ấp ủ của mình cho một tương lai tươi sáng của không chỉ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai mà còn với toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Theo đó Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã và đang dần trở thành một trường đại học ứng dụng đúng theo định hướng của nhà trường. Và sự ra đời của Trung tâm sáng tạo và khởi nghiệp của trường không nằm ngoài mục đích tạo thêm những bước đi vững chắc và không ngừng chăm sóc tốt hơn cho sinh viên. Sau phát biểu của Hiệu trưởng nhà trường, Hội đồng quản trị và ban giám hiệu đã chính thức cắt băng khánh thành Trung tâm sáng tạo và khởi nghiệp dành cho sinh viên trước sự chứng kiến của hàng trăm khách mời, cán bộ, giảng viên và sinh viên DNTU. Ngay sau đó, hòa cùng không khí trang trọng, sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có những màn trình diễn khiêu vũ, thể dục nhịp điệu đầy ngẫu hứng. Đây là bộ môn tự chọn được đổi mới trong chương trình giáo dục thể chất trong năm 2017-2018.     Các sản phẩm của sinh viên đang hướng đến sân chơi khởi nghiệp tại DNTU Như một sự khích lệ cho tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên, ngay tại buổi lễ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã chính thức ra mắt  ban điều hành quỹ hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên với tên gọi Quỹ “Ươm mầm tài năng DNTU” với tổng số tiền là trên 2,2 tỷ đồng. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã trao khen thưởng cho các cán bộ, giảng viên đã có thành tích hỗ trợ sinh viên đoạt giải tại cuộc thi “ Dầu cám gạo quốc tế 2018” và Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai 2018”, đồng thời trao khen thưởng cho các sinh viên đoạt giải tại cuộc thi này. TS.Phan Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ và công bố các giải tại cuộc thi "DNTU Photo Contest 2018" Cũng trong dịp này công bố và trao thưởng cuộc thi “DNTU Photo Contest 2018” với 10 tác phẩm được chọn từ 100 tác phẩm ấn tượng. Các bức ảnh này sẽ được đưa ra đấu giá vào dịp kỷ niệm 13 năm thành lập trường(03/10/2018) sắp đến. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông  

Xem chi tiết
Khoa học sẽ tiếp tục là động lực phát triển

Sáng 4-5, Trường đại học công nghệ Đồng Nai phối hợp cùng Viện Khoa học xã hội Vùng Tây Nguyên (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức hội thảo: “Vận dụng quan điểm của Các Mác về vai trò cách mạng công nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”. Tham dự hội thảo có trên 150 đại biểu là các nhà khoa học có uy tín, cán bộ giảng viên các trường đại học, các cơ quan quản lí lĩnh vực khoa học. Các đại biểu tham dự tại Hội thảo Chủ trì hội thảo có TS.Nguyễn Duy Thụy, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên; TS.Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và GS.TS.Trương Giang Long, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Hiệu trưởng Trường Đại học công nghệ miền Đông. Mở đầu hội thảo, TS.Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã phát biểu chào mừng các đại biểu đến từ Viện Khoa học xã hội Vùng Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, các trường đại học và một số sở ngành đã đến dự hội thảo. TS.Phan Ngọc Sơn nhấn mạnh, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai nhận thức rất sớm và rất rõ vai trò của khoa học công nghệ trong đào tạo nguồn nhân lực hiện nay, đặc biệt là Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó nhà trường đã có những đầu tư không ngừng, thay đổi liên tục về chương trình đào tạo, trang thiết bị đào tạo và đặc biệt con người. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng bắn cá online phát biểu tại hội thảo Trường Đại học Công nghệ đã và đang không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế với các trường đại học trên thế giới để học hỏi, tiếp thu và nhập khẩu nhiều công nghệ mới, chương trình đào tạo. TS.Nguyễn Duy Thụy, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên trình bày đề dẫn hội thảo Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận và phân tích cảm nhận những bước phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ trên thế giới hiện nay, đặc biệt là Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nhiều đại biểu cho rằng. sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ ngày nay là hoàn toàn đúng với những dự báo của Các Mac hơn 100 năm trước khi “Khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp”. Các nhà khoa học nhận định, chưa bao giờ khoa học công nghệ lại tác động sâu sắc tới con người, nhận thức xã hội, sự phát triển của mỗi quốc gia như ngày nay. Các đại biểu trình bày tham luận và phản biện tại hội thảo Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự phát triển đột phá mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra rất nhiều thách thức với rất cả các quốc gia trên thế giới. cách mạng công nghiệp 4.0 chính là cơ hội lớn giúp các con người tiếp cận luồng kiến thức phong phú, làm giàu giá trị tri thức cho bản thân. Các quốc gia có cơ hội tiếp cận với công nghệ sản xuất mới, đặc biệt trí tuệ nhân tạo, internet, robot sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc sống con người, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển. Tuy nhiên, Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra khoảng cách lớn về trình độ phát triển của các quốc gia. Chụp hình lưu niệm tại hội thảo Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, các trường đại học cần phải đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dựng những thành quả của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực, tạo ra nguồn nhân lực có đầy đủ nhận thức, trình độ và kỹ năng đáp ứng cho sự phát triển của đất nước hiện nay. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Sinh viên đi thực tế tại Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa BIBICA

Đi đôi với giảng dạy lý thuyết là coi trọng cơ hội thực hành cho sinh viên, đó là cam kết của bắn cá online . Chính từ cam kết này mà các khoa của Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên đi tham quan thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi chuyến đi đều tạo cho sinh viên những cơ hội được học hỏi thực tế và kỹ năng cho tương lai.  Sáng ngày 16/5/2018 hơn 100 sinh viên Khoa Thực phẩm – Môi trường và Điều dưỡng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã được trực tiếp tham quan Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa BIBICA. Đây là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bánh kẹo chất lượng cao nổi tiếng tại TP.Biên Hòa. sự nhiệt tình và cởi mở sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất của cán bộ quản lý Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa BIBICA đã cung cấp cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai nhiều kinh nghiệm bổ ích. Sinh viên trực tiếp tham quan dây chuyền sản xuất bánh kẹo BIBICA Trên cơ sở tham quan thực tế và trực tiếp phỏng vấn các nhân viên tham gia các quy trình sản xuất đã giúp sinh viên có thể nhận định khái quát về quy trình sản xuất, đánh giá được thuận lợi cũng như khó khăn của công việc, củng cố thêm kiến thức chuyên môn và tự tin phát triển mô hình sản xuất tương tự tại địa phương của mình.  Tại Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa BIBICA, sinh viên được trực tiếp Quản đốc nhà máy thuyết minh phân tích quy trình trình sản xuất. Ở đây, sinh viên chứng kiến cảnh công nhân tham gia các công đoạn sản xuất bánh, sản phẩm mà sau này trong quá trình thực tập sinh viên cũng sẽ làm những công việc thực tế mà công nhân đang làm. Một vài hình ảnh lưu niệm tại chuyến tham quan thực tế Chuyến đi thực tế cũng giúp sinh viên củng cố lại kiến thức về các kỹ năng thực tế, làm sinh động hơn quá trình học tập của trường. Sinh viên không còn ngồi học thụ động tại các phòng học học mà được trực tiếp đến các công ty xí nghiệp nhằm tiếp cận với quy trình công nghệ hiện đại, thực tế.  Qua chuyến đi tham quan, thực tế học tập các sinh viên trong khoa đã học hỏi được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về kỹ thuật. Hơn thế, các sinh viên còn  tận mắt chứng kiến sự hăng say lao động của những người công nhân. Đại diện công ty BIBICA giới thiệu về công ty và trả lời các câu hỏi từ sinh viên Ngoài ra, chuyến tham quan thực tế là cơ hội để các bạn sinh viên thắt chặt tình đoàn kết, biết quan tâm lẫn nhau, trưởng thành hơn trong giao tiếp. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa trường và công ty, doanh nghiệp sẽ  giúp sinh viên có thay đổi về nhận thức, gắn bó hơn với nghề nghiệp, kỹ năng và trình độ nghiệp vụ. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Nhiều cơ hội hơn khi có bằng đại học

Bằng đại học là một tiêu chuẩn “cứng” cho các ứng cử viên khi đi xin việc làm. Người có tấm bằng đại học chính là những người đã được đào tạo chuyên môn bài bản qua trường lớp, có thể tìm được việc làm tốt hơn và có cuộc sống tốt hơn.  Khi bạn không có bằng đại học thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gian nan trong quá trình xin việc, bởi vì không đáp ứng được những tiêu chuẩn theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. như là một hành trang cần thiết, đảm bảo đủ chất lượng cho bạn trước khí tìm kiếm một công việc phù hợp với mình. Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp tại bắn cá online Trong nền kinh tế thị trường, luôn đòi hỏi nguồn lao động chất lượng cao, được đào tạo bài bản, có bằng cấp. Do đó không có được những yếu tố quan trọng này sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho bản thân. Học đại học không những là chứng nhận giá trị bản thân trên thị trường lao động, mà còn là bước đệm quan trọng giúp cho bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn so với những ứng viên có trình độ tương đương. Tấm bằng đại học không chỉ giúp bạn tìm kiếm được công việc với mức lương hấp dẫn mà nó còn giúp bạn có thêm được sự tự tin và loại bỏ mọi yếu tố áp lực về bằng cấp. đây còn là tiêu chí quan trọng giúp cho các nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của các ứng viên mới Trung bình, những người có bằng đại học sẽ được doanh nghiệp ưu ái hơn về thu nhập.  Một trong những đối tác Nhật Bản đến tìm hiểu, hợp tác đào tạo và đặt hàng tuyển dụng nhân lực chất lượng cao tại DNTU Bằng đại học được nhiều công ty và cơ quan dùng nó để xét tuyển nên những người muốn xin việc phải học có bằng cấp. Về lý thuyết thì học đại học sẽ cung cấp nhiều kiến thức nhất so với các cấp học khác thấp hơn. Sự khác nhau ở đại học và các cấp khác thấp hơn là bạn được trang bị cả lý thuyết lẫn thực hành để có thể hiểu và làm việc tốt hơn.  Đại học cũng là nơi gặp gỡ của những người khác nhau, những người bạn mới và kinh nghiệm mới. Tất nhiên bạn cũng sẽ phạm sai lầm nhưng bạn cũng sẽ học được bài học từ chúng. Học từ sai lầm trong quá khứ sẽ làm bạn khôn ngoan và trưởng thành hơn trong tương lai. Đại học là cuộc hành trình tới đích, ở đó có cuộc sống tốt hơn. Trong cuộc hành trình này bạn sẽ đối diện với thách thức, chướng ngại và sự xao nhãng. Nhưng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng cho sự cố gắng nỗ lực ấy. Bằng đại học là chìa khóa để sinh viên có thể rộng mở cánh cửa tương lai  Ngoài ra, ở nhiều nơi làm việc như các cơ quan nhà nước, cùng một vị trí như nhau, số năm kinh nghiệm như nhau thì những người có bằng cấp cao hơn sẽ được hưởng mức lương cao hơn. Tại trường đại học, bạn sẽ có cơ hội học tập và rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như đàm phán, thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm... tất cả những điều đó sẽ cho bạn một sự tự tin trong xã hội rộng lớn. Ngô Thị Tuyết Lan – Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
D-magazine (ep.4) - Nguyễn Đình Thanh Bảo: Nếu chỉ còn lại 1 ngày của cuộc sống, tôi vẫn sẽ dành nó cho những gì mình theo đuổi.

“Điều mà tuổi trẻ cần phải thể hiện là sự tự tin - tự tin dám ước mơ và đặt mục tiều để đươc điều mong muốn, không chọn công việc nhẹ nhàng để có thời gian với bạn bè mà chọn lấy việc hằng ngày và cố gắng đạt được điều mà đề ra. “Có một ước mơ mà tôi  kiên trì thực hiện nó từ lúc bắt đầu học Đại học là được trở thành một ngưới Thầy, chia sẻ nhiều kiến thức mà tôi học được để truyền đạt cho thế hệ tiếp theo…Con đường đó đã đạt được 50%.” Nguyễn Đình Thanh Bảo…cái tên được ba mẹ tạo ra với kì vọng làm được điều có ích cho xã hội… Công việc hiện tại: Trợ lý Khoa Ngoại ngữ bắn cá online . Giáo viên Tiếng Anh tại các Trung tâm ngoại ngữ. Ngôi trường mới…DNTU, nơi khởi đầu cho mục tiêu ? Quay lại thời cấp 3, với cái tính “trời ơi đất hỡi” không hài lòng là nói ra cho bằng được, bức rức khó chịu…Ấy thế mà kịp giật mình, hoảng hốt với những gì có trong con người tôi…Tất cả nhận ra khi mình đã quản lý cảm xúc đến thời điểm hiện tại…Đó là một con người ở quá khứ, cho đến khi cuộc đời “lật” sang một trang giấy mới mà mình tự nhủ là: đi chậm chậm, kẻo ngã. Tôi đã "vịn tay" đẩy một cú thật mạnh để tiến vào con đường Đại học. Chắc chắn ai cũng sẽ đắn đo và có nhiều quyết định…Quan điểm của tôi là không đặt nặng môi trường học, mà chủ yếu là sự cố gắng của bản thân….Vậy Đại học Công nghệ Đồng Nai sẽ là bến đỗ để thực hiện mục tiêu của tôi…Hoài nghi về chất lượng: chắc chắn có…Nhưng điều mà DNTU làm được cho tôi là sự trưởng thành từng ngày trong cả về con người, trí thức và mối quan hệ, điều tôi cần từ nơi này là nhiêu đó, vậy thôi… “Đừng đứng núi này trông núi nọ, hãy nhìn bản thân cậu có vượt qua giới hạn chưa hay là năm cờ sung rụng..”…phải có những “cú tát” thì các bạn mới tỉnh táo. Nhăc về từ “TIẾP XÚC”, chắc đó là từ mà mình dành để chiêm nghiệm quảng đời sinh viên, muốn có được kinh nghiệm thì phải nhớ từ đó, muốn không phải “đánh đồng" trang lứa thì cũng phải dùng từ đó…Muốn trao dồi khả năng Tiếng Anh thì cũng phải là TIẾP XÚC với giảng viên nước ngoài…Để ý, để tâm vào thì lúc tỉnh táo mới nhận ra mình làm gì… Tôi không gửi ước mơ ở lại đây…mà cùng ước mơ để phát triển… Từ lúc bộ ảnh lễ Tốt nghiệp tại DNTU được cất vào nơi lưu giữ những ký ức thật đẹp thì đã đến lúc có lời mòi cho việc dùng chính những kinh nghiệm học tập để đạt gần đến mục tiêu của tôi… “em nghĩ em có duyên với nơi này, tưởng chừng rất khó nhưng đã đồng hành được 3 năm rồi, không phải với tư cách là một sinh viên mà là trợ giảng, một trợ lý khoa Ngoại ngữ…và đáng trân trọng hơn là được gọi với một cái hình ảnh cực kỳ tôn kính là THẦY”. Tiếp tục con đường học vấn bằng việc hoàn thành Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh để hoàn thành 50% ước mơ là trở thành giảng viên Tiếng Anh. Tiếng Anh là quyết định đúng nhất của tôi. “Hãy nghĩ đến những lợi thế và cơ hội bạn sẽ có được nếu biết tiếng Anh. Và những điều có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ nếu như học không tốt môn học này. Đồng thời đừng đặt một mục tiêu quá lớn khi học ngoại ngữ, hãy chia thành từng mục tiêu nhỏ hơn, bạn sẽ dễ đạt được hơn là một mục tiêu to lớn.” Nói vậy không có nghĩa là biết Tiếng Anh đã là giỏi…KHÔNG NHA…Tôi nhận thức được việc này nên cần phải trao dồi và học hỏi thêm. “Tôi yêu thích rất nhiều người tài giỏi ở các lĩnh vực, tôi muốn học hỏi thêm nữa từ họ cách giao tiếp vì xã hội bây giờ đề cao khả năng giao tiếp.” Ba tự hào khi mang tấm bằng Đại học về nhà… “Chắc là Ba…Ba là người luôn thúc đẩy tôi phải tiến lên…Ba luôn là người động viên tôi những lúc tôi muốn bỏ cuộc. Và mỗi khi mà tôi đạt được một thành tích thì tôi nhìn thấy vẻ tự hào của ba, đây là động lực để cố gắng đạt nhiều thành tích hơn nữa. Ngày tôi nhận bằng tốt nghiệp đại học, sau bao năm cố gắng đèn sách thì điều ba mong đợi nhất về mình đã trở thành sự thật…Đơn giản nhưng thật hạnh phúc”. Ước muốn khi 35 tuổi ? “Có một sự nghiệp vững chắc, Một gia đình hạnh phúc, Sức khỏe để duy trì và đạt được sự nghiệp và gia đình.” “Nếu bạn không tự xây dựng ước mơ của mình, thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ…” Học cách làm ngơ trước những lời phán xét nặng nề nhất là con đường duy nhất để trưởng thành. Cuộc sống ban cho ta trí tuệ thì phài dùng một cách khôn ngoan để tự hiểu lấy bản thân. Hiểu được mục tiêu, không ngừng nỗ lực để đạt được tầm cao, đây có thể nó là bước khẳng định hiệu quả đối với người xung quanh… Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống…sống theo sỡ thích, sống theo đam mê, làm những điều mình muốn, khẳng định mục tiêu đạt được…TÁT CẢ LÀ QUYẾT ĐỊNH CỦA CHÍNH MÌNH. Vì vậy bạn không tự xây dựng thì người khác sẽ  thuê bạn để hoàn thành ước mơ của họ.” Phỏng vấn nhanh cùng EKIP D – Magazine: Cho bạn 1 điều ước dành cho 1 người đặc biệt ? bán sẽ ước cho ai và ước điều gì? HiHi…Tôi sẽ ước cho mỗi người mình gặp đều được hạnh phúc. Ban đang tham gia CLB/ nhóm nào không? Hiện tại thì tôi có tham gia một clb võ thuật, vừa để  rèn luyện sức khỏe vừa để tự bảo vệ cho bản thân mình. Ngoài ra thì thỉnh thoảng tôi cũng có sinh hoạt một câu lạc bộ sáo trúc và tham gia một nhóm sinh viên Công giáo trong nhà trường. Bạn sợ cô đơn không? Rất sợ luôn…Cảm giác như một mình chống lại cả thế giới vậy…Kinh khủng. Người bạn nhớ nhất thời học cấp 3? Nếu phải chọn 1 người thì rất khó, vì mỗi người bạn đều được mình ghi nhớ theo một cách riêng. Nhưng mà nhớ nhất là cô chủ nhiệm và các bạn học lớp 12. Cả lớp như là một gia đình vậy. Cùng nhau học, cùng nhau vượt qua khó khăn trong suốt năm học cuối cấp đó… D – Magazine cảm ơn bạn đã trò chuyện. PV D-Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Trường Đại học Tài chính – Kinh tế phối hợp cùng bắn cá online tổ chức Talk show: Truyền lửa khởi nghiệp-Business Ideas

Với mục đích khơi gợi lòng đam mê sáng tạo, nghiên cứu của sinh viên và nhằm hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) chủ trì và phối hợp cùng bắn cá online mang đến buổi Talk show “Truyền lửa khởi nghiệp” ” mang tên Business Ideas 2019  Business Ideas là cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp cho sinh viên các trường đại học, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê Startup. đây là cơ hội để các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp có cơ hội gặp gỡ, học hỏi, tương tác và thuyết phục những doanh nhân cũng như kêu gọi nhà đầu tư để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình Cuộc thi hưởng ứng sự đông đảo cùa các bạn sinh viên DNTU Góp mặt trong chương trình là các khách mời tham gia giao lưu talk show: Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Công ty Bất động sản Golden Land, Ông Gia Cát Đoàn – Giám đốc Công ty Gia Cát, Ông Bùi Thành Lộc Trợ lý Giám đốc Công ty Đào tạo DNU. Họ là những doanh nhân thành đạt và mang những kinh nghiệm, chia sẻ quý báu từ chính câu chuyện của họ để truyền đạt đến các bạn sinh viên bắn cá online . Về phía Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM có TS.Nhan Cẩm Trí – Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Lý Đan Thanh – P.Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Pham Thị Thùy Linh – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa quốc tế đến tham dự. Bên cạnh đó là sự xuất hiện đặc biệt của anh Nguyễn Phúc Sang – Sinh viên UEF, người đạt giải Nhất trong cuộc thi Business Ideas mùa đầu tiên. Đại diện cho phía bắn cá online là sự hiện diện của TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – P. Hiệu trưởng nhà trường. Ban tư vấn giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên TS. Đoàn Mạnh Quỳnh phát biểu và khai mạc buổi hội thảo Đến với chương trình, anh Phúc Sang đã có những chia sẻ vô cùng chân thật về những bước đi đầu tiên trong hành trình khởi nghiệp của mình. Bài chia sẻ của anh thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên bằng những kỷ niệm vui cũng như những khó khăn, trở ngại khi anh thực  hiện giấc mơ “start-up” với ý tưởng tạo ra những chiếc nón độc đáo từ xơ dừa. Buổi talk show dần “nóng” lên khi các bạn sinh viên DNTU hào hứng đặt những câu hỏi và mong nhận được những ý kiến đánh giá về tính khả thi cho ý tưởng mà các bạn đã ấp ủ từ lâu.  Anh Phúc Sang đã truyền ý tưởng khởi nghiệp cho các bạn sinh viên Cuối chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí trình bày chi tiết, cụ thể về thể lệ cuộc thi, cơ cấu giải thưởng và các nội dung liên quan đến “Ý tưởng kinh doanh – Business Ideas 2019” cho tất cả các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Có thể nói, đây là lần đầu tiên mà các bạn sinh viên DNTU bắt đầu biết đến và tham gia cuộc thi này. Thế nhưng, ở những năm trước, thật tự hào khi trường ta cũng đã có những thành tích cao trong các cuộc thi về ý tưởng trong sinh viên mà tiêu biểu là  với cuộc thi “Bóng đá Tài chính 2018” trong khuôn khổ vòng Chung kết “Kỹ năng Quản lý Tài chính 2018” do Hội sinh viên Việt Nam và VISA Việt Nam, Lào, Campuchia tài trợ, hai sinh viên chuyên ngành Kế toán là Nguyễn Bích Ngọc và Nguyễn Thị An  đã mang về giải Quán quân cho DNTU trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Mong rằng với cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019” trong phạm vi toàn quốc này, sinh viên DNTU lại có thể một lần nữa “vang danh” với những ý tưởng hay, mới lạ và mang tính ứng dụng cao. Ngọc Bích, Quang Hòa – CTV Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
D – Magazine (ep.5): Nữ cán bộ Đoàn nhiệt tình, trách nhiệm - sống phải thử, nghiêm túc làm những điều mình thích

Là sinh viên được vinh danh tại lễ tuyên dương “Học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020” - Bộ giáo dục khen thưởng; Hạng nhất cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh; Đạt danh hiệu “Thanh niên làm theo lời Bác”; Là sinh viên 5 tốt (cấp trường và cấp tỉnh) Thủ lĩnh và đạt chứng nhận trong các buổi thuyết trình UNISMA-Indonesia, NIAGARA (Mỹ),  P2A. Giải thưởng xuất sắc trong công tác Đoàn TN và phong trào Thanh niên Chứng nhận thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020. Và còn nhiều những chứng nhận ưu tú trong chuyến hành trình thực ước mơ… “Hàng loạt” các chứng nhận đã thuộc về cô bé sinh viên Nguyễn Đăng Bảo Ngọc – sinh viên năm 3, ngành Ngôn ngữ Anh…, một người cán bộ Đoàn năng động, tích cực, để lại nhiều ấn tượng tuyệt vời ở độ tuổi 20. Nữ cán bộ Đoàn năng động, nhiều thành tích trong học tập, công tác Bằng tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết trong học tập và rèn luyện, Bảo Ngọc là một trong số những gương mặt sinh viên nổi trội của khoa Ngoại ngữ nói riêng và DNTU nói chung và là tấm gương để các sinh viên khóa sau noi theo. Hiện tại, Bảo Ngọc đang giữ chức vụ Ủy viên Đoàn trường và là Phó bí thư Đoàn khoa. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào bắn cá online , Bảo Ngọc đã mong muốn được tham gia công tác Đoàn - Hội, được tổ chức các chương trình ý nghĩa cho sinh viên và đóng góp cho cộng đồng. Từ phong trào cấp Khoa đến cấp Trường, cô bạn này đã thực sự như “cá gặp nước”, tự tin thể hiện khả năng trong lĩnh vực sở trường của mình, và đồng thời cũng học hỏi không ngừng ở những mảng hoạt động mà mình chưa biết. Với khả năng ngoại ngữ “siêu đỉnh”, Bảo Ngọc dần trở thành gương mặt được yêu mến trong các cuộc thi, chương trình tiếng Anh của trường… Lặng lẽ mà cần cù, nghiêm túc, Ngọc lấy được niềm tin của mọi người khi hoàn thành tốt những công việc được giao mà không khiến ai phải bận lòng. Điều này cũng tạo nên ấn tượng khác biệt, tốt đẹp của thầy cô, bè bạn dành cho cô nàng cán bộ Đoàn “không ồn ào, không hô hào” mà luôn khiến người khác yên tâm khi có nàng tham gia. Tung bay trên bầu trời rộng mở… “Được học tập, hoạt động dưới mái bắn cá online (DNTU) có lẽ là cái duyên và may mắn mà không phải ai cũng có được. Đây là nơi mà mình được học hỏi, khám phá bản thân và được cháy hết mình với các hoạt động ý nghĩa, góp chút sức lực nhỏ bé cho cộng đồng, xã hội. Qua đó mình cũng đã có rất nhiều bài học quý giá trong quá trình rèn luyện bản thân” – Ngọc chia sẻ. Châm ngôn sống của Ngọc là “sống phải thử, làm những điều mình thích”. Là một người lớp trưởng, Ủy viên Đoàn trường, Phó bí thư Đoàn khoa, bản thân luôn muốn mọi thứ tốt đẹp nhất cho những thành viên của lớp mình, nên Ngọc thường xung phong đi trước, trải nghiệm trước và kể cho lớp nghe trải nghiệm của mình thúc đẩy các bạn cố gắng tham gia các hoạt động. Nhận xét về Bảo Ngọc, Thầy Nguyễn Đình Thái – Bí thứ Đoàn bắn cá online cho biết: “Ngọc là một cán bộ Đoàn rất năng nổ, xuất sắc trên nhiều mảng hoạt động. Ngoài việc học tập tốt, Ngọc còn rất tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ và là lực lượng nòng cốt của Đoàn.”. Trách nhiệm là không giới hạn, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh Tự mô tả về mình, Bảo Ngọc gói gọn trong 3 cụm từ: nghiêm túc, năng động và giàu tình cảm. Nói về nghiêm túc, Bảo Ngọc cho biết bạn lấy việc học (đặc biệt là tiếng Anh) làm đam mê lớn nhất của mình, học hỏi và trau dồi cho bản thân là công việc suốt đời bạn sẽ gắn bó. Có lẽ vì vậy, thành tích học tập mà Ngọc đạt được trong quá trình học tại bắn cá online là không đếm xuể, và các giải thưởng đó là một minh chứng xứng đáng cho nỗ lực của bạn. Đến đây, nhiều người sẽ tưởng tượng ra một cô nàng “mọt sách” suốt ngày chỉ học và học, nhưng thực tế, thành tích trong các hoạt động xã hội, đoàn thể của Ngọc cũng không hề thua kém như: Chứng nhận tham gia Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, đạt danh hiệu Thanh niên làm theo lời Bác, là sinh viên 5 tốt (cấp trường và cấp tỉnh), Giải thưởng xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, tham gia vẽ trang trí poster, Liên hoan CLB Tiếng Anh, Mùa hè xanh,…Không dừng lại ở đó, Ngọc mạnh dạn thử sức ở nhiều lĩnh vực như chụp ảnh, trở thành Đại sứ sinh viên DNTU,.. để khám phá những khả năng tiềm ẩn của mình Kể về câu lạc bộ tiếng Anh - The Scorpion English Club, Bảo Ngọc cho biết: "Từ các ý tưởng ban đầu của thầy Trương Trọng Nhân (giảng viên đang phụ trách điều hành CLB - Chủ nhiệm CLB), thầy đã thành lập câu lạc bộ này và phát triển nó cho đến ngày hôm nay, sau đó thầy đã cho mình cơ hội thử sức với vai trò Phó chủ nhiệm CLB. Bây giờ mình và các thành viên trong CLB đều cùng nhau cố gắng để có thể phát triển nhiều hơn nữa để câu lạc bộ này không chỉ là nơi để học tập mà còn là một môi trường giao lưu, kết bạn – nơi mà các bạn có cùng đam mê tiếng Anh tham gia, thể hiện bản thân,.. và hiện giờ CLB mình đã thành lập được ban chấp hành để giúp CLB ngày càng phát triển hơn.". Câu lạc bộ tiếng Anh - The Scorpion English Club đã tham gia 2 lần liên hoan "English Speaking Club" và đều đạt những giải thưởng ấn tượng: Giải Nhất cuộc thi và giải Tác phẩm được yêu thích nhất liên hoan "English Speaking Club" lần I Giải Nhì cuộc thi và giải Tác phẩm được yêu thích nhất liên hoan trực tuyến "English Speaking Club" lần II Nỗ lực kết nối việc học và hoạt động phong trào, trau dồi bản thân nhiều hơn Vì bản thân rất thích nói chuyện với người nước ngoài, cái gì cũng muốn biết, muốn thử sức nên mình cũng rất tích cực tham gia các chương trình của phòng Hợp tác quốc tế. Mục đích là để nâng cao kiến thức, giao lưu văn hóa với các nước khác, được trải nghiệm nhiều điều và cũng giúp cho bản thân mình sau này trong việc học lẫn trong công việc. Bảo Ngọc để lại dấu ấn với loạt thành tích ấn tượng trên “đấu trường quốc tế”: là sinh viên tiêu biểu tham gia giao lưu văn hoá (thực tập) tại Philippines (P2A) năm 2019, tham dự lớp học ngôn ngữ và văn hoá Niagara (Certificate of completion about recognition of accomplishments in English Language and Culture – Niagara University & Dong Nai Technology University.). Và mới đây nhất Ngọc đã tham gia chương trình “The 2021 International Student eMobility Proqramme” của Trường Đại học Truyền thông đa phương tiện Malaysia (MMU - Malaysia), tại đây Ngọc đã được làm quen thêm các sinh viên quốc tế, được học hỏi, nâng cao một kỹ năng, thế mạnh khác (thiết kế, làm video,…) bên cạnh việc học. Tự nhận là một người “cuồng công việc ” song Bảo Ngọc luôn biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Những lúc rảnh rỗi, Ngọc sẽ "photoshop" biến một bức ảnh bình thường trở nên mơ mộng, trong thế giới viễn tưởng hay tự làm thủ công những đồ vật yêu thích, hát vu vơ những bài hát tiếng Anh, hoặc tham gia các hoạt động từ thiện... vừa để giảm stress vừa lan tỏa yêu thương và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Điều gì bạn thấy đặc biệt nhất tại ngôi bắn cá online ? Đó chính là môi trường học tập và tình cảm của các thầy cô dành cho sinh viên. Tại đây, mình được thể hiện sức sáng tạo, bản lĩnh, giúp mình tự tin hơn rất nhiều – với mình đây là một ngôi trường hoàn hảo để tự học và phát triển bản thân. Ngoài việc học và tham gia những hoạt động ở trường, hiện Bảo Ngọc còn là giáo viên Tiếng Anh của một trung tâm Ngoại ngữ và “công việc này giúp ích cho mình khá nhiều”. Ngọc cho biết: “Vì khi dạy cho học sinh cũng là giúp mình học lại những kiến thức cũ. Trong quá trình dạy, mình đã học được cách nắm bắt cảm xúc, tạo một môi trường thoải mái, màu sắc dành cho các em học sinh. Từ đó mình áp dụng và phát triển được nhiều hơn trong các hoạt động Đoàn, Câu lạc bộ ở Trường.” Phỏng vấn nhanh cùng D-Magazine ^^ PV: Ngôn ngữ yêu thích nhất ngoài tiếng Anh? Tiếng Nhật PV: Bạn có thể nói bao nhiêu thứ tiếng? 3 => Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Nhật Và mình đang dự định học thêm tiếng Pháp và Tây Ban Nha. PV: Trong gia đình ai là người ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất? Cả ba và mẹ PV: Thần tượng của bạn là ai? Taylor Swift PV: Câu nói truyền cảm hứng cho bạn? “Cho dù có xảy ra chuyện gì trong cuộc sống, ta nên đối xử tốt với mọ người, vì khi bạn đối xử tốt với họ đó sẽ là một huyền thoại để để phía sau” – Taylor Swift. PV: Quay trở lại với năm học mới, bạn sẽ làm gì đầu tiên? Chạy tiến trình học, để năm 4 sắp xếp phỏng vấn một công việc yêu thích Cảm ơn Bảo Ngọc đã dành thời gian cho D-Magazine, chúc Bảo Ngọc luôn hết mình với đam mê của mình. PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
D-Magazine (ep.2): Nữ sinh xinh đẹp của DNTU: Tôi có con đường đi riêng và chỉ cần chiến thắng chính bản thân mình

10 năm liền là đạt thành tích HSG trong học tập Tham gia Hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh môn bóng chuyền. Đạt giải nhì cuộc thi “Ngày hội tái chế chất thải” tỉnh Đồng Nai Thành viên CLB nhảy của trường Giải 3 giai điệu sinh viên cấp tỉnh Giải ba vũ điệu tuổi trẻ Hoa khôi Miss áo dài 2019 Top 45 Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2020 Bảng vàng thành tích mà cô nàng có được là sự tự hào trong độ tuổi thanh xuân của cô ấy… Điều mà khi đọc giả đọc và cảm nhận họ sẽ “ghen tỵ” và đăt câu hỏi là tại sao cô ấy lại làm được như vậy ? Nhân vật tiếp theo của D – Magazine ? Vừa xinh đẹp, học giỏi lại tích cực tham gia các hoạt động trong nhà trường và ngoài xã hội, được mệnh danh là "con nhà người ta", Trương Thị Ngọc Thảo là sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị bắn cá online . Sỡ hưu bảng vàng với những thành tích đáng “ghen tỵ”. Tất cả những lĩnh vực: học tập, nghệ thuật, thể thao… không làm khó Ngọc Thảo. Ngoài ra, Thảo rất đam mê với việc làm bánh, chơi đàn và ưa thích môn thể thao bóng chuyền. Do đó, không ngạc nhiên khi Ngọc Thảo đã gặt hái cho mình rất nhiều những thành tựu. Bước ngoặc tuổi 18… Ngưng một năm để nhìn lại bản thân và đi xa hơn! 6 tuổi vào cấp 1; 12 tuổi vào cấp 2, 15 tuổi vào cấp 3 và 18 tuổi vào đại học - đó là hành trình đến trường "chuẩn chỉnh" của các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên không phải ai cũng quyết định đi theo con đường đó. Có người sẵn sàng "chệch đường ray", chậm lại một chút để khám phá hết tiềm năng của mình và ít ai biết rằng Ngọc Thảo đã dành 1 năm - khoảng thời gian sau khi tốt nghiệp THPT - để được hiểu chính con người mình. Chia sẻ về quyết định của mình, Thảo nói: “Khi vừa tốt nghiệp THPT, mình đã đưa ra quyết định  là sẽ ngưng 1 năm chưa học đại học để dành thời gian cho bản thân. Nó như một nốt trầm để mình tìm hiểu xem bản thân mình muốn gì, thích gì và làm được gì cũng như để sốc lại tinh thần với cú sốc đầu đời”. Khi được hỏi về lý do vì sao lại có quyết định như vậy, chúng tôi thấy được sự ngập ngừng trong ánh mắt Thảo. Lý do đó có thể là gì ?...chuyện gia đình, tình cảm riêng tư, sức khỏe hay một cú sốc nào đó đã đưa Thảo đến với một quyết định táo bạo như thế. Dù đã qua lâu rồi, nhưng cô gái nhỏ này vẫn muốn chôn chặt trong lòng, chúng tôi mong rằng khi đến một độ tuổi nào đó, Ngọc Thảo sẽ thêm đủ dũng khí để có thể nói ra lòng mình và vẫn tiếp tục mạnh mẽ như Thảo đã từng. Vậy trong 1 năm đó, Thảo đã làm gì? Đi du lịch khắp nơi hay tìm một công việc nào đó…? Cuổi cùng, Thảo đã quyết định học làm bánh, đó cũng là một cách giúp Thảo học được một điều mới, lại giúp bản thân không còn suy nghĩ quá nhiều, bên cạnh đó Thảo cũng có đủ thời gian để định hướng cho bản thân. Thảo nhớ lại thời gian học làm bánh: “Cái bánh đầu tiên mình đã làm không đạt và khi đưa cho người bạn của mình thử thì bị phản ứng không ngon”. Lúc đó mình rất buồn, những lúc làm bánh mà cứ bị thất bại, mình đã từng có ý nghĩ muốn bỏ cuộc vì tại sao món bánh đơn giản như vậy mà mình làm cũng không được. Nhưng rồi tự nhủ với bản thân ĐỪNG ĐỂ THẤT BAỊ LÀM GỤC NGÃ BẠN MỘT LẦN NỮA…Cô ấy tìm hiểu và vận dụng toàn thời gian để xem những chương trình nấu ăn, để lấy lại được tinh thần và kiến thức để chạm đến ước mơ mở tiệm bánh. Với Thảo, công việc làm bánh nó cũng giống như cuộc sống này, nguyên liệu tốt, tay nghề giỏi và đặt tâm vào nó thì bạn sẽ cho ra lò những chiếc bánh hoàn hảo. Cũng như khi đi học hay đi làm, bạn cần cho mình những kiến thức và kỹ năng thật tốt, làm bằng tất cả sức mình như vậy thành công sẽ đến với bạn. Đến bây giờ Thảo vẫn giữ thói quen cũ, vào những lúc rảnh hay có chuyện buồn, Thảo sẽ làm bánh để quên đi và lấy lại tinh thần làm việc. “Tôi có con đường đi riêng và chỉ cần chiến thắng chính bản thân mình” Thầy đã nói: “CỨ THAM GIA ĐI, KHÔNG ĐƯỢC GIẢI THƯỞNG THÌ ĐƯỢC HỌC HỎI, SỰ TỰ TIN…ĐẶC BIỆT LÀ CÓ NHIỀU MỐI QUAN HỆ…” Bên cạnh việc học, Thảo còn thử sức với một số lĩnh vực như: người mẫu ảnh, tham gia các gameshow truyền hình,… Thảo cũng từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp và tri thức tầm quốc gia như Miss Áo Dài 2019, Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2019, 2020,.. với các thành tích như : Hoa khôi Miss Áo Dài 2019, Top 40 Hoa Khôi sinh viên Việt Nam 2020, nhân vật chính của Gameshow Truyền hình “Chọn Ai Đây ?” Trở về cuộc sống hàng ngày, Cô gái 23 tuổi không ngừng nỗ lực để đạt kết quả học tập tốt, nhằm khẳng định bản thân không chỉ có “sắc” mà còn có chiều sâu trí tuệ và hiểu biết. Chưa dừng lại ở đó, Ngọc Thảo còn được nhiều người yêu mến với các hoạt động thiện nguyện của trường, khoa như thăm mái ấm bé thơ, hiến máu nhân đạo,... Đối với Thảo việc làm thiện nguyện có ý nghĩa rất lớn “Khi làm thiện nguyện chúng ta mới thấy được mình đã may mắn hơn rất nhiều người, và cảm thấy hạnh phúc khi có thể giúp đỡ một phần nhỏ để họ phần nào vượt qua khó khăn.” Thảo luôn muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến các bạn trẻ về lối sống tình cảm và yêu thương nhiều hơn.  Thảo tâm niệm rằng: “Bên cạnh mình luôn có gia đình, bạn bè và thầy cô luôn đồng hành cùng mình, chỉ bảo và tôn trọng để mình có được cái vững chắc trên con đường hoàn thiện bản thân mình”. Mặc dù bản thân khá “hứng thú” với lĩnh vực nghệ thuật nhưng khi được hỏi Vì sao không chọn nghệ thuật hay tham gia vào showbiz? Ngọc Thảo chia sẻ: “Thấy người ta nổi tiếng, cũng muốn một chút thôi chứ không phải là mục tiêu chính, mình tham gia các cuộc thi, các chương trình truyền hình chủ yếu là muốn trải nghiệm, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Còn nếu vào showbiz thì phải do cái duyên của mình nữa, hiện tại chắc mình chưa có duyên.” (cười). Định hướng của Ngọc Thảo sau này trở thành nữ doanh nhân. Cũng chính vì điều đó, nên nữ Doanh nhân Thái Vân Linh - Người phụ nữ thành công và là một người mẹ ấm áp đã trở thành người truyền cảm hứng cho Thảo. Chia sẻ về áp lực thời gian khi tham gia nhiều hoạt động học tập, ngoại khóa và vẫn phải đảm bảo việc học chính khóa, Ngọc Thảo cho biết áp lực sẽ tạo nên kim cương: “Mình nghĩ khi làm nhiều việc, mình có thể biết được thế mạnh và công việc yêu thích của mình, bên cạnh đó nó là đòn bẩy để mình được như bây giờ, tự tin vào bản thận, vào những gì mình đã làm.” Nhìn lại chặng đường đã qua, Ngọc Thảo chia sẻ bản thân không hề hối tiếc điều gì. “Đối với mình, không có con đường nào là dễ dàng. Tuy nhiên, đi đường dài hay đường ngắn là do cách chúng ta lựa chọn. Bản thân mình là một người lạc quan, luôn tiến về phía trước nên mình không ngại đương đầu với những khó khăn, thử thách. Và những gì nhận được ở thời điểm hiện tại, với mình đều là thành quả xứng đáng”. Thảo cũng hi vọng trong mỗi con người chúng ta hãy tìm ra cho bản thân một ước mơ, và hãy nhiệt huyết theo đuổi ước mơ đó bằng tất cả sự quyết tâm và cứ thế mà hành động, thì chắc chắn rằng có ngày bạn sẽ đạt được ước mơ đó một cách trọn vẹn. Phỏng vấn nhanh cùng D-Magazine ^^ PV: Dùng 3 từ để miêu tả bản thân Năng động, thích học hỏi, tích cực. PV: Trong gia đình ai là người ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất? Mẹ của mình. Vì luôn là người tâm sự, chỉ dạy và cho mình lời khuyên những lúc bị lạc lối PV: Bản thân có là người dễ xúc động không? Mình là 1 người rất hay xúc động nhưng không dễ khóc. Mình chỉ khóc khi lỡ làm mẹ buồn PV: Cho bạn 1 điều ước dành cho 1 người đặc biệt ? Bạn sẽ ước cho ai và ước điều gì? Mình sẽ ước cho mẹ có sức khoẻ, vì khi có sức khoẻ thì sẽ có tất cả. PV: Bạn thích chó hay mèo? Cả 2 PV: 3 việc muốn làm sau khi tốt nghiệp? Có công việc ổn định, học tiếng Nhật, đi du lịch Cảm ơn Ngọc Thảo đã dành thời gian cho D-Magazine, chúc Ngọc Thảo luôn xinh đẹp và thành công với lựa chọn của mình. PV D-Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
D - Magazine (ep.15): Nam vương Mister DNTU 2023 "Mình là người cái gì khó thì càng muốn vượt qua nó"

Trò chuyện cùng Nam vương DNTU 2023 - Nguyễn Thành Chung Sinh viên ngành Công nghệ thông tin - Khoa Công nghệ, bắn cá online Đạt được ngôi vị cao nhất – Nam vương Mister DNTU, chàng trai 22 tuổi vẫn rất hạnh phúc khi nhớ về giây phút được gọi tên. Trở về với thực tế, Thành Chung cảm thấy còn khá lạ lẫm với danh hiệu mới và cho biết sẽ thử sức với những “sân chơi thời trang” tuy nhiên vẫn sẽ luôn cố gắng trong công việc học tập tại Trường. Hành trình từ một chàng sinh viên đam mê biểu diễn thời trang đến quán quân Mister DNTU của bạn như thế nào? Trước khi tham gia Miss & Mister DNTU, Chung là một người khá trầm tính và ít nói, bạn bè trong trường cũng không có nhiều. Lý do lớn nhất mà Chung muốn tham gia cuộc thi là Chung muốn xem bản thân mình sẽ đi được tới đâu của chương trình và thể hiện được những gì khi tham gia chương trình. Một phần Chung cũng có niềm đam mê với biểu diễn và thời trang, nên muốn thử sức mình với lĩnh vực mới mẻ này và Miss & Mister DNTU 2023 là bước đầu đi đầu tiên của Chung. Cảm giác khi được gọi tên lên ngôi vị cao nhất? Đó một cảm giác khó mà tả được khi mọi người đều hồi hộp. Và khi lắng nghe tên mình - đó là một cảm giác hạnh phúc và vui khi sau bao nhiêu cố gắng. Bản thân bạn đánh giá chiến thắng này là may mắn hay thực lực? Chung nghĩ nó vừa có may mắn và vừa có thực lực. May mắn của Chung là được các bạn yêu mến và ủng hộ rất nhiều, được học tập và rèn luyện với những người thầy, người cô, đạo diễn có chuyên môn. Còn về thực lực, những phần thi của Chung đêm chung kết là câu trả lời rõ ràng nhất sau khoảng thời gian tập luyện và cố gằng. Sau danh hiệu này, bạn có muốn tiếp tục tham gia các cuộc thi khác? ​Sau khi đăng quang ngôi vị Nam vương - Mister DNTU tôi sẽ không ngủ quên trong chiến thắng. Tôi vẫn đang trao dồi bản thân từng ngày, chắc chắn tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia các chương trình, lớp học có liên quan để nâng cao hơn nữa bản thân mình. Có danh hiệu cao nhất đồng nghĩa với việc “cuộc đời sang trang” với nhiều cơ hội lẫn cám dỗ. bạn có nghĩ bạn đủ dũng cảm vả bản lĩnh vượt qua? ​Khi ban đăng quang sẽ có nhiều lời mời hấp dẫn cho bạn, tôi nghĩ mình đủ thông minh và biết chọn lọc cái nào tốt cho bản thân. Với những lời mời hấp dẫn nhưng đầy cám dỗ và không phù hợp, tôi sẽ lựa chọn từ chối một cách khéo léo. Bạn sắp xếp thời gian giữa việc học và công việc làm người mẫu như thế nào? ​Cân bằng giữa việc học và việc làm mẫu rất khó đối với những người mới. nhưng khi bạn đã quen với nó thì điều đó rất dễ. Hiện tại, vì bản thân vẫn đang là sinh viên của bắn cá online , chuyên ngành Công nghệ thông tin nên Chung vẫn ưu tiên việc học hơn, Chung sẽ tham gia các show diễn, hay những buổi chụp hình ngoài lịch học. Bạn đã từng vấp ngã trước đây? Đông lực nào giúp bạn vượt qua khó khăn đó? Lạc quan mà nói, trước đây vì luôn sống trong vùng an toàn của mình nên có thể nói Chung chưa từng vấp ngã (theo cá nhân Chung nhìn nhận). Sau này, khi dẫn trưởng thành và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mình nghĩ sẽ bắt đầu gặp khó khăn, tuy nhiên Chung nghĩ rằng, mình sẽ có thể vượt qua tất cả bằng chính nỗ lực và đam mê của bản thân mình. Bản thân Chung nhận thấy “mình là người cái gì khó thì càng muốn vượt qua nó”. Mỗi khi áp lực bạn sẽ làm gì để giải tỏa? Mỗi khi gặp áp lực, mình thích sự nhẹ nhàng và yên tĩnh. Chung sẽ thường đi một mình tới các quán cafe có ban nhạc acoustic để lắng nghe các giai điệu và giải tỏa áp lực. Ai là người trong gia đình bạn tâm sự và hỏi ý kiến nhiều nhất? Chung nghĩ đó là mẹ của Chung. Mẹ Chung thường lắng nghe những gì Chung nói và ủng hộ Chung hết mình. Dù có thất bại thì mẹ vẫn luôn ủng hộ Chung. Mẹ hay nói “Nếu con thất bại con hãy làm lại nó thật tốt, không sao cả”. Chung thấy rất thương và biết ơn mẹ. Kế hoạch trong tương lai của bạn là gì? Trước tiên, Chung muốn hoàn thành việc học của mình tại bắn cá online , song song đó sẽ tập luyện và học hỏi thêm về nghề người mẫu. Về tương lai Chung muốn là một “Top model” - Đó là ước mơ của các người mẫu trẻ. Bạn muốn nói gì với các bạn sinh viên đang theo học tại trường và giới trẻ hiện nay? Chung muốn nói với các bạn trẻ đang theo học tại bắn cá online nói riêng và các bạn trẻ nói chung: Hãy học tập, rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho những thứ mình đam mê. Thành công sẽ đến với những ai biết nỗ lực. Cảm ơn Chung đã tham gia phỏng vấn cùng D – magazine. Chúc Chung sẽ thành công trong học tập, công việc và cuộc sống. D – Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết