Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Sinh viên DNTU chung tay phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường Trảng Dài

14:04 19/09/2015 - lượt xem: 779

Để nâng cao ý thức phòng dịch sốt xuất huyết, Ngày 19/9,  80 Đoàn viên thanh niên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai hưởng ứng tham gia tuyên truyền dịch sốt xuất huyết đợt 3 trên địa bàn phường Trảng Dài, với dịch sốt xuất huyết đang có những diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ bùng phát cao, trở thành những ổ dịch lớn trên địa bàn. Trong đó phường Trảng Dài đã có 730 ca/tổng số 2097 ca của toàn thành phố.

 

Phòng chống dịch sốt xuất huyết

1. Bệnh sốt xuất huyết là gì? Bệnh SXH do virus Dengue ( Đen- gơ) gây nên. Virus Dengue lây truyền từ người bệnh sang người lành qua loài muỗi có tên là Aedes aegypti ( An-des-ê-gyp-ti) thường được gọi là muỗi vằn. Muỗi vằn có màu đen, trên thân và chân có những đốm trắng. Muỗi thường đậu ở quần áo, chăn, màn trong nhà. Muỗi vằn hoạt động hút máu và ban ngày, cao nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Bệnh xảy ra ở tất cả các nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới. Ở Việt Nam, bệnh lưu hành rất phổ biến, ở cả 4 miền Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên, kể cả ở thành thị và vùng nông thôn, bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa, nhất là vào các tháng 7, 8, 9, 10. 2. Biểu hiện của bệnh: Sốt xuất huyết thường khởi phát rất đột ngột nhưng lại tiến triển qua 3 giai đoạn chính đó là: - Giai đoạn sốt nóng: Ở giai đoạn này người bệnh thường có biểu hiện là sốt có nhiệt độ cao đột ngột lên đến 39 – 40 độ. Liên tục trong vòng 3 – 4 ngày liền mà không dứt. - Giai đoạn xuất huyết (chảy máu) thường được bộc lộ ở nhiều dạng như: Trên da xuất hiện những vết chấm đỏ hay vết bầm. Có hiện tượng chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu nướu răng. Ói hoặc đi cầu ra máu tươi hoặc máu cá lợn cợn. - Giai đoạn sốc: Đây là lúc bệnh đã chuyển nặng thường rơi vào ngày thứ 3 – 6 của bệnh. Đặc biệt, lúc trẻ em đang hết sốt cao chuyển sang dấu hiệu xuất huyết rõ ràng. Dấu hiệu của sốc sẽ bao gồm: mệt mỏi, li bì hoặc vật vã. Chân tay lạnh.     3. Cách phòng chống bệnh SXH: - Dùng thuốc xịt muỗi, nhang diệt muỗi, vợt muỗi bằng điện… - Thoa kem chống muỗi đốt, mặc quần áo dài tay đối với trẻ em, ngủ mùng kể cả ban ngày… - Sắp xếp quần áo, đồ vật trong nhà gọn gàng, ngăn nắp. - Thường xuyên cọ, súc rửa lu, khạp, chum vại, phi… , dùng bàn chà chà sát để loại bỏ trứng muỗi bám vào thành dụng cụ. Đậy nắp không cho muỗi vào đẻ trứng. - Đối với những dụng cụ chứa nước lớn không thể xúc rửa hoặc đậy nắp được ta có thể thả cá diệt lăng quăng, bọ gậy - Đối với các dụng cụ khác: bát kê chân chạn, lọ hoa, chậu cây cảnh… thay nước ít nhất một lần trong một tuần, cho muối ăn hoặc dầu lin vào bát kê chân chạn, cọ rửa thành của vật dụng để loại bỏ trứng. - Loại trử ổ bọ gậy bằng cách phá hủy hoặc loại bỏ những ổ nước tự nhiên hay nhân tạo trong và xung quanh nơi ở : • Thu dọn rác ( chai, lọ, bát , lu vỡ, vở hộp nhựa, lớp xe hỏng, vỏ gáo dừa…) • Lấp các hốc cây bằng xi măng, cát, sửa chữa các máng nước bị hỏng, khơi thông cống rãnh bị tắc nghẽn. • Dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà sạch sẽ. Hoàng Thị Phương Trang (Tổng hợp)

Xem chi tiết
bắn cá online hỗ trợ 62 sinh viên tại phường Trảng Dài và 100 Sinh viên đang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại TP. Biên Hòa

Với tinh thần trách nhiệm và luôn đồng hành cùng người học, quyết "không để một ai bị bỏ lại phía sau", bắn cá online đã liên tiếp tổ chức các đợt hỗ trợ cho một số sinh viên gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Xem chi tiết
100 sinh viên bắn cá online tham gia công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn TP. Biên Hoà.

Chiều ngày 19/8/2021, 100 sinh viên DNTU với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã hăng hái xung phong lên đường sẵn sàng tham gia vào tuyến đầu chống dịch Covid 19…Biết rằng, cuộc chiến chống đại dịch covid 19 cực kì phức tạp và có thể phải đối diện với việc lây nhiễm, nhưng với tinh thần tình nguyện, các bạn sinh viên DNTU đã được huấn luyện kỹ năng và kiến thức…đã đến lúc các bạn cống hiến cho tuyến đầu chống dịch. Một bạn sinh viên khối ngành sức khoẻ chia sẻ: “Đây là lúc chúng em phải sử dụng tinh thần, kiến thức và kỹ năng mà chúng em có được giúp một phần công sức cho tuyến đầu nói riêng và ngành y tế cả nước nói chung…Dù biết rằng, khả năng lây nhiễm rất cao, nhưng chúng em “gạt” bỏ điều đó để sẵn sàng với một tâm thế tình nguyện, cống hiến cho đất nước…Tình thần và những gì chúng em được học tập không cho phép ngồi ở nhà, đây là lúc chúng em phục vụ cho đất nước…đó là điều mà chúng em quan niệm khi học tập ngành sức khoẻ.”. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ với các sinh viên: “Thầy rất tự hào về các bạn, đại diện toàn thể thầy, cô DNTU gửi lời cảm ơn đến các bạn đã đồng hành cùng Sở y tế tỉnh Đồng Nai, cảm ơn đến các quý phụ huynh đã đồng ý, ủng hộ tinh thần cho những sinh viên ưu tú của DNTU trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh của tỉnh nhà và cả đất nước Việt Nam…Các bạn hãy giữ sức khoẻ và thực hiện theo chỉ đạo của Sở y tế để sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch bênh…Chúc em lên đường nhiều sức khoẻ và tràn đầy năng lượng tích cực.” 100 bạn sinh viên DNTU đã được kiểm tra sức khoẻ, tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm vacxin, nhận đồ bảo hộ…Tất cả đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho tuyến đầu. Sinh viên DNTU đã được kiểm tra sức khoẻ Hình ảnh các bạn tham gia tập huấn, lắng nghe hướng dẫn nhiệm vụ Vơi tinh thần dân tộc cao, vượt qua mọi cam go, khó khăn, gian khổ và đặc biệt không chịu đầu hàng trước mọi vấn đề. Đây sẽ là những ngày tháng đẹp nhất, ý nghĩa nhất trong cuộc đời của các bạn sinh viên. Hãy nghĩ rằng, chúng ta sẽ gặp lại nhau, cuộc sống sẽ trở lại như ban đầu, khoác trên mình tấm áo trắng của những người chiến sĩ tuyến đầu thì tinh thần phục vụ là điều quan trọng nhất. PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
bắn cá online hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Trảng Dài

Sau khi chỉ thị 16 của chính phủ ban hành, rất nhiều sinh viên của Nhà trường bị kẹt lại ở Phường Trảng Dài không thể về quê. Nhằm kịp thời chung tay góp phần hỗ trợ các bạn sinh viên, bắn cá online cùng các Phòng, Ban như Phòng Quan hệ doanh nghiệp & PTKN, Đoàn – Hội sinh viên DNTU tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ sinh viên bắn cá online hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Trảng Dài các nhu yếu phẩm thiết yếu cho bữa ăn sinh hoạt hàng ngày.

Xem chi tiết
Bóng đá giao hữu giữa bắn cá online và Ủy ban Nhân dân phường Trảng Dài

Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập phường Trảng Dài, ngày 28/7 vừa qua tại sân bóng đá mini Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã diễn ra trận giao lưu bóng đá giữa đội Ủy Ban Nhân dân phường Trảng Dài và đội Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Xem chi tiết
DNTU phối hợp cùng siêu thị Lottemart tặng 20 suất quà cho bà con diện khó khăn phường Trảng Dài

Sáng 01/9 tại Phòng Quan hệ Doanh nghiệp bắn cá online (DNTU) đã diễn ra buổi trao quà đến những hộ gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa. Bà con đến nhận quà tại Phòng QHDN & Đào tạo Kỹ năng DNTU Nhân dịp Quốc khánh 02-9, DNTU phối hợp cùng siêu thị Lottemart đã chuẩn bị 20 phần quà, để trao tặng đến những gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn phường Trảng Dài.  Những suất quà tuy giá trị không cao, nhưng ấm áp tình người Với mỗi phần quà trị giá 400.000vnđ, Siêu thị Lottemart không chỉ là một trong những đơn vị hợp tác chiến lược với DNTU trong những năm qua, mà còn là đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động xã hội tương thân tương ái trên địa bàn tỉnh. Chia sẻ tại buổi trao tặng, TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Phó Hiệu trưởng đã có bài phát biểu động viên, quan tâm đến các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn, và chúc các gia đình có những ngày nghỉ lễ Quốc khánh thật nhiều niềm vui hạnh phúc. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh - Phó Hiệu trưởng chia sẻ, động viên bà con  Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Văn Thắng hiện đang ngụ tại tổ 26 KP5, Phường Trảng Dài cho biết: “Tôi xin được đại diện bà con trong phường Trảng Dài, gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền và bắn cá online đã luôn quan tâm và hỗ trợ chúng tôi trong những dịp lễ, tết. đây là những nghĩa cử thật cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của quý Ban Giám hiệu và Nhà trường đến bà con xung quanh trường, nhà trường không những đem đến cái chữ, nghề nghiệp cho con em chúng tôi, mà còn luôn quan tâm, động viên chia sẻ những khó khăn với chúng tôi trong những ngày lễ tết”. Ông Nguyễn Văn Thắng cảm ơn Nhà trường và xúc động khi nhận được quà Xin được mến chúc bà con luôn mạnh khỏe, sớm ổn định công ăn việc làm để có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Tuấn Anh - Phòng Truyền thông Một số hình ảnh trao quà khác:  

Xem chi tiết
Phương án thí điểm mở tuyến xe buýt Trảng Dài – Big C

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo nhà trường về việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng phương án thí điểm mở tuyến xe Buýt Trảng Dài – Big C có trợ giá ngân sách Nhà nước, trường xây dựng phương án và tham luận cụ thể sau: 1. Đặc điểm tình hình: a. Nhu cầu đi lại của sinh viên Nhà trường: Trường Đại học Công ghệ Đồng Nai thành lập từ năm 2005 đến nay đã hơn 10 năm, hiện có hơn 8.000 sinh viên đang theo học tại trường và hơn 300 cán bộ nhân viên. Ngoài sinh viên, trung tâm tìm nhận thấy cán bộ hiện nay của DNTU đều rất trẻ, tập trung từ nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng như các huyện thị của tỉnh Đồng Nai và trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Nhu cầu nhà ở và đi lại là rất cần thiết. b. Nhu cầu đi lại của công nhân và người dân trên địa bàn phường Trảng Dài: Theo thống kê gần đây dân số Phường Trảng Dài gần 100.000 người (dân số trẻ chiếm tỷ lệ lớn) tập trung đa số là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp I, II của Biên Hòa và các huyện thị lân cận do đó nhu cầu đi lại rất cao. Trảng Dài là phường có tỷ lệ dân nhập cư cao, tăng nhanh do đó nhu cầu đi lại và giao thương cũng rất cao. Nhu cầu về phương tiện giao thông đi lại đối với Phường Trảng Dài hiện nay là rất lớn. Riêng Đối với Sinh viên lượng xe máy theo học tại trường DNTU mỗi buổi học là hơn 1.000 chiếc. Nhu cầu học sinh đi học là 10.000 học sinh. Nhu cầu phương tiện đi lại của lao động cũng rất cao. Do đó thướng hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm. 2. Sơ đồ tuyến Trảng Dài – Big C: 3. Ý kiến của bắn cá online : Đồng ý với chủ trương chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai và Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai. Đồng ý với phương án 2 của tuyến Trảng Dài đến Big C đó là: bắn cá online , Phường Trảng Dài – đường Nguyễn Khuyến – đường Bùi Trọng Nghĩa – đường Đồng Khởi – đường Phan Trung – đường Phạm Văn Thuận – đường Trần Quốc Toản – đường Vũ Hồng Phô – đường Xa Lộ Hà Nội – Trạm xe siêu thị Big C, ngã tư Vũng Tàu. Cần tăng cường tuyến đi 5 – 10 phút một tuyến đối với thời gian từ 6h00’ đến 8h00’; 10h30’ – 14h00’ và từ 16h00’ – 18h10’ hàng ngày (vì thời gian này lượng sinh viên và công nhân đi làm rất đông). Các giờ còn lại cần kéo giãn từ 50 – 65’ một chuyến. Cần có cuộc trao đổi giữa Nhà trường và Trung tâm vận chuyển hành khách để tìm ra giải pháp hợp lý về giá cả để đảm bảo tính ổn định (chẵn hạn về mua thẻ tháng, giảm giá,....) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các giờ cao điểm. Cần mở rộng thêm đường để đảm bảo giao thông được lưu thông và tránh trình trạng ùn tắc như hiện nay. Trên đây là báo cáo đóng góp về đề án mở tuyến Trảng Dài – Big C của trường ĐHCNDN qua cuộc họp lúc 8h00’, ngày 22/3/2016, tại Sở giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai Phan văn Hoàng

Xem chi tiết
Sinh viên dntu, hun đúc nhiệt huyết khởi nghiệp, làm giàu trên quê hương

Sáng 29/9/2015, Sinh viên Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tham gia chương trình “Giao lưu khởi nghiệp” tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sự kiện do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai, Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai và Trường Cao đẳng Quản trị và Công nghệ Sonadezi tổ chức. Sinh viên bắn cá online tham dự chương trình Tham dự chương trình có ông Trần Ngọc Liêm – Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM; Ông Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai ; Ông Phạm Đức Bình – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai; Thạc sỹ Lưu Phước Dũng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi ; Ông Phạm Duy Doanh – Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam – Trưởng cơ quan đại diện báo Diễn đàn Doanh nghiệp phía Nam; đại diện các doanh nghiệp; cùng hơn 600 sinh viên đến từ các trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Đồng Nai và các chiến sỹ Trung đoàn 935. Ông Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu chào mừng Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Đồng Nai là cửa ngõ của vùng kinh tế Đông Nam Bộ, và có vị trí chiến lược trong tam giác phát triển TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai. trung tâm dạy kèm tại nhà với vị trí địa lý và đầu mối giao thông vô cùng quan trọng, Đồng Nai đã không chọn hướng phát triển mạnh về các bậc giáo dục Đại học, sau Đại học mà thực thi chiến lược hướng đến giáo dục nhân lực tương lai ngay từ cấp phổ thông trung học, với mạng lưới các trường phổ thông rộng khắp và phủ đều toàn tỉnh. Đây chính là nguồn đầu vào quan trọng và hùng hậu cho các trường Đại học – Cao đẳng của khu vực miền Đông Nam Bộ cũng như khu vực phía Nam. Ông Cường cũng kêu gọi các bạn thanh niên – sinh viên mong muốn khởi nghiệp, hãy chủ động tiếp cận chương trình để mọi ý tưởng kinh doanh, dự án khởi nghiệp của mình có thể được triển khai thiết thực và nhanh chóng. “Đoàn TNCS HCM tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ cho các bạn và vận động các cơ quan ban ngành, doanh nhân trong tỉnh cùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng, tạo điều kiện vật chất và tinh thần hết mức có thể cho các bạn khởi nghiệp thành công” – ông Cường khẳng định. Ông Trần Ngọc Liêm– Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP HCM đã đánh giá cao nỗ lực của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc tổ chức chương trình thiết thực này; đồng thời cảm ơn Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, Trường Cao Đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Tổng Công ty Sonadezi, Tổng Công ty Dofico, Công ty D2D, Công ty CP Cảng Đồng Nai, Công ty CP Sonadezi Long Thành, Công ty CP Sonadezi Long Bình, Công ty CP Kinh doanh Nhà Đồng Nai và các cơ quan ban ngành đã phối hợp, đồng hành cùng chương trình. Ông Trần Ngọc Liêm – Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP HCM phát biểu khai mạc Ông Liêm nói: “Đây là lần thứ 3 Chương trình Khởi nghiệp được tổ chức tại Đồng Nai, với ý nghĩa hướng đến các đối tượng sinh viên, thanh niên đang có những mục tiêu khởi nghiệp hướng nghiệp hết sức cụ thể. Đặc biệt, sự có mặt của khán thính giả trong khán phòng hôm nay là chiến sỹ Trung đoàn 935, lực lượng thanh niên do tỉnh Đoàn Đồng Nai lựa chọn đã cho thấy tinh thần Khởi nghiệp tại Đồng Nai nói riêng, khu vực Đông Nam Bộ nói chung không chỉ khuôn hẹp trong các đối tượng sinh viên, thanh niên mà đã bắt đầu lan rộng, phủ sóng, ươm mầm mơ ước kinh doanh trong đông đảo đối tượng bao gồm cả thanh niên, bộ đội. Hy vọng, cùng với tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên, thanh niên, các chiến sĩ sẽ hình thành những thế hệ doanh chủ tương lai của khu vực đất đỏ miền Đông đang dẫn đầu về phát triển công nghiệp dịch vụ, một vùng kinh tế trọng điểm của Quốc gia”. Giao lưu khởi nghiệp. Sau phần khai mạc, chương trình được tiếp tục với phần Giao lưu khởi nghiệp. Khách mời của buổi giao lưu gồm: Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai, Chủ tịch HĐTV, TGĐ Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai (Dofico); Ông Phạm Đức Bình – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Thanh Bình; Bà Nguyễn Thị Bạch Mai – TGĐ Công ty CP Cảng Đồng Nai; Ông Hồ Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty D2D. Các vị khách mời tham gia giao lưu cùng thanh niên, sinh viên Tại buổi giao lưu bắn cá online có 05 sinh viên được nhận giấy chứng nhận khởi nghiệp do chương trình trao tặng. 05 sinh viên bắn cá online nhận giấy chứng nhân khởi nghiệp Sau gần 4 giờ đồng hồ giao lưu, Chương trình Giao lưu khởi nghiệp 2013 tại Đồng Nai đã khép lại nhưng tinh thần và khát vọng tuổi trẻ hừng hực Khởi nghiệp đã thắp lên ngọn lửa quyết tâm để sinh viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và sinh viên của miền Đông Nam Bộ nói chung nắm bắt được những ý tưởng, cơ hội khởi sự doanh nghiệp ngay từ bây giờ, làm hành trang lập nghiệp, giúp họ vững vàng tiến bước trong tương lai.

Xem chi tiết
bắn cá online sẵn sàng hỗ trợ cơ sở vật chất Trung tâm Tuyển sinh cho tuyến đầu phòng chống dịch bệnh và chiến dịch tiêm vaccine cho người dân.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là chiến dịch triển khai trong thời gian ngắn, vì vậy lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, tập trung thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine cho người dân.

Xem chi tiết