Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

05/10 ý tưởng của DNTU được lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ I năm 2017

13:34 04/08/2017 - lượt xem: 841

 Tối ngày 2/8/2017, đêm Chung kết cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ I năm 2017, do Tỉnh đoàn Đồng Nai và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Golden Lotus - TP Biên Hòa.

Tham dự đêm Chung kết có các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng hơn 300 thí sinh và đông đảo khán giả.

Trải qua hai vòng thi sơ khảo, bán kết, từ 114 ý tưởng đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 10 ý tưởng xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Trong đó, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai có tới 5 ý tưởng, là đơn vị có có nhiều ý tưởng xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng đông đảo khán giả đến dự vòng chung kết "Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp"

10 ý tưởng của đêm Chung kết bao gồm các lĩnh vực: khoa học - kỹ thuật; công nghệ thực phẩm; dịch vụ; sản xuất nông nghiệp; bảo vệ môi trường. Các tác giả và nhóm tác giả đã thuyết trình về ý tưởng của mình trước Hội đồng giám khảo và nhận được những góp ý về chuyên môn từ Hội đồng giám khảo.

Hình ảnh một số sản phẩm và báo cáo đề tài của các tác giả của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Sau phần thuyết trình cho ý tưởng “Chả lụa sạch” - một trong những ý tưởng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao - cô Trần Thị Hà - Giảng viên khoa Thực phẩm - Môi trường và Điều dưỡng - Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai - tác giả của ý tưởng, đã chia sẻ với phóng viên Đài truyền hình Đồng Nai: “Đến với cuộc thi tôi muốn giới thiệu cho tất cả mọi người biết đến sản phẩm “chả lụa sạch” của tôi, đây là “tâm huyết” và cũng là sản phẩm của chính ngành nghề của mình. Hiện tôi đang công tác tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được 6 năm. Môi trường công tác đã tạo động lực để tôi tự tin tham gia cuộc thi này. Đồng thơi, đến với cuộc thi tôi cũng mong muốn tìm kiếm nhà đầu tư  để tôi có thể sản xuất khi lượng đặt hàng lên đến hàng tạ/ngày. Tuy nhiên, nếu không được đầu tư vốn, tôi vẫn phát triển sản phẩm của mình, để mang đến cho mọi người sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nguồn nguyên liệu của tôi luôn có nguồn gốc rõ ràng. Hơn thế, cách đây 05 ngày, tôi cũng đã ký cam kết với 1 trại nuôi heo tại Trảng Bom với yêu cầu phải cho heo ăn bằng cám gạo, bắp, không cho ăn thuốc tăng trưởng. Sắp tới tôi sẽ tạo ra một hệ thống khép kín về sản phẩm“Chả lụa sạch” và cam kết đảm bảo 100% chất lượng”.

Cô Trần Thị Hà - Giảng viên DNTU với đề tại "Chả lụa sạch" tại cuộc thi

Hội đồng Ban giám khảo đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm "Chả lụa sạch"

Hội đồng Ban giám khảo đã đưa ra rất nhiều đánh giá và tư vấn để ý tưởng có thể được triển khai thực tế

Cuộc thi đã góp phần khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng. đây là cơ hội giao lưu, thảo luận, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các nhà khoa học, các nhà đầu tư, các bạn sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp và các doanh nhân sẵn sàng hợp tác để đưa các sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống.

Hội đồng Ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng tác giả các ý tưởng tại cuộc thi

Vòng chung kết đã khép lại nhưng chưa có giải thưởng nào được trao bởi các ý tưởng đều quá xuất sắc. Hội đồng giám khảo đã thông báo sẽ cân nhắc, thảo luận kỹ càng và chính thức trao giải vào tháng 9 năm 2017.

Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Đại học Công nghệ Đồng Nai có 5/18 ý tưởng lọt vào bán kết cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp”

Ngày 05/06/2017 Ban tổ chức cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” đã công bố danh sách 18 ý tưởng lọt vào vòng bán kết của cuộc thi. bắn cá online là một trong những trường có nhiều thí sinh lọt vào vòng bán kết nhất với 5 ý tưởng. Vòng bán kết cuộc thi sẽ được chia thành 2 phần: Thực tập huy động vốn và Viết dự án kinh doanh hoàn chỉnh. Tác giả của 18 ý tưởng sẽ viết một bản tóm tắt mô tả về dự án của mình. bản mô tả dự án sẽ được đăng tải trên trang Fanpage Thanh niên Đồng Nai “Sáng tạo khởi nghiệp”. Link fanpage: //www.facebook.com/1425858114133271/photos/pcb.1480453412007074/1480453302007085/?type=3&theater Bắt đầu từ 08h00 ngày 05/7/2017 đến 8h00 ngày 20/7/2017 mỗi lượt thích (like) và chia sẻ (share) cho trạng thái (status) của các dự án tham gia chương trình đều được tính như một nhà đầu tư góp vốn cho dự án. Để cùng đồng hành với những thí sinh của Đại học Công nghệ Đồng Nai, tất cả chúng ta hãy like và share cho các dự án. Chúc cho các ý tưởng của Đại học Công nghệ Đồng Nai sẽ còn tiến xa hơn trong cuộc thi này. 5 ý tưởng của các các tác giả đến từ bắn cá online bao gồm. Sử dụng hệ thống “Happy Seed” trong nông nghiệp Sản xuất dầu béo từ hạt chùm ngây phục vụ mỹ phẩm, được và thực phẩm Sản xuất Giò lụa sạch Thành lập trại thực dưỡng Sản xuất nấm linh chi đỏ làm thực phẩm chức năng Phạm Thành Đông Thơ - 16DTH1    

Xem chi tiết
Cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai” lần thứ I, năm 2017

Nhằm phát nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp cho thanh niên, ngày 09 tháng 02 năm 2017, TS.Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng cùng TS. Đặng Kim Triết - Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Ứng dụng KHCN bắn cá online đã phát động triển khai cuộc thi “Thắp sáng Ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đồng Nai lần thứ I năm 2017. đây là cuộc thi do tỉnh Đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức. Theo nội dung phát động, với 22 đơn vị trực thuộc bắn cá online mỗi đơn vị sẽ tham gia tối thiểu 2 ý tưởng. Tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ viết ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh; trình bày về ý tưởng, cách thức triển khai thực hiện; thuyết phục nhà đầu tư góp vốn cho dự án khởi nghiệp của mình thông qua hình thức vận động, chinh phục cộng đồng bình chọn cho dự án và đánh giá của Hội đồng giám khảo. Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15/1/2017 đến ngày 2/8/2017. Trong đó, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận hồ sơ từ ngày 15/1 đến 26/3. Tháng 4/2017 sẽ diễn ra vòng sơ khảo. Tháng 5 và tháng 6/2017 sẽ diễn ra vòng bán kết. Ngày 25/8/2017 diễn ra vòng chung kết, với tổng giải thưởng lên đến 77 triệu đồng. Lưu ý: Thí sinh truy cập vào Webiste //doantncshcm.dongnai.gov.vn hoặc trang Fanpage “Tuổi trẻ Đồng Nai”, “Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai” để tải mẫu đăng ký dự thi. Bài dự thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Tỉnh Đồng Nai (số 31 Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hoặc gửi qua Email: [email protected]. Tuyết Lan (Phòng Truyền thông)  

Xem chi tiết
Dự án nghiên cứu khoa học của DNTU lọt vào Vòng chung kết xếp hạng Giải thưởng sinh viên NCKH Eureka – Lần thứ 23 năm 2021

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka do Thành đoàn TPHCM phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức là giải thưởng danh giá dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường. Năm 2021, Giải thưởng đã thu hút 131 trường ĐH - CĐ, học viện đến từ 32 tỉnh thành trong cả nước với 1.253 đề tài của 5.900 sinh viên, với 2.030 giảng viên hướng dẫn. Giải thưởng được triển khai từ tháng 6/2021 đến 12/2021. Đối tượng tham gia Giải thưởng là Sinh viên hiện đang học tập tại các trường CĐ, ĐH và học viện trên toàn quốc, theo 2 hình thức: cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 5 sinh viên), mỗi cá nhân hoặc nhóm có thể đăng ký tham gia 1 hoặc nhiều công trình. Tham gia cuộc thi, nhóm thi của bắn cá online với 5 sinh viên: Lường Quốc Đạt Huỳnh Thị Thu Quế Vũ Thị Yến Nhi Nguyễn Huỳnh Thanh Nguyên Hoàng Nguyễn Quốc Dũng. Tên công trình nghiên cứu của nhóm là: “Khảo sát các điều kiện trích ly dầu từ hạt chôm chôm bằng phương pháp Soxhlet và bước đầu ứng dụng dầu hạt chôm chôm làm son môi” Người hướng dẫn công trình: ThS. Nguyễn Thị Ngân, ThS. Lại Thị Hiền của Khoa Khoa học Ứng dụng và Kế toán Tài chính. Hằng năm, DNTU luôn chú trọng cho các công việc liên quan đến nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tổ chức nhiều cuộc thi để sinh viên và giảng viên trao dồi thêm kiến thức, vận dụng vào thực tế để sáng tạo thêm các dự án, đề tài phục vụ cho xã hội ở các lĩnh vực. Công trình nghiên cứu khoa học được các bạn sinh viên triển khai theo từng quy trình cấp Khoa, sau đó là cấp Trường. Trong suốt quá trình thực hiện, nhóm nhận được sự hướng dẫn, góp ý tận tình của các giảng viên DNU hướng dẫn để công trình tăng thêm hàm lượng khoa học… Vừa qua, đề tài nghiên cứu của sinh viên DNTU đã xuất sắc trở thành 1 trong 81 trường có đề tài vào chung kết xếp hạng. Vòng chung kết xếp hạng Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 03/12/2021. Chúc các bạn sẽ đạt được kết quả tốt trong vòng thi cuối cùng! PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Lễ trao giải cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ I -2017

Sáng ngày 15/9/2017 vinh danh trao giải cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ I-2017 do Tỉnh đoàn Đồng Nai và Hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức tại Khách sạn Hòa Bình – TP.Biên Hoà. Ban tổ chức trao giải cho các ý tưởng đạt giải tại cuộc thi Từ 44 ý tưởng dự thi qua các vòng thi ban tổ chức đã đắn đo chọn 10 ý tưởng xuất sắc nhất đạt giải trong đêm chung kết và 1 giải phụ. Trong đó có 2 ý tưởng thuộc lĩnh vực khoa học kỷ thuật, 3 ý tưởng nghệ thực phẩm, 3 ý tưởng về dịch vụ buôn bán, ăn uống, 1 ý tưởng về sản xuất nông nghiệp và 1 ý tưởng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thiên nhiên Sinh viên và Giảng viên DNTU nhận giải tại cuộc thi Tại buổi lễ Ban tổ chức đã trao 6/11 giải thưởng của cuộc thi cho thành bắn cá online , trong đó có 1 giải nhì cho ý tưởng “Sản xuất dầu béo từ hạt chùm ngây phục vụ ngành mỹ phẩm, dược và thực phẩm", có 2 ý tưởng “Sản xuất giò lụa sạch” và “Sản xuất Nấm Linh chi đỏ làm thực phẩm chức năng” được trao giải ba và 1 giải cá nhân xuất sắc được Ban giám khảo bình chọn. nhận thấy ngoài ra Ban tổ chức còn trao cho trường 2 giải khuyến khích cho 2 ý tưởng “Ứng dụng hệ thống Happy Seed trong nông nghiệp” và "Thành lập trại thực dưỡng”. Bạn Hồ Thị Bích Hạnh - Sinh viên năm thứ 4 Khoa Thực phẩm - Môi trường & Điều dưỡng chụp hình lưu niệm tại lễ trao giải Tuyết Lan - Phòng Truyền thông      

Xem chi tiết
Vòng sơ khảo cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp 2017”

Sáng ngày 04/5/2017, cuộc thi ”Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” do tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức, đã khởi động vòng sơ loại, tại trường Đại học Đồng Nai. Cuộc thi đã thu hút được rất đông các giảng viên, sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham dự với 50 ý tưởng đăng ký dự thi.  bắn cá online có 7 ý tưởng tham dự cuộc thi. Bao gồm: Trồng nấm Linh chi theo hộ gia đình Sản xuất chả lụa sạch (không chất phụ gia, không chất bảo quản, không chất độn) Sản xuất dầu béo mỹ phẩm từ hạt chùm ngây Sản xuất bánh chưng nóng bóc sẵn bằng phương pháp mới Sản xuất tinh dầu bưởi The Farm to Table (trồng rau thủy canh trong văn phòng) Thành lập trại Thực dưỡng Hệ thống Nông nghiệp Công nghệ cao Hình ảnh giới thiệu các ý tưởng tham dự của thi của DNTU Mỗi ý tưởng là một sự đầu tư công sức, trí tuệ nghiêm túc. Điều đáng nói là các ý tưởng đều có tính ứng dụng cao. Với cách trình bày ý tưởng cô đọng, xúc tích và có tính thuyết phục cao, các ý tưởng đến từ bắn cá online đều nhận được những đánh giá cao của Ban giám khảo.  Cô Trần Thị Hà trình bày trước Ban giám khảo về ý tưởng sản xuất chả lụa sạch Thầy Đào Phan Thoại báo cáo trước Ban giám khảo về ý tưởng sản xuất dầu béo mỹ phẩm từ hạt chùm ngây Các đề tài khác do sinh viên bắn cá online trình bày trước Ban giám khảo Chia sẻ với chúng tôi sau vòng thi của mình với ý tưởng TRỒNG NẤM LINH CHI THEO HỘ GIA ĐÌNH, bạn Hồ Thị Bích Hạnh lớp 12DTP1 đã không giấu nổi niềm vui: “Khi là sinh viên năm 3 của trường, em được thầy Đào Phan Thoại hướng dẫn luận văn tốt nghiệp về cách nuôi trông nấm Linh chi Đỏ. Em nảy ra ý tưởng tìm cách nuôi trồng nấm Linh chi Đỏ ở gia đình. Qua gần 1 năm tìm hiểu, con học hỏi và được sự hướng dẫn của các thầy cô chuyên ngành về Thực phẩm, em cũng đã tìm hiểu về kinh doanh để làm sao đưa cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý…Ngoài ra em cũng tư vấn cho đối tượng khách hàng của em là bỏ ra đúng đồng tiển của mình để sử dụng được những sản phẩm nấm Linh chi tốt nhất. Như vậy, đến nay em đã trồng được 20.000 cây tại nhà và đã bán ra thị trường được 200kg với giá 600.000đ/1kg, với giống nấm tuyển chọn, có dược tính tốt quy trình nuôi trồng chuẩn hóa, sạch sẽ, giải độc cực mạnh, tăng cường sức khỏe toàn diện”. Hạnh cũng cho biết thêm: “Em muốn sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ phát triển dự án với quy mô lớn, nên em quyết định tham dự cuộc thi này, tìm kiếm sự trợ giúp từ phía tất cả các Doanh nghiệp để có thể nhân rộng mô hình này” Nhận xét về ý tưởng khởi nghiệp của bạn Hồ Thị Bích Hạnh, ông Nguyễn Thế Linh - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân tỉnh Đồng Nai - thành viên Ban giám khảo cho biết: “Từ trước đến giờ tôi đã từng ngồi làm giám khảo nhiều cuộc thi, nhưng tôi đánh giá rất cao về ý tưởng này và thấy có tính khả thi cao, tôi hứa sẽ đầu tư vốn để ý tưởng của em được thành công hơn nữa”. Cùng nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo cho ý tưởng SẢN XUẤT CHẢ LỤA SẠCH của cô Trần Thị Hà - giảng viên khoa Thực phẩm - Môi trường và Điều dưỡng- cũng không giấu nổi cảm giác vui và tự hào. đây là ý tưởng nhận được rất nhiều lời khen từ Ban giám khảo vì hướng tới sức khỏe cộng đồng. Sản phẩm được sản xuất từ 100% thịt heo mới mổ, còn ấm, mùi vị thơm ngon, tự nhiên, không sử dụng phụ gia, chất độn, chất bảo quản, bao gói chân không hợp vệ sinh. Cô Hà cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thuyết trình xong ý tưởng của mình, được BGK khen ngợi vì mang tính sức khỏe. Mọi người đều tấm tắc khen ngon khi dùng thử sản phẩm. Nếu được vào vòng bán kết tôi sẽ cố gắng hết mình để làm hài lòng BGK cũng như khán giả”. Ban giám khảo đánh giá thực tế sản phẩm Chả lụa sạch  Ban giám khảo đang thật sự thật khó khăn để lựa chọn ra 20 ý tưởng vào tranh tài tại vòng bán kết, sẽ diễn ra vào ngày 07/5/2017, tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (Quảng trường tỉnh Đồng Nai). Ban giám khảo đang đưa ra những câu hỏi liên quan đến sản xuất bánh chưng công nghệ mới Tất cả các ý tưởng tham dự cuộc thi sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, để các doanh nghiệp lựa chọn, tìm kiếm đầu tư. Ngoài chương trình triển lãm, sẽ có các hoạt động tuyển dụng của rất nhiều doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh Đồng Nai. Đây là chương trình thiết thực, tạo sân chơi, nuôi dưỡng ước mơ và tạo cơ hội để giảng viên, sinh viên các trường trong tỉnh thể hiện trình độ, năng lực, tính sáng tạo, năng động… của mình. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng, giúp các bạn có điều kiện phát triển chuyên môn, chuyên ngành đã học, nhằm đạt mục tiêu: học phải đi đôi với hành. Mời các bạn sắp xếp thời gian tham dự ngày triển lãm của cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp năm 2017” vào lúc 8h00-17h30, Chủ nhật ngày 07/5/2017, tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (Quảng trường tỉnh Đồng Nai). Ngô Tuyết Lan – Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Phỏng vấn trước vòng Bán kết cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp”

Trước vòng Bán kết cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp”, Phòng Truyền thông bắn cá online đã có cuộc phỏng vấn nhanh với chị Nguyễn Thị Thanh Hiền - Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Đồng Nai - Trưởng ban tổ chức cuộc thi. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn. Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền cùng ban tổ chức khai mạc ngày hội "Sinh viên Đồng Nai sáng tạo và khởi nghiệp" năm 2017 BBT: Thưa chị! Xuất phát từ đâu Tỉnh Đoàn Đồng Nai lại có ý tưởng tổ chức cuộc thi này? Quy mô của cuộc thi như thế nào? Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền: Thực hiện Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc “tổ chức chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2021” và chỉ đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc “phát động phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh”; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng mong muốn phát động phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng Khởi nghiệp” tỉnh Đồng Nai lần thứ I năm 2017. đây là lần đầu tiên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi liên quan đến Ý tưởng Khởi nghiệp; Đối tượng tham gia là đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn các huyện, thị, thành phố Biên Hòa; thành viên các CLB, tổ chức thành viên trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng; các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hiệu trưởng - TS. Phan Ngọc Sơn (giữa) rất quan tâm đến các ý tưởng của Nhà trường BBT: Với vai trò là Trưởng ban tổ chức của cuộc thi, sau vòng sơ loại, chị đánh giá như thế nào về số lượng, chất lượng các ý tưởng tham gia cuộc thi? Có đáp ứng được kỳ vọng của Ban tổ chức? Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền: Đây là lần đầu tiên các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia một cuộc thi ở quy mô cấp tỉnh, do đó mặc dù Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức nhưng số lượng tham gia thi cũng còn hạn chế hơn mong đợi của Ban Tổ chức. Tuy nhiên về chất lượng của các bài dự thi phải nói là rất tốt, mang tính ứng dụng thực tế cao và có nhiều ý tưởng khởi nghiệp được Ban Giám khảo đánh giá rất cao  BBT: Đã có bao nhiêu ý tưởng lọt vào vòng bán kết? Chị ấn tượng với những ý tưởng thuộc lĩnh vực nào?  Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền: Qua vòng sơ loại, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn ra được 18 ý tưởng có chất lượng cao nhất vào vòng bán kết. Bản thân tôi ấn tượng với nhóm lĩnh vực bảo vệ môi trường, hệ sinh thái nhất vì nó không chỉ thể hiện đây là những ý tưởng có thể ứng dụng vào kinh doanh mà còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường sống BBT: Thưa chị! Vòng Bán kết của cuộc thi sắp diễn ra, Ban tổ chức có điều chỉnh gì về khâu tổ chức ở vòng này? Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền: Điểm đặc biệt của Vòng bán kết là bên cạnh việc tiếp tục các phần thi theo Thể lệ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn còn tổ chức khóa đào tạo, lớp bồi dưỡng kiến thức về khởi sự doanh nghiệp nhằm giúp hỗ trợ và hoàn thiện các ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp cho các tác giả tham dự Vòng Bán kết. Nội dung đào tạo: hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh; những vấn đề về thị trường và maketing trong khởi sự doanh nghiệp; tổ chức sản xuất và vận hành doanh nghiệp; kiến thức và kỹ năng cần thiết thành lập doanh nghiệp; quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp; kỹ năng trình bày và thuyết phục nhà đầu tư. Sau khóa bồi dưỡng, các tác giả tự viết mô tả Dự án của mình, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ đăng dự án trên trang Fanpage Thanh niên Đồng Nai "Sáng tạo khởi nghiệp". Trong thời gian từ 08h00 ngày 10/6 đến 08h00 ngày 20/6/2017; các tác giả kêu gọi các lượt thích (like) và chia sẻ (share) của cộng đồng mạng cho trạng thái (status) Dự án của mình. Đây là một kênh thực tập cho việc kêu gọi vốn đầu tư thực tế sau này. BBT: Cảm ơn chị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Chúc cho vòng bán kết cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” thành công tốt đẹp./. BBT - Phòng Truyền thông  

Xem chi tiết
14 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi DNTU’s Got Talent

Sau 2 tuần chuẩn bị, vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng DNTU (DNTU’s Got talent) đã diễn ra vào chiều ngày 16/4/2017, tại hội trường G - Trung tâm Tích hợp với những tiết mục đặc sắc từ các tài năng nổi bật trong vòng sơ loại. Với 35 tiết mục ở 2 hạng mục Âm nhạc và Nghệ thuật, các thí sinh đã khiến Ban giám khảo (BGK) và những người có mặt trong hội trường bùng nổ. mỗi tiết mục là một cá tính, một cung bậc cảm xúc. BGK đã phải cân nhắc thận trọng để đưa ra quyết định cuối cùng, chọn lựa tiết mục được đi tiếp vào vòng trong. Nét mặt rạng rỡ, giọng nói không giấu nổi sự hồi hộp, thí sinh Lâm Quế Phi - trường THPT Xuân Hưng (Tân Phú), chia sẻ: "Em cảm nhận thấy mình rất may mắn vì đã vượt qua được rất nhiều bạn thí sinh để vào vòng bán kết này. Em cảm thấy may mắn khi tiết mục của em được BGK nhận xét là một trong tiết mục hay của vòng sơ loại. Hiện giờ em đang cảm thấy hồi hộp một chút. Em cũng cảm thấy tự hào vì đã làm cho mọi người và đặc biệt là mẹ em vui khi em biểu diễn thành công và gây được ấn tượng tốt với BGK và khán giả”. Thí sinh Lâm Quyế Phi - THPT Xuân Hưng (Tân Phú) Thí sinh Trần Đăng Nguyên – bắn cá online cũng rất hồi hộp chờ đợi giây phút được trình diễn tại vòng bán kết. Được đánh giá cao tại vòng sơ loại, trong vòng bán kết này, với khả năng chơi đàn và chất giọng “du ca” Đăng Nguyên đã chọn thể hiện bài hát “Nỗi nhớ vô hình”. Với sự chọn lựa phù hợp, tiết mục của em đã lay động được cảm xúc của người nghe. Đăng Nguyên chia sẻ: “Nếu được lọt vào vòng chung kết em sẽ tạo ra một tiết mục của riêng mình mà không giống ai khác. Mục đích của Got Talent là tạo sân chơi cho thí sinh thể hiện tài năng. Em tự tin với khả năng của mình, chỉ có 2% là may mắn và em sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả mĩ mãn” Thí sinh Đăng Nguyên, "chất giọng du ca" BGK đã đưa ra quyết định cuối cùng, 14 tiết mục đặc sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết. Với chất lượng đã được khẳng định tại vòng bán kết, chắc chắn Đêm chung kết cuộc thi sẽ là cuộc so tài quyết liệt ở cả hai mảng Âm nhạc và Nghệ thuật.  Nhóm nhảy hiện đại – THPT Xuân Hưng (Tân Phú) Cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng DNTU 2017” đã dần đi tới chặng cuối. Trong Đêm chung kết sắp tới, khán giả sẽ lại được chứng kiến những tài năng tiếp tục khẳng định bản thân mình. Hãy đến với Đêm Chung kết DNTU’s Got Talent 2017 vào 18h00, ngày 28/4/2017 tại bắn cá online , để cổ vũ cho các thí sinh và giao lưu với các khách mời nổi tiếng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Youtube. Ngô Tuyết Lan (Phòng Truyền thông)

Xem chi tiết
9 gương mặt xuất sắc đã lọt vào vòng chung khảo cuộc thi Thuyết minh viên Du lịch giỏi 2017

 Sáng ngày 15/11/2017 tại Trung tâm Thông tin Thư viện diễn ra vòng sơ khảo “Hội thi thuyết minh viên du lịch năm 2017”. Đây là hoạt động thường niên do Khoa Quản trị bắn cá online tổ chức. Hội thi dành cho cho toàn thể sinh viên chuyên ngành Lữ hành, Hướng dẫn đang học tập tại bắn cá online . Không chỉ khuyến khích phong trào học tập, đây còn là sân chơi bổ ích, đồng thời là dịp để sinh viên đang theo học chuyên ngành Lữ hành, Hướng dẫn nâng cao kỹ năng nghề, học hỏi kinh nghiệm Hội thi Thuyết minh viên du lịch giỏi năm 2017 được tổ chức làm 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ khảo diễn ra với sự tranh tài của đông đảo Tại vòng sơ khảo, các thí sinh tham gia hội thi dưới hình thức từng cá nhân sẽ thuyết minh về địa điểm tham quan du lịch qua hình ảnh, trong khoảng thời gian từ 5-10 phút. Sau 4 giờ tranh tài ban giám khảo đã chọn ra 9 gương mặt xuất sắc nhất để vào vòng chung khảo. Trong phần thi đầu tiên, các thí sinh đều có sự chuẩn bị khá chu đáo, họ không chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị phần thuyết minh nội dung mà phần hình ảnh cũng được chăm chút khá công phu, tỉ mỉ, đẹp và sông động. với mỗi chủ đề nội dung khác nhau, các thí sinh đều đem đến cho ban giám khảo những trải nghiệm hết sức thú vị. Thí sinh đặc biệt nhất năm nay chỉ mới học năm nhất đã đem đến cho hội thi thêm những kiến thức rất bổ ích và ý nghĩa, có thể nói là đã “thổi hồn” vào bài giới thiệu của mình để những người có mặt trong khán trường như đang có chuyến trải nghiệm thực sự tại di tích. Các thí sinh thể hiện phần thi thuyết minh của mình Ban Giám khảo đặt ra các câu hỏi để sinh viên giải quyết các tình huống   Em Nguyễn Minh Tân chia sẻ: “Lúc đầu mới lên sân khấu, em cũng khá run, nhưng chỉ ít phút sau khi đã nhập cuộc rồi, em không còn run nữa. Để tham gia cuộc thi này, với kiến thức sẵn có của mình, em cũng phải tìm tòi, nghiên cứu thêm qua sách, báo để tự hoàn thiện bài thi của mình. Tuy chưa được đào tạo bài bản nghề thuyết minh viên du lịch nhưng em đã đam mê nghề này và cũng tham khảo nhiều ở các youtube”. Vòng chung khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2017. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông    

Xem chi tiết
Vượt qua 154 đề tài nhóm OOH CARADZ - sinh viên DNTU lọt vào Vòng bán kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh – Business ideas 2019”

Cuộc thi Ý tưởng “Business ideal – Ý tưởng kinh doanh 2019” nhằm tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đam mê Star – up. Năm 2019, cuộc thi mở rộng quy mô cho sinh viên đại học, cao đẳng toàn quốc và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài với tổng giải thưởng gần 250 triệu đồng. Trong đó, giải nhất 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng, 2 giải tư 10 triệu đồng, 5 giải phụ mỗi giải 3 triệu đồng cùng các phần thưởng khác, trong đó có 50 triệu đồng tiền vé máy bay của Vietnam Airline. trung tâm tìm những đề tài đạt giải mang tính khả thi cao sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kêu gọi đầu tư từ các nhà tài trợ để dự án được triển khai thực tế. Poster chính thức cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019" Nhóm sinh viên DNTU (OOH Caradz)  tham dự cuộc thi Business Ideas 2019 Nhóm sinh viên: Nhâm Nhật Long, Lê Kiên Hòa, Vũ Thị Xuân Trúc thuộc bắn cá online đã vượt qua 154 đề tài trên cả nước để tiến vào Vòng Bán kết của cuộc thi. Với ý tưởng “Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện cá nhân (Ooh Transits)” là một loại hình quảng cáo ngoài trời, một đoàn xe cá nhân mang trên mình những thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến công chùng sẽ tỏa đi khắp tất cả các cung đường của thành phố để thực hiện sứ mệnh quảng cáo. Nhóm sinh viên đã lên ý tưởng và được sự cố vấn của giảng viên DNTU đã hoàn thành xuất sắc ở vòng loại để ghi tên mình tại vòng Bán kết, vòng bán kết được tổ chức ngày 4/5, đây thật sự là một thử thách về tinh thần cho chính nhóm sinh viên của DNTU…Với định hướng  “học để ứng dụng” toàn thể thầy cô giáo DNTU luôn đặt niềm tin vào các bạn để trong tương lai không chỉ là ý tưởng trong cuộc thi này, mà còn rất nhiều những dự án, ý tưởng được hiện thực hóa. Hình ảnh phác thảo ý tưởng “Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện cá nhân" Chúng ta hãy cùng cỗ vũ cho ý tưởng “Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện cá nhân (Ooh Transits)” sẽ lọt vàò top 10 đề tài tại vòng chung kết của cuộc thi…lúc đó chính là lúc các bạn thể hiện được tinh thần sinh viên  DNTU năng động, tự tin, vững chuyên môn. Chúc các bạn sinh viên DNTU nhiều thành công và nhận được nhiều sự đầu tư từ doanh nghiệp cho ý tưởng này. Hình ảnh từ BTC cuộc thi thông báo nhóm sinh viên DNTU lọt vào vòng Bán kết của cuộc thi “Business ideal 2019”   Hình ảnh trang bìa của ý tưởng “Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện cá nhân” - Nguyễn Hoàng Dũng - Phòng Truyền Thông

Xem chi tiết