Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Bộ GD công bố quy chế thi THPT Quốc gia 2019 chính thức

14:06 25/03/2019 - lượt xem: 682

Bộ GD&ĐT đã có văn bản sửa đổi, bổ sung một số điều của của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019. Theo đó có nhiều thay đổi về cách thức ra đề thi, cách tính điểm tốt nghiệp, chấm thi.... 

Nội dung thi chủ yếu trong chương trình lớp 12

Về nội dung thi, quy chế vừa ban hành được sửa đổi như sau: Nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Điểm thi chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp

Thay vì điểm thi và điểm xét học bạ lớp 12 đều chiếm trọng số 50 - 50 như các năm gần đây, từ năm 2019 tổng điểm các bài thi chính thức chiếm tỷ lệ 70% trong tổng số điểm xét tốt nghiệp, 30% còn lại là điểm trung bình cả năm lớp 12 cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

 

Điểm xét tốt nghiệp THPT 2019 được tính theo công thức sau:

Đối với Giáo dục THPT 

 Đối với Giáo dục Thường Xuyên:

Giấy chứng nhận nghề loại giỏi được cộng 2,0 điểm

Theo dự thảo, học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp do sở GDĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp như sau:

- Loại giỏi đối với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với Bằng trung cấp: cộng 2,0 điểm;

- Loại khá đối với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với Bằng trung cấp: cộng 1,5 điểm;

- Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; viết tắt là KHTN), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT; viết tắt là KHXH).

Thí sinh tự do ngồi chung phòng thi với học sinh lớp 12

Kỳ thi năm 2018 xảy ra sai phạm nghiêm trọng, đặc biệt diễn ra ở một số hội đồng thi dành riêng cho thí sinh tự do. Chính vì vậy, một trong những điều chỉnh quy chế thi là thí sinh tự do, thí sinh GDTX được bố trí dự thi chung với thí sinh giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi tại một số điểm thi do giám đốc sở GD-ĐT quyết định. Tại các điểm thi đó, việc lập danh sách để sắp xếp phòng thi được thực hiện theo quy định (không phân biệt thí sinh tự do, GDTX...).

Phản biện độc lập trước khi ra đề

Công tác soạn thảo đề thi, thẩm định, tinh chỉnh được quy định: Căn cứ yêu cầu của đề thi, mỗi tổ ra đề thi có trách nhiệm soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án, hướng dẫn chấm thi (chính thức và dự bị) cho một bài thi/môn thi.

Riêng đối với đề thi trắc nghiệm, ngân hàng câu hỏi thi theo hướng chuẩn hóa được xây dựng theo quy định của Bộ GD-ĐT là nguồn tham khảo quan trọng để soạn đề thi theo quy trình… Sau khi soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh các đề thi được tổ chức phản biện độc lập. Các cán bộ phản biện đề thi có trách nhiệm đọc, giải đề và đánh giá đề thi theo các yêu cầu được quy định; đề xuất phương án chỉnh lý, sửa chữa đề thi nếu thấy cần thiết.

Đại diện Bộ GD-ĐT trực tiếp thanh tra chấm thi

Đối với chấm bài thi trắc nghiệm, Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi. Trường ĐH, CĐ cử người đúng thành phần để thành lập ban chấm thi trắc nghiệm.

Sở GD-ĐT địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, tài chính… Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm là lãnh đạo trường ĐH đảm nhiệm, điều hành công tác chấm thi và chịu trách nhiệm trước trưởng ban chỉ đạo thi về thời gian, quy trình và chất lượng chấm thi.

Tổ trưởng tổ chấm bài thi trắc nghiệm là phó trưởng ban chấm thi trắc nghiệm thường trực; các thành viên là cán bộ kỹ thuật của trường ĐH và không quá 2 cán bộ kỹ thuật được huy động từ các sở GD-ĐT không thuộc địa phương có bài thi được chấm (nếu trường ĐH, CĐ chủ trì tổ chức chấm thi trắc nghiệm có yêu cầu).

Mã hóa toàn bộ dữ liệu bài thi trắc nghiệm

Theo quy chế, các phiếu trả lời trắc nghiệm (bài làm của thí sinh) đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ GD-ĐT cung cấp, kể từ khi quét ảnh đến khi có kết quả là điểm bài thi của từng thí sinh.

Ngay khi quét xong, tất cả phiếu trả lời trắc nghiệm của hội đồng thi, toàn bộ dữ liệu ảnh quét (đã được phần mềm chấm thi tự động mã hóa) phải được sao lưu ra 3 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau...

Ngay sau khi hoàn thành việc chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm của hội đồng thi, phải lưu các tập dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức (được xuất ra từ phần mềm, đảm bảo cấu trúc và yêu cầu theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT) vào 3 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của tổ giám sát, công an và lập biên bản. 1 đĩa gửi về Bộ GD-ĐT; 1 đĩa bàn giao cho chủ tịch hội đồng thi để gộp chung (qua phần mềm chuyên dụng) vào cơ sở dữ liệu kết quả thi cùng với kết quả chấm thi các bài thi tự luận và lưu giữ; 1 đĩa trưởng ban chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, đồng thời dùng để chuyển các tệp dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức qua hệ thống quản lý thi THPT quốc gia về Bộ GD-ĐT

Theo TTHN

Cán bộ, giảng viên, nhân viên DNTU “đổ bộ” tới Đảo Ngọc Phú Quốc

Được sự quan tâm của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu, từ ngày 17 đến 19/10 vừa qua Công đoàn bắn cá online (DNTU) đã tổ chức chuyến tham quan nghỉ dưỡng và khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc cho hơn 40 cán bộ, giảng viên và nhân viên đang công tác và làm việc tại DNTU. Sau khi chuyến bay chở 40 cán bộ, giảng viên và nhân viên DNTU khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống Đảo Ngọc Phú Quốc toàn bộ đoàn đã háo hức khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của hòn đào này.   Đoàn ghé thăm vườn tiêu, co sở sản xuất rượu sim, mật ong... tại Phú Quốc Điều đặc biệt của chuyến khám phá Đảo Ngọ Phú Quốc lần này có sự hiện diện của TS.Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng DNTU. Đây là một sự động viên hết sức to lớn đối với mỗi thành viên trong đoàn. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng DNTU (áo xanh xẫm) cùng đoàn tham quan các địa danh tại Phú Quốc Chuyến đi đã để lại rất nhiều trải nghiệm và ấn tượng đẹp đến từng thành viên trong đoàn. Chuyến đi không chỉ dừng lại ở việc tham quan, khám phá đảo ngọc Phú Quốc, mà còn tạo sự gắn kết, thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương của mỗi thành viên đại gia đình DNTU. điều này còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Hội đồng quản trị, ban giám hiệu tới đời sống tinh thân của cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường. Niềm vui thể hiện trên gương mặt mọi người, khi được tham quan Phú Quốc Thông quan chuyến đi, Hội đồng quản trị, ban giám hiệu DNTU rất mong muốn các thành viên của trường sẽ đoàn kết, sáng tạo, nhiệt huyết hơn nữa để cùng nhau sớm hoàn thành các mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh đã được Hiệu trưởng DNTU, TS.Phan Ngọc Sơn đã công bố trước tập thể nhà trường, sinh viên và giới báo chí vào tháng 6 vừa qua. Vào những ngày tới, cán bộ, giảng viên và nhân viên DNTU còn có chuyến xuất ngoại tiếp theo tại Vương quốc Thái Lan. Tuấn Anh – Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: Trên 300 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Sáng ngày 23/6/2018, trên 300 cán bộ, giảng viên bắn cá online đã lên đường đến tỉnh Đồng Tháp để tham gia làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Nhiệm vụ của cán bộ giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là coi thi, giám sát, thanh tra từ ngày 24 đến 27/6 năm 2018. TS.Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường động viên tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trước khi lên đường 7 chuyến xe đã vận chuyển, tháp tùng 300 cán bộ giảng viên của trường đi làm “nhiệm vụ quốc gia” từ 7 giờ ngày 23/6. Ngoài phần hỗ trợ ngân sách Nhà nước cho điều kiện ăn, ở và công tác phí cho giảng viên, trường cũng quyết định dành một khoản tiền để bồi dưỡng các cán bộ, giảng viên của trường đi làm nhiệm vụ. Tất cả thành viên DNTU đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ Như năm trước, năm nay cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được giao nhiệm vụ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp tổ chức thi THPT quốc gia, việc phối hợp tổ chức thi hiện đã vào nền nếp nên không còn bỡ ngỡ như những năm đầu. Tuy nhiên năm nay, Trường được phân công tại các huyện xa hơn, có trường giáp với nước bạn Campuchia. Các thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân chiều ngày 21/6 tại điểm thi THPT Tân Hồng, Đồng Tháp Cán bộ coi thi làm việc cùng lãnh đạo hội đồng trước mỗi buổi thi Đến thời điểm này, tất cả đều bảo đảm tiến độ, thậm chí nhanh hơn tiến độ vì trường và Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã từng phối hợp tổ chức thi năm trước.  Ngoài tập huấn cho cán bộ coi thi nghiêm túc thì trường cũng lưu ý đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh. một trong những điều quan trọng nhất đó là cán bộ coi thi sẽ phải dặn dò thí sinh thật kỹ lưỡng để các em tránh trường hợp vi phạm quy chế thi. Công tác tập huấn coi thi cũng đã được trường triển khai và hoàn tất trước đó bốn ngày.   Tập thể cán bộ, giảng viên DNTU chụp hình lưu niệm tại điểm thi Tân Hồng, Đồng Tháp Mặc dù phải thay đổi địa bàn coi thi với khá nhiều khó khăn về điều kiện sinh hoạt, đi lại nhưng các cán bộ của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm mang lại một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và tiết kiệm nhất cho thí sinh các tỉnh, thành. Tuyết Lan - Phòng Truyền Thông  

Xem chi tiết
bắn cá online khai mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 Chương trình đào tạo (ngành Công nghệ chế tạo máy, ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Tài chính - Ngân hàng)

Sáng ngày 15/12/2020, tại Hội trường Tòa nhà Trung tâm Tích hợp, bắn cá online (DNTU) đã diễn ra buổi Khai mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 Chương trình đào tạo (ngành Công nghệ chế tạo máy, ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Tài chính - Ngân hàng). Chương trình đánh giá do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thực hiện. Theo kế hoạch, kiểm định chất lượng CTĐT sẽ diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 15/12 đến ngày 20/12/2020.  Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo Trung Tâm KĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam có: PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Cố vấn giám sát Đoàn ĐGN; PGS.TS. Trần Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Thành viên thường trực; Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Cán bộ hỗ trợ hành chính Đoàn ĐGN. Về Đoàn Chuyên Gia đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo có: GS.TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Đoàn ĐGN; ThS. Đinh Tuấn Dũng - Thư ký Đoàn ĐGN, PGS.TS. Phạm Văn Quyết – Thành viên, PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga – Thành viên, TS. Phan Văn Hiếu – Thành viên. Về phía bắn cá online có: TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Đức Thuận và TS. Phạm Đình Sắc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng Lãnh đạo khoa, giảng viên và sinh viên các ngành có chương trình được đánh giá chất lượng. Tại phiên khai mạc, Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học cao đẳng Việt Nam - Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh Văn phòng, Cán bộ hỗ trợ hành chính Đoàn ĐGN đọc các quyết định về việc thành lập đoàn, giới thiệu mục tiêu, nội dung đợt khảo sát lần này và thành phần đoàn khảo sát. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Cố vấn giám sát Đoàn ĐGN đã có chia sẽ: “Án tượng đầu tiên của Đoàn đánh giá khi đặt chân đến bắn cá online là một môi trường học xanh-thân thiệt-học thuật. Với tôn chỉ minh bạch, công khai và chuyên nghiệp, trong quá trình làm việc tại trường, đoàn đánh giá mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị để có bức tranh tổng thể nhất về các hoạt động của DNTU thời gian qua.” PGS.TS. Nguyễn Phương Nga cũng khẳng định tầm quan trọng của việc đánh giá ngoài và nhấn mạnh mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. Bên cạnh đó, Đoàn đánh giá cao sự tích cực chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Nhà trường thời gian qua. Tại buổi lễ, bắn cá online đã trình bày về 03 CTĐT được đánh giá, đại diện các Khoa có chương trình đánh giá cụ thể: ThS. Huỳnh Như Yến Nhi – Đại diện Khoa Ngoại ngữ, NCS. Nguyễn Tuấn Hải – Đại diện Khoa Công nghệ, ThS. Đào Thị Hạnh – Đại diện Khoa Kế toán – Tài chính trình bày về 03 CTĐT được đánh giá. Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra 06 ngày từ ngày 15/12 – 20/12/2020. Trong thời gian kiểm định, các chuyên gia sẽ thực hiện các hoạt động như: phỏng vấn các đối tượng có liên quan bao gồm cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng… kiểm tra cơ sở vật chất của 03 ngành đào tạo và các hạng mục khác như thư viện, phòng học, phòng thực hành, thí nghiệm,khu liên hợp thể dục thể thao, hội trường, căn tin, khu công trường đang thi công, phòng máy tính, kí túc xá, phòng y tế... Đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo lần này của bắn cá online có sự tham gia trực tiếp của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, giảng viên, cán bộ hỗ trợ, sinh viên, học viên, cựu sinh viên và doanh nghiệp sử dụng lao động. Sau quá trình làm việc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ đưa ra các khuyến nghị nhằm giúp Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 Chương trình đào tạo (ngành Công nghệ chế tạo máy, ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Tài chính - Ngân hàng) của bắn cá online

Sau 06 ngày (từ ngày 15/12 – 20/12/2020) làm việc chính thức tại bắn cá online , với sự nghiêm túc, minh bạch, trách nhiệm của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và sự phối hợp của Nhà trường cùng các Khoa trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng phục vụ việc khảo sát và đánh giá 03 chương trình đào tạo của Nhà trường. Sáng ngày 20/12/2020, bắn cá online ​ long trọng tổ chức lễ Bế mạc đợt khảo sát đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo (Công nghệ chế tạo máy, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng) nhằm đánh giá, tổng kết những thành quả đạt được trong suốt thời gian làm việc vừa qua. Tham dự lễ bế mạc, về phía Lãnh đạo Trung Tâm KĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam có: PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Cố vấn giám sát Đoàn ĐGN; PGS.TS. Trần Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Thành viên thường trực; Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Cán bộ hỗ trợ hành chính Đoàn ĐGN. Về Đoàn Chuyên Gia đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo có: GS.TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Đoàn ĐGN; ThS. Đinh Tuấn Dũng - Thư ký Đoàn ĐGN, PGS.TS. Phạm Văn Quyết – Thành viên, PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga – Thành viên, TS. Phan Văn Hiếu – Thành viên. Về phía bắn cá online có: TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Đức Thuận và TS. Phạm Đình Sắc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng Lãnh đạo khoa, giảng viên và sinh viên các ngành có chương trình được đánh giá chất lượng. Tại buổi bế mạc, thay mặt Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS.TSKH. Bành Tiến Long – Trưởng Đoàn đã trình bày báo cáo kết quả đợt khảo sát chính thức 3 chương trình đào tạo tại bắn cá online theo các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định, đưa ra các khuyến nghị để Nhà trường và các khoa đào tạo thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng, khả năng vận hành linh hoạt của các chương trình đào tạo. Đồng thời ghi nhận tinh thần phối hợp, hỗ trợ đáp ứng các yêu cầu cung cấp thông tin, minh chứng phục vụ cho quá trình đánh giá của Đoàn. GS.TSKH. Bành Tiến Long (Trưởng đoàn) đại diện trình bày báo cáo Phát biểu trong buổi lễ, Đại diện lãnh đạo bắn cá online , TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã không quản ngại khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp cùng lãnh đạo, cán bộ giảng viên của Nhà trường hoàn thành các nội dung công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường Thay mặt Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Cố vấn giám sát Đoàn ĐGN đã phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của toàn thể cán bộ Nhà trường để Trung tâm và Đoàn ĐGN hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra. Đồng chí Giám đốc chân thành cảm ơn tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm, cống hiến của các thành viên Đoàn đánh giá ngoài để đưa ra những đánh giá công bằng, khách quan, minh bạch và đúng quy định. PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam, Cố vấn giám sát Đoàn ĐGN phát biểu chia sẻ trong buổi bế mạc Kết thúc phiên bế mạc, để cùng nhau ghi nhận những kết quả đạt được của đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo: Công nghệ chế tạo máy, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng trong suốt 06 ngày làm việc qua, bắn cá online cùng Đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam đã ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu quan trọng, là một nền móng đặt những bước đi tiếp theo để các Khoa trong Nhà trường học hỏi, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tốt nhất để tiến hành đánh giá các chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục. bắn cá online cùng Đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam đã ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức bắn cá online ký kết chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài Buổi lễ bế mạc diễn ra thành công tốt đẹp! PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Tân sinh viên K20 háo hức trong ngày nhập học Chính trị đầu khóa và Quy chế học vụ bắn cá online (đợt 1)

Những ngày vừa qua, bắn cá online (DNTU) tổ chức chương trình học "Chính trị đầu khóa và Quy chế học vụ" cho các bạn tân sinh viên khóa 20 (đợt 1) đã nhập học theo phương thức xét tuyển học bạ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, thường niên và luôn nhận được sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà Trường.  Qua đó, giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập và sinh hoạt trong suốt thời gian ngồi trên ghế giảng đường đại học. Ngay từ sáng sớm, trong khuôn viên bắn cá online đã có rất đông các bạn tân sinh viên đến để tham dự buổi học đầu tiên này. Dù còn nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bước chân vào hội trường G nhưng trên khuôn mặt các bạn thể hiện rõ niềm vui và sự háo hức trong buổi đầu tiên đi học. Xen lẫn niềm vui và háo hức thì các bạn tân sinh viên cũng không tránh khỏi việc hồi hộp, lo lắng khi các bạn sắp bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà trong môi trường học tập giảng đường với thầy cô mới, bạn bè mới, kiến thức mới. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân sinh viên trong trường, Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo từ khâu lên kế hoạch, phổ biến quy trình nhập học, bố trí các anh chị thanh niên, tình nguyện viên sắp xếp hướng dẫn cụ thể cho các bạn sinh viên. Trong buổi gặp gỡ và trò chuyện, các bạn sinh viên đã được giới thiệu về nội dung: Qui chế đào tạo tín chỉ, hướng dẫn cách thức đăng ký học phần, xem thời khóa biểu và lịch thi, học tập Elearning, cơ chế phòng một cửa và các dịch vụ về học vụ, phương pháp đánh giá kết quả học tập,… ​trung tâm tuyển đây cũng là một trong những điểm khác cơ bản nhất so với thời học sinh phổ thông, mà mỗi sinh viên cần phải theo dõi nắm bắt và điều chỉnh kịp thời để không ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của bản thân Với bầu không khí trao đổi thẳng thắn, giải đáp nhiệt tình của các thầy cô cố vấn cùng với sự chia sẻ của các thầy cô chuyên môn đã giúp cho các sinh viên K20 nhìn nhận mục tiêu, rèn luyện của mình trong 4 năm tại trường. Chúc cho tất cả các bạn Tân sinh viên luôn cố gắng, vững vàng trong những quyết định mình đã chọn. Một số hình ảnh trong buổi học: Trung Hiếu – CTV TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013: Đợt 2 kết thúc an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Sáng 10/7, các thí sinh thi khối B, C, D hoàn thành môn cuối (đối với khối B, sáng nay, các em làm bài thi môn Hóa học; khối D và C, các em làm bài thi môn Văn.) kết thúc đợt 2 kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2013.

Xem chi tiết
Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014: Đợt 2 kết thúc an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Sáng 10/7, các thí sinh thi khối B, C, D hoàn thành môn cuối (đối với khối B, sáng nay, các em làm bài thi môn Hóa học; khối D và C, các em làm bài thi môn Văn.) kết thúc đợt 2 kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2014.

Xem chi tiết
Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm mới kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Ngày 9/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) công bố chính thức Quy chế thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia đã được sửa đổi, bổ sung một số điều. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2018. Điểm xét tốt nghiệp năm 2018 Theo đó, trong quy chế, kỷ luật kỳ thi đã được siết chặt chẽ hơn trong suốt quá trình thi, làm hồ sơ, xét tuyển đại học cũng như công nhận tốt nghiệp. Cụ thể, quy chế quy định, các đối tượng dự thi phải đăng ký dự thi và nộp giấy tờ đầy đủ, đúng thủ tục, thời hạn. trung tâm cần với những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy bài thi kết quả ở tất cả các bài thi, môn thi thành phần của bài thi tổ hợp nhằm lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên mới được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018. Học sinh THPT tìm hiểu ngành nghề điện, điện tử, cơ khí chế tạo tại chương trình DNTU OPEN DAY 2018 Điểm lẻ quy định làm tròn đến 2 chữ số thập phân Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung quy định việc chấm thi theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của Bộ GD-ĐT. Bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân (trước đó điểm lẻ quy định lấy đến 0,25 không quy tròn). Trường hợp sẽ bị tước quyền vào học ở các trường đại học, cao đẳng ngay trong năm nếu vi phạm các lỗi nghiêm trọng như: làm giả hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm hộ bài thi; gây rối, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác trong kỳ thi, sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp để xét tuyển… Những trường hợp vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi, lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý theo pháp luật. Học sinh đặt các câu hỏi với chuyên gia tư vấn về ngành học cũng như tương lai nghề nghiệp sau khi ra trường Thí sinh tự do phải tốt nghiệp trung học cơ sở Năm 2018, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức mỗi tỉnh là một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì. Thí sinh ở địa phương nào thi tại cụm thi của địa phương đó. Thí sinh học chương trình trung học phổ thông phải dự 4 bài thi mới được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, bao gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự thi 3 bài bao gồm: Toán, Ngữ Văn và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Cả 2 đối tượng đều có thể đăng ký 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. So với quy chế thi những năm trước, năm nay có sự đổi mới, thí sinh tự do được yêu cầu đảm bảo đã tốt nghiệp trung học cơ sở. Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0 đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm đủ điều kiện về học lực. Sinh viên DNTU giới thiệu bộ môn pha chế thuộc ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn Khoản 3 Điều 13 được sửa đổi, bổ sung như sau: Học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT (bản sao hợp lệ). Thí sinh tự do, ngoài các hồ sơ quy định phải có thêm: Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực. Bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở (bản sao hợp lệ); Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận. Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nếu không có học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT thì phải có xác nhận của cơ sở giáo dục và đào tạo nơi thí sinh theo học về việc đã hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh phải nộp bằng tốt nghiệp trung cấp (bản sao hợp lệ), không cần bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở. nguồn: vtc.vn

Xem chi tiết
Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố chính thức lịch thi THPT Quốc gia năm 2018

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thi THPT quốc gia 2018, trong đó có quy định chi tiết về thời gian đăng ký dự thi và lịch làm bài thi của từng môn.    Thí sinh dự thi THPT Quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên thi bắt buộc 3 bài là Toán, Ngữ văn và một trong hai môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận với 120 phút, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Trong đó, bài thi Toán có thời gian 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút. Các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thành phần trong bài thi có thời gian là 50 phút. Bộ GD-ĐT quy định mốc thời gian quan trọng: Hoàn thành việc đối sánh kết quả thi chậm nhất ngày 11/7. Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh ngày 11/7. Chậm nhất ngày 15/7, các Sở GD-ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thi; đồng thời, gửi bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ theo mẫu quy định trong phần mềm quản lý thi qua địa chỉ email quy định.  Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 17/7. Chậm nhất ngày 31/7, các Sở GD-ĐT phải cập nhật bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chính thức vào phần mềm quản lý thi và gửi qua địa chỉ email quy định; đồng thời gửi qua bưu điện về Cục Quản lý Chất lượng.  Chậm nhất ngày 5/8, các Sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD-ĐT./. TH: vov.vn

Xem chi tiết