Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Buổi giao lưu với sinh viên DNTU về du học Đài Loan

09:12 14/10/2022 - lượt xem: 105

Ngày 12/10/2022, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh Buổi tổ chức giao lưu với sinh viên DNTU về du học Đài Loan nhằm mục đích tăng cường hiểu biết về văn hóa, con người và giáo dục Đài Loan đến sinh viên DNTU cũng như tạo tiền đề cho các dự án hợp tác quốc tế với Nhà trường trong tương lai.

Khách mời về phía Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Tp. HCM có:

• ThS. Huỳnh Như Yến Nhi – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ
  • TS. Nguyễn Di Khánh - Phó Trưởng Phòng Đào tạo
  • Cô Tạ Thị Lê Thu – Giảng viên ngành tiếng Trung

Cùng với đó là hơn 100 sinh viên ngành tiếng Trung và các khoa chuyên ngành khác

Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tiếp đón và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Tp. HCM

Ông Henry Chen – Tham tán Giáo dục, Trưởng phòng Phòng Giáo dục (phải) gửi lời chào đến các bạn sinh viên Nhà trường

Ông Trương Chí Cường – Chuyên viên Phòng Giáo dục chia sẻ về cách thức du học Đài và các học bổng của Chính phủ

Các bạn sinh viên giao lưu và nhận quà lưu niệm từ khách mời

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành DNTU: "Sau này, chúng em nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình..."

Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành “Công nghiệp không khói”,  Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành học được mệnh danh là “thỏi nam châm” đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Đoàn kiến tập tham quan tại Chùa Vĩnh Tràng – Một trong những công trình kiến trúc tâm linh tôn giáo nổi bật của miền Tây. Khi theo học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành đòi hỏi sinh viên phải trải nghiệm thực tế để có sự tiếp cận, trau dồi kỹ năng đối với công việc sau này. Giáo dục Việt Nam luôn coi trọng hai yếu tố là “học” và “hành”, học phải đi đôi với hành. Nếu học mà không thực hành khác nào chỉ biết đến lý thuyết suông mà thiếu tính thực tế. Xuất phát từ quan điểm và chủ trương đó cùng với phương châm hoạt động của bắn cá online . Khoa Kinh tế - Quản trị và Bộ môn Du lịch đã tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất, lớp 20DLH1 đi kiến tập Mỹ Tho – Bến Tre vào ngày 16/12/2020 vừa qua. Nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành học của mình, để các em có sự trải nghiệm thực tế, tiếp cận bước đầu với thực tiễn công việc sau này. Đoàn kiến tập với sự háo hức, nôn nóng của tất cả các thành viên. Các em có mặt đúng giờ và rất hào hứng với chương trình kiến tập của mình. Trưởng đoàn tham quan, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Diệp – Giảng viên bộ môn Du lịch chia sẻ: “Dù hành trình di chuyển cũng tương đối xa, đến điểm tham quan đầu tiên khi đã 9 giờ sáng, trời nắng gắt nhưng các em rất hào hứng tham gia tìm hiểu, chăm chú lắng nghe cũng như chủ động đặt câu hỏi cho giảng viên hướng dẫn và ghi chép lại cẩn thận” Điểm đến tiếp theo của đoàn là cù lao Thới Sơn hay còn gọi là Cồn Lân, tại đây các em sinh viên được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi ong lấy mật, các sản phẩm từ ong như: mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa và được thưởng thức trà mật ong hoa nhãn tại vườn. Trà tắc mật ong hoa nhãn tại vườn (Ảnh từ facebook sinh viên) Đoàn kiến tập nghỉ chân dưới mái lá mát mẻ trong vườn nhãn và thưởng thức trà mật ong hoa nhãn (Ảnh từ facebook sinh viên) Tiếp theo đoàn di chuyển men theo đường mòn, qua những rặng cây trái trĩu trịt của mảnh đất miền Tây trù phú để đến với vườn trái cây Nam Bộ, nghe Đờn Ca Tài Tử - một dòng nhạc dân tộc của việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và thưởng thức trái cây nhà vườn căng mọng, mát lành theo mùa. Các nghệ sĩ đang biểu diễn Đờn Ca Tài Tử phục vụ đoàn kiến tập Các bạn sinh viên thưởng thức trái cây và nghe Đờn Ca Tài Tử Đoàn di chuyển bằng xuồng ba lá theo những con rạch nhỏ trên cù lao Các bạn sinh viên vô cùng hào hứng với quy trình làm kẹo dừa tại đây Hành trình tiếp theo, các em lên tàu, tham quan và ăn trưa tại Cồn Phụng. Bữa trưa với những món ăn đặc trưng của vùng sông nước: cá tai tượng chiên xù cuốn bún và rau sống, chấm mắm me. Xôi chiên phồng, chả giò Cồn Phụng, lẩu bông so đũa, điên điển…. Sinh viên rất hào hứng với những món ăn bắt mắt - những sản vật của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Với bữa sáng và bữa trưa là ẩm thực nổi tiếng của vùng đất mà các em được đặt chân đến, kiến thức được lồng ghép khéo léo qua việc món ăn được bài trí khá lạ mắt và công phu. Kích thích sự tò mò tìm hiểu nét văn hóa vùng miền qua cách thưởng thức ẩm thực địa phương. Sau bữa ăn trưa, các em được tự do tham quan khám phá tại khu du lịch “Bến Dừa”, được “tận mục sở thị” cá bú bình, được câu cá sấu hoa cà, được trải nghiệm dịch vụ cá massage… Sau đó, các em được nghe thuyết minh về Đạo Dừa Bến Tre. Bản đồ du lịch Cồn Phụng Sinh viên du lịch check-in tại con nhện khổng lồ, một tọa độ sống ảo khá hot ở Cồn Phụng Các bạn sinh viên du lịch không chỉ năng động, hài hước, mà còn rất gan dạ nhé! Các bạn sinh viên hào hứng check-in “nấc thang lên thiên đường”hay còn gọi là “cầu thang vô cực” Chia tay Cồn Phụng trong sự luyến tiếc, các em sinh viên lên tàu khởi hành ra về. Sau một ngày tham quan, những tưởng các em sẽ mệt mỏi và ai cũng muốn về với chiếc giường thân yêu của mình nhưng khi về tới Biên Hòa, mặc dù cả thành phố đã lên đèn sáng rực, những xóm đạo với hàng ngàn chiếc đèn lung linh của mùa Giáng Sinh đang đến gần. Nhưng  hầu như trong mắt các em ánh lên chút tiếc nuối, chút da diết... còn dư âm lại của chuyến đi. Một trải nghiệm thú vị trong mùa đông đầu tiên của cuộc đời sinh viên. Hơn tất cả những gì các em mường tượng, giờ đây các em đã phần nào hiểu được như thế nào là điều hành tour, như nào là công việc của một hướng dẫn viên – người gánh trên vai trách nhiệm với cả đoàn… Có lẽ, vì là lần đầu tiên đi kiến tập thực tế, nên những gì các em thể hiện tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng theo chia sẻ của bạn Nhất Phương sinh viên lớp 20DLH1 thì có lẽ em đã yêu nghề này mất rồi. “Sau này, khi được trở thành điều hành, hay là một hướng dẫn viên, em nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình, vì chỉ khi hạnh phúc, chúng ta mới có thể mang niềm vui cho người khác... những vị khách dễ thương của em trong tương lai”. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Cảm nghĩ của sinh viên DNTU học tập và giao lưu văn hóa tại Đài Loan

Trong những năm trở lại đây, hoạt động hợp tác quốc tế tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã được đẩy mạnh rất nhiều, do đó đã có rất nhiều sinh viên được đi giao lưu văn hóa, học hỏi ở nhiều nước trên thế giới….với rất nhiều học bổng đi nước ngoài, cơ hội đi nước ngoài đang mở rộng cho sinh viên DNTU. Điều đó thật tuyệt vời với sinh viên. Thành viên đoàn DNTU giao lưu tại Đài Loan gồm có: Vũ Hoàng Phương lớp 14DOT1, Nguyễn Thị Ngọc Mỹ lớp 14DHXD1, Nguyễn Tuân là  một trong số những sinh viên của trường may mắn có chuyến công tác tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 21/1 đến ngày 27/01/2018. Em và hai bạn cùng khóa học được trường cử đi công tác một tuần, chuyến đi bắt đầu từ ngày 21/01/2018. Chúng em bắt đầu khởi hành từ trường DNTU để đi tới sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay. Đúng 12h45, chúng em bắt đầu di chuyển lên máy bay và sau đó máy bay cất cánh, trên chuyến bay chúng em có chung một cảm giác thật tuyệt vời là có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ trên cao.  Những cái nhìn “ngơ ngác” của những người lần đầu bay như chúng em thật là “lạ”. Chuyến bay dài hơn 3 tiếng nhưng không làm cho  sinh viên chúng em cảm thấy mệt. Máy bay hạ cánh vào lúc 17h00 Đài Loan, tại sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan và các thành viên của Trường Taiwan Tech đã đón chúng em với tất cả những sự nồng nhiệt. Sau đó chúng em di chuyển bằng tàu điện ngầm để về chỗ nghỉ ngơi và ăn tối.  Sáng ngày 22/01/2018 đoàn chúng em gặp gỡ 45 sinh viên của các nước khác và giao lưu với Trường Taiwan Tech. Chúng em vừa trò chuyện vừa ăn sáng với nhau. Điều thú vị đầu tiên trong chương trình là chúng em bắt đầu được học tiếng Đài Loan và thưởng thức các món ăn tuyệt với của ẩm thực Đài Loan vào khoảng 12h trưa. Sau giờ ăn trưa chúng tôi bắt đầu đi thăm quan viện bảo tàng ở nơi đó rất nhiều hình ảnh thú vị. Và đến khoảng 6h00 chiều,chúng em được đi chợ đêm và được tự do khám phá những điều tuyệt vời trong ngày đầu tiên tại Đài Loan. Ngày Thứ 2 bắt đầu, phương tiện phổ biến ở đây chính là xe Bus, và nó chính là phương tiện mà chúng em lựa chọn để đến trường. tiếp tục cuộc hành trình tìm hiểu các bữa ăn đặc biệt tại đây và tiếp xúc vời phong tục tập quán đặc trưng của người dân Đài Loan như: đốt đèn lồng cầu sự may mắn …Chúng em di chuyển tới khu mỏ vàng và làng mèo tại nơi đây để cảm nhận được sự yêu quý giữa con người nơi đây và các loài động vật.  Trong chương trình cho những ngày tiếp theo, chuyến công tác đã mang lại cho chúng em từ bất ngờ này đến bất ngờ khác như được đi thăm quan Công ty sản xuất mắt kiếng Brighten Optix, tham quan nhà máy xử lý rác thải công nghệ E&E Recycling và tham quan Khu chế tạo bo mạch tại Trường Taiwan Tech.  Điều chúng em cảm thấy thích thú nhất là chương trình mang lại cho chúng em một bài thuyết trình với chủ đề rất hấp dẫn đó chính là: “So sánh TOILET” của các nước Nhật Bản, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam”. Có thể nói đây là lúc chúng em được mang hình ảnh sinh viên DNTU năng động, tự tin và nhiều hiểu biết thể hiện mình với tất cả các trường đại học khác trên thế giới. Từng thành viên trong nhóm chúng em đứng lên thuyết trình và bảo vệ đề tài của mình. Buổi thuyết trình diễn ra sôi nổi với rất nhiều những ngôn ngữ và ý kiến khác nhau được vang lên…Lúc đó em suy nghĩ rằng: “Sao mình có thể may mắn đến như vậy, ôi cuộc sống sinh viên của em còn nhiều cái khám phá nhỉ”. Buổi thuyết trình kết thúc bằng việc chúng em nhận được chứng chỉ Winter Camp từ Trường TaiWan Tech trao và chụp hình kỷ niệm kết thúc khóa học.  Ngày cuối cùng trong chương trình cũng là ngày mà chúng em cũng phải tạm biết Đài Loan và tạm biệt rất nhiều những người bạn đến từ các nước trên thế giới. Cảm xúc lúc đó thật sự rất buồn vì chỉ mới quen nhau vài ngày nhưng chúng em lại có tình cảm với nhau nhiều đến như vậy… 7h30 ngày 28-1, máy bay cất cánh về Việt Nam mà nước mắt của em cứ ngấn dài trong đó có một chút buồn, một chút lưu luyến và cũng có một chút gọi là hạnh phúc khi là một trong những đại diện sinh mà bắn cá online chọn lựa cho chuyến đi tuyệt vời này.  Em xin cảm ơn tất cả các quý thầy cô Nhà trường nói chung và quý thầy cô trong Phòng Hợp tác Quốc tế nói riêng đã hỗ trợ cho chúng em có được 1 chuyến trải nghiệm tuyệt vời tại Đài Loan mà em không thể nào quên được…Và qua đây em cũng xin nhắn với các bạn sinh viên DNTU rằng: “Cuộc đời sinh viên của các bạn chỉ có 4 năm tại nhà trường mà thôi, không chỉ là việc học kiến thức và thực hành mà DNTU còn mang lại cho các bạn những hoạt động trong nhà trường và quốc tế thật sự tuyêt vời qua những chuyến đi như thê này…Hãy biến cuộc đời sinh viên của các bạn thật sự đậm chất sinh viên”. Nguyễn Thị Ngọc Mỹ lớp 14DHXD1

1.000 sinh viên Đại học Công nghệ Đồng Nai dự Đại hội thể dục thể thao lần 3

(ĐN)- Ngày 15-10, 1000 vận động viên là cán bộ, công nhân viên và sinh viên của Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tham dự đại hội thể dục thể thao lần 3 do trường tổ chức. Các vận động viên rước đuốc khai mạc hội thao Đại hội diễn ra với nhiều nội dung biểu diễn, giao lưu, thi đấu, trong đó có màn đồng diễn erobic với 300 sinh viên tham gia; thi nhảy thể dục nhịp điệu, các môn bóng đá, bóng chuyền, kéo co, nhảy bao bố, việt dã… ...rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh Ngoài ra, tại Đại hội còn có nội dung thi văn hóa văn nghệ hướng tới kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và đi bộ đồng hành bảo vệ môi trường trên một số tuyến đường của phường Trảng Dài.  Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Đồng Nai châm đuốc khai mạc hội thao Vận động viên các khoa thi nhảy erobic Phát biểu khai mạc Đại hội, tiến sĩ Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai, cho biết, để phong trào tập luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ phát triển rộng khắp, năm học này nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ thể thao, như nhảy erobic, bóng đá, bóng rổ…, tạo động lực cho cán bộ công nhân viên và sinh viên rèn luyện sức khỏe. Nguồn: //www.baodongnai.com.vn/tintuc/201710/1000-sinh-vien-dai-hoc-cong-nghe-dong-nai-du-hoi-thao-2810/ Tin, ảnh: Công Nghĩa (baodongnai.com.vn)

Xem chi tiết
SINH VIÊN DNTU THAM DỰ VÒNG 2 HỌC BỔNG “LONG THANH GOLF – LINKS TO SUCCESS!”

Nhằm khuyến khích tinh thần vượt khó, có ý chí phấn đấu vươn lên học giỏi của những sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và tuyển chọn những sinh viên có thành tích học tập, đạo đức tốt, nhiệt huyết và mong muốn làm việc trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản, nhà hàng – du lịch – khách sạn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành triển khai chương trình học bổng “Long Thanh Golf – Links to success!” năm 2014. sau khi nhận hồ sơ các ứng viên Công ty đã xét duyệt các hồ sơ vòng 01 qua đó Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai có 06 sinh viên tham dự xét tuyển vòng 02. Vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2014 tại Công ty Golf Long Thành với hình thức kiểm tra EQ và làm việc nhóm. Tại vòng 02 này các sinh viên DNTU đã có các trải nghiệm thực tế về Công ty Golf Long Thành giao lưu với các sinh viên ở các trường học khác qua đó có những bài học ích.

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai xuất sắc đoạt giải cuộc thi cảm nhận về xe buýt

Hai sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai là Trần Thị Hải Yến và Huỳnh Minh Nguyên đã xuất sắc đoạt giải cao tại cuộc thi “Viết cảm nhận về xe tuyết số 1 do Công ty TNHH Trí Minh Phát tổ chức. Bạn Hải Yến đoạt được giải nhất với nội dung bài viết cảm nhận hay nhất và độc đáo. Bài cảm nhận của Hải Yến thu hút 141 Like, 38 lượt chia sẻ, 2768 người tiếp cận đọc. Trong khi đó bài cảm nhận của bạn Huỳnh Minh Nguyên đoạt giải ba có 25 like, 6 chia sẻ và 682 người tiếp cận. Bạn Hải Yến & Bạn Minh Nguyên nhận giải từ Ban tổ chức Tuyết xe buýt số 1 chạy từ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai ra ngã tư Vũng Tàu được khai trường từ đầu năm 2018. trung tâm nhận đây là tuyến xe buýt thu hút sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên Trường Đại học Đồng Nai ưa thích và sử dụng với đầu xe mới, hiện đại, có máy lạnh, wifi và nước uống miễn phí. Bạn Hải Yến & Bạn Minh Nguyên chụp hình lưu niệm tại cuộc thi Hiện nay Công ty TNHH Trí Minh Phát đang tiếp tục phát động cuộc thi tại địa chỉ: www.facebook.com/bustuyenso1/ để thu hút sinh viên biết và sử dụng tuyến xe buýt số 1 đi từ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đến các địa điểm  của TP.Biên Hòa. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
bắn cá online tiếp đón và làm việc với GS. Lin Pin – Chuyên gia giáo dục đến từ Đài Loan

Chiều 17/4/2023, bắn cá online (DNTU) tiếp đón và làm việc với GS. Lin Pin – Chuyên gia giáo dục đến từ Đài Loan. Tham dự buổi làm việc: Về phía bắn cá online có: TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng NCS. Phan Võ Quỳnh Như – Phó Hiệu trưởng TS. Quách An Bình – Trưởng phòng Đào tạo - Khảo thí TS. Trần Thanh Đại – Trưởng Khoa Y TS. Nguyễn Minh Thiện – Trưởng Khoa Ngoại ngữ Th.S Nguyễn Thị Ngọc Phương – Tổ trưởng bộ môn Điều dưỡng Th.S Tạ Thị Lê Thu – Tổ trưởng bộ môn tiếng Hoa Về phía Công ty cổ phần Giáo dục và Tư vấn LV&F có: TS. Nguyễn Thanh Nhân – Chuyên gia GS. Lin Pin – Chuyên gia giáo dục đến từ Đài Loan TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ trong buổi làm việc: “bắn cá online luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng quốc tế hóa, Nhà trường luôn xác định rõ nguồn nhân lực chính là yếu tố then chốt. Vì vậy, Nhà trường luôn tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, trong đó có nhiều giảng viên đã và đang học tập tại Đài Loan. Ngoài ra, Nhà trường cũng thu hút các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu về làm việc tại Trường, với nhiều chính sách hấp dẫn. Hy vọng trong thời gian tới, Nhà trường có thể tiếp đón và làm việc với các giáo sư, giảng viên cũng như có thể tổ chức nhiều hội thảo với sự tham gia của các trường Đại học tại Đài Loan đặc biệt là ngành Điều Dưỡng và tiếng Hoa.” TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ trong buổi làm việc Chương trình làm việc bao gồm các nội dung nổi bật sau: DNTU đề xuất các chương trình đào tạo quốc tế với các đối tác Đài Loan nói chung và Trường Đại học Á Châu (Asia University) nói riêng cho ngành Điều dưỡng và Tiếng  Hoa của Nhà trường. Hai bên cùng thống nhất đề xuất triển khai các chương trình đào tạo 1+4, 2+2 trong đó sinh viên sẽ tham gia học tập tại Việt Nam 1 năm sau đó sẽ qua Đài Loan để tiếp tục chương trình học. Hoặc sinh viên cũng có thể tham gia chương trình đào tạo song bằng, cùng lúc học tập tại DNTU và Trường Đại học tại Đài Loan. DNTU đề xuất các chương trình trao đổi, tổ chức các khóa học ngắn hạn về văn hóa và học thuật tại Đài Loan nhằm tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên bước đầu trải nghiệm các nền văn hóa và môi trường học tập mới, hướng đến tổ chức các chuyến đi với thời gian dài hạn hơn; Cũng trong buổi làm việc, GS. Lin Pin chia sẻ “ Hiện nay Đài Loan có rất nhiều chính sách thu hút du học sinh quốc tế đến học tập và làm việc tại các bệnh viện trong nước, điều này đảm bảo đầu ra việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng cũng như nhiều ngành nghề khác sau khi tốt nghiệp. Về chi phí, tùy vào từng chương trình học, sinh viên có thể xin cấp học bổng hoặc có thể làm thêm để chi trả cho khoản sinh hoạt phí tại Đài Loan”. GS. Lin Pin – Chuyên gia giáo dục đến từ Đài Loan chia sẻ trong buổi làm việc Sau buổi gặp mặt, hai bên hi vọng sẽ có những dịp triển khai các chương trình hợp tác như tổ chức hội thảo khoa học, các buổi nói chuyện chuyên đề liên quan đến các lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm. Bên cạnh việc đầu tư vào đội ngũ học thuật, DNTU không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy với quyết tâm theo đuổi chiến lược quốc tế hóa, nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ quốc tế, đáp ứng tốt thị trường nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước. PHÒNG TRUYỀN THÔNG-HỢP TÁC QUỐC TẾ.

Giới thiệu về ngành công nghệ Môi trường

Ngày nay, môi trường không còn là vấn đề của một địa phương hay một quốc gia nào nữa mà đã trở thành mối quan tâm chung của toàn nhân loại. Việc phát triển kinh tế xã hội, đô thị hóa và phát triển công nghiệp mạnh mẽ ở nước ta, cùng với nhận thức chưa đầy đủ thiếu trách nhiệm của con người khiến môi trường đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Thi tốt nghiệp THPT 2020 trong hai ngày với 4 buổi thi

TTO - Đây là thông tin do ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT báo cáo về thi tốt nghiệp THPT 2020 tại phiên họp Chính phủ ngày 5-5. Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp Chính phủ sáng 5-5, năm nay thí sinh THPT thi ba bài thi bắt buộc và một bài thi tự chọn; rút ngắn thời gian thi trong hai ngày với bốn buổi thi; đề thi giảm bớt áp lực cho học sinh. Đồ họa: Ngọc Thành Nội dung thi chủ yếu lớp 12  Theo đó, kỳ thi gồm các bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH). Bài thi tổ hợp KHTN gồm ba môn thành phần vật lí, hóa học và sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm ba môn thành phần lịch sử, địa lí và giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh giáo dục THPT); gồm hai môn thành phần lịch sử, địa lí (đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên); mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác. Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi ba bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên phải thi hai bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi thêm bài Ngoại ngữ. Thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả làm bài của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ GDĐT cung cấp.  Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngữ văn: 120 phút; Toán: 90 phút; Ngoại ngữ: 60 phút; bài thi KHTN và KHXH: 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần. Kỳ thi được tổ chức trong 02 ngày với 04 buổi thi: 01 buổi thi bài thi Ngữ văn, 01 buổi thi Toán, 01 buổi thi Ngoại ngữ và 01 buổi thi bài thi tổ hợp. Nội dung thi nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD-ĐT công bố. Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục THPT và học viên GDTX. Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Địa phương chịu trách nhiệm tổ chức thi  Về công tác tổ chức thi (coi thi, chấm thi, phúc khảo), các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các địa phương) chịu trách nhiệm tổ chức Kỳ thi ở địa phương mình bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Các địa phương thành lập các Hội đồng thi để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh của địa phương theo quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT ban hành (gọi tắt là Quy chế thi). Hội đồng thi thực hiện các khâu in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định của Quy chế thi; mỗi Hội đồng thi có các Điểm thi được bố trí đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh. Cán bộ tham gia công tác tổ chức thi là cán bộ, giáo viên của địa phương (cán bộ coi thi, giám sát thi sẽ là giáo viên của tỉnh và có sự đổi chéo giáo viên giữa các trường với nhau). Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế và hướng dẫn công tác thi; hướng dẫn và tổ chức thanh tra, giám sát công tác tổ chức thi, xét tốt nghiệp THPT tại các địa phương. Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp các phần mềm ứng dụng và đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin cho các khâu tổ chức thi và sử dụng kết quả thi. Các phần mềm được thiết kế  đảm bảo an toàn, bảo mật, phục vụ tốt nhất cho quá trình tổ chức thi và sử dụng kết quả thi. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện Quy chế thi trong tất cả các khâu của Kỳ thi tại các địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương ra quyết định và cử các đoàn do Thanh tra tỉnh/thành phố chủ trì đến làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra thực hiện Quy chế thi trong tất cả các khâu của Kỳ thi tại địa phương. Giám đốc sở GDĐT tỉnh ra quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế thi trong tất cả các khâu của Kỳ thi tại Hội đồng thi. kết quả kỳ thi được các sở GD-ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được cụ thể hóa trong Quy chế thi. Học sinh học hết chương trình nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được Hiệu trưởng trường THPT hoặc Giám đốc trung tâm GDTX cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT theo quy định của Luật Giáo dục 2019. Theo tuoitre.vn

Sinh viên trường Đại học Chiang Mai Rajabhat, Thái Lan chuẩn bị sang giao lưu văn hóa với sinh viên bắn cá online

Theo kế hoạch, từ ngày 22-26/5/2017, sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên trường Đại học Chiang Mai Rajabhat (CRMU), Thái Lan với sinh viên bắn cá online . Các hoạt động chính trong chương trình giao lưu của sinh viên hai trường sẽ bao gồm: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu nét đẹp truyền thống văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Thái Lan; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí gắn với văn hóa Việt; trình diễn văn nghệ; tham quan các di sản  văn hóa- danh lam thắng cảnh Việt Nam;… Dự kiến sẽ có khoảng 16 - 20 sinh viên của trường ĐH Chiang Mai, Thái Lan tham dự chương trình này. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hiệp hội Hành trình đến ASEAN (P2A). Hiệp hội Hành trình đến ASEAN (Passage to ASEAN - P2A) được thành lập vào tháng 06/2012, bởi Đại học Rangsit Thái Lan, Đại học Duy Tân Việt Nam, Đại học Norton Campuchia, Đại học Quốc gia Lào và Học viện Máy tính Myanmar, với mục đích kết nối tất cả các trường đại học, cao đẳng, học viện trong khu vực Đông Nam Á, nhằm gắn kết sinh viên, giảng viên các quốc gia lại gần nhau hơn, cùng nhau học hỏi, giao lưu kết bạn, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau. trung tâm dạy kèm tiếng nhật biên hòa với định hướng “Một tầm nhìn - Một bản sắc - Một cộng đồng”, P2A đã- đang và sẽ thực sự trở thành một chương trình bổ ích, thu hút sự quan tâm của các trường đại học, cao đẳng, học viện trong khu vực. Đến nay, P2A đã là một mạng lưới và hệ thống của hơn 45 trường đại học, cao đẳng, học viện trong khu vực ASEAN và ngày càng mở rộng hơn. P2A chia sẻ một niềm tin trong việc đem đến cho mọi sinh viên cơ hội tiếp cận trải nghiệm thực tế, kiến thức, sự hiểu biết về môi trường đa văn hoá, những tiêu chuẩn để tham gia và đóng góp vào cộng đồng hợp nhất ASEAN, mà đặc biệt là Cộng đồng Kinh tế ASEAN thông qua các hoạt động sau: Chơi mà học, Giao lưu trực tuyến, Hành trình trải nghiệm thực tế ASEAN - Tham quan học hỏi tại các nước ASEAN, Sẵn sàng cho hội nhập. Sau khi trải nghiệm các hoạt động nêu trên, sinh viên sẽ được Hiệp Hội ASEAN cấp chứng chỉ P2A ASEAN của chủ tịch ASEAN Thái Lan và Hiệu trưởng các trường thành viên. Trong khoảng thời gian có mặt tại Đại học Công nghệ Đồng Nai, các bạn sinh viên Thái Lan sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa, cũng như ẩm thực Việt Nam, tham gia các trò chơi truyền thống Việt Nam, viếng thăm Văn miếu Trấn Biên, làng Bưởi Tân Triều, thác Giang Điền hay đi city tour tại TPHCM. Hy vọng, quãng thời gian này sẽ để lại những kỷ niệm đẹp và thơ mộng trong quãng đời sinh viên của các bạn. DNTU đang mở rộng vòng tay chào đón các bạn sinh viên đến từ Đại học Chiang Mai Rajabhat, Thái Lan. Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền Thông