Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Thi tốt nghiệp THPT 2020 trong hai ngày với 4 buổi thi

08:55 06/05/2020 - lượt xem: 821

TTO - Đây là thông tin do ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT báo cáo về thi tốt nghiệp THPT 2020 tại phiên họp Chính phủ ngày 5-5.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp Chính phủ sáng 5-5, năm nay thí sinh THPT thi ba bài thi bắt buộc và một bài thi tự chọn; rút ngắn thời gian thi trong hai ngày với bốn buổi thi; đề thi giảm bớt áp lực cho học sinh.

Đồ họa: Ngọc Thành

Nội dung thi chủ yếu lớp 12 

Theo đó, kỳ thi gồm các bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH).

Bài thi tổ hợp KHTN gồm ba môn thành phần vật lí, hóa học và sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm ba môn thành phần lịch sử, địa lí và giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh giáo dục THPT); gồm hai môn thành phần lịch sử, địa lí (đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên); mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác.

Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi ba bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên phải thi hai bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi thêm bài Ngoại ngữ.

Thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả làm bài của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ GDĐT cung cấp. 

Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngữ văn: 120 phút; Toán: 90 phút; Ngoại ngữ: 60 phút; bài thi KHTN và KHXH: 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần. Kỳ thi được tổ chức trong 02 ngày với 04 buổi thi: 01 buổi thi bài thi Ngữ văn, 01 buổi thi Toán, 01 buổi thi Ngoại ngữ và 01 buổi thi bài thi tổ hợp.

Nội dung thi nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD-ĐT công bố. Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục THPT và học viên GDTX. Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Địa phương chịu trách nhiệm tổ chức thi 

Về công tác tổ chức thi (coi thi, chấm thi, phúc khảo), các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các địa phương) chịu trách nhiệm tổ chức Kỳ thi ở địa phương mình bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Các địa phương thành lập các Hội đồng thi để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh của địa phương theo quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT ban hành (gọi tắt là Quy chế thi).

Hội đồng thi thực hiện các khâu in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định của Quy chế thi; mỗi Hội đồng thi có các Điểm thi được bố trí đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh. Cán bộ tham gia công tác tổ chức thi là cán bộ, giáo viên của địa phương (cán bộ coi thi, giám sát thi sẽ là giáo viên của tỉnh và có sự đổi chéo giáo viên giữa các trường với nhau).

Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế và hướng dẫn công tác thi; hướng dẫn và tổ chức thanh tra, giám sát công tác tổ chức thi, xét tốt nghiệp THPT tại các địa phương. Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp các phần mềm ứng dụng và đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin cho các khâu tổ chức thi và sử dụng kết quả thi. Các phần mềm được thiết kế  đảm bảo an toàn, bảo mật, phục vụ tốt nhất cho quá trình tổ chức thi và sử dụng kết quả thi.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện Quy chế thi trong tất cả các khâu của Kỳ thi tại các địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương ra quyết định và cử các đoàn do Thanh tra tỉnh/thành phố chủ trì đến làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra thực hiện Quy chế thi trong tất cả các khâu của Kỳ thi tại địa phương. Giám đốc sở GDĐT tỉnh ra quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế thi trong tất cả các khâu của Kỳ thi tại Hội đồng thi. kết quả kỳ thi được các sở GD-ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được cụ thể hóa trong Quy chế thi. Học sinh học hết chương trình nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được Hiệu trưởng trường THPT hoặc Giám đốc trung tâm GDTX cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

Theo tuoitre.vn

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Những lưu ý khi làm bài trắc nghiệm thi tốt nghiệp THPT

Nếu tô số báo danh sai quy cách, bài thi có thể không được chấm. Các em cũng cần chú ý xem mã đề ở các trang của đề thi. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, khi dự thi các bài trắc nghiệm, thí sinh phải làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trường hợp tô nhầm hoặc muốn đổi câu trả lời, các em phải tẩy sạch chì ở ô cũ rồi tô ô mà mình lựa chọn. Thí sinh phải điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số, kể cả các số 0 ở phía trước, điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi. Ảnh: bắn cá online Khi nhận đề thi, các em cần lưu ý kiểm tra đảm bảo các môn thi thành phần trong bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề; phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép. Khi đã được phép xem đề thi, các em phải kiểm tra để đảm bảo đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả trang đều ghi cùng một mã đề. Với thi trắc nghiệm, thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi hết giờ, lưu ý các em phải nộp phiếu trả lời cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời đi. Một lưu ý quan trọng khác là khi xảy ra sự việc bất thường, các em tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi và những người có trách nhiệm tại điểm thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức thành hai đợt. Đợt một ngày 8-10/8 theo đúng kế hoạch. Đợt hai dành cho các thí sinh ở Đà Nẵng, một số nơi đang giãn cách xã hội ở Quảng Nam và các thí sinh thuộc diện F1, F2. Thời gian thi do các địa phương đề xuất, khi đã kiểm soát được Covid-19. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ phải làm ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trừ Ngữ văn, các bài thi còn lại đều được ra dưới hình thức trắc nghiệm. Kết quả thi được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để xét tuyển đại học. Theo: Vnexpress.net PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
DNTU tuần thứ hai sôi động chào đón học sinh THPT về tham gia ngày hội “DNTU OPEN DAY 2018”

Ngày hội "DNTU Open Day 2018"tuần thứ 2 do Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tổ chức nhằm tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT tỉnh Đồng Nai đã diễn ra sôi động trong ngày Chủ nhật 11-3. Tiếp tục có thêm hàng ngàn học sinh của các  trường THPT Phước Thiền, Tam Phước, Trị An, Long Thành, Long Phước, Nam Hà, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Bình Khiêm trên địa bàn tỉnh tới tham quan và dự Ngày hội DNTU Open Day tại Đại học Công nghệ Đồng Nai. Ngay từ sáng sớm bầu không khí sôi động và hồ hởi đã diễn ra tại trường với nhưng gương mặt học sinh đầy năng lượng và hứng thú khi tham quan tại trường. Học sinh THPT hào hứng tham gia DNTU OPEN DAY 2018 Thầy Nguyễn Hoàng Dũng - Phó trưởng phòng Truyền thông cho biết: “Chuyến tham quan này sẽ giúp cho các em học sinh được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của trường, được trải nghiệm tất cả những lớp học thực tế, môi trường học tập nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hóa, thể thao. dù là lần đầu tới tham quan trường nhưng học sinh đều được trải nghiệm như mình chính là sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”. Cùng khám phá những điều kỳ diệu với ngành Công nghệ Hóa học Tham quan cơ sở vật chất cũng như tìm hiểu thực tế của các ngành học Tham gia buổi trải nghiệm, các học sinh được tham quan khuôn viên trường, các lớp học của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Đặc biệt, các học sinh rất thích thú với “bữa cơm sinh viên” ngay tại căng tin hiện đại và sạch sẽ của trường. Chương trình còn có sự tham gia của ban tư vấn, doanh nghiệp, cựu sinh viên giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia Không khí tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai càng thêm hứng khởi và trẻ trung khi các học sinh được tham gia các trò chơi do Phòng Truyền thông tổ chức nhằm kết nối và hòa nhập giữa học sinh các trường THPT và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Sự nhiệt tình, vui vẻ của sinh viên DNTU đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các em học sinh THPT. Đặc biệt trong chương trình Ngày hội DNTU Open Day có sự tham dự của ca sĩ Hari Won một hình tượng “Sao Hàn” đã làm hài lòng các học sinh lần đầu tiên đến với Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Học sinh THPT giao lưu cùng ca sĩ Hari Won tại DNTU Mong muốn đem đến cho sinh viên một môi trường học tập thân hiện, hiện đại xứng đáng một trường đại học tiêu chuẩn chuẩn, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã không ngừng đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị giảng dạy hiện đại, 100% phòng học tại Trung tâm Thư viện được trang bị máy lạnh, phủ sóng wifi. Sinh viên được giải quyết nhanh gọn các thủ tục và điều kiện học tập. Bên cạnh đó đời sống học tập của sinh viên luôn luôn được nhà trường quan tâm thông qua việc đầu tư các dịch vụ hỗ trợ như thư viện, khu tự học, khu vui chơi giải trí, đến căng-tin luôn mang đến cho sinh viên môi trường thân thiện, thoải mái. Các bậc phụ huynh cùng con em đến tham quan và tìm hiểu DNTU Được học trong một môi trường khang trang hiện đại, với đội ngũ giảng viên tâm huyết và yêu nghề, nhưng sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chỉ phải đóng mức học phí trung bình và không thay đổi trong suốt khóa học. Những hỗ trợ này của nhà trường nhằm giúp sinh viên yên tâm học tập.  Mang trên mình trách nhiệm truyền thụ kiến thức cho bao thế hệ sinh viên, những giảng viên của Trường Đại học Công nghệ Đông Nai đã dùng hết sự tận tâm của đời người để chỉ bảo, truyền cảm hứng học tập, nghiên cứu cho sinh viên. Không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm, những tri thức trong sách vở thầy cô còn dạy những bài học về cuộc sống, về cách làm người. Ấn tượng về kiến trúc, cách đào tạo và các hoạt động văn hóa của Đại học Công nghệ Đồng Nai, sau buổi tham quan, Nguyễn Hoàng Phi, học sinh trường THPT Tam Phước  khẳng định: “Em thấy chuyến đi rất bổ ích và thú vị. Em rất mong được là sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai”. Sinh viên may mắn nhận được chiếc điện thoại rất giá trị từ chương trình Ngô Hoàng Ân học sinh THPT Trị An chia sẻ: Em rất mong đến ngày này để có dịp gặp một “Sao Hàn” đó là ca sĩ Hari Won và còn  có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng khi tham gia các hoạt động của chương trình như học bổng và điện thoại thông minh hạng sang, nhưng khi đến tham gia ngày hội này. Em rất mong có cơ hội được trở thành sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Và ngày chủ nhật kế tiếp ngày 18-3 em sẽ tự đến xem ca sĩ KaRik “Cười”.  “DNTU Open day” sẽ tiếp tục được tổ chức vào các ngày chủ nhật trong thời gian sắp tới để chào đón thêm nhiều học sinh THPT được biết đến Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
bắn cá online tổ chức buổi gặp mặt Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cho tập thể CB-GV-NV nữ trong trường

Ngày 20/10/2020, Công đoàn bắn cá online tổ chức buổi gặp mặt Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam cho tập thể CB-GV-NV nữ trong trường. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi. Không chỉ mang đến không khí vui vẻ, thư giãn mà đây còn là dịp để động viên, khích lệ tập thể CB-GV-NV tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm trong quá trình phấn đấu, rèn luyện bản thân trong Nhà trường, xây dựng một tập thể nữ vững mạnh. Trong buổi gặp mặt, TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng Trường cùng TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu, chia sẻ về vai trò của người phụ nữ hiện nay: “Năng động, sáng tạo trong công tác, nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình, xứng đáng là những người phụ nữ "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà" trong thời kỳ hội nhập”. Bên cạnh đó, BGH nhà trường cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và ý nghĩa nhất đến một nửa thế giới. Kết thúc buổi gặp mặt, tập thể CB-GV-NV nhà trường tham gia trò chơi nhỏ trong tinh thần vui tươi, phấn khởi “vui là chính, lấy quà là mười”. Ngày 20/10 thực sự là một ngày để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, là món quà tinh thần ý nghĩa giữa những bộn bề công việc hằng ngày, để thấy cuộc sống này thêm ý nghĩa hơn. Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt: PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT dự kiến năm 2021 trong 2 ngày tháng 7

Mới đây, đại diện Bộ GD&ĐT đã chia sẻ những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2021. Trao đổi với Zing, PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến ngày 6/7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, thí sinh thi dự phòng ngày 9/7. Thứ tự thi các môn giữ nguyên như năm trước, cụ thể môn Ngữ văn vào sáng 7/7, môn Toán vào chiều cùng ngày. Thí sinh chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) thi vào sáng 8/7. Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng. Trước đó, phát biểu tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021, ThS. Hoàng Thúy Nga, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay bộ vẫn chưa công bố lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021. Tuy nhiên theo ThS. Hoàng Thúy Nga, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7. Thí sinh có thể đăng ký dự thi bằng phiếu nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. Còn đăng ký xét tuyển có thể bằng 2 hình thức: phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT để đăng ký xét tuyển đại học. Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và đào tạo cho hay: "Năm nay khác với các năm trước là thí sinh được chọn 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn". Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển. Các trường tiếp tục được tự chủ hoàn toàn trong tuyển sinh, do vậy các trường sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển. Ngoài việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường còn xét học bạ, xét kết quả thi năng lực, thi năng khiếu… Nguồn: Tổng hợp bắn cá online Phương thức xét tuyển: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 Xét điểm học bạ lớp 12  Xét điểm học bạ lớp 11 + HKI lớp 12  Hình thức nhận đăng ký xét tuyển Đăng ký trực tiếp tại Trường; Đăng ký trực tuyến (xét online) tại: //xetonline.nasiadka.com ; Gửi qua đường bưu điện. Đăng ký qua Zalo: 0904 39 7733 Địa chỉ: Nguyễn Khuyến, KP5, P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai Website: //nasiadka.com ; //ts.nasiadka.com; Fanpage: www.facebook.com/dntuedu E-mail: [email protected] Điện thoại: (0251) 261 2241 - (0251) 399 8285 Hotline: 0986.39.7733 - 0904.39.7733 PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
bắn cá online tập huấn thanh tra, kiểm tra thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thực hiện quyết định 2035/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc điều động cơ Sở Giáo dục đại học tham gia Đoàn kiểm tra công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sáng ngày 28/07/2020 tại bắn cá online (DNTU) đã diễn ra buổi Tập huấn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với sự trao đổi trực tiếp từ phía lãnh đạo trường. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường và toàn thể cán bộ, giảng viên được điều động tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tham dự buổi tập huấn. Buổi tập huấn được diễn ra trong 2 ngày 28-29/07/2020. Tại buổi tập huấn, TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: "Đây là kỳ thi mang tính chất quốc gia, rất quan trọng và nghiêm túc. Trong kỳ thi năm nay, bắn cá online được giao trọng trách coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Bình Dương, do đó mỗi cán bộ, giảng viên tham gia công tác phải phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.”. TS.Đoàn Mạnh Quỳnh cũng đã lưu ý các cán bộ, giảng viên DNTU sắp xếp công việc, giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục chương trình NCS. Lê Ngọc Dùng đã thông tin đến cán bộ, giảng viên DNTU về những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; Giới thiệu các văn bản liên quan công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; Giới thiệu các thiết bị vi phạm quy chế thi. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo cũng đã trả lời những vướng mắc liên quan từ phía cán bộ, giảng viên DNTU trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi. Phát biểu tại buổi tập huấn, ThS. Lê Bình Mỹ đã triển khai Quy chế thi THPT 2020 Kết thúc buổi tập huấn, các cán bộ, giảng viên phải hoàn thành bài kiểm tra để đủ điều kiện tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong công tác 15 năm giáo dục của bắn cá online đã và luôn được Bộ Giáo dục đánh giá cao cũng như chất lượng tuyển sinh đầu vào luôn nằm trong top đầu, chính vì vậy Nhà trường đã và đang sẵn sàng cho nhiệm vụ quốc gia này; toàn thể cán bộ, giảng viên phải nghiêm túc quán triệt đầy đủ các nội dung, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, quy trình liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra thi theo hướng dẫn, tránh để xảy ra sai sót, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng được sự tín nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với bắn cá online . Chúc các thầy cô DNTU hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao! PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Xúc động trong buổi chia tay đoàn sinh viên Đại học Chiang Mai Rajabhat (Thái Lan)

Sau năm ngày tham quan và giao lưu văn hóa, chiều 25/5/2017, tại hội trường Trung tâm Tích hợp, đã diễn ra lễ chia tay giữa các thầy cô giáo, các bạn sinh viên bắn cá online với các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Chiang Mai Rajabhat Thái Lan. Theo chương trình, đoàn Đại học Chiang Mai Rajabhat Thái Lan đến tham quan, tìm hiểu và giao lưu văn hóa tại bắn cá online từ ngày 20/5/2017. Tuy khoảng thời gian không dài, nhưng các bạn đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Các bạn cũng đã có thêm những thông tin về văn hóa, về con người Việt Nam, về môi trường đào tạo của DNTU.  Hình ảnh đầu tiên đoàn có mặt tại Việt Nam Với sự hướng dẫn tận tình của các tình nguyện viên của Câu lạc bộ âm nhạc và Nghệ thuật, của Hội đồng sinh viên,… 16 sinh viên đến từ Thái Lan đã có những buổi tham quan khuôn viên trường, các khu giảng đường, thư viện và khu ký túc xá... nhận thấy các sinh viên Thái Lan và sinh viên Việt Nam được chia thành nhiều nhóm nhỏ để cùng hoạt động teamwork, các nhóm đã thảo luận sôi nổi và trình bày nhiều ý tưởng thú vị. Không khí giao lưu vô cùng sôi nổi. Các sinh viên Thái tỏ ra vô cùng thích thú. ​ Một số hình ảnh hoạt động của đoàn sinh viên Đại học Rajabhat Chiang Mai (Thái Lan) Các bạn còn được học hỏi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam tại các địa điểm tham quan, cũng như trải nghiệm thú vị tại các địa điểm du lịch: chụp ảnh lưu niệm bên tượng đài đức mẹ tại nhà thờ đức bà, tham quan bảo tàng ...... Một số hình ảnh hoạt động của đoàn sinh viên Đại học Chiang Mai Rajabhat (Thái Lan) Phát biểu tại buổi chia tay, TS.Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng - chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên nhà trường có mối quan hệ với tổ chức Ture Exchange Program. Sắp tới Đại học Công nghệ Đồng Nai sẽ có chương trình giao lưu văn hóa tại trường các bạn. Khi đó chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại nhau và chắc chắn các bạn sẽ chào đón chúng tôi. Chúng tôi là trường tư, nhưng rất nổ lực để có thể theo kịp được trường của các bạn. Chúng tôi cũng rất mong có nhiều người bạn ở khắp thế giới. Ở Việt Nam có câu “Người hiếu khách là người có nhiều người bạn nhất”. Tôi cảm ơn các bạn đã cho sinh viên của tôi nhìn thấy cách giao tiếp từ các bạn. Khi về nước hi vọng các bạn nhớ sẽ nhớ về chúng tôi thật nhiều”. Hiệu trưởng TS. Phan Ngọc Sơn phát biểu tại lễ chia tay TS.Phan Ngọc Sơn cũng chia sẻ tin vui riêng với sinh viên DNTU: Trong thời gian tới Thầy sẽ dành riêng quỹ và giao chỉ tiêu về các khoa để tuyển chọn các bạn giỏi tiếng Anh kể cả sinh viên năm thứ nhất, đi giao lưu khoảng 10 nước Đông Nam Á, bao gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc. Chia sẻ cảm xúc của mình sau chuyến tham quan và giao lưu tại trường DNTU một sinh viên của Đại học Chiang MaiRajabhat Thái Lan, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đến Đại học Công nghệ Đồng Nai. Đây quả là một ngôi trường đẹp với môi trường sống, học tập tuyệt vời. Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng như thầy cô rất thân thiện, nhiệt tình. Thông qua chuyến đi này, em đã có cơ hội được khám phá con người và ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó, em còn được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh và làm quen được với những người bạn mới thân thiện. Đây là một cách hiệu quả nhất để chúng em học tập, thu nạp kiến thức từ thực tiễn. Cảm ơn các thầy cô giáo và các bạn tình nguyện viên ĐH Công nghệ Đồng Nai đã giúp chúng em có được những trải nghiệm tuyệt vời này”. Sinh viên Đại học Chiang Mai Rajabhat xúc động chia tay các bạn sinh viên DNTU Còn đây là chia sẻ của một sinh viên khác: “Thông qua chuyến đi, em đã có một cái nhìn tổng quát về Đại học Công nghệ Đồng Nai. Đây là một môi trường rộng lớn, năng động, rất hoàn hảo cho các sinh viên mong muốn học tập. Cơ sở vật chất tại đây được trang bị đầy đủ, hiện đại. Trường có nhiều tòa nhà dành cho mục đích học tập và cả vui chơi, giải trí như sân bóng, phòng tập cho các câu lạc bộ để rèn luyện thể chất. Các hoạt động ngoại khóa cũng rất sôi động và phong phú. Đặc biệt, các bạn sinh viên khoa Ngoại ngữ là những bạn trẻ năng động, thân thiện và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt”. Sinh viên Đại học Chiang Mai Rajabhat xúc động chia tay các bạn sinh viên DNTU Đại diện cho trường Đại học Chiang MaiRajabhat Thái Lan - Giáo sư Dr SuwaKon Janta - Trưởng đoàn, đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo của bắn cá online . Cảm ơn các bạn vì đã sắp xếp và cho sinh viên chúng tôi được trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa, thú vị trong những ngày qua. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đến với DNTU. Chuyến thăm này mang lại lợi ích cho cả sinh viên Thái Lan và Việt Nam về lĩnh vực trao đổi văn hoá lẫn nhau. Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm này sẽ giúp cho sinh viên trở thành những người tốt và giúp cho các em tự tin hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng trong tương lai hai trường chúng ta sẽ có thể trao đổi trong hợp tác về lĩnh vực giáo dục. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, chương trình trao đổi này sẽ được tiếp tục duy trì trong tương lai. Cảm ơn hiệp hội HÀNH TRÌNH ĐẾN ASEAN đã tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho sinh viên quốc tế. Hoạt động lần này là điểm khởi đầu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai trường Đại học. Một số hình ảnh tại lễ chia tay đoàn sinh viên Đại học Chiang Mai Rajabhat(Thái Lan) Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền Thông

Xem chi tiết
Tân sinh viên DNTU trong buổi đầu nhập học

Chiều ngày 15/8/2017, tại hội trường Trung tâm Tích hợp - bắn cá online , tiếp tục buổi học định hướng cho tân sinh viên của các khoa Quản trị, Kế toán, Công nghệ Thông tin và Thực phẩm – Môi trường & Điều dưỡng. Vẫn không khí rộn ràng, gần gũi, thân thiện,… các bạn tân sinh viên và các bậc phụ huynh được đón chào trong vòng tay thân thương của đại gia đình DNTU. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng gặp gỡ các tân sinh viên Khoa Quản trị, Kế toán, Công nghệ Thông tin, Thực phẩm MT- ĐD Chia sẻ về cảm xúc của buổi học đầu tiên, sinh viên Đặng Hoài Thương cho biết: “Cũng là mùa tựu trường, nhưng lần này là ở một ngôi trường mới, một không gian hoàn toàn mới, gần gũi với thiên nhiên và đầy lạ lẫm. Sự năng động, môi trường học tập hiện đại, mọi người rất thân thiện, chính là những điều em cảm nhận được khi đến ngôi trường xinh đẹp này. Những cảm xúc của ngày nộp hồ sơ nhập học, những ấn tượng về buổi lễ chào đón tân sinh viên của các anh chị khóa trên; nôn nao và hào hứng xếp hàng khám sức khỏe, hăng hái nộp hồ sơ và rồi đợi chờ… Thủ tục phức tạp và rối rắm, nhưng niềm vui đậu đại học vẫn cao hơn cả. Em thầm mong ước cũng có thể ngày này năm sau, em lại là người hướng dẫn các tân sinh viên, tiếp nối truyền thông của những anh chị đi trước”. Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn chào đón tân sinh viên DNTU Tân sinh viên DNTU chia sẻ cảm xúc những ngày đầu tiên nhập học Ngày học đầu tiên của những tân SV trúng tuyển nguyện vọng 1 đã trôi qua. Đại học Công nghệ Đồng Nai đang chờ đón những SV trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đến trường hoàn thành thủ tục nhập học và chính thức học vào ngày 06/9/2017. TS. Phạm Đình Sắc - Trưởng Phòng Đào tạo chia sẻ về quy định học vụ với các tân sinh viên Tất cả các sinh viên khóa 17 sẽ gặp gỡ và chung vui cùng nhau trong Lễ Khai giảng diễn ra 03/10/2017. Lễ Khai giảng không chỉ là tín hiệu của năm học mới, mà còn là ngày hội, ngày vui để trao và nhận, để xóa đi những bỡ ngỡ ban đầu, để gần và hiểu nhau hơn. đó cũng là dịp để “bàn tay của những bạn cùng khóa, của những người đi trước, nắm lấy người đi sau, cùng vững vàng bước vào ngưỡng cửa giảng đường đại học”. Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông  

Xem chi tiết
Đoàn công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Bình Dương lên đường làm nhiệm vụ

Trưa ngày 07/8/2020, đoàn công tác thanh tra, kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT bắn cá online gồm 32 cán bộ đã bắt đầu lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Bình Dương. Họp đoàn công tác trước khi lên đường làm nhiệm vụ Để sẵn sàng cho một kỳ thi thành công, thắng lợi, các thầy/cô đã trải qua 02 ngày tập huấn và hoàn thành bài kiểm tra kỹ càng. Theo phân công, đoàn của trường sẽ tham gia công tác thanh tra, kiếm tra coi thi tại các điểm thi ở tỉnh Bình Dương. tất cả các cán bộ đã được tập huấn, sàng lọc, lựa chọn kỹ lưỡng; có chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao. Trong cuộc họp trước khi lên đường, TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng bắn cá online (Trưởng đoàn) cũng chia sẻ đến các thầy những quy trình thực hiện nhiệm vụ, thống nhất lộ trình di chuyển nhằm giúp đoàn Cán bộ - Giảng viên lên đường thuận lợi cũng như nhắc nhở đến mỗi cán bộ những vật dụng thiết yếu như nước rửa tay, khẩu trang,...  mang theo trong quá trình công tác để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh phát biểu truong cuộc họp Với các công tác chuẩn bị và triển khai tập huấn chu đáo đã được thực hiện, bắn cá online đã sẵn sàng cho nhiệm vụ quốc gia này. Xin kính chúc quý thầy/cô DNTU hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng được sự tín nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với bắn cá online , góp cho một kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 thành công, chất lượng và hiệu quả. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Buổi giao lưu với sinh viên DNTU về du học Đài Loan

Ngày 12/10/2022, bắn cá online đã phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh Buổi tổ chức giao lưu với sinh viên DNTU về du học Đài Loan nhằm mục đích tăng cường hiểu biết về văn hóa, con người và giáo dục Đài Loan đến sinh viên DNTU cũng như tạo tiền đề cho các dự án hợp tác quốc tế với Nhà trường trong tương lai. Khách mời về phía Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Tp. HCM có: Ông Henry Chen – Tham tán Giáo dục, Trưởng phòng Phòng Giáo dục Ông Trương Chí Cường – Chuyên viên Phòng Giáo dục Đón tiếp các khách mời, về phía bắn cá online có TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường NCS. Phan Võ Quỳnh Như – Phó Hiệu trưởng Nhà trường TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng Nhà trường TS. Nguyễn Minh Thiện – Trưởng Khoa Ngoại ngữ ThS. Huỳnh Như Yến Nhi – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ TS. Nguyễn Di Khánh - Phó Trưởng Phòng Đào tạo Cô Tạ Thị Lê Thu – Giảng viên ngành tiếng Trung Cùng với đó là hơn 100 sinh viên ngành tiếng Trung và các khoa chuyên ngành khác bắn cá online đã tiếp đón và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Tp. HCM Ông Henry Chen – Tham tán Giáo dục, Trưởng phòng Phòng Giáo dục (phải) gửi lời chào đến các bạn sinh viên Nhà trường Ông Trương Chí Cường – Chuyên viên Phòng Giáo dục chia sẻ về cách thức du học Đài và các học bổng của Chính phủ Các bạn sinh viên giao lưu và nhận quà lưu niệm từ khách mời PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết