Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

D-Magazine (ep.10): Đảng viên ưu tú, chàng trai “yêu” màu xanh tình nguyện, chọn nơi khởi nguồn để gắn bó và phát triển bản thân

13:36 29/11/2021 - lượt xem: 332

“Say mê” công tác Đoàn 

Tham gia đội hình Thanh niên tình nguyện của Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Đồng Nai ngay từ khi còn học cấp 3 đã giúp Thiện sớm có “tình yêu” với các công tác Đoàn, từ đó có thêm nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Minh Thiện đã nhận ra một điều rằng, học cách sống độc lập là rất cần thiết đối với các bạn trẻ. Bởi nếu không tự đứng lên trên chính đôi chân của tôi thì mãi mãi không thể trưởng thành được.

Tuổi trẻ là lúc đôi khi cảm thấy bối rối, hoang mang, không biết làm gì cho tương lai, chẳng biết chọn đường nào giữa muôn ngàn ngã rẽ. Nhưng tôi đã có 1 lựa chọn đúng đắn, từ lâu tôi luôn mong muốn ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm, góp phần bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch để xã hội phát triển bền vững, vì vậy tôi đã chọn học ngành Công nghệ môi trường tại DNTU.

Minh Thiện chia sẻ 4 năm làm sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU), quãng thời gian không phải dài nhưng cũng đủ để cảm ơn rằng sự lựa chọn này là điều đúng đắn. “Tuổi 18 của tôi thật tuyệt vời nhưng cũng thật gian nan và nhiều thử thách”, khi còn là một cậu sinh viên năm nhất thật thà, trong tôi lúc đó chỉ có duy nhất một suy nghĩ là “cố gắng học tập và tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp đơn giản”, nhưng sau khi nhìn thấy các anh chị tình nguyện viên thì tôi lại nhớ về khoảng thời gian tham gia hoạt động thanh niên những năm cấp 3. Và thế là “sức trẻ của tôi lại trỗi dậy”, Thiện tiếp tục khoác màu áo xanh với cương vị UV.BCH Đoàn Khoa Khoa học Ứng dụng & Sức khỏe (nay là Khoa Khoa học Sức khỏe & Kế toán – Tài chính) “Công tác Đoàn – Hội giúp tôi biết được nhiều kinh nghiệm như cách tổ chức một chương trình, báo cáo chương trình, nó giúp tôi mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông…”

Tham gia các hoạt động Đoàn từ rất sớm với rất nhiều hoạt động, nhưng có lẽ với tôi kỷ niệm nhất là Chiến dịch Mùa hè xanh đầu tiên được tham gia. Chiến dịch mùa hè xanh mang đến cho tôi nhiều ý nghĩa và cảm xúc, khi tham gia chiến dịch tôi và các bạn sinh viên được tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ những người đang khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng,… Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội.

Suốt quãng thời gian gắn bó với công tác Đoàn chưa bao giờ tôi nghĩ việc tôi tham gia hoạt động giúp đỡ cộng đồng là “việc làm thành tích”, hay chỉ với mục đích nhận khen thưởng cho bản thân mà tất cả đều xuất phát từ trái tim mong muốn mang lại giá trị cho cuộc sống của tôi cũng như lan toả sự yêu thương đến với mọi người.

Sau khoảng thời gian phấn đấu, phát triển, không ngừng rèn luyện bản thân, năm 2019, Thiện chính thức được kết nạp Đảng. Thiện chia sẻ: “Trở thành Đảng viên là một niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ to lớn, bản thân luôn ý thức rằng phải là một người gương mẫu. Qua đó giúp các bạn sinh viên có một môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh tích cực…”

Chọn nơi khởi nguồn để gắn bó và phát triển bản thân

Trở về với Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai để tiếp tục gắn bó, Minh Thiện mong muốn được góp phần nhỏ bé để truyền cảm hứng, tiếp lửa đam mê và chia sẻ kinh nghiệm từ chính trải nghiệm thực tế của “đàn anh” đi trước cho các em sinh viên.

Việc trở thành cán bộ công tác tại chính ngôi trường từng theo học là một trải nghiệm đặc biệt của Minh Thiện: “DNTU không chỉ là ngôi trường đã học tập, nơi làm việc mới mà còn là nơi chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, gắn kết tôi với bạn bè, thầy cô. Vậy nên bây giờ mỗi lần đi làm tôi đều có cảm giác như được trở về “ngôi nhà thứ 2” quen thuộc, thân thương và gần gũi. Cũng là ngôi trường đó nhưng khi trở về trường với cương vị mới, tôi lại cảm thấy "rất khác". Cảm giác bản thân “đã lớn” hơn rất nhiều và có thể sử dụng những kinh nghiệm của chính tôi chia sẻ, kết nối với các bạn sinh viên.”

Thiện luôn làm mọi thứ từ những công việc nhỏ bé nhất bằng cả tâm huyết và luôn học hỏi, sáng tạo, trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày để có thể chia sẻ, hướng dẫn các thế hệ sinh viên đi lên từng ngày.

Cảm thấy cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi làm được nhiều điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh.

Khi gắn bó với màu áo xanh, khó khăn, niềm vui có đủ. Khó khăn về lập kế hoạch, xây dựng một chương trình nào đó vì mỗi chương trình, sự kiện đều mới mẻ, cần phải học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước. Nhưng đâu đó là niềm vui là khi tổ chức một chương trình thành công. Sự thành công của chương trình mình phụ trách chính là niềm hạnh phúc và động lực to lớn để mình nỗ lực hơn nữa cho những hoạt động tiếp theo.

Đặc biệt trong 4 tháng vừa qua, khi cả nước cùng nhau chống dịch covid-19, Minh Thiện đã cùng thầy cô và các bạn sinh viên tình nguyện DNTU tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch, giúp đỡ các bạn sinh viên trường bị kẹt lại có hoàn cảnh khó khăn, hay các công tác “tiếp lửa” tuyến đầu.

Nhắc về Thiện, mọi người thường nói Thiện không chỉ luôn tràn đầy sự nhiệt huyết mà điều đặc biệt ở cậu đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. “Thầy Thiện” luôn luôn nhận được sự yêu quý từ các bạn sinh viên, các bạn cho biết “Thầy Thiện hiền lắm, thầy luôn hướng dẫn tụi em các hoạt động Đoàn – Hội, lúc nào gặp thầy thầy cũng cười thân thiện với tụi em hết.”

Đã từng rất áp lực… muốn bỏ cuộc…! Nhưng ….

Đó là khoảng thời gian năm cuối Đại học, tôi cảm thấy khó khăn, rất áp lực, một vài bạn cùng lớp nghỉ học, điều đó càng làm tôi thấy nản hơn. Nhưng khi ở một mình suy nghĩ, tôi tự nhủ rằng tôi là con một nếu không học hành đến nơi đến chốn, ra trường không có việc làm ổn định, không có tài chính thì sau này không chăm sóc được cho ba mẹ khi tuổi già, nên tôi đã vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục nỗ lực và thành công cho đến ngày hôm nay. Câu nói mà bản thân luôn lấy làm động lực mỗi khi xuống tinh thần chính là: “Vấn đề không phải là bạn có gục ngã hay không – mà là bạn có dũng cảm đứng dậy để bước tiếp” và Thiện mong rằng các bạn trẻ cũng sẽ luôn trang bị cho minh một “tinh thần thép” không bao giờ bỏ cuộc. Cho dù có khó khăn, có trùng bước bao lần đi nữa thì hãy tiếp tục đứng dậy và đi tiếp. Nhất định sẽ thành công.

Đó là Ba !...

Trong gia đình, Ba là người ảnh hưởng và truyền mọi cảm hứng đến tôi nhất, khi tôi gặp một khó khăn nào không giải quyết được ba đều gợi ý cho tôi theo nhiều khía cạnh.

Nói về dự định tương lại, ngoài công việc “tiếp lửa” đam mê cho các em sinh viên, Thiện còn ấp ủ về kế hoạch thành lập 1 công ty riêng cho bản thân. Cùng uớc muốn là mọi việc mình làm đều suôn sẻ, ít chướng ngại vật để tôi bước qua nhanh chóng vững bước đến thành công.

Với một Minh Thiện đã dần trưởng thành theo thời gian, có những vấp ngã, nhìn lại thời gian đã qua bản thân Thiện muốn trau dồi thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế để bản thân có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho ngôi trường mình đang công tác.

Khi tuổi còn trẻ, sức còn nhiều và con tim vẫn đang tràn đầy nhiệt huyết, chúng ta của tuổi trẻ hãy cứ làm hết mình, đừng vì những khó khăn thử thách mà để lòng nhụt chí. Thành công luôn đón chờ những ai biết nỗ lực. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của Minh Thiện sẽ tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên.

Hỏi nhanh đáp nhanh cùng D-Magazine:

Tự nhận xét về bản thân (tính cách, con người….)

- Hiền lành, thật thà,… *cười*

Sở thích khi rảnh (tập gym, yoga, chơi thể thao, đọc sách, chụp hình…)?

- Tập gym, tập võ, đá banh, bơi lội.

Lời khuyên cho các bạn sinh viên

- Hãy tham gia tình nguyện: Tham gia để giúp bạn thay đổi hơn, hoạt bát hơn…

- Hãy đi làm thêm khi còn có thể: Đi làm thêm giúp bạn có tài chính tự chủ, như vậy sẽ giúp các bạn biết cách quản lý tiền bạc và sử dụng tiền đúng mục đích.

Năng lượng tích cực muốn truyền tài cho mọi người là gì?

- Hãy sống thật tốt, làm những việc gì mà mình mong muốn.

Thành tích đạt được:

  • Chứng nhận Đã tham gia tích cực các hoạt động ngày hội “Xuân tình nguyện” tỉnh Đồng Nai năm 2019 của BTK Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai
  • Giấy khen Đạt thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, nhiệm kỳ 2017 -2019 của BTV Đoàn trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
  • Giấy khen Có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của BTV huyện Đoàn Vĩnh Cửu
  • Giấy khen Có thành tích xuất sắc triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2020 của BCH tỉnh Đoàn Đồng Nai
  • Chứng nhận Đã hoàn thành chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn – Hội khối các Trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Đồng Nai năm học 2020 - 2021
  • Bằng khen Có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021 của BCH tỉnh Đoàn Đồng Nai
  • Có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Trường học năm học 2020 -2021

Thực hiện: D-Magazine

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Không để ai bị bỏ lại phía sau, Đoàn – Hội bắn cá online tiếp tục đồng hành hỗ trợ sinh viên mùa dịch đợt 2,3

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Qua khảo sát, Trường ĐHCNĐN được biết có nhiều bạn sinh viên trong phường Trải Dài (khu vực phong tỏa) đang gặp khó khăn về vấn đề lương thực. Trong các ngày 01 và 03 /08/2021, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên của bắn cá online đã “ra quân” đợt 2,3 - phân phát 60 phần quà gửi đến các bạn sinh viên của trường đang gặp khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. “Chúng tôi hy vọng những sẻ chia này cùng với hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức khác sẽ giúp các em đảm bảo sức khoẻ, an toàn vượt qua đợt dịch căng thẳng" – Thầy Nguyễn ĐÌnh Thái – Bí thư Đoàn bắn cá online chia sẻ Thay mặt cho toàn thể sinh viên xin gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và Công an phường Trảng Dài đã cùng đồng hành, chia sẻ với Nhà trường. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
D – Magazine (ep.6): Chàng sinh viên Ngô Lam Trường “Nếu cơ hội chưa gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là bạn chưa có cửa…Hãy gắn một cái’’

Ước mơ trở thành Quản lý khách sạn ở tuổi 30, chàng sinh viên Ngô Lam Trường “Nếu cơ hội chưa gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là bạn chưa có cửa…Hãy gắn một cái’’. Nhận thức được rằng: “Khi mặt trời mọc, bạn nên bắt đầu chạy…không có áp lực thì không có động lực.” – Ngô Lam Trường đã tự chuẩn bị cho mình hành trang để thực hiện ước trong suốt 4 năm vừa qua…Đến thời điểm hiện tại đã là một Leader tuyển dụng nhân sự, điều phối chương trinh sự kiện, thực tập sinh tại bộ phận lễ tân khách sạn ibis Styles Vũng Tàu (khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Accor)…và tất nhiên con đường đến với việc hiện thực ước mơ đang đần trở thành sự thật. Được nuôi dưỡng trong một trong gia đình với nhiều tình cảm đặc biệt từ bố mẹ tại TP. Biên Hoà – tỉnh Đồng Nai, nhin thấy bố mẹ hằng ngày lao động để nuôi mình ăn học, Ngô Lam Trường quyết tâm trở thành một người thành đạt để có thể báo đáp công ơn và khiến ba mẹ tự hào. Năm học cấp 3, đã bộc lộ sự tự tin và có khả năng giao tiếp, đứng trước ngưỡng cửa chọn cho mình một ngành học để có thực hiện ước mơ, cứ thế Trường đã trở thành sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn, bắn cá online …Được hỏi về lý do, Trường chia sẻ: “Thuận tiện cho việc đi lại, ở gần với ba mẹ, nhà trường đảm bảo được việc làm sau khi ra trường, chi phi ăn ở, học tập được tiết kiệm rất nhiều khi ở xa…”. Bước vào môi trường mới với sự bỡ ngỡ ban đầu, nhưng càng học thì Trường khám phá rất nhiều từ bản thân, yêu thích và mong muốn trở thành một quản lý khách sạn…Bước ngoặc mở ra cho tuổi đôi mươi của Lam Trường. Bắt đầu với 2 cuộc thi cấp trường “THE FACE DNTU” & “LIBRARY CATWALK” Đồi mặt với tất cả, để có được sự tin thì việc tham gia các sự kiện và các cuộc thi sẽ hướng giúp điều đó…Thật sự với cái “khuôn” hiện tại không nói là dư cân thì chắc bạn bè cũng hiểu và đặt câu hỏi là: sao chú em “gan” thế !!!...Không quan trọng giải thưởng, mà mình quan trọng học được những gì và “thử lửa” được sự tự tin của chính mình khi đứng đối diện cả trăm người…Mình làm được và mong các bạn cũng sẽ làm được như mình… Chàng sinh viên với hành trình thực hiện ước mơ… Thời sinh viên, “đi làm thêm” là một điều rất hay đối với những bạn khác có thể vì kinh tế, sự trang trải sinh hoạt…nhưng đối với Trường thì mang lại nhiều giá trị hơn là tiền. Trường đã làm thêm rất nhiều công việc: phục vụ, bưng bê nhà hàng, tiếp thi, PB…trải qua nhiều công việc, Trường khẳng định chính mình hiểu mình đang làm gì…Điều mà học được chính là sự giao tiếp, sự va chạm trong các lĩnh vực, xem mình thực sự thích gì. Dần mình nhận ra rằng bản thân ngày càng thích công việc được giao tiếp, được thể hiện bản thân nhiều. Nói là ước mơ, nhưng mình cảm nhận để thực hiện được thì phải có ý thức rất nhiều với chính bản thân. Gần bước sang những năm cuối cùng của Đại học, với những công việc như là: leader cho các sự kiện chạy quảng cáo nhãn hàng, làm PB… anh chàng mạnh dạn tiếp tục đam mê với nghề qua việc làm Leader tuyển dụng nhân sự cho các công ty truyền thông và điều phối các sự kiện với mức lương chỉ vài triệu… “Khó lắm chứ, khổ lắm chứ…nhưng không bao giờ bỏ cuộc đâu”…cuộc hành trình chạm gần tới ước mơ khi ứng tuyển và trở thành một thực tập sinh ở Khách sạn ibis Style Vũng Tàu – vị trí lễ tân Khách sạn ibis Style Vũng Tàu là khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Accor - đây là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng lừng danh thế giới. Với trụ sở chính đặt tại tòa nhà Immeuble Odyssey (Paris, Pháp), Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đến từ Pháp. Hơn 50 năm không ngừng phát triển thì Accor đã sở hữu hơn 4.800 khách sạn cùng khu nghỉ dưỡng và các căn hộ cao cấp khắp mọi quốc gia, với mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn hàng đầu, đáp ứng được nhu cầu và làm hài lòng tất cả mọi tầng lớp đối tượng du khách từ bình dân đến thượng lưu. Ngoài ra, Accor còn phát triển cả về dịch vụ ẩm thực, vui chơi và giải trí, chăm sóc sức khỏe. Cũng chính vì những yếu tố trên, nên khi được khách sạn ibis Style Vũng Tàu nhận vào làm việc, bản thân chỉ muốn “thốt” lên rằng những gì mình mong muốn đang được hiện thực hoá…Giai đoạn training vô cùng khó khăn hay còn gọi là “chân ướt chân ráo”…không biết thì mình sẽ hỏi các anh chị, may mắn thay với tính cách hài hước thì mình nhận được sự yêu thương của mọi người…Nền tảng được sinh ra từ đây. “Thần tượng” ai…để cho bạn có động lực. Là Walter Scott… vì ông là một người làm việc không mệt mỏi và có những câu nói rất hay, như câu “Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng”. Động lực để phát triển là gia đình… Nhìn lại một hành trình không thật sự quá nhiều sự nổi bật, nhưng đối với mình thì chặng đường ngày hôm nay đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân…Động lực chính là gia đình, bố mẹ tự hào và hãnh diện về mình - cơ sở để mình hoàn thiện và thực hiện những điều bố mẹ của mình muốn. Ekip có hỏi mình “một việc cần làm cho ngày mai ?”... “Ngày mai” phải là một ngày dành cho sự giao tiếp, kết nối thêm bạn bè…để không ngừng học hỏi, để tiếp tục bước đà cho một “ngày mai” tiếp theo sau đó nữa. Nếu còn một ngày để sống ? Nếu chỉ còn một ngày để sống thì mình sẽ chạy thật nhanh về nhà nói với mẹ rằng “con yêu mẹ nhất trên đời” vì những năm tháng đã đi qua mình là đứa con đôi lúc làm mẹ bực, luôn là nỗi lo thường trực trong lòng mẹ. Nếu chỉ còn một ngày để sống thì tôi muốn dành tất cả khoảng thời gian ngắn ngủi ấy cho gia đình và những người thân yêu nhất đời, bởi lẽ họ đã luôn ở bên cạnh mình, động viên trong những lúc khó khăn nhất; cho mình những niềm vui và hạnh phúc nhất trong cuộc đời này dù mình làm họ buồn lòng, thậm chí không biết đã bao lần tôi làm cho mẹ buồn mẹ khóc…. Nếu chỉ còn một ngày để sống thì tôi chỉ muốn mọi người nhìn thấy mình mỉm cười hạnh phúc khi vẫn còn có những giây phút để yêu thương, để ghi dấu lại cho một cuộc đời dâu bể. Mình chắc chắn rằng họ sẽ thấy nụ cười tươi tắn nhất trên môi của tôi kể cả khi tôi biết thời gian cùng mình không còn lại bao nhiêu. Nếu chỉ còn một ngày để sống, mình vẫn muốn cảm ơn cuộc đời, cảm ơn mọi người đã luôn dành sự yêu thương …. Đôi lời với thế hệ sau… Hãy hỏi, hãy nói, hãy chia sẻ…vì cái bạn được không phải tự nhiên mà đến, là do các bạn cố gắng từng ngày…Để người khác vinh danh và có cái nhìn ngưỡng mộ đến bạn, thì đâu tiên bạn phải “ngưỡng mộ” chính bản thân mình. Hãy lắng nghe, hãy nhẫn nhịn và thậm chí là chiụ đựng, vì đã theo lĩnh vưc dịch vụ thì bất kể trường hợp nào cũng có thể xảy ra với bạn…Bình tĩnh để khẳng định mình có giá trị. Điều mình muốn nói chỉ vậy thôi ạ…À, CÓ Ý CHÍ THÌ THÀNH CÔNG SẼ TÌM ĐẾN BẠN. Cảm ơn Ekip D – Magazine đã trò chuyện cùng mình… D – Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
DNTU chú trọng phát triển đời sống tinh thần của Cán bộ, Giảng viên, Công nhân viên

Như một lời tri ân sâu sắc gửi tới toàn thể  Cán bộ, Giảng viên, Công nhân viên (CB, GV, CNV) sau những thành quả đã cống hiến cho DNTU qua một năm nỗ lực làm việc. Ban lãnh đạo DNTU chỉ đạo Công đoàn và Khoa Quản trị lên kế hoạch tổ chức chương trình tham quan du lịch, vui chơi giải trí cho CB, GV, CNV  toàn trường. Thực hiện chủ trương của Ban Giám hiệu nhà trường nhằm quan tâm chăm sóc và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của toàn thể CB, GV, CNV. Nằm trong chuổi hoạt động mừng 12 năm thành lập DNTU. Công đoàn DNTU kết hợp với Khoa Quản trị thiết kế chương trình và điều phối tour du lịch đảo Phú Quốc, Thái Lan như một dịp để toàn thể CB, GV, CNV  trong toàn trường được nghỉ ngơi, giải trí, đồng thời cũng là dịp để CB, GV, CNV  nhà trường cùng sinh hoạt tập thể, tạo cơ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ nguyện vọng, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết trong ngôi nhà chung DNTU. Là một liều thuốc bổ giúp thúc đẩy tinh thần làm việc, cống hiến và giúp DNTU gắn bó, phát triển hơn nữa trong tương lai. đây quả thật là một việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực từ Ban lãnh đạo DNTU tới toàn thể CB, GV, CNV nhà trường. Chương trình tour du lịch đảo Phú Quốc sẽ được tổ chức từ ngày 17/10 - 19/10/2017 (3 ngày 2 đêm) Chương trình tour du lịch Thái Lan (Bangkok-Pattaya) sẽ được tổ chức từ ngày 31/10 – 04/11/2017 (5 ngày 4 đêm) CB, GV, CNV DNTU sẽ được trải nghiệm những danh lam thắng cảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa nước bạn, tìm hiểu cuộc sống người dân bản địa….và cảm nhận những trò chơi cực kì thú vị như: câu cá, câu mực đêm, lặn biển ngắm san hô, hứa hẹn chương trình sẽ rất hấp dẫn và ấn tượng. Tập thể CB, GV, CNV tham quan Tour Phú Quốc CB,GV,CNV DNTU Tham quan Nhà tù Phú Quốc Hiệu trưởng và CB,GV,CNV ăn tối tại nhà hàng. Nguyên Khôi - CTV - Phòng Truyền thông.

Xem chi tiết
D – Magazine (ep.8): Chàng sinh viên điển trai cùng câu nói “Chỉ có nỗ lực mới đi đến thành công”

Lư Vũ Luân, chàng trai sinh năm 1999, là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bắn cá online (DNTU). Luân luôn dành sự quan tâm một cách “tỉ mỉ” tới những hoạt động học tập, phong trào, giải trí của trường cũng như không ngừng tìm hiểu, khám phá bản thân, các môi trường mới và thoát khỏi “vùng an toàn” của mình.

Xem chi tiết
Cán bộ, giảng viên, nhân viên DNTU “đổ bộ” tới Đảo Ngọc Phú Quốc

Được sự quan tâm của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu, từ ngày 17 đến 19/10 vừa qua Công đoàn bắn cá online (DNTU) đã tổ chức chuyến tham quan nghỉ dưỡng và khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc cho hơn 40 cán bộ, giảng viên và nhân viên đang công tác và làm việc tại DNTU. Sau khi chuyến bay chở 40 cán bộ, giảng viên và nhân viên DNTU khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống Đảo Ngọc Phú Quốc toàn bộ đoàn đã háo hức khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của hòn đào này.   Đoàn ghé thăm vườn tiêu, co sở sản xuất rượu sim, mật ong... tại Phú Quốc Điều đặc biệt của chuyến khám phá Đảo Ngọ Phú Quốc lần này có sự hiện diện của TS.Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng DNTU. Đây là một sự động viên hết sức to lớn đối với mỗi thành viên trong đoàn. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng DNTU (áo xanh xẫm) cùng đoàn tham quan các địa danh tại Phú Quốc Chuyến đi đã để lại rất nhiều trải nghiệm và ấn tượng đẹp đến từng thành viên trong đoàn. Chuyến đi không chỉ dừng lại ở việc tham quan, khám phá đảo ngọc Phú Quốc, mà còn tạo sự gắn kết, thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương của mỗi thành viên đại gia đình DNTU. điều này còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Hội đồng quản trị, ban giám hiệu tới đời sống tinh thân của cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường. Niềm vui thể hiện trên gương mặt mọi người, khi được tham quan Phú Quốc Thông quan chuyến đi, Hội đồng quản trị, ban giám hiệu DNTU rất mong muốn các thành viên của trường sẽ đoàn kết, sáng tạo, nhiệt huyết hơn nữa để cùng nhau sớm hoàn thành các mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh đã được Hiệu trưởng DNTU, TS.Phan Ngọc Sơn đã công bố trước tập thể nhà trường, sinh viên và giới báo chí vào tháng 6 vừa qua. Vào những ngày tới, cán bộ, giảng viên và nhân viên DNTU còn có chuyến xuất ngoại tiếp theo tại Vương quốc Thái Lan. Tuấn Anh – Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
DNTU đón tiếp các chuyên gia Nhật Bản khảo sát thực tế chọn trường triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2

Sáng ngày 29/3/2019, bắn cá online đón tiếp các chuyên gia Nhật bản đến khảo sát thực tế chọn trường triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2. Đây là chương trình đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghiệp do Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và Cục Kinh tế - thương mại và công nghiệp vùng Kansai - Nhật Bản (METI-Kansai) triển khai, được tài trợ bởi Tổ chức Japan External Trade Organization (JETRO).  Thành phần đoàn gồm có: Ông Tomoharu Doi - Phó giáo sư, tiến sĩ ngành Kỹ thuật Cơ điện tử - Khoa hệ thống công nghệ - Trường Cao đẳng kỹ thuật đại học phủ Osaka. Bà Sekino Fumiko – Phó Giám đốc Phòng Quốc tế - Trung tâm trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương (PREX). Ông Nguyễn Hữu Đức - Đại diện ban quản lý các KCN Đồng Nai, đại diện Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai, đại diện trường Đại học Lạc Hồng. Mở đầu là đoàn tham quan cơ sở vật chất của Khoa Công nghệ và Khoa Khoa học Sức Khỏe - Ứng dụng. Trong cuộc họp Đại diện Trường Đại học Lạc Hồng và Đại diện Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai trao đổi kinh nghiệm cũng như đại diện đoàn đưa ra những điều kiện tiên quyết để triển khai chương trình. Bà Sekino Fumiko – Phó Giám đốc Phòng Quốc tế PREX phát biểu: Dự án đào tạo nguồn nhân lực và doanh nghiệp được triển khai từ năm 2013 đến 2018, và năm 2019 là dự án mở rộng. sau 5 năm hoạt động 2 trường mẫu sẽ là những chuyên gia hướng dẫn thực hiện các trường bằng kinh nghiệm đã trải qua điều này giúp chương trình lan tỏa nhanh hơn và không bị rào cản về ngôn ngữ. Bên cạnh đó các chuyên gia cũng đứng sau để hỗ trợ để chương trình này được phát triển sâu rộng trên địa bàn tỉnh và trong cả nước. Ông Tomoharu Doi - Phó giáo sư, tiến sĩ ngành Kỹ thuật Cơ điện tử - Khoa hệ thống công nghệ - Trường Cao đẳng kỹ thuật đại học phủ Osaka chia sẻ: Nhật bản là đảo quốc với diện tích nhỏ và chịu nhiều thiên tại động đất, núi lửa, gió bão quanh năm, từ một nước nông nghiệp phát triển thành một nước công nghiệp hiện đại như bây giờ, người dân Nhật Bản đã ứng dụng 3S vào trong đời sống (Sau đó bổ sung thêm 2 S thành  5S)  nhờ đó Nhật Bản có những bước tiến vượt bậc như hôm nay. Trong giai đoạn 2 dù không trực tiếp triển khai nhưng đoàn sẽ hỗ trợ tối đa với mong muốn giúp cải tiến môi trường làm việc và nâng cao năng suất lao động, đạt được mục tiêu mà chương trình đề ra. Kết thúc Buổi làm việc đại diện bắn cá online , TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến 2 đại diện trường mẫu đã chia sẻ thông tin, cảm ơn đoàn đã đến làm việc, về phía nhà Trường sẽ tạo mọi điều kiện để triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực và mong muốn đoàn tham vấn và hỗ trợ để nhà trường triển khai chương trình hiệu quả. Lê Trần Tâm Thi - Phòng Truyền Thông

Xem chi tiết
D-Magazine (ep.11): Chàng trai công nghệ với đam mê nghiên cứu khoa học

Mỗi bước đi đều hướng đến thành công Tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai 2018 Tham gia Sáng tạo Kỹ thuật DNTU năm 2020 – Khối sinh viên Tham gia Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn Châu Âu – InnoCity 2021 Top 50 dự án xuất sắc nhất vào vòng Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV_STARTUP 2021" Nguyễn Trần Quý Định chàng trai sinh năm 1999 là sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin, bắn cá online . Với đam mê nghiên cứu khoa học, Định đã tham gia rất nhiều cuộc thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh và quốc gia. Bên cạnh việc tham gia việc nghiên cứu của mình, Định luôn năng nổ tích cực trong các công tác xã hội. “Em tin chắc rằng mình đã đi đúng hướng…” Bản thân có đam mê nghiên cứu từ nhỏ, thích sự tìm tòi, học hỏi, khám phá những điều mới lạ và luôn muốn là một người có ích cho xã hội nên khi cánh cửa đại học mở ra, với năng khiếu và sở thích từ năm cấp 3, khi đã được học tập về lập trình, Định quyết định chọn “cánh cửa” bắn cá online với ngành học Công nghệ thông tin. Định chia sẽ: “Khi làm ra được một sản phẩm lập trình, bản thân vô cùng sung sướng. Từ đó, em muốn dùng kiến thức và khả năng em có để nghiên cứu ra những dự án phục vụ cho cuộc sống thuận tiện hơn, đóng góp vào công cuộc số hóa. Trước khi đưa đến quyết định này em cũng đã nghiên cứu tất cả các thông tin về các trường đại học trước đó và cuối cùng em quyết chọn ngành công nghệ thông tin tại DNTU để giúp em biến ước mơ thành hiện thực. Đúng như mong ước của em, Trường có không gian xanh rất thoải mái cho việc sáng tạo, trang thiết bị hiền đại, các thầy cô thân thiện và luôn hết mình cổ vũ chúng em phát triển đam mê của mình”. Năng lượng – Nhiệt huyết của “Cool guy” IT Nghe đến dân công nghệ, đặc biệt là “trai IT”, nhiều bạn nghĩ chắc Định sẽ là một người khô khan, có chút lạnh lùng, lúc nào cũng chỉ dán mắt vào màn hình máy tính cùng “Code”. Nhưng khi tiếp xúc với Định lâu rồi, ta sẽ nhận ra đây là một chàng trai rất hòa động, năng nổ với sự nhiệt huyết vô tận. Định có tài chơi nhạc, sáng tác nhạc, vẽ, chơi thể thao… Bạn bè thường nói về Quý Định là: “Nếu chỉ gặp 1,2 lần mà không tiếp xúc nhiều sẽ tưởng Định khó gần, lạnh lùng, ít nói lắm, nhưng thực tế nếu chơi lâu rồi thì có khi Định sẽ nói nhiều hết luôn phần của bạn...” *cười lớn* Trên con đường tìm kiếm sự thành công, sẽ có đôi lúc em tự hỏi “nhiều lần cảm giác đang bị mọi áp lực “bủa vây” vậy mình đã cố gắng hết sức chưa?”. Nhưng những lúc đó em lại tin rằng: “Chỉ cần học tập và làm việc với thái độ nhiệt tình hăng hái, “quả pháo hoa” trong cuộc sống của bạn sẽ được “nổ” rực rỡ, khiến bạn lung linh, đồng thời ngày càng trưởng thành”. Chặng đường khó khăn …. Với sự nhiệt huyết và niềm khát khao thành công rất lớn nên bắt đầu từ năm nhất đại học Định đã bắt tay vào nhiều dự án của cá nhân và việc làm thêm. Công việc làm thêm còn giúp mình tự chủ tài chính, không còn phụ thuộc vào bố mẹ. Nhưng vì mới là sinh viên năm nhất mà ôm quá nhiều việc và chưa biết cách phân bố thời gian học với việc làm một cách chưa hợp lí, kèm theo cái gì cũng muốn học hỏi nên dẫn đến bạn bị stress không kiểm soát được lượng công việc quá tải bị tình trạng thiếu ngủ, một ngày bạn chỉ ngủ được từ 3,4 tiếng và thường xuyên bị chảy máu cam do quá sức. Qua đến năm 2, Định đã khắc phục được tình trạng này bằng cách xem xét việc nào quan trong hơn, việc nào cần ưu tiên giải quyết trước, làm mọi thứ từ từ không ôm một đống việc một lúc như lúc trước. Định đã nhận ra mình nên ưu tiên về sức khỏe nhiều hơn vì tinh thần tỉnh táo làm việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều kèm theo biết ngủ một cách khoa học là một lợi thế (ngủ theo chu kì 90 phút và tối thiểu 3 chu kì) “Động lực để em vượt qua mọi khó khăn là….” Nhờ vào sự động viên của gia đình, của bạn bè và chính sự nỗ lực của bản thân, Định đã vượt qua những khó khăn ấy một cách nhanh chóng. “Bố là người cho em cảm hứng, em thường tâm sự với bố, bố luôn ủng hộ những quyết định của em và luôn cho em những lời khuyên rất bổ ích. Về bạn bè thì giúp em rất nhiều trong việc giải tỏa tâm lý và còn là nơi em tâm sự những lo lắng khi không thể nói với gia đình, chúng em luôn ở cạnh nhau, giúp nhau trong học tập. Em có một nhóm bạn thân cứ chiều là chúng em sẽ “hẹn hò” tại công viên hát hò hoặc chia sẻ cùng nhau những vướng mắc trong lòng, đưa ra những góp ý cho nhau để cải thiện những điều chưa ổn ở bản thân. Trong nhóm bạn ấy thì em thân nhất là bạn Huỳnh Thế Sang (CTV DNTU Media team – Phòng Truyền thông) bạn ấy là người tích cực, sáng tạo và học rất giỏi. Em rất cảm ơn vì thanh xuân tại DNTU đã cho chúng em được gặp gỡ nhau.” – Định tâm sự. Dám nghĩ – Dám làm – Dám tự tin hành động “Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn” - của Henry Ford – người sáng lập công ty Ford Motor là câu nói truyền cảm hứng yêu thích của Quý Định Với một người đam mê công nghệ và nghiên cứu từ rất sớm thì việc khởi nghiệp là không thể bỏ qua. Định đã từng khởi nghiệp kinh doanh thức uống nhưng đã tạm dừng để tập trung vào nghiên cứu khoa học, kỹ thuật số hóa cũng như bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Bây giờ Định đang chuyển hướng khởi nghiệp với các “công trình số hóa”, trong đó sản phẩm “Phần mềm số hóa quy trình quản lý kinh doanh” đã được kinh doanh và bán được sản phẩm. Quý Định cho biết: “Phần mềm quản lý tổng thể giáo dục Mầm non (EduON) hiện đang định hướng nghiên cứu thêm phiên bản cao cấp hơn để có thể mở rộng thị trường. Đây cũng là sản phẩm nằm trong Top 50 dự án xuất sắc nhất vào vòng Chung kết Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV_STARTUP 2021 vừa qua nhóm em tham dự”. Khi gặp thất bại hay khó khăn, điều này rất dễ gây nản chí và khiến các bạn bỏ cuộc, tìm cho mình một con đường khác có thể thấy được thành quả nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu đã chọn và xác định được động cơ đúng đắn để theo đuổi sở thích, đam mê thì yếu tố mà các bạn cần đó là “bản lĩnh” để đạt được mục tiêu của mình. Với châm ngôn “Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là hãy tạo ra nó” tương lai dù tốt hay xấu là do ở chính bản thân các bạn. Định mong muốn được làm công việc đúng chuyên ngành cũng như phát triển các dự án cá nhân phục vụ cho công cuộc số hóa. “Giữ ngọn lửa đam mê và luôn cháy bỏng tinh thần học tập mỗi ngày” Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một công việc không hề dễ dàng, đặc biệt là với các bạn sinh viên chưa có nhiều kiến thức và kỹ năng. Các bạn có thể gặp khó khăn trong mọi khâu của quá trình hình thành một công trình nghiên cứu, ví dụ như cách đặt được câu hỏi nghiên cứu có tính mới và tính thực tiễn, tiếp cận nguồn dữ liệu và tài liệu học thuật đáng tin cậy, các phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu hay cách viết văn phong khoa học. Lời khuyên của mình là các bạn sinh viên trước hết nên trang bị cho mình kiến thức nền thật tốt. Sau đó, các bạn cần mạnh dạn, chủ động tham gia vào các nhóm nghiên cứu cùng với các thầy cô, các anh chị nghiên cứu sinh để được học hỏi từ những kinh nghiệm quý báu của họ. Dần dần, các bạn sẽ xây dựng được những mối quan hệ cá nhân, hòa mình vào một cộng đồng NCKH để được hỗ trợ, chia sẻ. Mặc dù NCKH có vẻ là một công việc mang tính độc lập cao nhưng các bạn sinh viên cần nhớ rằng mình không hề đơn độc trong hành trình này! Hãy luôn lịch sự và tử tế ! Cho dù đang trong tâm trạng rất tồi tệ và áp lực, nhưng hãy luôn lịch sự và tử tế với người khác. Bạn chỉ cần trở thành một con người tử tế và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ mọi người xung quanh. Cuối cùng, xin chúc các bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết trong cuộc đời của mình. Cảm ơn Quý Định đã dành thời gian cho D-Magazine, chúc Định luôn nhiệt huyết với đam mê và thành công với lựa chọn của mình. PV D-Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG            

Xem chi tiết
Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện DNTU 2021: Kết nối yêu thương

Hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống HSSV và các hoạt động chăm sóc sinh viên. Đoàn - Hội Sinh viên bắn cá online đã tổ chức chương trình Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện 2021 trong không khí Tết nguyên đán Xuân Tân Sửu 2021 đang cận kề. Chương trình diễn ra trong ngày 15/01/2021 với các nội dung: Trao tặng danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019 – 2020 Tặng quà cho sinh viên về quê đón Tết Nguyên Đán xuân Tân Sửu – Năm 2021 Hội thi Nhảy Flashmob với chủ đề Xuân yêu thương – Xuân tuổi trẻ Các hoạt động Trò chơi dân gian Gian hàng ẩm thực với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt và Hội nhập” Gian hàng 0 đồng Lễ khai mạc Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện DNTU 2021 diễn ra tại Hội trường G, với sự tham dự của TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu Trưởng  Nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị bắn cá online .  TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu Trưởng  Nhà trường Về phía các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, vinh dự được tiếp đón Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Giám đốc Ngân hàng HD Bank (CN Đồng Nai) và Ông Nguyễn Công Mạnh – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen (CN Đồng Nai). Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Giám đốc Ngân hàng HD Bank (CN Đồng Nai) Ông Nguyễn Công Mạnh – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen (CN Đồng Nai). Phát biểu tại lễ khai mạc, TS.Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ về mục đích ý nghĩa của các hoạt động về chăm lo đời sống cho sinh viên DNTU. Xuân yêu thương – Xuân tình nguyện là một chương trình chăm sóc sinh viên mỗi dịp tết đến, nhà trường và doanh nghiệp luôn đồng hành cùng các bạn qua những phần quà tặng, đây là niềm hạnh phúc to lớn không chỉ về vật chất mà còn là sự khích lệ tinh thần lớn lao dành cho các em sinh viên, đặc biệt là các em sinh viên miền Trung chịu ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua… Bên cạnh đó, TS. Đoàn Mạnh Quỳnh còn gửi lời cảm ơn quý doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong mọi hoạt động, những hoạt động trên đã và đang thể hiện mối quan hệ bền chặt giữa DNTU với các doanh nghiệp. Thời gian qua các doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ kiến tập, thực tập, việc làm, tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên, mà nay còn là những hoạt động xã hội, điều này chứng tỏ hoạt động quan hệ doanh nghiệp của Nhà trường ngày càng phát triền vững mạnh. Với 84 phần quà từ Doanh nghiệp trao tặng cho 84 bạn sinh viên miền Trung, mong các bạn sẽ đón một cái Tết Nguyên đán thật vui vẻ và lấy đó làm động lực để cố gắng học tập thật tốt. Ông Nguyễn Công Mạnh – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen (CN Đồng Nai) tặng quà cho sinh viên miền Trung  Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Giám đốc Ngân hàng HD Bank (CN Đồng Nai) tặng quà cho sinh viên miền Trung Doanh nghiệp chụp hình lưu niệm cùng BGH, CB-GV-NV DNTU Cũng trong buổi lễ, Đoàn - Hội sinh viên bắn cá online đã tuyên dương và trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019 - 2020 cho 20 bạn sinh viên tiêu biểu.  Những sinh viên được vinh danh trong buổi Lễ là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc nhất trong học tập, rèn luyện cũng như trong các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 20 "bông hoa" tiêu biểu đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường năm học 2019 - 2020 Với những tình cảm tràn đầy xúc động và tự hào, sinh viên Hoàng Thị Khánh Linh (lớp 18DKT3, khoa Kế toán – Tài chính) – một trong 20 bạn sinh viên đạt danh “Sinh viên 5 tốt” cấp trường đã phát biểu cảm nghĩ, gửi lời tri ân đến Nhà trường, Đoàn – Hội sinh viên DNTU cũng như các thầy giáo, cô giáo. Và xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với những danh hiệu cao quý này. Sau phần khai mạc chương tình “Xuân Yêu Thương – Xuân Tình nguyện” là chuỗi các hoạt động hết sức náo nhiệt, phong phú, độc đáo và ý nghĩa được diễn ra tại sân trường DNTU.  Ông Nguyễn Công Mạnh (ngoài cùng bên trái) – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen (CN Đồng Nai) và Ông Nguyễn Tuấn Anh (thứ 2 từ phải qua) – Phó Giám đốc Ngân hàng HD Bank (CN Đồng Nai) Sôi nổi cuộc thi nhảy Flashmob sinh viên DNTU Nằm trong chuỗi hoạt động Xuân Yêu Thương – Xuân Tình nguyện 2021, hội thi nhảy Flashmob có sự tham gia của 3 đội chơi đến từ các khoa: khoa Ngoại ngữ, khoa Kế toán – Tài chính và khoa Kinh tế - Quản trị. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh đồng thời mang thông điệp về sự đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo của sinh viên DNTU. Các tiết mục trình diễn đều có sự đầu tư từ trang phục, đạo cụ cho đến âm nhạc, động tác thực hiện. Thông qua bài dự thi các bạn sinh viên đã thể hiện hết sức trẻ, sự nhiệt huyết và niềm đam mê của các bạn. Sau các phần trình diễn của các đội thi, BGK đã trao giải như sau: Giải nhất: Khoa Kinh tế - Quản trị Giải nhì: Khoa Ngoại ngữ Giải ba: Khoa Kế toán – Tài chính Phát biểu suy nghĩ về hoạt động “Hòa nhịp Flashmob”, một bạn sinh viên trong đội nhảy đến từ khoa Kế toán – Tài chính đã hào hứng cho biết: “Mặc dù thời gian tập luyện ngắn, có phần gấp rút, nhưng tụi mình đã cố gắng luyện tập để có thể “cháy” hết mình trên “sân khấu” Hòa nhịp Flashmob. Sau phần thi, tụi mình đã bảo vui với nhau là tụi mình cũng có năng khiếu làm dancer”. Ngoài ra, bạn cũng gửi lời cảm ơn đến trường ĐH Công nghệ Đồng Nai vì đã tạo sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên:“Sinh viên chúng em rất cảm ơn Nhà trường, Đoàn – Hội sinh viên bắn cá online đã tạo ra sân chơi vô cùng thú vị, giúp sinh viên chúng em gắn kết hơn ngoài những tiết học hằng ngày.” Thích thú với những Trò chơi dân gian tại DNTU Cũng trong buổi sáng, tại sân cầu lông DNTU đã tổ chức thi đấu Trò chơi dân gian, nằm trong chương trình Xuân Yêu Thương – Xuân Tình nguyện 2021. Trò chơi dân gian không chỉ mang tính chất giải trí mà nó còn mang trong mình những giá trị văn hóa, những nét đẹp của con người Việt Nam. Đó là sức mạnh tập thể, là sự đoàn kết trong các trò chơi: Tù tì cướp cờ, Bịt mắt đập niêu, Rồng rắng lên mây, Vòng tròn may mắn, Tam sao thất bản,… Mỗi trò chơi đòi hỏi người chơi cần có sức khỏe, sự khéo léo, thông minh, nhanh trí và có tinh thần đồng đội cao. - Ảnh chụp Trò Chơi Dân Gian: Tâm Phong Có thể nói đây là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên trong trường, góp phần tạo cơ hội cho các bạn gặp gỡ, giao lưu và những giây phút thư giãn sau những giờ học hành căng thẳng. Qua cuộc thi không chỉ là giải thưởng mà các bạn còn được mang về rất nhiều những tràng cười sảng khoái. Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải cho các đội: Giải nhất: Khoa Kinh tế - Quản trị Giải nhì: Khoa Công nghệ Giải ba: Khoa Khoa học Ứng dụng - Sức khỏe Giải khuyến khích: Khoa Ngoại ngữ và Khoa Kế toán – Tài chính Chợ Tết DNTU tràn ngập không khi vui tươi cùng các Gian hàng ẩm thực Chương trình “Xuân Yêu Thương – Xuân Tình nguyện 2021” được tổ chức gồm nhiều hoạt động đặc sắc và bổ ích, một trong số đó chính là khu “Chợ Tết DNTU” với 35 gian hàng ẩm thực được chính tay các bạn sinh viên trang trí và chế biến món ăn. Từ những món ăn mang đậm hương vị Tết đến những món ăn đường phố đặc sắc. Ban giám khảo hội thi chia sẻ mỗi gian hàng được thiết kế có ý tưởng sáng tạo, độc đáo,… có hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ… và các mặt hàng ẩm thực với những món ăn đặc sắc do các bạn sinh viên chế biến và bày bán. “Chợ Tết” ngày xuân tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi thu hút đông đảo sinh viên tham gia, tạo nên sự giao lưu đoàn kết giữa các bạn sinh viên trong toàn trường. Sau khoảng thời gian chấm điểm 35 gian hàng, với các tiêu chí “ngon – sạch – đẹp”, BGK đã lựa chọn ra các lớp để trao giải như sau: Giải gian hàng trang trí đẹp nhất : 19DQT2 Giải gian hàng được yêu thích nhất: 19DKT2 Giải món ăn độc đáo nhất: 19DDT4 Giải trang trí món ăn ấn tượng nhất: 20DTA4 Chia sẻ cảm xúc khi được cùng các thành viên trong lớp tham gia hoạt động Gian hàng ẩm thực, một “đầu bếp” cho biết: “Vì đây là lần đầu tiên tụi mình tham gia chương trình nên có những khó khăn mà tụi mình không lường trước. Nhưng cũng may nhờ có lực lượng các thành viên trong lớp khá đông nên những khó khăn đó không thể cản trở tinh thần “vui là chính, kinh doanh là mười” của tụi mình được *cười*. Cũng nhờ những sự cố gắng, tinh thần đoàn kết của tất cả các thành viên mà ngày hôm nay tụi mình đã được đền đáp bằng những lời khen của các bạn thực khách, gian hàng bán hết chỉ trong nháy mắt. Tụi mình cảm thầy rất vui khi bắn cá online đã tạo không gian để các bạn sinh viên như tụi mình được thỏa sức sáng tạo, giúp sinh viên thêm gắn bó, đoàn kết...” Cũng trong khu vực diễn ra Gian hàng ẩm thực, một nhóm “thực khách” đã nói lên cảm nhận của mình khi tham gia ngày hội hôm nay: “Mình thấy các gian hàng đều được đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu trang trí đến quảng bá, giới thiệu “sản phẩm”, đặc biệt là thực đơn đồ ăn, thức uống phong phú, đa dạng, tạo nên bầu không khí đông vui, náo nhiệt.” Qua bàn tay khéo léo, nhanh nhẹn của những “đầu bếp sinh viên”, người tham gia Hội chợ được thưởng thức những món ăn độc đáo với nhiều hương vị khác nhau mà giá cả lại “rất sinh viên. Gian hàng 0 đồng - Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại Một trong những hoạt động được chào đón trong chương trình “Xuân Yêu Thương – Xuân Tình nguyện 2021” chính là “Gian hàng 0 đồng” do các bạn CTV Nhà trường thực hiện, với mong muốn chia sẻ những vật phẩm, áo quần còn rất mới đến những bạn thật sự có nhu cầu. Gian hàng đã thu hút được rất đông đảo sự hưởng ứng của cả người cho và người nhận. Trước đó, để có thể “mở cửa” được Gian hàng 0 đồng các bạn CTV đã tổ chức những buổi tiếp nhận quần áo, sau đó phân loại, sắp xếp và ủi thẳng…Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại, “Gian hàng 0 đồng” đã thể hiện phần nào sự quan tâm, chia sẻ giữa các bạn sinh viên, nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” để Xuân năm nay, tất cả sinh viên DNTU sẽ đều đón nhật một cái tết yêu thương, tình nguyện. Không rầm rộ, đúng như tên gọi “Gian hàng 0 đồng” san sẻ sự yêu thương, tất cả là nhờ tấm lòng của các bạn sinh viên DNTU đã gửi tặng, chia sẻ những bộ quần áo, vật dụng đến với Gian hàng. Đây không chỉ là vật chất mà nó còn xuất phát từ tình cảm và lòng nhiệt huyết rất đáng quý của những bạn trẻ. Cảm ơn những tấm lòng yêu thương của các bạn  sinh viên DNTU. Thầy Trần Cao Thắng – Trưởng phòng Quản lý KTX cho rằng đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, giúp các bạn sinh viên có thể phát huy tinh thần, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Vừa treo thêm quần áo, một trong các bạn CTV là người đã tham gia thực hiện gian hàng, chia sẻ: “Hôm nay tụi mình đều có mặt từ sớm để dọn dẹp, sửa soạn, trưng bày các đồ dùng, áo quần để sẵn sàng “mở cửa” chào đón các bạn sinh viên đến với Gian hàng 0 đồng. Thực hiện gian hàng này tụi mình đã rất quyết tâm với mong muốn sẽ giúp đỡ được các bạn sinh viên có nhu cầu, vừa mệt vừa vui nhưng mình thấy vui nhiều hơn vì đã giúp đỡ được cho cho các bạn sinh viên ấy”. Mặc dù chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng những ấn tượng, những kỷ niệm về nó sẽ còn mãi. Qua sự thành công của chương trình “Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện DNTU năm 2021, chắc chắn rằng Nhà trường, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên DNTU sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động, sân cho cho sinh viên trong những năm tiếp theo. PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa bắn cá online với công ty Cổ phần sáng kiến y tế quốc tế Việt Nam (VNHI) và tổ chức phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (IM ).

Ngày 28/05 vừa qua công ty Cổ phần sáng kiến ​​y tế quốc tế Việt Nam (VNHI) và tổ chức phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (IM ) đã đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU).

Xem chi tiết