Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

D-Magazine (ep.11): Chàng trai công nghệ với đam mê nghiên cứu khoa học

13:30 23/05/2022 - lượt xem: 206

Mỗi bước đi đều hướng đến thành công

  • Tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai 2018
  • Tham gia Sáng tạo Kỹ thuật DNTU năm 2020 – Khối sinh viên
  • Tham gia Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn Châu Âu – InnoCity 2021
  • Top 50 dự án xuất sắc nhất vào vòng Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV_STARTUP 2021"

Nguyễn Trần Quý Định chàng trai sinh năm 1999 là sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Với đam mê nghiên cứu khoa học, Định đã tham gia rất nhiều cuộc thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh và quốc gia. Bên cạnh việc tham gia việc nghiên cứu của mình, Định luôn năng nổ tích cực trong các công tác xã hội.

“Em tin chắc rằng mình đã đi đúng hướng…”

Bản thân có đam mê nghiên cứu từ nhỏ, thích sự tìm tòi, học hỏi, khám phá những điều mới lạ và luôn muốn là một người có ích cho xã hội nên khi cánh cửa đại học mở ra, với năng khiếu và sở thích từ năm cấp 3, khi đã được học tập về lập trình, Định quyết định chọn “cánh cửa” Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai với ngành học Công nghệ thông tin. Định chia sẽ: “Khi làm ra được một sản phẩm lập trình, bản thân vô cùng sung sướng. Từ đó, em muốn dùng kiến thức và khả năng em có để nghiên cứu ra những dự án phục vụ cho cuộc sống thuận tiện hơn, đóng góp vào công cuộc số hóa. Trước khi đưa đến quyết định này em cũng đã nghiên cứu tất cả các thông tin về các trường đại học trước đó và cuối cùng em quyết chọn ngành công nghệ thông tin tại DNTU để giúp em biến ước mơ thành hiện thực. Đúng như mong ước của em, Trường có không gian xanh rất thoải mái cho việc sáng tạo, trang thiết bị hiền đại, các thầy cô thân thiện và luôn hết mình cổ vũ chúng em phát triển đam mê của mình”.

Năng lượng – Nhiệt huyết của “Cool guy” IT

Nghe đến dân công nghệ, đặc biệt là “trai IT”, nhiều bạn nghĩ chắc Định sẽ là một người khô khan, có chút lạnh lùng, lúc nào cũng chỉ dán mắt vào màn hình máy tính cùng “Code”. Nhưng khi tiếp xúc với Định lâu rồi, ta sẽ nhận ra đây là một chàng trai rất hòa động, năng nổ với sự nhiệt huyết vô tận. Định có tài chơi nhạc, sáng tác nhạc, vẽ, chơi thể thao…

Bạn bè thường nói về Quý Định là: “Nếu chỉ gặp 1,2 lần mà không tiếp xúc nhiều sẽ tưởng Định khó gần, lạnh lùng, ít nói lắm, nhưng thực tế nếu chơi lâu rồi thì có khi Định sẽ nói nhiều hết luôn phần của bạn...” *cười lớn*

Trên con đường tìm kiếm sự thành công, sẽ có đôi lúc em tự hỏi “nhiều lần cảm giác đang bị mọi áp lực “bủa vây” vậy mình đã cố gắng hết sức chưa?”. Nhưng những lúc đó em lại tin rằng: “Chỉ cần học tập và làm việc với thái độ nhiệt tình hăng hái, “quả pháo hoa” trong cuộc sống của bạn sẽ được “nổ” rực rỡ, khiến bạn lung linh, đồng thời ngày càng trưởng thành”.

Chặng đường khó khăn ….

Với sự nhiệt huyết và niềm khát khao thành công rất lớn nên bắt đầu từ năm nhất đại học Định đã bắt tay vào nhiều dự án của cá nhân và việc làm thêm. Công việc làm thêm còn giúp mình tự chủ tài chính, không còn phụ thuộc vào bố mẹ. Nhưng vì mới là sinh viên năm nhất mà ôm quá nhiều việc và chưa biết cách phân bố thời gian học với việc làm một cách chưa hợp lí, kèm theo cái gì cũng muốn học hỏi nên dẫn đến bạn bị stress không kiểm soát được lượng công việc quá tải bị tình trạng thiếu ngủ, một ngày bạn chỉ ngủ được từ 3,4 tiếng và thường xuyên bị chảy máu cam do quá sức.

Qua đến năm 2, Định đã khắc phục được tình trạng này bằng cách xem xét việc nào quan trong hơn, việc nào cần ưu tiên giải quyết trước, làm mọi thứ từ từ không ôm một đống việc một lúc như lúc trước.

Định đã nhận ra mình nên ưu tiên về sức khỏe nhiều hơn vì tinh thần tỉnh táo làm việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều kèm theo biết ngủ một cách khoa học là một lợi thế (ngủ theo chu kì 90 phút và tối thiểu 3 chu kì)

“Động lực để em vượt qua mọi khó khăn là….”

Nhờ vào sự động viên của gia đình, của bạn bè và chính sự nỗ lực của bản thân, Định đã vượt qua những khó khăn ấy một cách nhanh chóng.

“Bố là người cho em cảm hứng, em thường tâm sự với bố, bố luôn ủng hộ những quyết định của em và luôn cho em những lời khuyên rất bổ ích. Về bạn bè thì giúp em rất nhiều trong việc giải tỏa tâm lý và còn là nơi em tâm sự những lo lắng khi không thể nói với gia đình, chúng em luôn ở cạnh nhau, giúp nhau trong học tập. Em có một nhóm bạn thân cứ chiều là chúng em sẽ “hẹn hò” tại công viên hát hò hoặc chia sẻ cùng nhau những vướng mắc trong lòng, đưa ra những góp ý cho nhau để cải thiện những điều chưa ổn ở bản thân. Trong nhóm bạn ấy thì em thân nhất là bạn Huỳnh Thế Sang (CTV DNTU Media team – Phòng Truyền thông) bạn ấy là người tích cực, sáng tạo và học rất giỏi. Em rất cảm ơn vì thanh xuân tại DNTU đã cho chúng em được gặp gỡ nhau.” – Định tâm sự.

Dám nghĩ – Dám làm – Dám tự tin hành động

Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn” - của Henry Fordngười sáng lập công ty Ford Motor là câu nói truyền cảm hứng yêu thích của Quý Định

Với một người đam mê công nghệ và nghiên cứu từ rất sớm thì việc khởi nghiệp là không thể bỏ qua. Định đã từng khởi nghiệp kinh doanh thức uống nhưng đã tạm dừng để tập trung vào nghiên cứu khoa học, kỹ thuật số hóa cũng như bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Bây giờ Định đang chuyển hướng khởi nghiệp với các “công trình số hóa”, trong đó sản phẩm “Phần mềm số hóa quy trình quản lý kinh doanh” đã được kinh doanh và bán được sản phẩm. Quý Định cho biết: “Phần mềm quản lý tổng thể giáo dục Mầm non (EduON) hiện đang định hướng nghiên cứu thêm phiên bản cao cấp hơn để có thể mở rộng thị trường. Đây cũng là sản phẩm nằm trong Top 50 dự án xuất sắc nhất vào vòng Chung kết Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV_STARTUP 2021 vừa qua nhóm em tham dự”.

Khi gặp thất bại hay khó khăn, điều này rất dễ gây nản chí và khiến các bạn bỏ cuộc, tìm cho mình một con đường khác có thể thấy được thành quả nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu đã chọn và xác định được động cơ đúng đắn để theo đuổi sở thích, đam mê thì yếu tố mà các bạn cần đó là “bản lĩnh” để đạt được mục tiêu của mình.

Với châm ngôn “Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là hãy tạo ra nó” tương lai dù tốt hay xấu là do ở chính bản thân các bạn. Định mong muốn được làm công việc đúng chuyên ngành cũng như phát triển các dự án cá nhân phục vụ cho công cuộc số hóa.

“Giữ ngọn lửa đam mê và luôn cháy bỏng tinh thần học tập mỗi ngày”

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một công việc không hề dễ dàng, đặc biệt là với các bạn sinh viên chưa có nhiều kiến thức và kỹ năng. Các bạn có thể gặp khó khăn trong mọi khâu của quá trình hình thành một công trình nghiên cứu, ví dụ như cách đặt được câu hỏi nghiên cứu có tính mới và tính thực tiễn, tiếp cận nguồn dữ liệu và tài liệu học thuật đáng tin cậy, các phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu hay cách viết văn phong khoa học. Lời khuyên của mình là các bạn sinh viên trước hết nên trang bị cho mình kiến thức nền thật tốt. Sau đó, các bạn cần mạnh dạn, chủ động tham gia vào các nhóm nghiên cứu cùng với các thầy cô, các anh chị nghiên cứu sinh để được học hỏi từ những kinh nghiệm quý báu của họ. Dần dần, các bạn sẽ xây dựng được những mối quan hệ cá nhân, hòa mình vào một cộng đồng NCKH để được hỗ trợ, chia sẻ. Mặc dù NCKH có vẻ là một công việc mang tính độc lập cao nhưng các bạn sinh viên cần nhớ rằng mình không hề đơn độc trong hành trình này!

Hãy luôn lịch sự và tử tế !

Cho dù đang trong tâm trạng rất tồi tệ và áp lực, nhưng hãy luôn lịch sự và tử tế với người khác. Bạn chỉ cần trở thành một con người tử tế và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ mọi người xung quanh.

Cuối cùng, xin chúc các bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết trong cuộc đời của mình.

Cảm ơn Quý Định đã dành thời gian cho D-Magazine, chúc Định luôn nhiệt huyết với đam mê và thành công với lựa chọn của mình.

PV D-Magazine

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

 

 

 

 

 

 

D – Magazine (ep.8): Chàng sinh viên điển trai cùng câu nói “Chỉ có nỗ lực mới đi đến thành công”

Lư Vũ Luân, chàng trai sinh năm 1999, là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bắn cá online (DNTU). Luân luôn dành sự quan tâm một cách “tỉ mỉ” tới những hoạt động học tập, phong trào, giải trí của trường cũng như không ngừng tìm hiểu, khám phá bản thân, các môi trường mới và thoát khỏi “vùng an toàn” của mình.

Xem chi tiết
Cảnh báo sớm bệnh tật bằng thiết bị iCare, tác giả: ThS. Nguyễn Quang – Chuyên viên nghiên cứu Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ, bắn cá online

ThS. Nguyễn Quang hiện đang làm việc tại Viên Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Trường đại học Công nghệ Đồng Nai. Nhận thấy tác động của dịch bệnh đã làm cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao, đặc biệt là việc cảnh báo sớm nguy cơ mắc bệnh thông qua các thiết bị y tế cá nhân như: vòng đeo tay, đồng hồ theo dõi sức khỏe… Tuy nhiên, các sản phẩm hiện có trên thị trường đều là hàng ngoại nhập và giá cả rất đắt, lên tới hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng, trong khi đó rất ít đơn vị trong nước cung ứng những dòng sản phẩm này. Do vậy ThS. Nguyễn Quang bắt tay thực hiện ý tưởng với suy nghĩ chỉ có ứng dụng công nghệ mới tạo ra được giá trị riêng cho dự án của mình. Đó là một thiết bị nhỏ gọn, an toàn, tiện lợi mang tên iCare, có thể gắn lên người để giám sát và theo dõi nhiệt độ từ xa liên tục, được kết nối với smart phone qua sóng bluetooth, khi nhiệt độ lên cao đến ngưỡng được cài đặt thì điện thoại sẽ phát âm cảnh báo liên tục. Thiết bị cực kỳ hữu ích đối với các bà mẹ có con nhỏ, gia đình cần theo dõi sức khỏe người bệnh thông qua nhiệt độ cơ thể để có hướng xử lý kịp thời. Thiết bị này là kết quả của dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thiết bị theo dõi và phần mềm quản lý sức khỏe gia đình iCare do ThS.Nguyễn Quang, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thiết bị và phần mềm iCare thực hiện. Dự án được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và chọn trao giải nhất trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2020. Anh Nguyễn Quang thuyết trình dự án tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở KH-CN tổ chức Giải thích rõ hơn về cấu tạo của thiết bị, anh Nguyễn Quang cho biết, về cơ bản, thiết bị bao gồm một cảm biến nhiệt (sử dụng cảm biến nhiệt AMS của Austria) và phần Chip Bluetooth chính hãng Nordic được công ty nhập trực tiếp từ Na Uy). Đặc biệt thiết bị có thể cho độ chính xác của cảm biến nhiệt: +/- 0,10C.  Vỏ thiết bị bằng nhựa an toàn cho bé, phần dải băng để đeo thiết bị mềm, dễ chịu cho da nhạy cảm. “Chúng tôi đặt tính an toàn lên trên hết do vậy các nguyên liệu cấu tạo máy được nghiên cứu và lựa chọn kỹ, hầu hết chúng tôi nhập từ châu Âu và được kiểm định an toàn tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3” - anh Nguyễn Quang nhấn mạnh. Dự án khởi nghiệp này chính thức được bắt đầu thực hiện từ tháng 4-2020. Sau hơn 3 tháng nghiên cứu và chỉnh sửa, thiết bị hoàn thiện và bắt đầu đưa vào ứng dụng thử nghiệm, bước đầu cho kết quả hoạt động ổn định. Thế nhưng, để sản phẩm có tính thẩm mỹ và thuận tiện cho người dùng, anh Nguyễn Quang và các thành viên trong đội của mình tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm. Đến nay đã có hơn 3 ngàn sản phẩm đến tay người tiêu dùng và nhận được những phản hồi tích cực. Giá bán mỗi sản phẩm hiện từ 300-400 ngàn đồng nên dễ chấp nhận với nhiều gia đình. Nói về cơ duyên khởi nghiệp của mình, anh Quang cho hay, sau một thời gian xã hội phải giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều khó khăn đã xảy ra. Lúc đó, công việc kinh doanh mảng bất động sản của anh gặp thua lỗ. Nhốt mình trong nhà nhiều ngày trời, anh Quang suy nghĩ phải làm cách nào để có thể vực dậy công việc kinh doanh, phải tìm hướng đi mới để tái khởi nghiệp. Cùng với việc tiếp tục nghiên cứu, sáng chế những sản phẩm, thiết bị y tế cá nhân, anh Nguyễn Quang và cộng sự cũng đã xây dựng một công ty chuyên giao nhận hàng hóa nhanh nội, ngoại thành Biên Hòa. Công ty TNHH Biên Hòa Ship là một trong những định hướng phát triển để anh Quang dần dần hình thành nên hệ sinh thái doanh nghiệp của mình. Cũng theo anh Nguyễn Quang, khó khăn nhất trong quá trình thực hiện dự án chính là việc tiếp cận được khách hàng và truyền thông cho khách hàng hiểu đúng tính ưu việt của sản phẩm. Do vậy, trong thời gian đầu ra mắt, chính anh cùng các thành viên trong đội đã phải mất khá nhiều thời gian để tiếp điện thoại, giải thích công dụng, cách cài đặt, sử dụng và theo dõi thiết bị, mặc dù khi đưa vào sử dụng thiết bị khá đơn giản. Ngoài ra, do công ty mới chỉ sản xuất thử nghiệm với số lượng thiết bị giới hạn nên chi phí trung bình tính ra cho một sản phẩm khá cao, chưa đem lại được nhiều lợi nhuận cho công ty. Để tiếp tục chinh phục khách hàng, sản phẩm sẽ được hoàn thiện thêm một lần nữa trước khi cho sản xuất hàng loạt và mở rộng thị trường. Cốt lõi là phải nắm chắc công nghệ Mở rộng nghiên cứu, mục tiêu của công ty là hướng đến dòng sản phẩm y tế gia đình, phục vụ tiện lợi cho việc chăm sóc sức khỏe ở các độ tuổi. Công ty sẽ có hướng liên kết với các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở y tế, hiệu thuốc để tiếp cận được khách hàng có nhu cầu cần thiết đối với sản phẩm. Thiết bị y tế cá nhân do công ty sản xuất  “Công ty chúng tôi hiện đang nghiên cứu 3 dòng sản phẩm khác, tuy nhiên hiện nay đang trong giai đoạn bảo mật. Chúng tôi lựa chọn sản phẩm này để đưa ra thị trường sớm nhất bởi hiện nay đây là nhu cầu bức thiết, người dân dễ bỏ tiền ra mua nhất. Đến một lúc nào đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra những dòng sản phẩm tiếp theo. Tầm nhìn lớn của công ty là trong vòng 5 năm tới sẽ từng bước chiếm lĩnh thị trường thiết bị y tế theo mảng cá nhân” - anh Nguyễn Quang kỳ vọng. Theo anh Quang, để tìm đội ngũ cùng chí hướng với mình, anh mất hơn 3 tháng gặp gỡ, trao đổi, mất thêm nửa năm nữa mới từ ý tưởng của mình cho ra được sản phẩm ban đầu. Khi được hỏi về việc liệu một sản phẩm công nghệ mới ra mắt, có sợ bị sao chép bởi những đơn vị lớn, có nguồn lực đầu tư, từ đó cạnh tranh ngược lại thì anh Quang rất tự tin. Anh Quang cho rằng dù ai đó có thể sao chép thiết bị nhưng sẽ không bao giờ nắm được linh hồn, công nghệ lõi của sản phẩm. Một điều may mắn nữa theo anh Quang là dự án này của công ty đã lọt vào tốp 100 của chương trình Thương vụ bạc tỷ của Đài Truyền hình Việt Nam (Shark Tank Việt Nam). Theo Báo Đồng Nai PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
D-Magazine (ep.10): Đảng viên ưu tú, chàng trai “yêu” màu xanh tình nguyện, chọn nơi khởi nguồn để gắn bó và phát triển bản thân

“Say mê” công tác Đoàn  Tham gia đội hình Thanh niên tình nguyện của Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Đồng Nai ngay từ khi còn học cấp 3 đã giúp Thiện sớm có “tình yêu” với các công tác Đoàn, từ đó có thêm nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Minh Thiện đã nhận ra một điều rằng, học cách sống độc lập là rất cần thiết đối với các bạn trẻ. Bởi nếu không tự đứng lên trên chính đôi chân của tôi thì mãi mãi không thể trưởng thành được. Tuổi trẻ là lúc đôi khi cảm thấy bối rối, hoang mang, không biết làm gì cho tương lai, chẳng biết chọn đường nào giữa muôn ngàn ngã rẽ. Nhưng tôi đã có 1 lựa chọn đúng đắn, từ lâu tôi luôn mong muốn ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm, góp phần bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch để xã hội phát triển bền vững, vì vậy tôi đã chọn học ngành Công nghệ môi trường tại DNTU. Minh Thiện chia sẻ 4 năm làm sinh viên của bắn cá online (DNTU), quãng thời gian không phải dài nhưng cũng đủ để cảm ơn rằng sự lựa chọn này là điều đúng đắn. “Tuổi 18 của tôi thật tuyệt vời nhưng cũng thật gian nan và nhiều thử thách”, khi còn là một cậu sinh viên năm nhất thật thà, trong tôi lúc đó chỉ có duy nhất một suy nghĩ là “cố gắng học tập và tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp đơn giản”, nhưng sau khi nhìn thấy các anh chị tình nguyện viên thì tôi lại nhớ về khoảng thời gian tham gia hoạt động thanh niên những năm cấp 3. Và thế là “sức trẻ của tôi lại trỗi dậy”, Thiện tiếp tục khoác màu áo xanh với cương vị UV.BCH Đoàn Khoa Khoa học Ứng dụng & Sức khỏe (nay là Khoa Khoa học Sức khỏe & Kế toán – Tài chính) “Công tác Đoàn – Hội giúp tôi biết được nhiều kinh nghiệm như cách tổ chức một chương trình, báo cáo chương trình, nó giúp tôi mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông…” Tham gia các hoạt động Đoàn từ rất sớm với rất nhiều hoạt động, nhưng có lẽ với tôi kỷ niệm nhất là Chiến dịch Mùa hè xanh đầu tiên được tham gia. Chiến dịch mùa hè xanh mang đến cho tôi nhiều ý nghĩa và cảm xúc, khi tham gia chiến dịch tôi và các bạn sinh viên được tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ những người đang khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng,… Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội. Suốt quãng thời gian gắn bó với công tác Đoàn chưa bao giờ tôi nghĩ việc tôi tham gia hoạt động giúp đỡ cộng đồng là “việc làm thành tích”, hay chỉ với mục đích nhận khen thưởng cho bản thân mà tất cả đều xuất phát từ trái tim mong muốn mang lại giá trị cho cuộc sống của tôi cũng như lan toả sự yêu thương đến với mọi người. Sau khoảng thời gian phấn đấu, phát triển, không ngừng rèn luyện bản thân, năm 2019, Thiện chính thức được kết nạp Đảng. Thiện chia sẻ: “Trở thành Đảng viên là một niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ to lớn, bản thân luôn ý thức rằng phải là một người gương mẫu. Qua đó giúp các bạn sinh viên có một môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh tích cực…” Chọn nơi khởi nguồn để gắn bó và phát triển bản thân Trở về với bắn cá online để tiếp tục gắn bó, Minh Thiện mong muốn được góp phần nhỏ bé để truyền cảm hứng, tiếp lửa đam mê và chia sẻ kinh nghiệm từ chính trải nghiệm thực tế của “đàn anh” đi trước cho các em sinh viên. Việc trở thành cán bộ công tác tại chính ngôi trường từng theo học là một trải nghiệm đặc biệt của Minh Thiện: “DNTU không chỉ là ngôi trường đã học tập, nơi làm việc mới mà còn là nơi chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, gắn kết tôi với bạn bè, thầy cô. Vậy nên bây giờ mỗi lần đi làm tôi đều có cảm giác như được trở về “ngôi nhà thứ 2” quen thuộc, thân thương và gần gũi. Cũng là ngôi trường đó nhưng khi trở về trường với cương vị mới, tôi lại cảm thấy "rất khác". Cảm giác bản thân “đã lớn” hơn rất nhiều và có thể sử dụng những kinh nghiệm của chính tôi chia sẻ, kết nối với các bạn sinh viên.” Thiện luôn làm mọi thứ từ những công việc nhỏ bé nhất bằng cả tâm huyết và luôn học hỏi, sáng tạo, trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày để có thể chia sẻ, hướng dẫn các thế hệ sinh viên đi lên từng ngày. Cảm thấy cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi làm được nhiều điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh. Khi gắn bó với màu áo xanh, khó khăn, niềm vui có đủ. Khó khăn về lập kế hoạch, xây dựng một chương trình nào đó vì mỗi chương trình, sự kiện đều mới mẻ, cần phải học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước. Nhưng đâu đó là niềm vui là khi tổ chức một chương trình thành công. Sự thành công của chương trình mình phụ trách chính là niềm hạnh phúc và động lực to lớn để mình nỗ lực hơn nữa cho những hoạt động tiếp theo. Đặc biệt trong 4 tháng vừa qua, khi cả nước cùng nhau chống dịch covid-19, Minh Thiện đã cùng thầy cô và các bạn sinh viên tình nguyện DNTU tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch, giúp đỡ các bạn sinh viên trường bị kẹt lại có hoàn cảnh khó khăn, hay các công tác “tiếp lửa” tuyến đầu. Nhắc về Thiện, mọi người thường nói Thiện không chỉ luôn tràn đầy sự nhiệt huyết mà điều đặc biệt ở cậu đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. “Thầy Thiện” luôn luôn nhận được sự yêu quý từ các bạn sinh viên, các bạn cho biết “Thầy Thiện hiền lắm, thầy luôn hướng dẫn tụi em các hoạt động Đoàn – Hội, lúc nào gặp thầy thầy cũng cười thân thiện với tụi em hết.” Đã từng rất áp lực… muốn bỏ cuộc…! Nhưng …. Đó là khoảng thời gian năm cuối Đại học, tôi cảm thấy khó khăn, rất áp lực, một vài bạn cùng lớp nghỉ học, điều đó càng làm tôi thấy nản hơn. Nhưng khi ở một mình suy nghĩ, tôi tự nhủ rằng tôi là con một nếu không học hành đến nơi đến chốn, ra trường không có việc làm ổn định, không có tài chính thì sau này không chăm sóc được cho ba mẹ khi tuổi già, nên tôi đã vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục nỗ lực và thành công cho đến ngày hôm nay. Câu nói mà bản thân luôn lấy làm động lực mỗi khi xuống tinh thần chính là: “Vấn đề không phải là bạn có gục ngã hay không – mà là bạn có dũng cảm đứng dậy để bước tiếp” và Thiện mong rằng các bạn trẻ cũng sẽ luôn trang bị cho minh một “tinh thần thép” không bao giờ bỏ cuộc. Cho dù có khó khăn, có trùng bước bao lần đi nữa thì hãy tiếp tục đứng dậy và đi tiếp. Nhất định sẽ thành công. Đó là Ba !... Trong gia đình, Ba là người ảnh hưởng và truyền mọi cảm hứng đến tôi nhất, khi tôi gặp một khó khăn nào không giải quyết được ba đều gợi ý cho tôi theo nhiều khía cạnh. Nói về dự định tương lại, ngoài công việc “tiếp lửa” đam mê cho các em sinh viên, Thiện còn ấp ủ về kế hoạch thành lập 1 công ty riêng cho bản thân. Cùng uớc muốn là mọi việc mình làm đều suôn sẻ, ít chướng ngại vật để tôi bước qua nhanh chóng vững bước đến thành công. Với một Minh Thiện đã dần trưởng thành theo thời gian, có những vấp ngã, nhìn lại thời gian đã qua bản thân Thiện muốn trau dồi thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế để bản thân có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho ngôi trường mình đang công tác. Khi tuổi còn trẻ, sức còn nhiều và con tim vẫn đang tràn đầy nhiệt huyết, chúng ta của tuổi trẻ hãy cứ làm hết mình, đừng vì những khó khăn thử thách mà để lòng nhụt chí. Thành công luôn đón chờ những ai biết nỗ lực. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của Minh Thiện sẽ tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên. Hỏi nhanh đáp nhanh cùng D-Magazine: Tự nhận xét về bản thân (tính cách, con người….) - Hiền lành, thật thà,… *cười* Sở thích khi rảnh (tập gym, yoga, chơi thể thao, đọc sách, chụp hình…)? - Tập gym, tập võ, đá banh, bơi lội. Lời khuyên cho các bạn sinh viên - Hãy tham gia tình nguyện: Tham gia để giúp bạn thay đổi hơn, hoạt bát hơn… - Hãy đi làm thêm khi còn có thể: Đi làm thêm giúp bạn có tài chính tự chủ, như vậy sẽ giúp các bạn biết cách quản lý tiền bạc và sử dụng tiền đúng mục đích. Năng lượng tích cực muốn truyền tài cho mọi người là gì? - Hãy sống thật tốt, làm những việc gì mà mình mong muốn. Thành tích đạt được: Chứng nhận Đã tham gia tích cực các hoạt động ngày hội “Xuân tình nguyện” tỉnh Đồng Nai năm 2019 của BTK Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai Giấy khen Đạt thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên bắn cá online , nhiệm kỳ 2017 -2019 của BTV Đoàn bắn cá online Giấy khen Có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của BTV huyện Đoàn Vĩnh Cửu Giấy khen Có thành tích xuất sắc triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2020 của BCH tỉnh Đoàn Đồng Nai Chứng nhận Đã hoàn thành chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn – Hội khối các Trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Đồng Nai năm học 2020 - 2021 Bằng khen Có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021 của BCH tỉnh Đoàn Đồng Nai Có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Trường học năm học 2020 -2021 Thực hiện: D-Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
bắn cá online tổ chức Tọa đàm “Hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo” với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre, Công ty TNHH TM&SX Dừa BENTRE

Trong những năm qua, bắn cá online không ngừng nỗ lực trong các dự án nghiên cứu khoa học, luôn có những chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng giảng viên, sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo. Với mục đích kết nối và hợp tác với doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoa học công nghệ, ngày 14/4/2023, bắn cá online phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến, công ty TNHH TM&SX Dừa BENTRE tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo” Tại buổi tọa đàm, TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu: “Buổi tọa đàm là cơ hội để bắn cá online tiếp cận và hợp tác với những doanh nghiệp, cơ quan quản lý trong lĩnh vực khoa học công nghệ cũng như những sản phẩm mới, tiêu biểu với mong muốn trong tương lai Nhà trường có nhiều cơ hội được hợp tác cũng như nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo của Nhà trường.” TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Tọa đàm Cũng trong buổi tọa đàm, đại diện Sở Khoa học & Công nghệ Tỉnh Bến tre, Ông PGS.TS. Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở nhấn mạnh về cơ hội kết nối giữa Sở và Nhà trường và các doanh nghiệp khi tham gia khai thác các đề tài NCKH cấp tỉnh trong tất cả các lĩnh vực đặc biệt là phát triển các sản phẩm của cây dừa cũng là sản phẩm chủ đạo của tỉnh Bến Tre. Ông PGS.TS. Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Tỉnh Bến Tre Thông qua buổi tọa đàm, Nhà trường mong muốn được hợp tác nhiều hơn nữa với Sở Khoa học & Công nghệ Tỉnh Bến Tre, Công ty TNHH TM&SX Dừa BENTRE để thực hiện các đề tài NCKH xây dựng chuỗi sản phẩm, tạo hệ sinh thái đổi mới khởi nghiệp cho các sản phẩm từ cây dừa. Nhà trường sẵn sàng hợp tác, đào tạo cho các cán bộ của Sở và Doanh nghiệp, hỗ trợ tham gia các dự án đề tài các cấp, đồng hành cùng Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tại tọa đàm Nhà trường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre, Công ty TNHH TM&SX Dừa BENTRE đã có những thỏa thuận trong việc tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường được thực tập tại doanh nghiệp cũng như Nhà trường sẽ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Một số hình ảnh: PHÒNG TRUYỀN THÔNG VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ  

Xem chi tiết
D – Magazine (ep.6): Chàng sinh viên Ngô Lam Trường “Nếu cơ hội chưa gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là bạn chưa có cửa…Hãy gắn một cái’’

Ước mơ trở thành Quản lý khách sạn ở tuổi 30, chàng sinh viên Ngô Lam Trường “Nếu cơ hội chưa gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là bạn chưa có cửa…Hãy gắn một cái’’. Nhận thức được rằng: “Khi mặt trời mọc, bạn nên bắt đầu chạy…không có áp lực thì không có động lực.” – Ngô Lam Trường đã tự chuẩn bị cho mình hành trang để thực hiện ước trong suốt 4 năm vừa qua…Đến thời điểm hiện tại đã là một Leader tuyển dụng nhân sự, điều phối chương trinh sự kiện, thực tập sinh tại bộ phận lễ tân khách sạn ibis Styles Vũng Tàu (khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Accor)…và tất nhiên con đường đến với việc hiện thực ước mơ đang đần trở thành sự thật. Được nuôi dưỡng trong một trong gia đình với nhiều tình cảm đặc biệt từ bố mẹ tại TP. Biên Hoà – tỉnh Đồng Nai, nhin thấy bố mẹ hằng ngày lao động để nuôi mình ăn học, Ngô Lam Trường quyết tâm trở thành một người thành đạt để có thể báo đáp công ơn và khiến ba mẹ tự hào. Năm học cấp 3, đã bộc lộ sự tự tin và có khả năng giao tiếp, đứng trước ngưỡng cửa chọn cho mình một ngành học để có thực hiện ước mơ, cứ thế Trường đã trở thành sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn, bắn cá online …Được hỏi về lý do, Trường chia sẻ: “Thuận tiện cho việc đi lại, ở gần với ba mẹ, nhà trường đảm bảo được việc làm sau khi ra trường, chi phi ăn ở, học tập được tiết kiệm rất nhiều khi ở xa…”. Bước vào môi trường mới với sự bỡ ngỡ ban đầu, nhưng càng học thì Trường khám phá rất nhiều từ bản thân, yêu thích và mong muốn trở thành một quản lý khách sạn…Bước ngoặc mở ra cho tuổi đôi mươi của Lam Trường. Bắt đầu với 2 cuộc thi cấp trường “THE FACE DNTU” & “LIBRARY CATWALK” Đồi mặt với tất cả, để có được sự tin thì việc tham gia các sự kiện và các cuộc thi sẽ hướng giúp điều đó…Thật sự với cái “khuôn” hiện tại không nói là dư cân thì chắc bạn bè cũng hiểu và đặt câu hỏi là: sao chú em “gan” thế !!!...Không quan trọng giải thưởng, mà mình quan trọng học được những gì và “thử lửa” được sự tự tin của chính mình khi đứng đối diện cả trăm người…Mình làm được và mong các bạn cũng sẽ làm được như mình… Chàng sinh viên với hành trình thực hiện ước mơ… Thời sinh viên, “đi làm thêm” là một điều rất hay đối với những bạn khác có thể vì kinh tế, sự trang trải sinh hoạt…nhưng đối với Trường thì mang lại nhiều giá trị hơn là tiền. Trường đã làm thêm rất nhiều công việc: phục vụ, bưng bê nhà hàng, tiếp thi, PB…trải qua nhiều công việc, Trường khẳng định chính mình hiểu mình đang làm gì…Điều mà học được chính là sự giao tiếp, sự va chạm trong các lĩnh vực, xem mình thực sự thích gì. Dần mình nhận ra rằng bản thân ngày càng thích công việc được giao tiếp, được thể hiện bản thân nhiều. Nói là ước mơ, nhưng mình cảm nhận để thực hiện được thì phải có ý thức rất nhiều với chính bản thân. Gần bước sang những năm cuối cùng của Đại học, với những công việc như là: leader cho các sự kiện chạy quảng cáo nhãn hàng, làm PB… anh chàng mạnh dạn tiếp tục đam mê với nghề qua việc làm Leader tuyển dụng nhân sự cho các công ty truyền thông và điều phối các sự kiện với mức lương chỉ vài triệu… “Khó lắm chứ, khổ lắm chứ…nhưng không bao giờ bỏ cuộc đâu”…cuộc hành trình chạm gần tới ước mơ khi ứng tuyển và trở thành một thực tập sinh ở Khách sạn ibis Style Vũng Tàu – vị trí lễ tân Khách sạn ibis Style Vũng Tàu là khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Accor - đây là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng lừng danh thế giới. Với trụ sở chính đặt tại tòa nhà Immeuble Odyssey (Paris, Pháp), Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đến từ Pháp. Hơn 50 năm không ngừng phát triển thì Accor đã sở hữu hơn 4.800 khách sạn cùng khu nghỉ dưỡng và các căn hộ cao cấp khắp mọi quốc gia, với mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn hàng đầu, đáp ứng được nhu cầu và làm hài lòng tất cả mọi tầng lớp đối tượng du khách từ bình dân đến thượng lưu. Ngoài ra, Accor còn phát triển cả về dịch vụ ẩm thực, vui chơi và giải trí, chăm sóc sức khỏe. Cũng chính vì những yếu tố trên, nên khi được khách sạn ibis Style Vũng Tàu nhận vào làm việc, bản thân chỉ muốn “thốt” lên rằng những gì mình mong muốn đang được hiện thực hoá…Giai đoạn training vô cùng khó khăn hay còn gọi là “chân ướt chân ráo”…không biết thì mình sẽ hỏi các anh chị, may mắn thay với tính cách hài hước thì mình nhận được sự yêu thương của mọi người…Nền tảng được sinh ra từ đây. “Thần tượng” ai…để cho bạn có động lực. Là Walter Scott… vì ông là một người làm việc không mệt mỏi và có những câu nói rất hay, như câu “Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng”. Động lực để phát triển là gia đình… Nhìn lại một hành trình không thật sự quá nhiều sự nổi bật, nhưng đối với mình thì chặng đường ngày hôm nay đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân…Động lực chính là gia đình, bố mẹ tự hào và hãnh diện về mình - cơ sở để mình hoàn thiện và thực hiện những điều bố mẹ của mình muốn. Ekip có hỏi mình “một việc cần làm cho ngày mai ?”... “Ngày mai” phải là một ngày dành cho sự giao tiếp, kết nối thêm bạn bè…để không ngừng học hỏi, để tiếp tục bước đà cho một “ngày mai” tiếp theo sau đó nữa. Nếu còn một ngày để sống ? Nếu chỉ còn một ngày để sống thì mình sẽ chạy thật nhanh về nhà nói với mẹ rằng “con yêu mẹ nhất trên đời” vì những năm tháng đã đi qua mình là đứa con đôi lúc làm mẹ bực, luôn là nỗi lo thường trực trong lòng mẹ. Nếu chỉ còn một ngày để sống thì tôi muốn dành tất cả khoảng thời gian ngắn ngủi ấy cho gia đình và những người thân yêu nhất đời, bởi lẽ họ đã luôn ở bên cạnh mình, động viên trong những lúc khó khăn nhất; cho mình những niềm vui và hạnh phúc nhất trong cuộc đời này dù mình làm họ buồn lòng, thậm chí không biết đã bao lần tôi làm cho mẹ buồn mẹ khóc…. Nếu chỉ còn một ngày để sống thì tôi chỉ muốn mọi người nhìn thấy mình mỉm cười hạnh phúc khi vẫn còn có những giây phút để yêu thương, để ghi dấu lại cho một cuộc đời dâu bể. Mình chắc chắn rằng họ sẽ thấy nụ cười tươi tắn nhất trên môi của tôi kể cả khi tôi biết thời gian cùng mình không còn lại bao nhiêu. Nếu chỉ còn một ngày để sống, mình vẫn muốn cảm ơn cuộc đời, cảm ơn mọi người đã luôn dành sự yêu thương …. Đôi lời với thế hệ sau… Hãy hỏi, hãy nói, hãy chia sẻ…vì cái bạn được không phải tự nhiên mà đến, là do các bạn cố gắng từng ngày…Để người khác vinh danh và có cái nhìn ngưỡng mộ đến bạn, thì đâu tiên bạn phải “ngưỡng mộ” chính bản thân mình. Hãy lắng nghe, hãy nhẫn nhịn và thậm chí là chiụ đựng, vì đã theo lĩnh vưc dịch vụ thì bất kể trường hợp nào cũng có thể xảy ra với bạn…Bình tĩnh để khẳng định mình có giá trị. Điều mình muốn nói chỉ vậy thôi ạ…À, CÓ Ý CHÍ THÌ THÀNH CÔNG SẼ TÌM ĐẾN BẠN. Cảm ơn Ekip D – Magazine đã trò chuyện cùng mình… D – Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
D – Magazine (ep.12): Chàng sinh viên nhiệt huyết “luôn nỗ lực vì hai chữ Tương Lai”

Top 5 The Face DNTU University 2019 Á Quân đồng đội cuộc Thi sinh viên Du lịch giỏi lần IV Đại sứ sinh viên DNTU Năng nổ trong công tác Đoàn Võ Huy Thông, chàng trai sinh năm 2000, là sinh viên ngành Quản trị Khách sạn bắn cá online (DNTU). Cũng giống như nhiều bạn học sinh khác, đứng trước ngưỡng cửa đại học, nhiều lựa chọn, băn khoăn rằng sẽ học ngành gì, trường nào trước khi tham gia kỳ thi THPT. Đặc biệt hơn, là một chàng trai năng động, hướng ngoại nên Huy Thông vô cùng hứng thú khi tìm hiểu về ngành Quản trị Khách sạn tại bắn cá online . Thông chia sẻ: “Mình đã dành khá nhiều thời gian tìm hiểu và có ấn tượng khá tốt với khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh, nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên nên mình đã quyết định chọn DNTU là nơi để mình học tập và rèn luyện trong 4 năm Đại học của mình, nơi để mình cải thiện kỹ năng củng cố kiến thức bản thân.” Dám nghĩ, dám làm, dám tự tin hành động Không phải con đường thành công nào cũng trải toàn hoa hồng, Huy Thông cũng đã trải qua rất nhiều những vấp ngã, thất bại. Nhiều đêm trằn trọc, suy nghĩ về định hướng tương lai của bản thân. Nhiều sợ không dám làm, anh chàng thấy bản thân chưa thực sự nỗ lực. Trở thành một “đại sứ sinh viên DNTU", mang những gì mình trải nghiệm chia sẻ lại với bạn học sinh, điều đó làm bản thân như có thêm nhiều giá trị và tự tin hơn rất nhiều trong những quyết định của mình. Vốn sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao ấn tượng, Huy Thông dễ dàng tham gia công việc mẫu ảnh. Bản chất của công việc này linh động về thời gian nên cũng giúp anh chàng cân bằng được giữa học và làm. Cùng với đó, công việc mẫu ảnh đã giúp Huy Thông được tiếp xúc với những cách làm việc mới mẻ, thú vị. Từ đó giúp mình luôn trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác để bổ trợ cho công việc của mình hiện tại nữa. Bản thân đã làm rất nhiều việc part-time ngay từ năm nhất từ phục vụ, lễ tân, mẫu ảnh,… khi tham gia các công việc part-time đã cho mình có thêm được nhiều kỹ năng mềm, bên cạnh đó cũng giúp mình “độc lập” trong các khoảng chi tiêu, đỡ đần được cho ba mẹ Vào thời điểm năm 2, Thông biết đến cuộc thi “The face DNTU” và quyết định tham gia. Với ý định ban đầu là để thử thách bản thân, làm quen được nhiều người bạn mới. Qua từng phần thi, Huy Thông luôn tự tin thể hiện bản thân mình và đã lọt vào Top 5 chung cuộc. Gia đình là nhà là nơi để về để cố gắng để nương tựa và để phấn đấu “Cho đến tận bây giờ điều khiến mình cảm thấy tự hào nhất là được sinh ra và lớn lên trong một gia đình đầy ắp tình yêu thương. Đặc biệt là ba của mình đã ảnh hưởng tới mình rất nhiều, ông là người giỏi về nghệ thuật, lối sống, nề nếp, đức tính bao dung và hiểu con cái” – Huy thông tự hào nói Thông tâm sự: Có thể mình chưa được giỏi, chưa thực sự xuất sắc nhưng điều khiến mình tự hào về bản thân đó là tính tự lập, mình có thể làm bất kể mọi công việc và đó cũng là lí do giúp gia đình không phải quá lo lắng khi mình bước vào giảng đường Đại học và có cuộc sống xa nhà. Đã có khoảng thời gian mà mình cảm thấy khó khăn nhất là mới lúc vào trường, lần đầu xa nhà lại chưa quen được nhiều bạn, lúc đó mình thấy nhớ nhà và tủi thân lắm. Chính sự nhiệt tình, tâm huyết của thầy cô đã là một ngọn lửa truyền động lực cho bản thân mình và rất nhiều bạn sinh viên khác trong trường. Tại ngôi trường này, Huy Thông luôn chủ động tham gia hoạt động Đoàn – Hội và hoạt động khác của trường ngay từ năm thứ nhất khi mới là tân sinh viên nên mình có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện và tiếp xúc với thầy cô, các anh chị, bạn bè và bản thân học hỏi thêm được vô vàn những điều hay, thú vị giúp quãng thời gian sinh viên trở nên có ích. Khi việc học đã ổn định, Thông cũng thường xuyên sắp xếp về nhà thăm gia đình nhiều hơn. Nỗ lực vì mục tiêu của bản thân Hiện tại, Huy Thông đang tham gia kì thực tập ngành học Quản trị khách sạn tại Khách sạn 5* FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort. Huy Thông cho biết: “Quá trình thực tập là khoảng thời gian để bản thân nhận được nhiều bài học vô giá từ thực tế. Thời gian thực tập ở đây mình được học nhiều vè nghiệp vụ môi trường chuyên nghiệp giúp mình có cái nhìn mới và kỹ năng làm việc cho mình sau này. Từ đây mình cũng có thêm được nhiều mối quan hệ mới, hiểu được những khó khăn thực tế trong công việc từ đó quyết tâm cố gắng xây dựng vững kiến thức và kỹ năng của chính mình.” Theo Huy Thông, với tinh thần nhiệt huyết của mình, người trẻ cần kiên trì chinh phục những khó khăn và hãy tự tin phá bỏ những rào cản của bản thân. Chỉ cần bản thân dám làm điều mình nghĩ, dám nghĩ những việc to lớn, thì không có gì ngăn cản nổi con đường thành công. Không quan trọng là nhanh hay chậm, miễn là đừng dừng lại. Mỗi công việc cho mình thêm nhiều trải nghiệm khác nhau, ví dụ như chụp mẫu, sẽ giúp mình tự tin giao tiếp với máy quay, ống kính hơn, còn khi là công việc đúng chuyên ngành khách sạn sẽ thử thách bản thân hơn. Không chỉ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, nhanh nhạy, công việc này còn đòi hỏi tính kiên nhẫ, nắm bắt tâm lý khách hàng. Mình luôn cố gắng làm mọi điều mình muốn, mình nghĩ và mơ ước khi có thể. Việc dám nghĩ, dám làm rồi dám tự tin để hành động cũng là cả một quá trình khó khăn. Trước đây, mình vẫn luôn có nhiều nỗi sợ, sợ bản thân mình không làm được, sợ thất bại, sợ phải đối mặt với khó khăn và rồi mình nhận ra, cơ hội không đến quá nhiều. Khi không biết nắm bắt thì nó sẽ tuột khỏi tay mình rất nhanh. Vậy nên, khi chúng ta có tuổi trẻ, hãy cứ mạnh dạn suy nghĩ, mạnh dạn hành động, mình tin là mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp - Huy Thông bộc bạch. Chàng sinh viên hay cười và rất đa tài, Huy Thông chắc hẳn đạt được “chuẩn gu” bạn trai như biết hát, chơi cờ tướng, đá bóng, làm mẫu ảnh,… Dự định sắp tới của Huy Thông là sẽ cố gắng phát triển bản thân nhiều hơn nữa và có thể thực hiện song song cả 2 công việc hiện tại là khẳng định bản thân trong ngành khách sạn và mẫu ảnh Nếu bạn không chịu cố gắng, một năm sau bạn vẫn sẽ là bạn như lúc này, chỉ là già thêm một tuổi. “Bình Tĩnh - Tự tin - Chiến Thắng, đừng ngại khó - đừng chọn nhàn hạ khi còn trẻ”, đây là câu nói mà Huy Thông rất thích và muốn chia sẻ đến các bạn trẻ ngày nay vì ý nghĩa của nó. Đơn giản ai cũng mong sau này mình sẽ có một cuộc sống sung túc, vô lo, vô nghĩ. Để có được cuộc sống như vậy, thời trẻ hẳn bạn phải nỗ lực rất nhiều. Tuổi trẻ cho chúng ta sức khỏe, sự nhiệt huyết, can đảm, dám dấn thân và liều lĩnh, mạo hiểm với nhiều lựa chọn. Chúng cần được sử dụng để bạn có thể xây dựng một tương lai thật vững chắc và kiên cố. Nếu bạn không chịu cố gắng, một năm sau bạn vẫn sẽ là bạn như lúc này, chỉ là già thêm một tuổi. Đời người được mấy lần già đi, và trong những lần già đi ấy, liệu có bao nhiêu khoảnh khắc được gọi là “tuổi trẻ”. Một trong những điều đáng quý của tuổi trẻ chính là được trải nghiệm, được vấp ngã, được sai phạm và được làm lại. Vì vậy nên hãy cứ cố gắng chịu khổ một chút, va vấp một chút để khi về già không phải hối tiếc. Cảm ơn Huy Thông đã giành thời gian trò chuyện cùng D – magazine, chúc bạn thật nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công.   Thực hiện: D – Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
Toạ đàm: DNTU và doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển - Nâng tầm công nghệ Viện Nghiên cứu khoa học ứng dụng DNTU

Kết nối doanh nghiệp, Thực hiện các cam kết với doanh nghiệp Nắm bắt xu thế mới trong lĩnh vực đào tạo cùng doanh nghiệp Cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp Lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về “sản phẩm”  đào tạo của DNTU Hợp tác trưng bày các sản phẩm chuyển giao công nghệ Giới thiệu, nâng tầm công nghệ Viện Nghiên cứu Khoa học Ứng dụng DNTU ….. Tất cả những nội dung trên sẽ được trao đổi trong Toạ đàm “DNTU và doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển” sẽ diễn ra vào ngày 02/6/2022 tại bắn cá online . Mỗi giai đoạn hợp tác với doanh nghiệp thì bắn cá online luôn chuẩn bị những nội dung mà xã hội hiện nay cần chú trọng đến, triết lý giáo dục của DNTU cũng đã nêu rõ: TRUNG THÀNH – TRÁCH NHIỆM - SÁNG TẠO, sự nghiệp giáo dục phải gắn liền với xã hội, mục tiêu cuối cùng tạo cho người học có việc làm chất lượng, đảm nhận các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp… Doanh nghiệp và DNTU sẽ hướng đến không chỉ người học có việc làm, mà sản phẩm đào tạo phải thật sự giỏi chuyên môn, giỏi kỹ năng, thích nghi với môi trường xã hội công nghệ, vì người nào thấu hiểu công nghệ thì người đó có thể “chạm” nhanh đến thành công. Toạ đàm kỳ này sẽ có thêm vấn đề mới được trao đổi, DNTU sẽ cho ra mắt diện mạo mới của Viện Nghiên cứu Khoa học Ứng dụng – toà nhà sẽ trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp tạo ra và bắn cá online sẽ giới thiệu các lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng, các sản phẩm do chính Nhà trường, Giảng viên và người học nghiên cứu thành công… Nâng tầm đẳng cấp của DNTU sẽ là trung tâm giao dịch các sản phẩm công nghệ, lĩnh vực nghiên cứu của tỉnh nhà và khu vực vực phía Nam. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Giảng viên trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Theo Báo Đồng Nai: //www.baodongnai.com.vn/dong-nai-cuoi-tuan/202112/giang-vien-tre-dam-me-nghien-cuu-khoa-hoc-3095777/   Mơ ước làm giáo viên từ thời phổ thông nhưng ThS Trương Tấn Trung (giảng viên Trường đại học Công nghệ Đồng Nai) phải mất hơn 10 năm “đi đường vòng” trước khi chính thức đứng trên bục giảng. Được sống với niềm đam mê, người giảng viên trẻ này luôn hăng say, “cháy” hết mình với mỗi bài giảng và dành nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học.   ThS Trương Tấn Trung, giảng viên Trường đại học Công nghệ Đồng Nai. Ảnh: H.Yến Chỉ trong vòng 3 năm (từ 2019 đến nay), ThS Trương Tấn Trung đã có gần 10 bài báo khoa học, tham gia và đoạt giải thưởng cao tại hội thi Sáng tạo kỹ thuật Đồng Nai. * Hạnh phúc vì chinh phục được ước mơ ThS Trương Tấn Trung (sinh năm 1988) quê ở tỉnh Phú Yên. Những năm học phổ thông, Trung sớm đã xác định ước mơ trở thành giáo viên dạy Toán. Tuy nhiên, kết quả thi đại học không được như ý, Trung chọn học nguyện vọng 2 ngành Công nghệ hóa học Trường đại học Lạc Hồng. Trong suốt 4 năm học đại học, anh chọn công việc gia sư để làm thêm, vừa để có tiền trang trải cuộc sống vừa thỏa mãn niềm yêu thích của mình. ThS Trương Tấn Trung đã 3 năm liên tiếp tham gia hội thi Sáng tạo kỹ thuật Đồng Nai. Trong đó, năm 2019 anh Trung đoạt giải nhì. Năm nay, giải pháp Ứng dụng tính toán lý thuyết mô phỏng trong bài giảng và nghiên cứu nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng chất lượng các nghiên cứu và công bố của anh đã đoạt giải nhất. Xác định chinh phục ước mơ được đứng trên bục giảng, anh quyết định học cao học chuyên ngành Hóa lý thuyết và Hóa lý, Trường đại học Quy Nhơn (Bình Định). Trong thời gian này, anh làm việc cho một doanh nghiệp sản xuất thức ăn gia súc. Quá trình làm việc tại doanh nghiệp đã đem đến cho anh nhiều trải nghiệm quý giá, hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảng dạy hiện nay. “Đến năm 2019, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, tôi mới quay lại Biên Hòa và vào làm việc tại Trường đại học Công nghệ Đồng Nai. Tôi cho rằng những trải nghiệm từ doanh nghiệp đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm, cung cấp được nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên chứ không chỉ truyền thụ lý thuyết suông. Những điều mình dạy cho sinh viên gắn với những cái mà doanh nghiệp cần, như vậy khi ra trường sinh viên có thể làm việc luôn mà doanh nghiệp không cần đào tạo lại” - ThS Trung chia sẻ. Với sức trẻ, lòng nhiệt tình và tâm huyết với nghề, ThS Trung nhanh chóng trở thành giảng viên có uy tín, được sinh viên yêu mến. Mới đây, anh đã trở thành một trong những gương mặt được tuyên dương là Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ III-2021. Từ trải nghiệm của bản thân, ThS Trương Tấn Trung luôn khuyên sinh viên nên thử sức để chinh phục hoài bão, ước mơ của mình. Nếu trên con đường chinh phục ước mơ mà gặp nhiều chướng ngại, chông gai thì hãy xem đó chính là những trải nghiệm quý giá vun đắp cho những thành công sau này. * Đam mê nghiên cứu khoa học Mới chỉ công tác tại Trường đại học Công nghệ Đồng Nai được 3 năm nhưng ThS Trương Tấn Trung đã liên tục có hoạt động nghiên cứu khoa học nổi bật. ThS Trung có 6 bài báo công bố quốc tế (là tác giả chính, đồng tác giả), trong đó có 6 bài báo đăng trên tạp chí thuộc danh mục ISI; 1 bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành có chỉ số ISSN có tính điểm của Hội đồng GS Nhà nước công bố; 3 bài báo cáo đăng trong Kỷ yếu Hội thảo quốc tế/quốc gia. Sẵn sàng chia sẻ tri thức ThS Trương Tấn Trung cho biết: “Sinh viên và những người làm khoa học nên chủ động tham gia các cộng đồng khoa học trên mạng. Ở đó có rất nhiều nhà khoa học sẵn sàng chia sẻ tri thức với tinh thần tự nguyện, không vụ lợi. Họ tải và gửi các tài liệu khoa học qua email; chia sẻ các thông tin hội thảo, hội nghị khoa học cho mọi người; chia sẻ thông tin về các công bố khoa học mới. Tôi đã từng nhận được hướng dẫn rất tỉ mỉ, chi tiết của những giáo sư đầu ngành trên thế giới sau khi nêu một vấn đề thắc mắc trên cộng đồng… Bản thân tôi đã học được tinh thần sẵn sàng chia sẻ tri thức đó của các nhà khoa học và sẽ vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ nếu người khác cần”. Chia sẻ về hoạt động nghiên cứu khoa học của bản thân, giảng viên trẻ này tâm sự: “Trước hết là do tôi rất đam mê nghiên cứu. Chính đam mê này đã luôn thôi thúc tôi tìm tòi, học hỏi, không kể thời gian. Tuy vậy, để có được những kết quả trên thì phải có được sự cộng tác của các nhà khoa học, các đồng nghiệp. Trong nghiên cứu khoa học, nếu chỉ cá nhân thực hiện thì rất khó có thể thành công”. Để tìm kiếm cộng sự cho các nghiên cứu của mình, ThS Trung tham gia nhiều cộng đồng của các nhà khoa học và thường xuyên có hoạt động trao đổi học thuật. Khi có được đề tài thú vị, có tính mới, anh chủ động lên tiếng để tìm “đồng minh”, sau đó tìm người có uy tín để kết nối, giới thiệu. ThS Trung chia sẻ: “Chỉ khi chủ đề nghiên cứu gây hứng thú, đúng chuyên môn và bản thân mình tạo được sự tin tưởng thì các nhà nghiên cứu khác mới đồng ý hợp tác với mình. Bản thân tôi đã mời được cộng sự cho 2 đề tài, trong đó có 1 đề tài đã công bố, 1 đề tài đang trong quá trình hoàn thiện bản thảo. Trước đó, tôi cũng đã được tham gia cộng tác với một nhóm nghiên cứu ở nước ngoài cũng thông qua hình thức tìm kiếm cộng sự này. Tôi thấy đây là cách làm hữu ích nên đã học theo và thấy thật sự hiệu quả”.  Hải Yến

Xem chi tiết
bắn cá online tổ chức khóa bồi dưỡng với chủ đề "Kỹ năng công bố công trình nghiên cứu khoa học trên tạp chí có uy tín"

Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học và năng lực viết bài viết khoa học định hướng công bố trên các tạp chí quốc tế cho đội ngũ giảng viên Nhà trường, chiều 05/12/2022, tại Hội trường Trung tâm tích hợp - Viện nghiên cứu và Ứng dụng khoa học công nghệ đã tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng với chủ đề "Kỹ năng công bố công trình nghiên cứu khoa học trên tạp chí có uy tín". TS. Đặng Kim Triết – Viện trưởng Viện NC&UDKHCN phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng Tham dự buổi khai giảng gồm có: Về phía bắn cá online : TS. Đặng Kim Triết – Viện trưởng Viện NC&UDKHCN ThS. Đồng Thị Thanh Thoan – Viện phó Viện NC&UDKHCN ThS. Võ Thị Diễm Kiều – Nhân viên Viện NC&UDKHCN Giảng viên các Khoa chuyên ngành tham gia khóa bồi dưỡng Về phía báo cáo viên: PGS. TS. Võ Đình Bảy, PGS. TS Nguyễn Xuân Hùng phụ trách Khoa Công nghệ PGS. TS Phạm Vũ Phi Hổ phụ trách Khoa Kinh tế Quản trị và Khoa Ngoại ngữ   Khóa bồi dưỡng hướng đến mục đích hỗ trợ giảng viên tìm kiếm tài liệu nghiên cứu, kết nối các mạng lưới học giả và các nguồn lực học thuật có uy tín trên thế giới, cách thức phản biện, nâng cao chất lượng các bài viết là công trình nghiên cứu khoa học hiện có của giảng viên theo chuẩn Scopus, ISI, rèn luyện các kỹ năng quan trọng trong chuyển ngữ các bài viết và kết nối, giới thiệu các tạp chí quốc tế có uy tín nằm trong phạm vi chuyên ngành của từng nhóm giảng viên. Tham dự khóa bồi dưỡng, báo cáo viên GS,TS. Võ Đình Bảy cho rằng viết bài báo nghiên cứu khoa học là hoạt động đi tìm cái mới. Để có một bài báo nghiên cứu khoa học hay phải đảm bảo được những yêu cầu cơ bản: nghiên cứu các lĩnh vực mới, đối tượng nghiên cứu mới, đa dạng...Chia sẻ với người học những kinh nghiệm để có bài báo nghiên cứu khoa học và được đăng trên tạp chí uy tín, ông nêu rõ, người viết cần có định hướng nghiên cứu rõ ràng, phương pháp nghiên cứu mới mẻ, theo chuẩn mực, có ý nghĩa đóng góp thiết thực cho hoạt động nghiên cứu về mặt khoa học; có trích dẫn đầy đủ, trình bày đúng theo chuẩn khoa học và phải có kiến thức nhất định về ngoại ngữ… Báo cáo viên PGS.TS. Võ Đình Bảy chia sẻ kỹ năng công bố công trình nghiên cứu khoa học Trong phần giao lưu, PGS.TS. Võ Đình Bảy cũng đã có trao đổi, giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc của giảng viên Nhà trường xoay quanh các kỹ năng viết và công bố các công trình nghiên cứu trên tạp chí uy tín. Khóa bồi dưỡng diễn ra trong 02 đợt: - Đợt 1: Từ ngày 05/12/2022 đến ngày 11/12/2022 dành cho giảng viên Khoa Công nghệ - Đợt 2: Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 21/12/2022 dành cho giảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị và Khoa Ngoại ngữ Chụp hình lưu niệm buổi khai giảng PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết