Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

D – Magazine (ep.12): Chàng sinh viên nhiệt huyết “luôn nỗ lực vì hai chữ Tương Lai”

08:22 22/06/2022 - lượt xem: 168

  • Top 5 The Face DNTU University 2019
  • Á Quân đồng đội cuộc Thi sinh viên Du lịch giỏi lần IV
  • Đại sứ sinh viên DNTU
  • Năng nổ trong công tác Đoàn

Võ Huy Thông, chàng trai sinh năm 2000, là sinh viên ngành Quản trị Khách sạn Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU). Cũng giống như nhiều bạn học sinh khác, đứng trước ngưỡng cửa đại học, nhiều lựa chọn, băn khoăn rằng sẽ học ngành gì, trường nào trước khi tham gia kỳ thi THPT. Đặc biệt hơn, là một chàng trai năng động, hướng ngoại nên Huy Thông vô cùng hứng thú khi tìm hiểu về ngành Quản trị Khách sạn tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông chia sẻ: “Mình đã dành khá nhiều thời gian tìm hiểu và có ấn tượng khá tốt với khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh, nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên nên mình đã quyết định chọn DNTU là nơi để mình học tập và rèn luyện trong 4 năm Đại học của mình, nơi để mình cải thiện kỹ năng củng cố kiến thức bản thân.”

Dám nghĩ, dám làm, dám tự tin hành động

Không phải con đường thành công nào cũng trải toàn hoa hồng, Huy Thông cũng đã trải qua rất nhiều những vấp ngã, thất bại. Nhiều đêm trằn trọc, suy nghĩ về định hướng tương lai của bản thân. Nhiều sợ không dám làm, anh chàng thấy bản thân chưa thực sự nỗ lực.

Trở thành một “đại sứ sinh viên DNTU", mang những gì mình trải nghiệm chia sẻ lại với bạn học sinh, điều đó làm bản thân như có thêm nhiều giá trị và tự tin hơn rất nhiều trong những quyết định của mình.

Vốn sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao ấn tượng, Huy Thông dễ dàng tham gia công việc mẫu ảnh. Bản chất của công việc này linh động về thời gian nên cũng giúp anh chàng cân bằng được giữa học và làm. Cùng với đó, công việc mẫu ảnh đã giúp Huy Thông được tiếp xúc với những cách làm việc mới mẻ, thú vị. Từ đó giúp mình luôn trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác để bổ trợ cho công việc của mình hiện tại nữa.

Bản thân đã làm rất nhiều việc part-time ngay từ năm nhất từ phục vụ, lễ tân, mẫu ảnh,… khi tham gia các công việc part-time đã cho mình có thêm được nhiều kỹ năng mềm, bên cạnh đó cũng giúp mình “độc lập” trong các khoảng chi tiêu, đỡ đần được cho ba mẹ

Vào thời điểm năm 2, Thông biết đến cuộc thi “The face DNTU” và quyết định tham gia. Với ý định ban đầu là để thử thách bản thân, làm quen được nhiều người bạn mới. Qua từng phần thi, Huy Thông luôn tự tin thể hiện bản thân mình và đã lọt vào Top 5 chung cuộc.

Gia đình là nhà là nơi để về để cố gắng để nương tựa và để phấn đấu

“Cho đến tận bây giờ điều khiến mình cảm thấy tự hào nhất là được sinh ra và lớn lên trong một gia đình đầy ắp tình yêu thương. Đặc biệt là ba của mình đã ảnh hưởng tới mình rất nhiều, ông là người giỏi về nghệ thuật, lối sống, nề nếp, đức tính bao dung và hiểu con cái” – Huy thông tự hào nói

Thông tâm sự: Có thể mình chưa được giỏi, chưa thực sự xuất sắc nhưng điều khiến mình tự hào về bản thân đó là tính tự lập, mình có thể làm bất kể mọi công việc và đó cũng là lí do giúp gia đình không phải quá lo lắng khi mình bước vào giảng đường Đại học và có cuộc sống xa nhà. Đã có khoảng thời gian mà mình cảm thấy khó khăn nhất là mới lúc vào trường, lần đầu xa nhà lại chưa quen được nhiều bạn, lúc đó mình thấy nhớ nhà và tủi thân lắm.

Chính sự nhiệt tình, tâm huyết của thầy cô đã là một ngọn lửa truyền động lực cho bản thân mình và rất nhiều bạn sinh viên khác trong trường. Tại ngôi trường này, Huy Thông luôn chủ động tham gia hoạt động Đoàn – Hội và hoạt động khác của trường ngay từ năm thứ nhất khi mới là tân sinh viên nên mình có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện và tiếp xúc với thầy cô, các anh chị, bạn bè và bản thân học hỏi thêm được vô vàn những điều hay, thú vị giúp quãng thời gian sinh viên trở nên có ích. Khi việc học đã ổn định, Thông cũng thường xuyên sắp xếp về nhà thăm gia đình nhiều hơn.

Nỗ lực vì mục tiêu của bản thân

Hiện tại, Huy Thông đang tham gia kì thực tập ngành học Quản trị khách sạn tại Khách sạn 5* FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort. Huy Thông cho biết: “Quá trình thực tập là khoảng thời gian để bản thân nhận được nhiều bài học vô giá từ thực tế. Thời gian thực tập ở đây mình được học nhiều vè nghiệp vụ môi trường chuyên nghiệp giúp mình có cái nhìn mới và kỹ năng làm việc cho mình sau này. Từ đây mình cũng có thêm được nhiều mối quan hệ mới, hiểu được những khó khăn thực tế trong công việc từ đó quyết tâm cố gắng xây dựng vững kiến thức và kỹ năng của chính mình.”

Theo Huy Thông, với tinh thần nhiệt huyết của mình, người trẻ cần kiên trì chinh phục những khó khăn và hãy tự tin phá bỏ những rào cản của bản thân. Chỉ cần bản thân dám làm điều mình nghĩ, dám nghĩ những việc to lớn, thì không có gì ngăn cản nổi con đường thành công. Không quan trọng là nhanh hay chậm, miễn là đừng dừng lại.

Mỗi công việc cho mình thêm nhiều trải nghiệm khác nhau, ví dụ như chụp mẫu, sẽ giúp mình tự tin giao tiếp với máy quay, ống kính hơn, còn khi là công việc đúng chuyên ngành khách sạn sẽ thử thách bản thân hơn. Không chỉ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, nhanh nhạy, công việc này còn đòi hỏi tính kiên nhẫ, nắm bắt tâm lý khách hàng. Mình luôn cố gắng làm mọi điều mình muốn, mình nghĩ và mơ ước khi có thể. Việc dám nghĩ, dám làm rồi dám tự tin để hành động cũng là cả một quá trình khó khăn. Trước đây, mình vẫn luôn có nhiều nỗi sợ, sợ bản thân mình không làm được, sợ thất bại, sợ phải đối mặt với khó khăn và rồi mình nhận ra, cơ hội không đến quá nhiều. Khi không biết nắm bắt thì nó sẽ tuột khỏi tay mình rất nhanh. Vậy nên, khi chúng ta có tuổi trẻ, hãy cứ mạnh dạn suy nghĩ, mạnh dạn hành động, mình tin là mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp - Huy Thông bộc bạch.

Chàng sinh viên hay cười và rất đa tài, Huy Thông chắc hẳn đạt được “chuẩn gu” bạn trai như biết hát, chơi cờ tướng, đá bóng, làm mẫu ảnh,…

Dự định sắp tới của Huy Thông là sẽ cố gắng phát triển bản thân nhiều hơn nữa và có thể thực hiện song song cả 2 công việc hiện tại là khẳng định bản thân trong ngành khách sạn và mẫu ảnh

Nếu bạn không chịu cố gắng, một năm sau bạn vẫn sẽ là bạn như lúc này, chỉ là già thêm một tuổi.

“Bình Tĩnh - Tự tin - Chiến Thắng, đừng ngại khó - đừng chọn nhàn hạ khi còn trẻ”, đây là câu nói mà Huy Thông rất thích và muốn chia sẻ đến các bạn trẻ ngày nay vì ý nghĩa của nó. Đơn giản ai cũng mong sau này mình sẽ có một cuộc sống sung túc, vô lo, vô nghĩ. Để có được cuộc sống như vậy, thời trẻ hẳn bạn phải nỗ lực rất nhiều. Tuổi trẻ cho chúng ta sức khỏe, sự nhiệt huyết, can đảm, dám dấn thân và liều lĩnh, mạo hiểm với nhiều lựa chọn. Chúng cần được sử dụng để bạn có thể xây dựng một tương lai thật vững chắc và kiên cố.

Nếu bạn không chịu cố gắng, một năm sau bạn vẫn sẽ là bạn như lúc này, chỉ là già thêm một tuổi. Đời người được mấy lần già đi, và trong những lần già đi ấy, liệu có bao nhiêu khoảnh khắc được gọi là “tuổi trẻ”. Một trong những điều đáng quý của tuổi trẻ chính là được trải nghiệm, được vấp ngã, được sai phạm và được làm lại. Vì vậy nên hãy cứ cố gắng chịu khổ một chút, va vấp một chút để khi về già không phải hối tiếc.

Cảm ơn Huy Thông đã giành thời gian trò chuyện cùng D – magazine, chúc bạn thật nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công.

 

Thực hiện: D – Magazine

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

 

D – Magazine (ep.8): Chàng sinh viên điển trai cùng câu nói “Chỉ có nỗ lực mới đi đến thành công”

Lư Vũ Luân, chàng trai sinh năm 1999, là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bắn cá online (DNTU). Luân luôn dành sự quan tâm một cách “tỉ mỉ” tới những hoạt động học tập, phong trào, giải trí của trường cũng như không ngừng tìm hiểu, khám phá bản thân, các môi trường mới và thoát khỏi “vùng an toàn” của mình.

Xem chi tiết
Sinh viên dntu, hun đúc nhiệt huyết khởi nghiệp, làm giàu trên quê hương

Sáng 29/9/2015, Sinh viên Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tham gia chương trình “Giao lưu khởi nghiệp” tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sự kiện do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai, Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai và Trường Cao đẳng Quản trị và Công nghệ Sonadezi tổ chức. Sinh viên bắn cá online tham dự chương trình Tham dự chương trình có ông Trần Ngọc Liêm – Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM; Ông Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai ; Ông Phạm Đức Bình – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai; Thạc sỹ Lưu Phước Dũng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi ; Ông Phạm Duy Doanh – Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam – Trưởng cơ quan đại diện báo Diễn đàn Doanh nghiệp phía Nam; đại diện các doanh nghiệp; cùng hơn 600 sinh viên đến từ các trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Đồng Nai và các chiến sỹ Trung đoàn 935. Ông Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu chào mừng Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Đồng Nai là cửa ngõ của vùng kinh tế Đông Nam Bộ, và có vị trí chiến lược trong tam giác phát triển TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai. trung tâm dạy kèm tại nhà với vị trí địa lý và đầu mối giao thông vô cùng quan trọng, Đồng Nai đã không chọn hướng phát triển mạnh về các bậc giáo dục Đại học, sau Đại học mà thực thi chiến lược hướng đến giáo dục nhân lực tương lai ngay từ cấp phổ thông trung học, với mạng lưới các trường phổ thông rộng khắp và phủ đều toàn tỉnh. Đây chính là nguồn đầu vào quan trọng và hùng hậu cho các trường Đại học – Cao đẳng của khu vực miền Đông Nam Bộ cũng như khu vực phía Nam. Ông Cường cũng kêu gọi các bạn thanh niên – sinh viên mong muốn khởi nghiệp, hãy chủ động tiếp cận chương trình để mọi ý tưởng kinh doanh, dự án khởi nghiệp của mình có thể được triển khai thiết thực và nhanh chóng. “Đoàn TNCS HCM tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ cho các bạn và vận động các cơ quan ban ngành, doanh nhân trong tỉnh cùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng, tạo điều kiện vật chất và tinh thần hết mức có thể cho các bạn khởi nghiệp thành công” – ông Cường khẳng định. Ông Trần Ngọc Liêm– Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP HCM đã đánh giá cao nỗ lực của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc tổ chức chương trình thiết thực này; đồng thời cảm ơn Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, Trường Cao Đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Tổng Công ty Sonadezi, Tổng Công ty Dofico, Công ty D2D, Công ty CP Cảng Đồng Nai, Công ty CP Sonadezi Long Thành, Công ty CP Sonadezi Long Bình, Công ty CP Kinh doanh Nhà Đồng Nai và các cơ quan ban ngành đã phối hợp, đồng hành cùng chương trình. Ông Trần Ngọc Liêm – Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP HCM phát biểu khai mạc Ông Liêm nói: “Đây là lần thứ 3 Chương trình Khởi nghiệp được tổ chức tại Đồng Nai, với ý nghĩa hướng đến các đối tượng sinh viên, thanh niên đang có những mục tiêu khởi nghiệp hướng nghiệp hết sức cụ thể. Đặc biệt, sự có mặt của khán thính giả trong khán phòng hôm nay là chiến sỹ Trung đoàn 935, lực lượng thanh niên do tỉnh Đoàn Đồng Nai lựa chọn đã cho thấy tinh thần Khởi nghiệp tại Đồng Nai nói riêng, khu vực Đông Nam Bộ nói chung không chỉ khuôn hẹp trong các đối tượng sinh viên, thanh niên mà đã bắt đầu lan rộng, phủ sóng, ươm mầm mơ ước kinh doanh trong đông đảo đối tượng bao gồm cả thanh niên, bộ đội. Hy vọng, cùng với tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên, thanh niên, các chiến sĩ sẽ hình thành những thế hệ doanh chủ tương lai của khu vực đất đỏ miền Đông đang dẫn đầu về phát triển công nghiệp dịch vụ, một vùng kinh tế trọng điểm của Quốc gia”. Giao lưu khởi nghiệp. Sau phần khai mạc, chương trình được tiếp tục với phần Giao lưu khởi nghiệp. Khách mời của buổi giao lưu gồm: Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai, Chủ tịch HĐTV, TGĐ Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai (Dofico); Ông Phạm Đức Bình – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Thanh Bình; Bà Nguyễn Thị Bạch Mai – TGĐ Công ty CP Cảng Đồng Nai; Ông Hồ Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty D2D. Các vị khách mời tham gia giao lưu cùng thanh niên, sinh viên Tại buổi giao lưu bắn cá online có 05 sinh viên được nhận giấy chứng nhận khởi nghiệp do chương trình trao tặng. 05 sinh viên bắn cá online nhận giấy chứng nhân khởi nghiệp Sau gần 4 giờ đồng hồ giao lưu, Chương trình Giao lưu khởi nghiệp 2013 tại Đồng Nai đã khép lại nhưng tinh thần và khát vọng tuổi trẻ hừng hực Khởi nghiệp đã thắp lên ngọn lửa quyết tâm để sinh viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và sinh viên của miền Đông Nam Bộ nói chung nắm bắt được những ý tưởng, cơ hội khởi sự doanh nghiệp ngay từ bây giờ, làm hành trang lập nghiệp, giúp họ vững vàng tiến bước trong tương lai.

Xem chi tiết
D-Magazine (ep.1): Hot boy DNTU luôn cố gắng để có một phiên bản hoàn hảo nhất

Thành viên chính thức của DNTU Media team với vai trò người mẫu và sáng tạo nội dung. Thành viên của DNTU tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu do Honda Việt Nam tổ chức. Giải ba cuộc thi Bứt phá Sinh viên. Top 2 nhân viên kinh doanh xuất sắc của Công ty TNHH ô tô Việt Nhật (Suzuki). Để có được “bảng vàng” như hôm nay, chàng trai này từng có những cụm từ “rụt tè, ít nói, ngại giao tiếp,…” nhưng “dấu ấn” năm 18 tuổi đã giúp chàng trai ấy trở nên tự tin, ham học hỏi, bứt phá bản thân khỏi “vùng an toàn” cuối cùng trở thành chàng sinh viên đa tài chuyên ngành Kỹ thuật Công nghệ ô tô bắn cá online - Nguyễn Hoàng Minh Thịnh. Khi còn học cấp 2, cấp 3,  Thịnh khá rụt rè, ít tham gia các hoạt động của trường lớp, sau này Thịnh tìm hiểu thêm một số môn thể thao và chụp ảnh. Ban đầu khi lên kế hoạch cho tương lai của mình, Thịnh có rất nhiều sự lựa chọn cho các trường đại học, nhưng sau đó cơ duyên đưa Thịnh tham gia ngày hội hướng nghiệp Open Day của bắn cá online tổ chức – một sự kiện lớn đầu tiên của chàng trai có tính cách nhút nhát 18 tuổi. Vậy là sự kiện Open day năm đó đã đưa Minh Thịnh đến với DNTU “Khi trải qua 4 năm được học tập, rèn luyện cùng các người bạn có chung chí hướng tại DNTU với mình là điều rất tuyệt vời. Và mình cảm thấy rất đúng đắn với sự lựa chọn bước đầu này của mình” – Thịnh cho biết. “Gia đình” DNTU Media team Với các bạn sinh viên khác “DNTU Media team” sẽ mãi chỉ là một cái tên lạ lẫm, nhưng với Thịnh “DNTU Media team” chính là cái nôi để trưởng thành. DNTU Media team không phải là CLB mà là một “gia đình” - nơi để các bạn sinh viên khám phá bản thân, sáng tạo, học hỏi,... Minh Thịnh cho biết: “Mình được gặp gỡ, giao lưu với các thầy cô, anh chị, bạn bè trong “nghề”. Làm việc trong môi trường năng động, tiếp xúc với nhiều bạn trẻ có chuyên môn cao về Media. Tham gia nhiều hoạt động của trường, giúp mình nhận ra khuyết điểm, ưu điểm và ngày một hoàn thiện hơn.” Có những kỷ niệm rất vui khi mọi người làm việc cùng nhau, Thịnh kể: “Trong team các bạn đều đảm nhận các vị trí khác nhau, từ media, quay phim, chụp ảnh, livestream, phụ trách camera, sáng tạo nội dung, các khâu tiền kỳ,…mỗi người một việc sau khi hoàn thành các bước thì sẽ hợp lại hỗ trợ nhau. Lúc mới gia nhập mình bị “khớp” với cách làm việc của team, phần vì còn lạ lẫm, phần vì thấy mọi người phối hợp rất ăn ý, không biết mình vào có làm rối đội hình không nữa (cười). Tuy team rất đông thành viên, mỗi người một cá tính nhưng tất cả đều có một điểm chung là nổ lực làm hết mình. Bằng tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn chưa bao giờ bỏ cuộc, không ngại khó.” Chặng đường khẳng định tương lai từ những học hỏi, dù chỉ là nhỏ nhất… Thịnh tâm sự: “Vì mình khá rụt rè nên khi vào đại học minh đã quyết tâm thay đổi bản thân, từ năm nhất mình đã đi làm thêm để được trải nghiệm nhiều hơn, kiếm được tiền bằng chính công sức mình làm ra. Các công việc part time đã giúp mình học hỏi được nhiều thứ, từ sự nhẫn nãi, cách giao tiếp cho đến những kinh nghiệm nhỏ nhặt nhất”. Chắc chắn với những việc Minh Thịnh làm sẽ có sự thay đổi và khi nhìn lại phải thầm cảm ơn vì chính điều bản thân mình nổ lực. Trò chuyện cùng Minh Thịnh chúng tôi được biết Thịnh là người ngại chia sẻ, nhưng qua những lời chia sẻ, thì chính những công việc bạn làm là công cụ để bạn thể hiện với mọi người. Công nghệ kỹ thuật ô tô là chuyên ngành mà Thịnh đã chọn để học tập và phát triển tương lai sau này của mình. Với sự siêng năng, chịu khó tròn suốt quá trình học tập, thì Minh Thịnh đã trở thành một thành viên và làm việc chính thức tại Công ty TNHH ô tô Việt Nhật (Suzuki) – đây cũng là công ty Thịnh tham gia thực tập cho quá trình tốt nghiệp. Ban đầu Thịnh cảm thấy vô cùng lo lắng với vệc đã đến bước vào một doanh nghiệp và một xã hội với nhiều điều bắt đầu học lại. cụm từ “Thực tập” đòi hỏi thái độ chuyên cần của một bạn sinh viên còn nhiều thiết sót như mình. Chân ước chân ráo bước vào môi trường đầy rẫy nhưng trải nghiệm mang tính thực tế. Nhớ lại những lúc vô cùng lúng túng với những điều mình đã học từ trường, rõ ràng là mình hiểu nhưng vẫn còn rất lúng túng khi áp dụng vào thực tế...ĐÚNG LÀ CẦN PHẢI HỌC NỮA, MÌNH CHƯA PHẢI LÀ CÁI GÌ HẾT… “Đường dây kinh nghiệm” rút đi rút lại nhiều lần thì đến lúc phải hái trái ngọt… Nhớ nhất là lúc mình tư vấn khách hàng mua được chiếc xe đầu tiên, “sướng” lắm luôn. Dần quen với công việc, không còn phụ thuộc vào kinh tế gia đình mà còn có thể phụ giúp ba mẹ, mình cảm thấy vui và hạnh phúc”. Việc có mặt trong top 2 nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất của công ty và được mời ở lại làm việc chính thức chứng minh MỌI SỰ NỖ LỰC, CỐ GẮNG ĐỀU ĐƯỢC CÔNG NHẬN. Thịnh cần điều gì nhất lúc này ? Gia đình…điểm tựa vững chăc. Ba là thần tượng… Khi được hỏi ai là người có sức ảnh hưởng với Thịnh nhất, Thịnh trả lời là “ba mình”, Thịnh nói trong gia đình, ba là người ảnh hưởng đến Thịnh nhiều nhất. định hướng nghề nghiệp, cách cư xử giữ mọi người và việc chửng chạc và có chí hướng của một người đàn ông  đều được ba dạy. NẾU CÓ AI HỎI THẦN TƯỢNG CỦA MÌNH LÀ AI…CHẮC CHẮN CHÍNH LÀ BA CỦA MÌNH. Nếu một cô gái đến bên bạn yêu cầu bạn chọn lựa giữa công việc và cô ấy, bạn sẽ chọn ? …Sẽ chọn công việc, sau đó là người mình yêu vì Thịnh đã quan niệm, đàn ông là phải có sự nghiệp, người con gái hiểu điều đó sẽ đến với mình… Không quan trọng việc bạn đi chậm thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại…. Từng tự nhận xét bản thân là một người ít nói, rụt rè, thích ở một mình nay Thịnh đã tự phá bỏ được lớp vỏ bọc của mình để trở thành một con người có đam mê, có hoài bão, tự tin, dám nghĩ, dám làm. Dù bận rộn là thế, nhưng những khi có thời gian rảnh, Thịnh đều tập gym, chạy bộ, đạp xe,… Ngoài ra, Thịnh còn thích đi du lịch, khám phá và tìm hiểu những cái mới. “Không quan trọng việc bạn đi chậm thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại….” - câu nói này luôn thôi thúc Minh Thịnh làm việc, cố gắng hơn mỗi ngày để trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình   -PHÒNG TRUYỀN THÔNG-  

Xem chi tiết
Giảng viên DNTU, xinh đẹp nhiệt huyết: Cái duyên với nghề giáo

NGHỀ GIÁO VỚI CÔ LÀ DUYÊN: Nó bắt nguồn từ niềm đam mê mạnh mẽ với bộ môn tiếng Anh, cô cảm thấy hạnh phúc khi có thể mang kiến thức của mình hướng dẫn cho thế hệ tương lai. THẠC SĨ NGUYỄN THỊ THANH VÂN – Giảng viên Khoa Ngoại ngữ - Thành công là một hành trình đầy thử thách – PROFILE “chất như nước cất” Thạc sĩ Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh - Đại học Victoria Wellington, New Zealand 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục NGƯỜI KHƠI DẬY ĐAM MÊ “Khoảng thời gian công tác tại bắn cá online , cô luôn quan tâm, động viên trong việc học của các bạn sinh viên. Cô được các bạn sinh viên nhận xét là khá tâm lý, cô luôn giúp đỡ các bạn những lúc khó khăn. Cô tâm niệm rằng giảng viên không chỉ là những người dạy học đơn thuần mà còn là người truyền cảm hứng, phải tạo cảm hứng cho các bạn sinh viên, giúp các bạn đam mê việc học, bởi một khi đã yêu thích, đã đam mê, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.” Khi được hỏi vì sao cô lại chọn trở thành “người đưa đò”, cô kể: Nghề giáo đến với cô như một cái duyên, nó bắt nguồn từ niềm đam mê mạnh mẽ với bộ môn tiếng Anh. Cô cảm thấy được là chính mình, được phát triển những điểm mạnh của mình trong lĩnh vực này. Đồng thời, cô cảm thấy hạnh phúc khi có thể mang kiến thức của mình hướng dẫn cho thế hệ tương lai. trung tâm tìm giáo viên dạy tiếng anh tại nhà tphcm ngoại ngữ sẽ là một đòn bẩy lớn để hội nhập và phát triển nhất là trong thời đại toàn cầu hoá như bây giờ. Nó giúp mình mở ra những cơ hội để phát triển bản thân với thế giới cũng như giúp đất nước sánh vai với các nước phát triển. Khi tham gia giảng dạy tại trường, cô thấy được sinh viên DNTU là một thế hệ lớp trẻ năng động và sáng tạo, kiên nhẫn, biết lắng nghe và sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi để trở nên tốt hơn, từng bước cải thiện bản thân để trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình trong xã hội hiện đại.  Lời khuyên của cô dành cho các học trò thân yêu: Thời sinh viên đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của một đời người. Nó đánh dấu bước chuyển mình của mỗi cá nhân trong sự trưởng thành đầy thử thách, sẽ luôn có những khó khăn phía trước nhưng hãy nhớ rằng chiến thắng ngọt ngào nhất đó chính là chiến thắng bản thân mình. Hãy tận dụng những ngày tháng sinh viên trau dồi và mở rộng kiến thức một cách tốt nhất, tích cực tham gia các hoạt động công đồng để khi nhìn lại bạn có thể tự hào với bản thân rằng “Mình đã có một thanh xuân vô cùng rực rỡ”. Chúc cô luôn thành công trong sự nghiệp giáo dục và cuộc sống, để tiếp tục đào tạo ra nhiều thế hệ tri thức tương lai. bắn cá online Đường Nguyễn Khuyến, KP5, P.Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai Điện thoại: (0251) 261.2241- (0251) 399.8285 Hotline: 0986.39.7733 – 0904.39.7733 Email: [email protected] Fanpage: Đại học Công nghệ Đồng Nai (//www.facebook.com/dntuedu/) Website: //nasiadka.com PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
DNTU OPEN DAY 2021 (show 2): Không gì có thể ngăn cản được nhiệt huyết tuổi trẻ ở DNTU

Ngày 11/04/2021, bắn cá online đã diễn ra ngày hội DNTU OPEN DAY 2021 (show 2) với chủ đề “Follow your dream”. Chương trình đã đưa gần 3000 học sinh từ 15 trường THPT trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai gồm: THPT Tam Hiệp, THPT Nguyễn Hữu Cảnh, THPT Dầu Giây, THPT Kiệm Tân, THPT Trị An, THPT Ngô Sĩ Liên, THPT Trần Quốc Tuấn, THPT Bàu Hàm, THPT Tam Phước, THPT Bình Sơn, THPT Long Thành, THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Long Phước, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Phước Thiền từ bất ngờ này đến những bất ngờ khác. Khiến cho các bạn không khỏi “thích thú” khi đặt chân đến đây.   Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn các bạn học sinh THPT đã có mặt để chụp ảnh check-in với Chú Gấu “siêu cute” của trường; cũng như là khám phá một vòng “DNTU Tour” theo sự chỉ dẫn của các “Đại sứ DNTU”. Trong suốt buổi tham quan các bạn đã được: trải nghiệm cơ sở vật chất, được tư vấn ngành học, nghề nghiệp trong tương lai của các ngành; các bạn còn được thấy cô giải đáp những thắc mắc về 17 ngành học, cơ hội, việc làm khi các bạn học tập ở Đại học công nghệ Đồng Nai sau khi ra trường. Địa điểm tham quan đầu tiên chính là Trung tâm Thông tin Thư viện DNTU. Các bạn sinh viên đã hoàn toàn ngạc nhiên khi bước chân vào “Trái tim hồng của DNTU”. Với kiến trúc độc đáo, không gian phòng đọc được bài trí ấn tượng, đẹp mắt cùng với hệ thống trang thiết bị vô cùng hiện đại mang đến cho các bạn cảm giác mới lạ khi lần đầu tiên bước chân vào một môi trường Đại học. Tiếp đến các bạn (đặc biệt là các bạn nam) đã “phải” dừng chân lại ở gian hàng Khoa Công nghệ và được trông thấy những con robot, những con chip, trải nghiệm mô hình mô phỏng lái xe giả lập 4D bằng vô lăng Logitech; thi đấu robot đá bóng, robot nhện, mô hình của một tòa nhà, trải nghiệm những món đồ công nghệ. thi đấu robot đá bóng,… Điểm tham quan tiếp theo là gian hàng ở Khoa Ngoại ngữ. Những hoạt động được khoa chuẩn bị bao gồm: Đố vui có thưởng, tattoo, music concert, cosplay, check-in,… đã đươc các bạn học sinh tham gia nhiệt tình. Điểm nổi bật ở khoa là phần hóa trang, các bạn sinh viên được mặc thử trên mình những bộ đồ hanbok và kimono truyền thống của đất nước Hàn Quốc và Nhật Bản, các bạn đã hiểu được rõ hơn về văn hóa cũng như những phong tục tập quán của các nước trên thế giới . Gian hàng thuộc Khoa Kinh tế Quản trị trong buổi sáng ngày hôm đó cũng rất là sôi nổi. Những màn biểu diễn pha chế chuyên nghiệp ở quầy Bartender được các bạn THPT “không khỏi trầm trồ”. Sau “phần nhìn” vô cùng bắt mắt, các bạn còn được thưởng thức những thức uống đó,… Điểm nhấn của khoa chính là các trò chơi tương tác với các bạn học sinh như: hát Loto, random Dance Kpop,…. Khoa Khoa học Sức khỏe và Kế toán Tài chính cũng được sự quan tâm hết sức đông đảo của các bạn sinh viên. Ở đó các bạn được tư vấn kiểm tra sức khỏe như cân nặng đo huyết áp, kiểm tra nhóm máu,…. Các gian hàng thực phẩm gồm: nước pha chế, giới thiệu sản phẩm của công ty CP,…. Gian hàng khối kế toán tài chính với 2 đại diện của ngân hàng Sacombank và HD bank đến giới thiệu, giao lưu và phát thẻ ATM miễn phí tại chỗ cho học sinh, sinh viên. Cùng với đó là những hoạt động sôi nổi thể hiện niềm đam mê ca hát cùng nhau đã thu hút được rất nhiều bạn học sinh đăng ký thể hiện. Đến buổi chiều thì các bạn đã vô cùng háo hức với các phần thi thể hiện tài năng, khiến cho bầu không khí cuộc thi “HIGH SCHOOL TALENTS – học sinh tài năng” “cháy” hơn bao giờ hết. Sự năng động, dám thể hiện của các bạn  thể hiện được rằng học sinh hiện nay rất cần những môi trường năng động và rèn luyện cho các bạn những khả năng và niềm đam mê của bản thân. Đó cũng là điều mà DNTU đã và đang thực hiện với khẩu hiệu “Follow your dream”.  Sau phần thi High School Talents, các giải thưởng đã được trao lần lượt là: THPT Trị An (Giải Nhất), THPT Long Thành (Giải Nhì), THPT Nguyễn Đình Chiểu (Giải Nhì), THPT Phước Thiền (Giải Ba), THPT Kiệm Tân (Giải Ba) Bên cạnh các phần thi thể hiện tài năng của các bạn học sinh, khán giả còn được lắng nghe các ca khúc tự sang tác đến từ nhóm nhạc S.E.A.L. Và tất nhiên, mọi sự chờ đợi trong ngày hôm nay chính là sự xuất hiện của nam ca sỹ Tăng Phúc. Mặc dù trời đã đổ mưa nhưng tất cả mọi người vẫn nhiệt huyết hát cùng và cổ vũ ca sỹ Tăng Phúc rất nhiều. Có thể nói đây là một trong những kỷ niệm khó quên với các bạn học sinh và DNTU. Mong rằng các bạn sẽ giữ mãi nhiệt huyết này để bước vào cánh cửa đại học. Cuối chương trình không thể không nhắc đến phần quay số trúng thưởng chiếc TV 43 inch. Các bạn đã vô vùng hồi hộp và “niềm may mắn” đó đã dành cho bạn Đoàn Thị Mĩ Uyên học lớp 12A8 – THPT Kiệm Tân. Chúc mừng bạn. Bạn Đoàn Thị Mĩ Uyên học lớp 12A8 – THPT Kiệm Tân đã trở thành "người may mắn" trong ngày hội DNTU Open Day 2021 - show 2 “Hôm nay có rất nhiều những hoạt động mà em yêu thích, các anh chị sinh viên và thầy cô tư vấn rất nhiệt tình. Điều đó làm e có ấn tượng sâu sắc với trường.Sau ngày hội này, em nhất định sẽ đăng ký vào học ngành “Ngôn ngữ anh” ở bắn cá online ” – chia sẻ từ một bạn học sinh trường THPT Tam Hiệp khi tham gia ngày hội “DNTU Open Day 2021” show 3 sẽ được diễn ra vào ngày 18/04/2021 sắp tới, DNTU rất chờ đón sự xuất hiện và bùng nổ từ các bạn THPT. PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
Sinh viên chán học vì …chọn sai ngành!

Bạn đã chọn ngành học vì mong muốn của cha mẹ, vì ngành đó đang “hot” hay do bạn bè lôi kéo?....Rồi một ngày, bạn trăn trở với những gì bạn đang học và tự hỏi: “Con đường nào dành cho tôi?” Theo thống kê, hàng năm ngành đào tạo bậc đại học toàn quốc có đến 15 - 20% tỉ lệ sinh viên cả nước bỏ học vì lí do….chọn sai ngành?. Con số này đã và đang có chiều hướng gia tăng trong tương lai. Nó cho thấy một vấn đề đang tồn tại là rất đáng lo ngại trong một bộ phận lớn các bạn học sinh và sinh viên còn mơ hồ về sở thích nghề nghiệp, thế mạnh của bản thân và tương lai của chính họ. Vậy nguyên nhân do đâu? Tiến thoái lưỡng nan Hiện nay, một quy trình chọn ngành được đa số học sinh Việt Nam áp dụng là: 1.Xác định ngành đó có đang “hot” hay không, khả năng kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp thế nào? 2.Chọn ngành nào để làm vui lòng cha mẹ và rạng rỡ họ hàng? 3.Sức học của mình đến đâu? Và cuối cùng mới là mình thực sự thích ngành học nào? Chính tình trạng này đã đẩy hơn 50% sinh viên Việt Nam bước vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phát hiện ra ngành họ đang theo học không hề phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Thêm vào đó, ngành họ chọn có thể “hot” trong thời điểm này nhưng nhu cầu việc làm của xã hội có thể sẽ thay đổi sau 4 năm đại học. Việc chọn sai ngành học đã dẫn đến một thực tế đáng buồn: Thống kê cho thấy chỉ có 30% sinh viên ra trường có việc làm; 80% không có việc làm trong ba tháng; 50% thất nghiệp trong sáu tháng hoặc làm trái nghề; 30% thất nghiệp trong vòng một năm. Có nên học tiếp hay không? Bạn đừng quên rằng tuổi trẻ chỉ có một lần. Việc phí hoài khoảng thời gian tươi đẹp này trong một môi trường học tập hoặc một ngành học mà mình không thích, có nên hay không? Khi mà thế giới ngoài kia thay đổi từng giây từng phút, bạn phải vùi đầu vào những trang lý thuyết nặng nề. trung tâm tìm nhận thấy khi những người trẻ xung quanh bạn đã va chạm, khám phá sang một thế giới đầy tiềm năng và cơ hội, bạn vẫn đang tự trói mình trong một môi trường quen thuộc. Khi tuổi trẻ phải là nơi để bạn thử thách và tìm tòi chính bản thân mình, bạn lại chọn ngồi lại trong “chiếc vòng chưa an toàn” của bản thân. Vậy tại sao, bạn lại không thử một lần bước ra khỏi chiếc vòng tẻ nhạt ấy? Đến với một nơi phù hợp hơn cho bạn? Một nơi mà mỗi giây mỗi phút học tập là một trải nghiệm thực tế rõ ràng, một nơi mà bạn có thể được tắm mình trong sự quốc tế hóa và đa dạng hóa, một nơi mà bạn luôn vừa phải vừa “học” mà vừa “hành”? Và quan trọng hơn. Nơi đó bạn luôn được là chính bạn. Mạnh dạn thay đổi khi còn có thể, đừng cố trở thành một ai đó mà người khác mong muốn , hãy luôn là chính mình.  Còn bạn ? Bạn có đang được là chính mình và làm điều mình thích hay không ? Đỗ Trần Nguyên Khôi - CTV Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
D - Magazine (ep.16): LÊ THỊ HUYÊN THANH - HOA KHÔI MIISS DNTU 2023 "Không có áp lực thì không có động lực"

Hoa khôi Lê Thị Huyền Thanh – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ, bắn cá online GPA: 3.47 – Xếp loại giỏi 2 năm liền đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2022, 2023. 2 năm liền đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai năm 2022, 2023 Giải nhì cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên DNTU 2021. Giải khuyến khích cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Speak up 2022. Đạt học bổng học sinh giỏi 3 năm liền: 2019-2020, 2020-2021, 2021-2022 Giải The best traditional costume 2022 from cultural festival. Giải nhì Hội Nghị Khoa Học Sinh Viên DNTU 2023. Châm ngôn sống của Thanh là: Cứ tiến về phía trước bóng tối sẽ ở lại phía sau, chỉ cần bạn nỗ lực tỏa sáng thì chẳng có ai có thể kéo bạn vào bóng tối. Câu nói truyền động lực: Không có áp lực thì không có động lực. Quan điểm sống: Tình yêu lớn lên nhờ sự cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được. Lê Thị Huyền Thanh đăng quang Hoa khôi “Nét đẹp sinh viên DNTU 2023” – bắn cá online vào tối ngày 05/05/2023. Huyền Thanh được khen là cô gái thông minh, giỏi ngoại ngữ và ứng xử văn minh. Xin chào Huyền Thanh, bạn cảm thấy như thế nào sau khi đăng quang? Kết thúc cuộc thi, cởi đôi giày cao gót và bộ trang phục dạ hội, em quay trở lại với cuộc sống thường ngày, với học tập, với khóa luận tốt nghiệp, với những dự định tương lai, với gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, em cũng sẽ tham gia những hoạt động quảng bá hình ảnh của Nhà trường với tư cách Hoa khôi bắn cá online Chia sẻ khi trở thành hoa khôi sinh viên DNTU, Huyền Thanh xúc động – “Em rất bất ngờ xen vào đó là sự sung sướng, hạnh phúc. Đây là động lực lớn để em tự tin bước trên chọn đường mình đã chọn. Em thầm cảm ơn gia đình thầy cô và bạn bè đã luôn bên em ủng hộ động viên em suốt thời gian qua…” Từng là một cô gái rất tự ti về bản thân, luôn gặp trở ngại trong cuộc sống, Thanh luôn cố gắng thay đổi để trở nên tốt hơn từng ngày và Thanh đã trở thành như ngày hôm nay, một cô gái đầy tự tin và luôn dám đối mặt với thử thách, không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào đến với mình. Thanh tin rằng các bạn cũng sẽ làm được như vậy, điều quan trọng nhất là các bạn đừng từ bỏ bản thân mình vì chỉ có chính các bạn mới có thể thay đổi bản thân và biến mình trở thành một phiên bản tốt hơn. Danh hiệu này có ảnh hưởng tới bạn như thế nào? Điều đặc biệt là, những trải nghiệm ở Miss & Mister DNTU 2023 giúp em hoàn thiện mình và nỗ lực hơn qua hai sự thay đổi. Đầu tiên là tin tưởng vào bản thân mình, không tự đặt ra giới hạn cho bản thân. Vì khi sẵn sàng trải nghiệm, tìm tòi và cố gắng - sớm hay muộn ta sẽ nhận ra rằng chúng ta mạnh mẽ hơn ta từng nghĩ rất nhiều. Thứ hai là trách nhiệm, khi đã mang chiếc vương miện, phần nào em đã đại diện cho những giá trị mà cuộc thi hướng đến - sự tự tin, kiến thức – thái độ - kỹ năng – giá trị của sinh viên DNTU. Nhận được vương miện cũng đồng nghĩa với trách nhiệm khiến mình trở nên xứng đáng với vương miện, với những giá trị mà chiếc vương miện hướng đến. Là một Hoa Khôi DNTU Thanh nghĩ bản thân Thanh phải là một người có thể truyền tải được nguồn năng lượng tích cực cho các bạn sinh viên, cho các bạn sinh viên nhận ra rằng chính bản thân các bạn cũng có thể làm được những chuyện phi thường và khi Thanh làm được điều đó có nghĩa là Thanh đã khẳng định được giá trị của bản thân mình. Được bạn bè xung quanh nhận xét Thanh là một người khá hướng nội, ít nói, ngại gặp người lạ, nhưng đối với bạn bè thân thiết thì Thanh lại nói rất nhiều và đôi lúc cư xử khá ngốc nghếch nữa. Tuy nhiên, cô gái của chúng ta lại mang một năng lượng tích cực cùng những định hướng rõ ràng. Năm 2024, bạn sẽ là ai? 2024 Thanh nghĩ mình sẽ là một sinh viên mới ra trường, một cô gái mang đầy ước mơ và hoài bão bước vào xã hội và rất có thể lúc đó Thanh đang là một cô giáo đứng lớp và truyền tải kiến thức đến cho học sinh của mình. Tương lai Thanh dự định muốn trở thành một giáo viên, để trở thành một giáo viên tốt Thanh nghĩ bản thân cần trao dồi nhiều hơn nữa về kiến thức, kỹ năng giảng dạy,… Mục tiêu tương lai của Thanh là sự nghiệp của bản thân, Thanh muốn bản thân có thể tìm được một công việc tốt, phù hợp với bản thân để có thể lo cho bản thân và phụ giúp gia đình mình. Thanh muốn chia sẻ gì với các bạn sắp trở thành sinh viên của bắn cá online Thanh cảm thấy các bạn trẻ hiện nay có một tinh thần học tập rất cao và ham học hỏi, họ có những mục tiêu và khát vọng rất lớn. Đó chính là động lực để để các bạn luôn cố gắng học hỏi để có thể đạt được mục tiêu của họ. Thanh mong rằng khi đến với ngôi trường năng động DNTU, các bạn sẽ phát huy được tiềm năng, sở thích, đam mê của bản thân. Chúc các bạn tân sinh viên, sinh viên gắt hái được nhiều tri thức. DNTU đã đem lại cho Thanh nhất nhiều thứ mà Thanh cần mà quan trọng nhất đó chính là kiến thức và kỹ năng, ngoài ra DNTU còn mang lại cho Thanh những người thầy cô, những người bạn mà Thanh sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ. Hậu phương vững chắc của bạn là gì? Hậu phương và cũng là động lực lớn nhất để giúp Thanh luôn cố gắng và phát triển bản thân đó chính là gia đình Thanh. Thanh luôn muốn gia đình mình có thể tự hào về Thanh vì thế Thanh luôn nỗ lực và thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày. Mong ước duy nhất của Thanh đối với gia đình mình là sẽ luôn tràn ngập sự yêu thương. Sau này, khi ra trường và kiếm được nhiều tiền như mục tiêu đã đặt ra, Thanh sẽ dùng nó để lo cho gia đình mình đầu tiên, bố mẹ Thanh sẽ đỡ vất vả với công việc của mình hơn, Thanh sẽ dùng số tiền đó để đầu tư vào việc học cho mình và 2 em. Thần tượng của Thanh là… Người từ trước tới giờ Thanh luôn thần tượng đó là mẹ của mình, mẹ Thanh là một người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng đầy mạnh mẽ, quyết đoán, là một người dạy dỗ và khiến Thanh trở thành một con người như bây giờ: một cô gái đầy mạnh mẽ và bản lĩnh. Huyền Thanh đã từng từ bỏ điều gì chưa? Bản thân Thanh chưa bao giờ từ bỏ bất kì điều gì, mục tiêu Thanh đặt ra và Thanh luôn luôn cố gắng hoàn thành nó thật là tốt. Vì thế Thanh không cảm thấy hối hận vì bất cứ quyết định hay sự lựa chọn nào mà bản thân đã chọn. Điều bạn chưa thực hiện được? Điều mà Thanh muốn thực hiện rất lâu rồi nhưng chưa thực hiện được đó là có thể cho bố mẹ Thanh một cuộc sống tốt hơn hiện tại. Thanh mong rằng khoảng 8 năm nữa Thanh có thể thực hiện được nguyện vọng đó và đó cũng chính là điều mà Thanh mong mình có thể làm được. Khi được hỏi về ước mơ của mình, Thanh chia sẻ: “Ước mơ của Thanh là có thể trở thành một giáo viên tốt để không chỉ truyền đạt được kiến thức mà còn về sự yêu thương giữa con người dành cho nhau. Ở một thế giới đầy bạo lực như hiện tại thì tình yêu thương giữa con người dần trở nên ít đi. Thanh muốn trở thành một giáo viên để có thể truyền đạt sự yêu thương và bài trừ bạo lực cho những mầm non sau này.” Tin rằng với ngoài hình khả ái và tài năng của mình, Huyền Thanh sẽ thực hiện được nhiều ước mơ trong tương lai. D – Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
D – Magazine (ep.6): Chàng sinh viên Ngô Lam Trường “Nếu cơ hội chưa gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là bạn chưa có cửa…Hãy gắn một cái’’

Ước mơ trở thành Quản lý khách sạn ở tuổi 30, chàng sinh viên Ngô Lam Trường “Nếu cơ hội chưa gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là bạn chưa có cửa…Hãy gắn một cái’’. Nhận thức được rằng: “Khi mặt trời mọc, bạn nên bắt đầu chạy…không có áp lực thì không có động lực.” – Ngô Lam Trường đã tự chuẩn bị cho mình hành trang để thực hiện ước trong suốt 4 năm vừa qua…Đến thời điểm hiện tại đã là một Leader tuyển dụng nhân sự, điều phối chương trinh sự kiện, thực tập sinh tại bộ phận lễ tân khách sạn ibis Styles Vũng Tàu (khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Accor)…và tất nhiên con đường đến với việc hiện thực ước mơ đang đần trở thành sự thật. Được nuôi dưỡng trong một trong gia đình với nhiều tình cảm đặc biệt từ bố mẹ tại TP. Biên Hoà – tỉnh Đồng Nai, nhin thấy bố mẹ hằng ngày lao động để nuôi mình ăn học, Ngô Lam Trường quyết tâm trở thành một người thành đạt để có thể báo đáp công ơn và khiến ba mẹ tự hào. Năm học cấp 3, đã bộc lộ sự tự tin và có khả năng giao tiếp, đứng trước ngưỡng cửa chọn cho mình một ngành học để có thực hiện ước mơ, cứ thế Trường đã trở thành sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn, bắn cá online …Được hỏi về lý do, Trường chia sẻ: “Thuận tiện cho việc đi lại, ở gần với ba mẹ, nhà trường đảm bảo được việc làm sau khi ra trường, chi phi ăn ở, học tập được tiết kiệm rất nhiều khi ở xa…”. Bước vào môi trường mới với sự bỡ ngỡ ban đầu, nhưng càng học thì Trường khám phá rất nhiều từ bản thân, yêu thích và mong muốn trở thành một quản lý khách sạn…Bước ngoặc mở ra cho tuổi đôi mươi của Lam Trường. Bắt đầu với 2 cuộc thi cấp trường “THE FACE DNTU” & “LIBRARY CATWALK” Đồi mặt với tất cả, để có được sự tin thì việc tham gia các sự kiện và các cuộc thi sẽ hướng giúp điều đó…Thật sự với cái “khuôn” hiện tại không nói là dư cân thì chắc bạn bè cũng hiểu và đặt câu hỏi là: sao chú em “gan” thế !!!...Không quan trọng giải thưởng, mà mình quan trọng học được những gì và “thử lửa” được sự tự tin của chính mình khi đứng đối diện cả trăm người…Mình làm được và mong các bạn cũng sẽ làm được như mình… Chàng sinh viên với hành trình thực hiện ước mơ… Thời sinh viên, “đi làm thêm” là một điều rất hay đối với những bạn khác có thể vì kinh tế, sự trang trải sinh hoạt…nhưng đối với Trường thì mang lại nhiều giá trị hơn là tiền. Trường đã làm thêm rất nhiều công việc: phục vụ, bưng bê nhà hàng, tiếp thi, PB…trải qua nhiều công việc, Trường khẳng định chính mình hiểu mình đang làm gì…Điều mà học được chính là sự giao tiếp, sự va chạm trong các lĩnh vực, xem mình thực sự thích gì. Dần mình nhận ra rằng bản thân ngày càng thích công việc được giao tiếp, được thể hiện bản thân nhiều. Nói là ước mơ, nhưng mình cảm nhận để thực hiện được thì phải có ý thức rất nhiều với chính bản thân. Gần bước sang những năm cuối cùng của Đại học, với những công việc như là: leader cho các sự kiện chạy quảng cáo nhãn hàng, làm PB… anh chàng mạnh dạn tiếp tục đam mê với nghề qua việc làm Leader tuyển dụng nhân sự cho các công ty truyền thông và điều phối các sự kiện với mức lương chỉ vài triệu… “Khó lắm chứ, khổ lắm chứ…nhưng không bao giờ bỏ cuộc đâu”…cuộc hành trình chạm gần tới ước mơ khi ứng tuyển và trở thành một thực tập sinh ở Khách sạn ibis Style Vũng Tàu – vị trí lễ tân Khách sạn ibis Style Vũng Tàu là khách sạn tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Accor - đây là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng lừng danh thế giới. Với trụ sở chính đặt tại tòa nhà Immeuble Odyssey (Paris, Pháp), Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đến từ Pháp. Hơn 50 năm không ngừng phát triển thì Accor đã sở hữu hơn 4.800 khách sạn cùng khu nghỉ dưỡng và các căn hộ cao cấp khắp mọi quốc gia, với mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn hàng đầu, đáp ứng được nhu cầu và làm hài lòng tất cả mọi tầng lớp đối tượng du khách từ bình dân đến thượng lưu. Ngoài ra, Accor còn phát triển cả về dịch vụ ẩm thực, vui chơi và giải trí, chăm sóc sức khỏe. Cũng chính vì những yếu tố trên, nên khi được khách sạn ibis Style Vũng Tàu nhận vào làm việc, bản thân chỉ muốn “thốt” lên rằng những gì mình mong muốn đang được hiện thực hoá…Giai đoạn training vô cùng khó khăn hay còn gọi là “chân ướt chân ráo”…không biết thì mình sẽ hỏi các anh chị, may mắn thay với tính cách hài hước thì mình nhận được sự yêu thương của mọi người…Nền tảng được sinh ra từ đây. “Thần tượng” ai…để cho bạn có động lực. Là Walter Scott… vì ông là một người làm việc không mệt mỏi và có những câu nói rất hay, như câu “Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng”. Động lực để phát triển là gia đình… Nhìn lại một hành trình không thật sự quá nhiều sự nổi bật, nhưng đối với mình thì chặng đường ngày hôm nay đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân…Động lực chính là gia đình, bố mẹ tự hào và hãnh diện về mình - cơ sở để mình hoàn thiện và thực hiện những điều bố mẹ của mình muốn. Ekip có hỏi mình “một việc cần làm cho ngày mai ?”... “Ngày mai” phải là một ngày dành cho sự giao tiếp, kết nối thêm bạn bè…để không ngừng học hỏi, để tiếp tục bước đà cho một “ngày mai” tiếp theo sau đó nữa. Nếu còn một ngày để sống ? Nếu chỉ còn một ngày để sống thì mình sẽ chạy thật nhanh về nhà nói với mẹ rằng “con yêu mẹ nhất trên đời” vì những năm tháng đã đi qua mình là đứa con đôi lúc làm mẹ bực, luôn là nỗi lo thường trực trong lòng mẹ. Nếu chỉ còn một ngày để sống thì tôi muốn dành tất cả khoảng thời gian ngắn ngủi ấy cho gia đình và những người thân yêu nhất đời, bởi lẽ họ đã luôn ở bên cạnh mình, động viên trong những lúc khó khăn nhất; cho mình những niềm vui và hạnh phúc nhất trong cuộc đời này dù mình làm họ buồn lòng, thậm chí không biết đã bao lần tôi làm cho mẹ buồn mẹ khóc…. Nếu chỉ còn một ngày để sống thì tôi chỉ muốn mọi người nhìn thấy mình mỉm cười hạnh phúc khi vẫn còn có những giây phút để yêu thương, để ghi dấu lại cho một cuộc đời dâu bể. Mình chắc chắn rằng họ sẽ thấy nụ cười tươi tắn nhất trên môi của tôi kể cả khi tôi biết thời gian cùng mình không còn lại bao nhiêu. Nếu chỉ còn một ngày để sống, mình vẫn muốn cảm ơn cuộc đời, cảm ơn mọi người đã luôn dành sự yêu thương …. Đôi lời với thế hệ sau… Hãy hỏi, hãy nói, hãy chia sẻ…vì cái bạn được không phải tự nhiên mà đến, là do các bạn cố gắng từng ngày…Để người khác vinh danh và có cái nhìn ngưỡng mộ đến bạn, thì đâu tiên bạn phải “ngưỡng mộ” chính bản thân mình. Hãy lắng nghe, hãy nhẫn nhịn và thậm chí là chiụ đựng, vì đã theo lĩnh vưc dịch vụ thì bất kể trường hợp nào cũng có thể xảy ra với bạn…Bình tĩnh để khẳng định mình có giá trị. Điều mình muốn nói chỉ vậy thôi ạ…À, CÓ Ý CHÍ THÌ THÀNH CÔNG SẼ TÌM ĐẾN BẠN. Cảm ơn Ekip D – Magazine đã trò chuyện cùng mình… D – Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
D-Magazine (ep.10): Đảng viên ưu tú, chàng trai “yêu” màu xanh tình nguyện, chọn nơi khởi nguồn để gắn bó và phát triển bản thân

“Say mê” công tác Đoàn  Tham gia đội hình Thanh niên tình nguyện của Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Đồng Nai ngay từ khi còn học cấp 3 đã giúp Thiện sớm có “tình yêu” với các công tác Đoàn, từ đó có thêm nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Minh Thiện đã nhận ra một điều rằng, học cách sống độc lập là rất cần thiết đối với các bạn trẻ. Bởi nếu không tự đứng lên trên chính đôi chân của tôi thì mãi mãi không thể trưởng thành được. Tuổi trẻ là lúc đôi khi cảm thấy bối rối, hoang mang, không biết làm gì cho tương lai, chẳng biết chọn đường nào giữa muôn ngàn ngã rẽ. Nhưng tôi đã có 1 lựa chọn đúng đắn, từ lâu tôi luôn mong muốn ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm, góp phần bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch để xã hội phát triển bền vững, vì vậy tôi đã chọn học ngành Công nghệ môi trường tại DNTU. Minh Thiện chia sẻ 4 năm làm sinh viên của bắn cá online (DNTU), quãng thời gian không phải dài nhưng cũng đủ để cảm ơn rằng sự lựa chọn này là điều đúng đắn. “Tuổi 18 của tôi thật tuyệt vời nhưng cũng thật gian nan và nhiều thử thách”, khi còn là một cậu sinh viên năm nhất thật thà, trong tôi lúc đó chỉ có duy nhất một suy nghĩ là “cố gắng học tập và tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp đơn giản”, nhưng sau khi nhìn thấy các anh chị tình nguyện viên thì tôi lại nhớ về khoảng thời gian tham gia hoạt động thanh niên những năm cấp 3. Và thế là “sức trẻ của tôi lại trỗi dậy”, Thiện tiếp tục khoác màu áo xanh với cương vị UV.BCH Đoàn Khoa Khoa học Ứng dụng & Sức khỏe (nay là Khoa Khoa học Sức khỏe & Kế toán – Tài chính) “Công tác Đoàn – Hội giúp tôi biết được nhiều kinh nghiệm như cách tổ chức một chương trình, báo cáo chương trình, nó giúp tôi mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông…” Tham gia các hoạt động Đoàn từ rất sớm với rất nhiều hoạt động, nhưng có lẽ với tôi kỷ niệm nhất là Chiến dịch Mùa hè xanh đầu tiên được tham gia. Chiến dịch mùa hè xanh mang đến cho tôi nhiều ý nghĩa và cảm xúc, khi tham gia chiến dịch tôi và các bạn sinh viên được tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ những người đang khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng,… Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội. Suốt quãng thời gian gắn bó với công tác Đoàn chưa bao giờ tôi nghĩ việc tôi tham gia hoạt động giúp đỡ cộng đồng là “việc làm thành tích”, hay chỉ với mục đích nhận khen thưởng cho bản thân mà tất cả đều xuất phát từ trái tim mong muốn mang lại giá trị cho cuộc sống của tôi cũng như lan toả sự yêu thương đến với mọi người. Sau khoảng thời gian phấn đấu, phát triển, không ngừng rèn luyện bản thân, năm 2019, Thiện chính thức được kết nạp Đảng. Thiện chia sẻ: “Trở thành Đảng viên là một niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ to lớn, bản thân luôn ý thức rằng phải là một người gương mẫu. Qua đó giúp các bạn sinh viên có một môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh tích cực…” Chọn nơi khởi nguồn để gắn bó và phát triển bản thân Trở về với bắn cá online để tiếp tục gắn bó, Minh Thiện mong muốn được góp phần nhỏ bé để truyền cảm hứng, tiếp lửa đam mê và chia sẻ kinh nghiệm từ chính trải nghiệm thực tế của “đàn anh” đi trước cho các em sinh viên. Việc trở thành cán bộ công tác tại chính ngôi trường từng theo học là một trải nghiệm đặc biệt của Minh Thiện: “DNTU không chỉ là ngôi trường đã học tập, nơi làm việc mới mà còn là nơi chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, gắn kết tôi với bạn bè, thầy cô. Vậy nên bây giờ mỗi lần đi làm tôi đều có cảm giác như được trở về “ngôi nhà thứ 2” quen thuộc, thân thương và gần gũi. Cũng là ngôi trường đó nhưng khi trở về trường với cương vị mới, tôi lại cảm thấy "rất khác". Cảm giác bản thân “đã lớn” hơn rất nhiều và có thể sử dụng những kinh nghiệm của chính tôi chia sẻ, kết nối với các bạn sinh viên.” Thiện luôn làm mọi thứ từ những công việc nhỏ bé nhất bằng cả tâm huyết và luôn học hỏi, sáng tạo, trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày để có thể chia sẻ, hướng dẫn các thế hệ sinh viên đi lên từng ngày. Cảm thấy cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi làm được nhiều điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh. Khi gắn bó với màu áo xanh, khó khăn, niềm vui có đủ. Khó khăn về lập kế hoạch, xây dựng một chương trình nào đó vì mỗi chương trình, sự kiện đều mới mẻ, cần phải học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước. Nhưng đâu đó là niềm vui là khi tổ chức một chương trình thành công. Sự thành công của chương trình mình phụ trách chính là niềm hạnh phúc và động lực to lớn để mình nỗ lực hơn nữa cho những hoạt động tiếp theo. Đặc biệt trong 4 tháng vừa qua, khi cả nước cùng nhau chống dịch covid-19, Minh Thiện đã cùng thầy cô và các bạn sinh viên tình nguyện DNTU tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch, giúp đỡ các bạn sinh viên trường bị kẹt lại có hoàn cảnh khó khăn, hay các công tác “tiếp lửa” tuyến đầu. Nhắc về Thiện, mọi người thường nói Thiện không chỉ luôn tràn đầy sự nhiệt huyết mà điều đặc biệt ở cậu đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. “Thầy Thiện” luôn luôn nhận được sự yêu quý từ các bạn sinh viên, các bạn cho biết “Thầy Thiện hiền lắm, thầy luôn hướng dẫn tụi em các hoạt động Đoàn – Hội, lúc nào gặp thầy thầy cũng cười thân thiện với tụi em hết.” Đã từng rất áp lực… muốn bỏ cuộc…! Nhưng …. Đó là khoảng thời gian năm cuối Đại học, tôi cảm thấy khó khăn, rất áp lực, một vài bạn cùng lớp nghỉ học, điều đó càng làm tôi thấy nản hơn. Nhưng khi ở một mình suy nghĩ, tôi tự nhủ rằng tôi là con một nếu không học hành đến nơi đến chốn, ra trường không có việc làm ổn định, không có tài chính thì sau này không chăm sóc được cho ba mẹ khi tuổi già, nên tôi đã vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục nỗ lực và thành công cho đến ngày hôm nay. Câu nói mà bản thân luôn lấy làm động lực mỗi khi xuống tinh thần chính là: “Vấn đề không phải là bạn có gục ngã hay không – mà là bạn có dũng cảm đứng dậy để bước tiếp” và Thiện mong rằng các bạn trẻ cũng sẽ luôn trang bị cho minh một “tinh thần thép” không bao giờ bỏ cuộc. Cho dù có khó khăn, có trùng bước bao lần đi nữa thì hãy tiếp tục đứng dậy và đi tiếp. Nhất định sẽ thành công. Đó là Ba !... Trong gia đình, Ba là người ảnh hưởng và truyền mọi cảm hứng đến tôi nhất, khi tôi gặp một khó khăn nào không giải quyết được ba đều gợi ý cho tôi theo nhiều khía cạnh. Nói về dự định tương lại, ngoài công việc “tiếp lửa” đam mê cho các em sinh viên, Thiện còn ấp ủ về kế hoạch thành lập 1 công ty riêng cho bản thân. Cùng uớc muốn là mọi việc mình làm đều suôn sẻ, ít chướng ngại vật để tôi bước qua nhanh chóng vững bước đến thành công. Với một Minh Thiện đã dần trưởng thành theo thời gian, có những vấp ngã, nhìn lại thời gian đã qua bản thân Thiện muốn trau dồi thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế để bản thân có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho ngôi trường mình đang công tác. Khi tuổi còn trẻ, sức còn nhiều và con tim vẫn đang tràn đầy nhiệt huyết, chúng ta của tuổi trẻ hãy cứ làm hết mình, đừng vì những khó khăn thử thách mà để lòng nhụt chí. Thành công luôn đón chờ những ai biết nỗ lực. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của Minh Thiện sẽ tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên. Hỏi nhanh đáp nhanh cùng D-Magazine: Tự nhận xét về bản thân (tính cách, con người….) - Hiền lành, thật thà,… *cười* Sở thích khi rảnh (tập gym, yoga, chơi thể thao, đọc sách, chụp hình…)? - Tập gym, tập võ, đá banh, bơi lội. Lời khuyên cho các bạn sinh viên - Hãy tham gia tình nguyện: Tham gia để giúp bạn thay đổi hơn, hoạt bát hơn… - Hãy đi làm thêm khi còn có thể: Đi làm thêm giúp bạn có tài chính tự chủ, như vậy sẽ giúp các bạn biết cách quản lý tiền bạc và sử dụng tiền đúng mục đích. Năng lượng tích cực muốn truyền tài cho mọi người là gì? - Hãy sống thật tốt, làm những việc gì mà mình mong muốn. Thành tích đạt được: Chứng nhận Đã tham gia tích cực các hoạt động ngày hội “Xuân tình nguyện” tỉnh Đồng Nai năm 2019 của BTK Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai Giấy khen Đạt thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên bắn cá online , nhiệm kỳ 2017 -2019 của BTV Đoàn bắn cá online Giấy khen Có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của BTV huyện Đoàn Vĩnh Cửu Giấy khen Có thành tích xuất sắc triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2020 của BCH tỉnh Đoàn Đồng Nai Chứng nhận Đã hoàn thành chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn – Hội khối các Trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Đồng Nai năm học 2020 - 2021 Bằng khen Có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021 của BCH tỉnh Đoàn Đồng Nai Có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Trường học năm học 2020 -2021 Thực hiện: D-Magazine PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết