Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

DNTU tổ chức đánh giá bài viết tiêu biểu trong Kỷ yếu Hội nghị Khoa học sinh viên 2021 – Quyết không chậm lại vì covid

09:58 17/06/2021 - lượt xem: 844

Sáng ngày 15/06/2021, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức buổi đánh giá bài viết tiêu biểu trong Kỷ yếu Hội nghị Khoa học sinh viên 2021 theo hình thức online.

Chương trình đượctổ chức với mục đích tạo diễn đàn trao đổi chuyên môn, học thuật, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, đồng thời chọn ra các tác phẩm xuất sắc để đưa vào kỷ yếu khoa học.

Ban Giám Khảo gồm có: TS. Phạm Đình Sắc; TS. Đặng Kim Triết – Viện trưởng Viện IRATS; ThS. Trương Tấn Trung; PGS.TS. Bùi Trung Hưng            ; TS. Lê Ngọc Dùng; ThS. Nguyễn Đình Thuật.

Tham gia buổi đánh giá, các nhóm tác giả (sinh viên) sẽ được cấp một mã code để tham dự thông qua phần mềm MS Team, hệ thống kết nối đảm bảo buổi thuyết trình – đánh giá không bị gián đoạn

STT

TÊN GIẢI PHÁP

HỌ VÀ TÊN TÁC GIẢ

ĐỊA CHỈ/ĐƠN VỊ

1

Tổng hợp nano Kẽm oxit kháng nấm Phytophthora Capsici

Nguyễn Ngọc Hương
Lâm Trần Thục Anh
TS. Trần Thanh Đại
ThS. Lại Thị Hiền

Khoa KHSK&KTTC

2

Nâng cao hiệu suất trích ly dâu tầm (Morus Alba) bằng phương pháp kết hợp chế phẩm Enzyme Pectinase và sóng siêu âm

Phan Thị Kim Thoa
Đoàn Thị Hải
Nguyễn Thị Hồng Duyên
Lâm Thị Ngọc Cơ
ThS. Nguyễn Thị Ngân

Khoa KHSK&KTTC

3

Đánh giá diễn biến chất lượng nước hồ sông mây và phân tích các tác động

Nguyễn Quang Trung
Hồ Trọng Nhân
Trần Yến Nhi
Võ Hồng Thủy Tiên
Vũ Thị Nhung
Võ Hữu Tấn Phát
Nguyễn Ngọc Phương Trúc
ThS. Lê Phan Quang Huy

Khoa KHSK&KTTC

4

Kế toán tài sản cố định hữu hình giữa IAS 16 và VAS 03

Trần Hoàng Lan Vy
Đoàn Ngọc Lành
ThS. Phạm Thị Lĩnh

Khoa KHSK&KTTC

5

Dự án hệ thống nhà thông minh đơn giản

Đinh Công Thành
ThS. Nguyễn Thị Liệu

Khoa Công nghệ

6

Mô hình thực tế thu nhỏ thi công

Nguyễn Thị Thùy
Lương Thái Hiệp
ThS. Nguyễn Hữu Bảo
ThS. Nguyễn Mạnh Trường
ThS. Phạm Ngọc Đăng Khoa

Khoa Công nghệ

7

Giải pháp nâng cao hoạt động hướng dẫn viên Công ty Du lịch Việt Mỹ - Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Kim Sang
ThS. Cao Thị Thắm

Khoa KT-QT

8

Nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng nhận lực tại công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai

Đặng Thúy Hằng
ThS. Phạm Thị Mộng Hằng

Khoa KT-QT

9

AN INVESTIGATION INTO LEARNING ENGLISH BY ONLINE WAY AT DONG NAI TECHNOLOGY UNIVERSITY

Nguyễn Mạnh Tấn
Nguyễn Thành Tâm
ThS. Trần Thị Phương Thư

Khoa Ngoại ngữ

10

THE EFFECTIVE WAYS TO IMPROVE PRONUNCIATION
FOR NON-ENGLISH MAJORED STUDENTS AT DONG NAI TECHNOLOGY UNIVERSITY

Nguyễn Vũ Thu Thảo
Vũ Hoàng Tâm
ThS. Trương Trọng Nhân

Khoa Ngoại ngữ

Kết quả buổi đánh giá sẽ được BGK tổng hợp và thông báo sau.

Dù gặp phải những khó khăn vì giãn cách và cách ly xã hội do dịch Covid-19, song với niềm say mê nghiên cứu khoa học và nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Thông qua việc NCKH giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Tổng kết Hội nghị, TS. Đặng Kim Triết đã chúc mừng các bạn sinh viên tham gia báo cáo hôm nay: “Mặc dù bị hạn chế cho dịch bệnh, phải tổ chức online nhưng thông qua sản phảm, các thầy cô đều thấy được sự nỗ lực một cách nghiêm túc của các em. Thầy, cô mong các em tiếp tục phát huy tinh thần này ở tất cả các cuộc thi”.

Mỗi hoạt động nghiên cứu khoa học khi tham gia, các bạn sinh viên sẽ rèn được rất nhiều kỹ năng nghiên cứu, giải quyết vấn đề,… những kỹ năng đó sẽ góp phần mang lại thành công cho công việc sau này của các bạn.

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

DNTU tổ chức thành công “Ngày hội kỹ năng – Mobifone đồng hành cùng sinh viên DNTU 2017”

Ngày 09/10/2017, Phòng QHDN & Đào tạo Kỹ năng phối hợp với công ty Mobifone Đồng Nai đã tổ chức thành công chương trình “Ngày hội kỹ năng – Mobifone đồng hành cùng sinh viên DNTU 2017”. Chương trình được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn tân sinh viên khóa học 2017 và đáp ứng các nhu cầu của sinh viên các lớp kỹ năng về việc tổ chức các hoạt động nhằm thực hành các kỹ năng mà các bạn đang theo học. Để chương trình diễn ra thành công, sinh viên khoa Kỹ năng đã phải đầu tư mất nhiều thơi gian, chuẩn bị từ nhiều tuần trước. Các lớp tự phân công lập kế hoạch tổ chức các phần thi như: Trò chơi lớn, gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, phối hợp làm việc nhóm…. Ngày hội bắt đầu với các phần thi vượt qua thử thách, những tiết mục văn nghệ sôi động… đã làm cho không khí ngày hội nóng lên ngay từ khi bắt đầu. Sinh viên DNTU hào hứng khi tham gia các trò chơi đồng đội Song song với trò chơi lớn, sinh viên các lớp đã bày trí các gian hàng ẩm thực, với rất nhiều món ăn phong phú và đa dạng mà giá cả thì “rất sinh viên”. hội chợ ẩm thực đã thu rất nhiều sinh viên toàn trường đến thưởng thức và ủng hộ. Cùng với đó là những gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩn từ phía công ty Mobifone Đồng Nai. Công ty Mobifone cũng là một trong những đơn vị đắc lực đáp ứng nguồn nhân lực từ phía nhà trường. Năm nay, công ty Mobifone Đồng Nai cùng hợp tác với DNTU tạo ra sân chơi này cho các bạn sinh viên và trao tặng các phần học bổng rất giá trị cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt. Qua đó giúp các bạn sinh viên có thêm động lực học tập và phấn đấu hơn trong tương lai. Ngày hội đã mang đến cho sinh viên DNTU những hoạt động vui nhộn, hấp dẫn Ngày Hội được khép lại với những dư âm tuyệt vời từ các bạn sinh viên, tất cả đã góp phần tạo nên ngày hội ấn tượng và tràn ngập màu sắc. Hi vọng qua buổi sinh hoạt ngoài trời này, các bạn sinh viên sẽ đúc kết cho mình những bài học kỹ năng quý báu sẽ giúp các bạn chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất trong tương lai. Nguyên Khôi – Cộng tác viên

Xem chi tiết
Công ty Micorosoft ký kết hợp tác và tổ chức hội thảo tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Ngày 24/10, Microsoft Việt Nam và trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức buổi hội thảo tại Giảng đường 1 trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Tham gia hội thảo có Ban lãnh đạo trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và hơn 500 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Xem chi tiết
“Trò không bao giờ gục ngã thì Thầy không bao giờ gục ngã…” Chủ Tịch Hội Đồng bắn cá online động viên tinh thần 100 sinh viên DNTU tham gia công tác phòng chống dịch bệnh covid-19

“Điều lúc này cần nhất cho các em là sức khoẻ, sự động viên và sự hỗ trợ từ phía nhà trường và các cấp chính quyền.” TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng bắn cá online chia sẻ khi đến động viên tinh thần 100 sinh viên DNTU tham gia công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn TP. Biên Hoà.

Xem chi tiết
Sinh viên chán học vì …chọn sai ngành!

Bạn đã chọn ngành học vì mong muốn của cha mẹ, vì ngành đó đang “hot” hay do bạn bè lôi kéo?....Rồi một ngày, bạn trăn trở với những gì bạn đang học và tự hỏi: “Con đường nào dành cho tôi?” Theo thống kê, hàng năm ngành đào tạo bậc đại học toàn quốc có đến 15 - 20% tỉ lệ sinh viên cả nước bỏ học vì lí do….chọn sai ngành?. Con số này đã và đang có chiều hướng gia tăng trong tương lai. Nó cho thấy một vấn đề đang tồn tại là rất đáng lo ngại trong một bộ phận lớn các bạn học sinh và sinh viên còn mơ hồ về sở thích nghề nghiệp, thế mạnh của bản thân và tương lai của chính họ. Vậy nguyên nhân do đâu? Tiến thoái lưỡng nan Hiện nay, một quy trình chọn ngành được đa số học sinh Việt Nam áp dụng là: 1.Xác định ngành đó có đang “hot” hay không, khả năng kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp thế nào? 2.Chọn ngành nào để làm vui lòng cha mẹ và rạng rỡ họ hàng? 3.Sức học của mình đến đâu? Và cuối cùng mới là mình thực sự thích ngành học nào? Chính tình trạng này đã đẩy hơn 50% sinh viên Việt Nam bước vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phát hiện ra ngành họ đang theo học không hề phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Thêm vào đó, ngành họ chọn có thể “hot” trong thời điểm này nhưng nhu cầu việc làm của xã hội có thể sẽ thay đổi sau 4 năm đại học. Việc chọn sai ngành học đã dẫn đến một thực tế đáng buồn: Thống kê cho thấy chỉ có 30% sinh viên ra trường có việc làm; 80% không có việc làm trong ba tháng; 50% thất nghiệp trong sáu tháng hoặc làm trái nghề; 30% thất nghiệp trong vòng một năm. Có nên học tiếp hay không? Bạn đừng quên rằng tuổi trẻ chỉ có một lần. Việc phí hoài khoảng thời gian tươi đẹp này trong một môi trường học tập hoặc một ngành học mà mình không thích, có nên hay không? Khi mà thế giới ngoài kia thay đổi từng giây từng phút, bạn phải vùi đầu vào những trang lý thuyết nặng nề. trung tâm tìm nhận thấy khi những người trẻ xung quanh bạn đã va chạm, khám phá sang một thế giới đầy tiềm năng và cơ hội, bạn vẫn đang tự trói mình trong một môi trường quen thuộc. Khi tuổi trẻ phải là nơi để bạn thử thách và tìm tòi chính bản thân mình, bạn lại chọn ngồi lại trong “chiếc vòng chưa an toàn” của bản thân. Vậy tại sao, bạn lại không thử một lần bước ra khỏi chiếc vòng tẻ nhạt ấy? Đến với một nơi phù hợp hơn cho bạn? Một nơi mà mỗi giây mỗi phút học tập là một trải nghiệm thực tế rõ ràng, một nơi mà bạn có thể được tắm mình trong sự quốc tế hóa và đa dạng hóa, một nơi mà bạn luôn vừa phải vừa “học” mà vừa “hành”? Và quan trọng hơn. Nơi đó bạn luôn được là chính bạn. Mạnh dạn thay đổi khi còn có thể, đừng cố trở thành một ai đó mà người khác mong muốn , hãy luôn là chính mình.  Còn bạn ? Bạn có đang được là chính mình và làm điều mình thích hay không ? Đỗ Trần Nguyên Khôi - CTV Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Thư mời viết bài Hội thảo khoa học quốc gia “Phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trong giảng dạy ngôn ngữ tại các trường đại học ở Việt Nam hiện nay”

Kính gửi: Các Nhà Khoa học, các Nhà quản lý bắn cá online phối hợp với Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Đà Lạt đồng chủ trì tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia với chủ đề: “Phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trong giảng dạy ngôn ngữ tại các trường đại học ở Việt Nam hiện nay” Thành phần tham dự Hội thảo: Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Đà Lạt, Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo các đơn vị, các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên của trường Toàn văn bài tham luận và tóm tắt xin gửi tới Ban tổ chức trước ngày 30 tháng 01 năm 2023 theo địa chỉ: Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ, bắn cá online , đường Nguyễn Khuyến, khu phố 5, phường Trảng Dài, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Email: [email protected] Thông tin chi tiết về Hội thảo, xin vui lòng xem Thư mời viết bài được gửi kèm và được đăng trên Website của bắn cá online : nasiadka.com Kính mong nhận được sự quan tâm, cộng tác và viết bài của Quý nhà khoa học. Trân trọng cám ơn./. Chi tiết xin liên hệ: Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ, Điện thoại: 0251.625.33.99, hoặc ThS. Trương Tấn Trung, Điện thoại: 0979.499.398 PHÒNG TRUYỀN THÔNG      

Xem chi tiết
Sinh viên ưu tú của bắn cá online với danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh và "Cán bộ Hội tiêu biểu" tỉnh Đồng Nai năm học 2020 - 2021

"Chặng đua SV5T" luôn là hành trình cố gắng không ngừng nghỉ của các "vận động viên trẻ" đầy khát vọng chinh phục và chiến thắng - để có thể chạm tay đến danh hiệu cao quý nhất của thời sinh viên. Chúc mừng cán bộ trẻ tiêu biểu và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Động Nai với danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh và "Cán bộ Hội tiêu biểu" tỉnh Đồng Nai năm học 2020 - 2021. Lễ tuyên dương danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", "Tập thể Sinh viên 5 tốt" và "Cán bộ Hội tiêu biểu" sẽ diễn ra vào lúc 08h00 ngày 07/01/2022 tại Nhà hàng Sen Vàng  Một lần nữa chúc mừng các bạn ! PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa xiv và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBBC ngày 11/3/2016 của Ủy ban bầu cử thành phố Biên Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn một số nội dung cơ bản về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường về việc tổ chức tham dự Hội nghị tập huấn một số nội dung cơ bản về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa tỉnh Đồng Nai ngày 22/3/2016; Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai tổ chức tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cụ thể như sau: I. Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; các văn bản hướng dẫn về cuộc bầu cử của Đảng, Nhà nước như: Chỉ thị 51-CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 13/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ,Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 04/2/2016 của Trung ương, Quyết định số 310/QĐ-UBND ngày 28/01/2016 của Ủy ban Nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 02/KH-UBBC ngày 03/02/2016 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản và đổi mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương (Tài liệu giới thiệu Luật Tổ chức chính quyền địa phương gửi kèm theo). Tuyên truyền pháp luật về bầu cử: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, về quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử. Tuyên truyền sự ủng hộ nhân dân với đường lối đổi mới của đảng; phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; biểu dương kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Tuyên truyền các nội dung tiếp xúc cử tri, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Tuyên truyền về kết quả cuộc bầu cử. 1. Hình thức tuyên truyền: Truyên truyền trên Website, Egov... Tuyên truyền cổ động trực quan: Như panô, khẩu hiệu, phướn Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh; 2. Thời gian tuyên truyền: Thường xuyên từ nay đến hết tháng 6 năm 2016. Cao điểm tập trung thông tin tuyên truyền vào 10 ngày trước và trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (Chủ nhật, ngày 22/5/2016). 3. Khẩu hiệu tuyên truyền a. Nhiệt liệt chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021! b. Ngày 22-5-2016, cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021! c. Cử tri cả nước tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021! d. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân! đ. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là ngày hội của toàn dân! e. Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021! f. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân! g. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ  2016 - 2021! h. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! i. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm! k. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta! II. Giải pháp công tác bầu cử tại DNTU: 1. Đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên hiện đang tạm trú trên địa bàn nào thì trực tiếp tham gia bầu cử ở địa bàn đó. 2. Đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên hiện đang tạm trú tại Ký túc xá trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai, Ban Thường vụ Đoàn trường kính trình Ban Giám hiệu chỉ đạo Ký túc xá tổng hợp thống kê danh sách và lập tờ trình phối hợp với UBND Phường Trảng Dài để tổ chức cho các đối tượng vừa nêu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ  2016 – 2021 tại phường Trảng Dài. BCH Đoàn trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai đề nghị các phòng ban, đơn vị trực thuộc tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt kết quả tốt./. Nguyễn Đình Thái

Xem chi tiết
Bài văn “nghĩ về tiền” đong đầy yêu thương

TT - Một bài văn kín sáu trang giấy học trò được viết liền mạch trong một đêm không ngủ, dưới dạng một bức thư gửi mẹ làm lay động bất cứ ai.

Xem chi tiết