Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Sinh viên Khoa Khoa học Ứng dụng - Sức khỏe DNTU tham gia học tập tại nhà máy sản xuất Chocolate của công ty Kimmy's Chocolatier

09:39 03/06/2019 - lượt xem: 1356

Tham quan nhà máy là một công việc rất cần thiết cho sinh viên tiếp cận được thực tế sản xuất. Sáng ngày 01/6/2019, 40 sinh viên năm ba lớp 16DTP1 đang theo học ngành Công Nghệ Thực Phẩm thuộc Khoa Khoa học Ứng dụng – Sức khỏe, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có được một chuyến tham quan công ty Kimmy’s Chocolatier có địa chỉ tọa lạc tại Tiền Giang.

Khi đến công ty, nhóm chúng em được chính ông chủ công ty Kimmy’s Chocolatier “chú BÙI DURASSAMY” chào đón rất nồng nhiệt và đầy thân thiện. Chú đã nhiệt tình giới thiệu về tầm quan trọng, giá trị cũng như là những công dụng của sản phẩm, các thành phần có trong thanh sô-cô-la và quy trình sản xuất, chế biến các sản phẩm sô-cô-la.

Không chỉ vậy, đến với “ông già sô-cô-la Việt Nam” khi được quan sát, tìm hiểu ở đây chúng em đã được giới thiệu, tham quan và hướng dẫn thực hành về nguyên liệu cũng như từ khâu thu hoạch trái đến khâu đổ khuôn và đóng gói, cách làm ra thành phẩm mà công ty Kimmy’s Chocolatier đang sản xuất. Ngoài ra, hầu hết ở công ty sản xuất chủ yếu là về các loại sô-cô-la với nhiều hương vị, màu sắc khác nhau như: sô-cô-la cổ điển, sô-cô-la matcha, sô-cô-la trắng, ... bên cạnh đó, công ty còn sản xuất bơ cacao nguyên chất, bơ sô-cô-la, …

Buổi tham quan được tổ chức và diễn ra nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế về các quá trình sản xuất ra những thanh sô-cô-la cực kì ngon miệng và đẹp mắt của sản phẩm. Về mặt khác, còn cho sinh viên thấy được cách tận dụng nguồn phế phụ phẩm cho nông lâm nghiệp. Chính vì thế, đây còn là cơ hội để sinh viên được thành học hỏi, trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị và có thể là con đường lập nghiệp cho các bạn hứng thú với công việc này sau khi tốt nghiệp. Ở tại công ty, trung tâm tìm nhận thấy các bạn sinh viên được quan sát, lắng nghe các công đoạn để làm ra sô-cô-la cực kì rõ ràng và chi tiết. Nhờ vậy mà đã giúp cho các sinh viên biết được rõ hơn việc các máy móc, thiết bị dùng trong hoạt động như thế nào? Thời gian, công suất hoạt động để 1 ngày cho ra lượng sô-cô-la ra sao? Có khác so với lý thuyết hay không? Cách thu hoạch và bảo quản sô-cô-la như thế nào? Đặc biệt hơn là trong quá trình tham quan, “Ông già sô-cô-la Việt Nam” cùng với các anh chị đang học tập cũng như làm việc tại công ty đã hướng dẫn các bạn sinh viên thực hành một cách rất thú vị và vui vẻ, cũng như nhiệt tình giải đáp những thắc mắc, cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích xoay quanh việc sản xuất ra thanh sô-cô-la đặc trưng và công phu như thế nào.

Hình ảnh c BÙI DURASSAMY, chủ công ty Kimmy’s Chocolatier

Một số hình ảnh các bạn được lắng nghe hướng dẫn

Một số quy trình tạo ra các sản phẩm sô-cô-la của công ty cụ thể như sau:

Đầu tiên chúng ta sẽ đến vườn cây ca cao để tiến hành thu hoạch trái cacao tươi.

Hình ảnh của nguyên liệu chính là những trái cacao

Khi đã thu hoạch trái cacao xong mọi người ở nhà vườn, người nông dân sẽ tiến hành lấy hạt ca cao.

Hình ảnh người nông dân, nhà vườn tiến hành tách vỏ lấy hạt cacao

Đây là hình ảnh hạt ca cao được tách ra khỏi vỏ

Bước tiếp theo, ta tiến hành cho lên men trái ca cao trong những chiếc thùng gỗ khoảng 5-6 ngày và đậy kín bằng những tấm vải.

Hình ảnh những chiếc thùng gỗ lên men hạt cacao

Sau khi đã được lên men hạt cacao xong, ta sẽ tiến hành mang hạt đi phơi. Trong quá trình phơi thì mình phải xáo trộn hạt lên để hạt cacao có thể khô đồng đều.

Khu phơi hạt ca cao

Và 4 công đoạn trên, công ty phối hợp với nhà vườn, giao người nông dân thực hiện công đoạn trên.

Sau đó, là công đoạn thử nghiệm và làm sạch hạt cacao. Tức là ta sẽ đưa hạt đi kiểm tra nhằm loại bỏ những hạt xấu, hạt lép,…

Tiếp đến là công đoạn rang hạt cacao, hạt ca cao sẽ đưa vào nhà máy để tiến hành rang với nhiệt độ khoảng 1500C, thời gian rang sẽ phụ thuộc vào thùng rang lớn hay nhỏ, nếu thùng rang hạt cacao lớn thì tiết kiệm thời gian hơn.

Ngoài ra, thì các bạn sinh viên còn được tham quan khu sản xuất, được hướng dẫn từng thiết bị hoạt động để sản xuất ra sô-cô-la.

Hình ảnh tại khu sơ chế và thùng rang hạt ca cao

Hạt cacao khi đã được rang xong

Sau khi rang hạt cacao xong, ta tiến hành cho hạt ca cao qua máy cán bể và đãi vỏ hạt cacao, tức là ta sẽ tách hầu hết vỏ ra khỏi hạt.

Thiết bị đãi vỏ cacao

Tiếp theo, ta sẽ tiến hành lấy nhân hạt cacao, loại bỏ vỏ khoảng 90-95%.

Nhân cacao đã được cán bể

Công đoạn tiếp theo là sẽ đưa nhân cacao qua máy xay nhân cacao thành cacao nhão ở dạng lỏng.

Cacao đã được xay thành cacao dạng lỏng

Sau khi nhân cacao được xay xong, ta sẽ tiến hành qua công đoạn ép bơ cacao. Khi công đoạn ép bơ cacao hoàn tất thì ta bắt đầu lọc bơ ca cao, trong khi đó thì công ty sẽ cho cacao nhão vào thùng ủ, và sau đó thì đến công đoạn phối trộn với những nguyên liệu khác, và tiến hành nghiền mịn tối đa, tiếp theo là ổn định nhiệt (đột ngột hạ nhiệt) sẽ cho ra sản phẩm sô-cô-la hoàn chỉnh. Cuối cùng, là công đoạn đóng gói và tiến hành bảo quản sô-cô-la.

Sô-cô-la được nghiềm mịn

Sô-cô-la sau khi được ổn định nhiệt và đổ khuôn

Sản phẩm của công ty Kimmy’s Chocolatier

Các bạn sinh viên cảm quan sản phẩm của công ty

Tóm lại, có thể nói rằng các bạn sinh viên vô cùng thích thú và phấn khởi vì đã có 1 buổi tham quan để lại cho mọi người rất nhiều ấn tượng sâu sắc và ý nghĩa thiết thực. Đồng thời, đây còn là cơ hội cho các bạn sinh viên học tập và thực hành trên phương diện thực tế như vậy cũng như vô cùng biết ơn và cám ơn đến mọi người trong công ty Kimmy’s Chocolatier, đặc biệt là chú BÙI DURASSAMY- chủ công ty đã tiếp đón và hướng dẫn rất chu đáo và nhiệt tình với mọi người. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn gửi lời cảm ơn sâu sắc trường Đại học Công nghệ Đồng Nai cùng Khoa Ứng dụng và sức khỏe, các thầy cô đã tạo điều kiện để cho chúng em được trải nghiệm những chuyến đi thực tế đầy thú vị như vậy.

Hình các bạn sv DNTU kỉ niệm tại công ty Kimmy’s Chocolatier

Người viết: Phạm Vũ Ánh Linh.

 

DNTU khánh thành sân Tennis: Sân chơi rèn luyện sức khỏe cho tập thể CB-GV-NV và sinh viên Nhà trường

Với mong muốn ngày một nâng cao cơ sở vật chất chất lượng hơn để tạo điều kiện và môi trường giảng dạy, học tập, sinh hoạt tốt nhất cho giảng viên và sinh viên. Ngày 24/4/2021, tại trung tâm tổ chức giải trí và sự kiện của bắn cá online đã tổ chức Lễ khánh thành Sân Tennis DNTU. Tham gia buổi lễ khánh thành là sự góp mặt của TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng Trường, Ban giám hiệu Nhà trường cùng tập thể CB-GV-NV và sinh viên trong bầu không khí tươi vui, phấn khởi. Mở đầu chương trình là 2 tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng vô cùng sôi động và dễ thương của các em học sinh đến từ trường TH-THCS Nguyễn Khuyến. 02 tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ trường TH-THCS Nguyễn Khuyến Các em học sinh chụp hình lưu niệm với Thầy Chủ tịch và BGH trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai Trong buổi lễ, TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường đã phát biểu và tuyên bố bắt đầu buổi lễ khánh thành “Giữa trí tuệ, thân thể, sức khỏe thì DNTU chọn đầu tư vào sức khỏe đầu tiên. Chúng ta khi bước vào môi trường đại học thì chúng ta đã có trí tuệ để nâng tầm chúng thì chúng ta cần phải có sức khỏe thiệt khỏe mạnh. Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID hoành hành thì chúng ta phải thích nghi với chúng “ Nước dâng thì thuyền dâng, nước rút thì thuyền rút”. Thầy mong muốn: “Tại điểm xuất phát thì sẽ không một ai bị bỏ lại vì sức khỏe, chúng phải đều là những người mạnh”. TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu trong lễ khánh thành Thầy còn chia sẻ rằng trong tương lai không xa thì trường chúng ta sẽ được khai trương 1 bể bơi “chuẩn” ngay tại trường đại học công nghệ Đồng Nai. TS. Phan Ngọc Sơn và BGH Nhà trường cùngTrưởng khoa Khoa học Sức Khỏe và kế toán - Tài chính cắt băng khánh thành sân Tennis DNTU Vào ngày mai (25/4/2021) sẽ tổ chức một giải đấu giao lưu “CUP FRIENDSHIP” ngay tại sân Tennis mới. Mong rằng chúng ta sẽ có một giải đấu thật sự sôi nổi và thành công tốt đẹp. Một số hình ảnh khác: Thầy Chủ tịch "khai vợt" CLB Tennis PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
DNTU khánh thành sân Tennis: Sân chơi rèn luyện sức khỏe cho tập thể CB-GV-NV và sinh viên Nhà trường

Với mong muốn ngày một nâng cao cơ sở vật chất chất lượng hơn để tạo điều kiện và môi trường giảng dạy, học tập, sinh hoạt tốt nhất cho giảng viên và sinh viên. Ngày 24/4/2021, tại trung tâm tổ chức giải trí và sự kiện của bắn cá online đã tổ chức Lễ khánh thành Sân Tennis DNTU. Tham gia buổi lễ khánh thành là sự góp mặt của TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng Trường, Ban giám hiệu Nhà trường cùng tập thể CB-GV-NV và sinh viên trong bầu không khí tươi vui, phấn khởi. Mở đầu chương trình là 2 tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng vô cùng sôi động và dễ thương của các em học sinh đến từ trường TH-THCS Nguyễn Khuyến. 02 tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ trường TH-THCS Nguyễn Khuyến Các em học sinh chụp hình lưu niệm với Thầy Chủ tịch và BGH trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai Trong buổi lễ, TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường đã phát biểu và tuyên bố bắt đầu buổi lễ khánh thành “Giữa trí tuệ, thân thể, sức khỏe thì DNTU chọn đầu tư vào sức khỏe đầu tiên. Chúng ta khi bước vào môi trường đại học thì chúng ta đã có trí tuệ để nâng tầm chúng thì chúng ta cần phải có sức khỏe thiệt khỏe mạnh. Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID hoành hành thì chúng ta phải thích nghi với chúng “ Nước dâng thì thuyền dâng, nước rút thì thuyền rút”. Thầy mong muốn: “Tại điểm xuất phát thì sẽ không một ai bị bỏ lại vì sức khỏe, chúng phải đều là những người mạnh”. TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu trong lễ khánh thành Thầy còn chia sẻ rằng trong tương lai không xa thì trường chúng ta sẽ được khai trương 1 bể bơi “chuẩn” ngay tại trường đại học công nghệ Đồng Nai. TS. Phan Ngọc Sơn và BGH Nhà trường cùngTrưởng khoa Khoa học Sức Khỏe và kế toán - Tài chính cắt băng khánh thành sân Tennis DNTU Vào ngày mai (25/4/2021) sẽ tổ chức một giải đấu giao lưu “CUP FRIENDSHIP” ngay tại sân Tennis mới. Mong rằng chúng ta sẽ có một giải đấu thật sự sôi nổi và thành công tốt đẹp. Hình ảnh sân tennis DNTU chụp từ flycam: Một số hình ảnh khác: Thầy Chủ tịch "khai vợt" CLB Tennis PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
DNTU: Tân sinh viên ngành Đông phương học và ngành Công nghệ thực phẩm Kiến tập trực tuyến tại các nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Yakult Việt Nam

Ngày 15/11/2021, các tân sinh viên ngành Đông Phương học (chuyên ngành Nhật Bản) và tân sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm đã tham gia hoạt động kiến tập trực tuyến tại các nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Yakult Việt Nam (thuộc Tập đoàn Yakult Honsa, Nhật Bản). Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động kiến tập của sinh viên đã được Phòng Quan hệ Doanh nghiệp & PTKN tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tham gia hoạt động này, các bạn sinh viên đã được tham quan quy trình sản xuất và tổ chức quản lý của các Nhà máy nhà máy sản xuất của công ty TNHH Yakult Việt Nam; tìm hiểu về Công ty, về các sản phẩm của Công ty. Ngoài ra, sinh viên còn tham gia hoạt động giao lưu, trả lời câu hỏi nhận quà tặng và tiếp cận các thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Thành phần tham dự, về phía bắn cá online (DNTU), có: TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng Nhà trường ThS. Nguyễn Đình Thuật – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp & PTKN Cô Bùi Thị Linh – Chuyên viên phòng Quan hệ Doanh nghiệp & PTKN Đại diện Khoa Ngoại ngữ Đại diện Khoa Khoa học ứng dụng sức khỏe & Kế toán tài chính Quý Thầy Cô là giảng viên, cố vấn học tập thuộc khoa Ngoại ngữ và Khoa Khoa học ứng dụng sức khỏe & Kế toán tài chính Tân sinh viên ngành Đông phương học và Công nghệ thực phẩm – bắn cá online Về phía Công ty TNHH Yakult Việt Nam, có: Chị Trần Thị Hương Thảo – Đại diện Công Ty TNHH Yakult Việt Nam Chị Vũ Thị Thanh Phượng – Đại diện Công Ty TNHH Yakult Việt Nam Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Đại diện Công Ty TNHH Yakult Việt Nam Chị Phạm Thị Minh – Đại diện Công Ty TNHH Yakult Việt Nam TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng DNTU Từ trái qua, ThS. Nguyễn Đình Thuật - Trưởng Phòng QHDN&PTKN; Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Chị Phạm thị Minh - Đại diện Công Ty TNHH Yakult Việt Nam Chị Vũ Thị Thanh Phượng – Đại diện Công Ty TNHH Yakult Việt Nam Đầu tiên, TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng DNTU phát biểu mở đầu chương trình, thầy chia sẻ rằng những buổi kiến tập trong quá trình học đại học là 1 trong những hoạt động thực tế quan trọng, giúp ích rất nhiều trong việc định hình mục tiêu của bản thân, vì vậy các em hãy quan sát, lắng nghe và tự tin đặt câu hỏi cho khách mời. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến quý Công Ty TNHH Yakult Việt Nam đã phối hợp cùng nhà trường tạo điều kiện cho các em tân sinh viên có một buổi kiến tập thú vị và bổ ích. Ngay sau đó, là phần giới thiệu tổng quan Công Ty TNHH Yakult Việt Nam đến từ đại diện công ty - Chị Vũ Thị Thanh Phượng. Không chỉ được lắng nghe các kinh nghiệm được chia sẻ từ các khách mời, các bạn sinh viên còn được “tham quan” nhà máy sản xuất và được nhận giấy chứng “Đã tham gia chương trình Tham quan Nhà máy Yakult online”. Sinh viên tham gia đặt câu hỏi cho các khách mời Chương trình kiến tập được thực hiện bằng hình thức trực tuyến nhưng vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên, qua đó giúp sinh viên làm quen với thực tiễn sản xuất kinh doanh, đặc biệt là cách vận hành hoạt động nhà máy trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. Bằng cách tổ chức hoạt động linh hoạt, sáng tạo, Nhà trường, Phòng QHDN & PTKN đã tạo điều kiện cho sinh viên được học tập, rèn luyện, tìm hiểu về nghề nghiệp một cách liên tục và hiệu quả ngay cả trong thời điểm dịch bệnh rất phức tạp. Chương trình kiến tập cho tân sinh viên là một trong những hoạt động không thể thiếu trong quá trình đào tạo của DNTU, thông qua hoạt động kiến tập giúp Tân sinh viên nhận thức và hứng thú mới lạ khi bước vào môi trường trường Đại học, được học hỏi nắm vững hơn kiến thức, hiểu rõ và biết cách áp dụng kiến thức đó trong thực tế, từ đó chuẩn bị một hành trang "cơ bản" có thể ứng dụng được khi ra trường, khiến các em sẽ trở nên tự tin để hoàn thiện bản thân mỗi ngày và đúc kết kinh nghiệm thực tế cho bản thân. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Hội thi phát triển Sản phẩm Thực phẩm của Sinh viên Khoa Khoa học Ứng dụng - Sức khỏe DNTU 2019

Sáng ngày 07/01/2019 tại bắn cá online (DNTU) đã diễn ra “Hội thi phát triển sản phẩm thực phẩm của sinh viên” do Khoa Khoa học Ứng dụng - Sức khỏe tổ chức. Chương trình mở ra nhằm nâng cao khả năng tư duy sáng tạo do chính các bạn sinh viên là người thực hiện các ý tưởng của mình. Sinh viên có mặt rất sớm để chuẩn bị Đến dự Hội thi có TS. Trần Thanh Đại - Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Thành Công – Phó Trưởng Khoa , các Giảng viên Bộ môn Công nghệ Thực phẩm cùng với 17 đội dự thi với sự tham gia cổ vũ tất cả các sinh viên đang theo học tại trường. trung tâm việc làm để đảm bảo tính khách quan và công bằng cho Hội thi, Ban Giám khảo gồm có ông Trần Việt Cường - Tổng GĐ Công ty Ca Cao tỉnh Đồng Nai và các Lãnh đạo phòng ban trong trường  Ban Giám khảo chấm các sản phẩm của thí sinh Các sản phẩm dự thi của sinh viên Hội thi “Phát triển sản phẩm thực phẩm mới” là cuộc thi phát triển các ý tưởng về các sản phẩm thực phẩm mới lạ chưa có trên thị trường, là cơ hội giúp cho sinh viên chủ động sáng tạo trong học tập, nghiên cứu và củng cố kiến thức đã được trang bị, ứng dụng vào thực tế cuộc sống với kiến thức chuyên môn đã học. Hội thi diễn ra 02 vòng: Đánh giá sản phẩm và thuyết trình sản phẩm. Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn và đầy sáng tạo đến từ các đội thi cũng như sự cỗ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên. Kết thúc hội thi với các sản phẩm đoạt giải như Trà thảo dược túi lọc đoạt giải nhất, Bánh bao tinh than tre đoạt giải nhì, Sản phẩm mới giò gà đoạt giải ba. Các sản phẩm đoạt giải được Ban Giám khảo đánh giá cao vì tình ứng dụng vào thực tế và sáng tạo. Các sản phẩm đoạt giải của các sinh viên Các thí sinh đoạt giải chụp hình lưu niệm cùng Ban giám khảo  Thông qua hội thi, Khoa sẽ tham mưu Nhà trường lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng phát triển tạo điều kiện cho các em sinh viên tiếp tục thực hiện nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm để gửi đi tham dự các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Bên cạnh đó những hoạt đồng này là môi trường rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trang bị cho công việc trong tương lai. Đó cũng chính là chiến lược của DNTU giúp sinh viên tự tin, chủ động, sáng tạo, và có khả năng chủ động đề xuất và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp. - Trần Hòa - Minh Quân - CTV Phòng Truyền thông -

Xem chi tiết
Khoa Sức khoẻ - Thực phẩm tư vấn sức khoẻ Học sinh THPT, truyền tải ngành học đến từng học sinh

Sức khoẻ học đường – mối quan tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác giáo dục, đào tạo và bảo vệ sức khoẻ học đường. Nhưng năm qua, hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho học đường mang lại những hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, hoạt động chắm sóc sức khoẻ học đường cho học sinh vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức. Nhận biết được điều này, Khoa Sức khoẻ - Thực phẩm đã có công văn liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ cho Học sinh 2 trường THPT Nguyễn Khuyến, THPT Đinh Tiên Hoàng (Biên Hoà, Đồng Nai). Ngày 18/5/2023 với sự tham gia quý Thầy cô: - NCS. Nguyễn Thành Công, Phó trưởng khoa Sức khỏe – Thực phẩm; - ThS. Nguyễn Thị Nữ - Nguyên cán bộ điều dưỡng bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, giảng viên bộ môn Điều dưỡng; - ThS. Trương Thị Giang, Giảng viên bộ môn Kỹ thuật xét nghiệm Y học - ThS. Đỗ Ánh Dương, Giảng viên bộ môn Kỹ thuật xét nghiệm Y học Khoa Sức khoẻ - Thực phẩm đã thực hiên các nội dung: Tư vấn sưc khoẻ, thực phẩm an toàn; Tầm soát bệnh tật; Xét nghiệm máu, nhận biết nhóm máu; Tư vấn ngành học thuộc nhóm ngành sức khoẻ & thực phẩm. Bên cạnh việc tư vấn sức khoẻ cho các bạn học sinh, Khoa Sức khoẻ - Thực phẩm đã tư vấn thêm về ngành học và giải đải các câu hỏi: Làm thế nào để chọn được ngành nghề phù hợp, phát huy giá trị tài năng, thỏa mãn đam mê và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động là điều mà hầu hết học sinh quan tâm. Mỗi cá nhân đều mang trong mình những ưu thế và khuyết điểm riêng. Được học một ngành đúng sở trường và khuynh hướng phát triển sẽ giúp các bạn lĩnh hội kiến thức nhanh chóng và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Việc miễn cưỡng theo đuổi một nghề không phù hợp giống như cá bơi ngược dòng, khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng và chịu áp lực lớn khi học tập và làm việc. Khoa Sức khoẻ - Thực phẩm đào tạo các chuyên ngành: Ngành Công nghệ Thực phẩm Ngành Kĩ Thuật Xét nghiệm Y học Ngành Điều dưỡng PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Tuyển chọn vận động viên tham gia thi đấu tại Hội thao Sinh viên tỉnh Đồng Nai và Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho sinh viên phát triển thể chất và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, bắn cá online tổ chức tuyển chọn vận động viên tham gia thi đấu tại “Hội thao Sinh viên tỉnh Đồng Nai và Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017”, sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/3/2017, tại Khu Liên hợp thể thao DNTU. theo như  Tất cả các bạn sinh viên chính quy, hiện đang theo học tại bắn cá online đều được đăng ký dự tuyển với 10 môn thể thao, bao gồm: Kéo co, Bóng chuyền, Bóng rổ, Nhảy dây đồng đội, Đua ghe ngo trên cạn, Nhảy bao bố, Cờ vua, Cờ tướng, Chạy việt dã và tổ chức giải bóng đá nam 7 người. Thời gian tham gia đăng ký dự tuyển  tại trường từ ngày 07/03 đến 14/03/2017. Các môn thể thao Kéo co, Bóng chuyền, Bóng rổ, Nhảy dây đồng đội, Đua ghe ngo, Cờ vua, Cờ tướng, Nhảy bao bố sẽ tranh tài cấp tỉnh vào 02 ngày 18 và 19/3/2017, tại sân vận động bắn cá online . Môn chạy Việt dã sẽ được tổ chức thi đấu vào ngày 19/3/2017, tại đường Trịnh Hoài Đức - Chợ đêm Biên Hùng. Môn bóng đá nam 7 người, được tổ chức giải thi đấu riêng cho nhà trường để tuyển chọn đội tham gia cấp tỉnh sắp tới và bổ sung vào đội tuyển của trường. Vận động viên thuộc đội tuyển trường DNTU khi tham gia các môn thi cấp tỉnh đều được Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận sau Hội thao. Các đơn vị hoặc cá nhân đăng ký tham gia dự tuyển các nội dung thi đấu tại văn phòng Đoàn trường. Điện thoại liên hệ: 0948.739.292 (thầy Hoàng) hoặc 0984.669.768 (thầy Thái). Ngô Tuyết Lan (Phòng Truyền thông)

Xem chi tiết
DNTU phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia trực tuyến “Hành vi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động vùng Đông Nam Bộ: Vấn đề và giải pháp đáp ứng”.

Sáng ngày 30/6/2021, Hội thảo Khoa học Quốc gia trực tuyến “Hành vi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động vùng Đông Nam Bộ: Vấn đề và giải pháp đáp ứng” đã được diễn ra với các “đầu cầu” trực tuyến DNTU, Viện KHXH Vùng Tây Nguyên, Các Y, Bác sĩ tại TPHCM, các Nhà Khoa học và các báo cáo viên có tham luận báo cáo. Như những Hội thảo Khoa học Quốc gia khác, DNTU được ủy quyền là Host của chương trình Hội thảo, điều phối chương trình từ xa…Với kinh nghiệm, cũng như hiểu rõ về công nghệ trực tuyến, DNTU sử dụng hệ thống MS Team để thực hiện hôi thảo, công tác chuẩn bị đã diễn ra cách đây 1 tháng qua các nội dung: Đăng ký viết bài đăng trên Kỷ yếu, xuất bản kỷ yếu, khách mời tham dự, công tác tổ chức hội thảo.. Nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng, Hội thảo đã diễn ra tốt đẹp, âm thanh chuẩn, hình ảnh tốt, đảm bảo đường truyền. Hội thảo với nội dung: Báo cáo trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề hành vi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe người lao động vùng Đông Nam Bộ, phổ biến những thông tin, kiến thức khoa học, các vấn đề liên quan đến hành vi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động nhằm hạn chế các nguy cơ về các bệnh nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe phục vụ cộng đồng của người lao động vùng Đông Nam Bộ nói riêng và người lao động nói chung. Điều hành hội thảo là Đoàn Chủ tịch, gồm có: TS. Nguyễn Duy Thụy - Ủy  viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Viên trưởng Viện KHXH vùng Tây Nguyên, TS. Đặng Kim Triết – Viện trưởng Viện NC & Lý luận KHCN, BS. CKII Trần Thanh Liêm – Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương 2. Đoàn Chủ tịch đã mời 04 báo cáo tham luận với chủ đề: Các rối loạn phân ly và phân ly tập thể – BS.CKII. Trần Thanh Liêm Đánh giá kiến thức, thái độ và hành vi về tiêm phòng Vacxin Rubella của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tại phường Trảng Dài – Đồng Nai – ThS. Nguyễn Thị Ngọc Phương Khoa học thay đổi nhận thức về dinh dưỡng và sức khỏe online giúp nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe chủ động của người đô thị – ThS. Nguyễn Hải Nguyên Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động phường Tân Biên, TP. Biên Hòa – ThS. Trần Thị Huyên. Các bài thảo luận luân phiên báo cáo trước Hội thảo, nhấn mạnh vào việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động, các giải pháp khắc phục và hạn chế các thói quen không tốt cho sức khỏe của người lao động. Các khách mời tham dự, các y, bác sĩ và quý Thầy cô có chuyên môn đã thảo luận đưa ra các câu hỏi và sự góp ý từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và rút ra được nhiều kinh nghiệm. Hội thảo trực tuyến diễn ra một cách tốt đẹp và đảm bảo tính chuyên môn. Một số hình ảnh hội thảo: PHÒNG TRUYỀN THÔNG                                                         

Xem chi tiết
Sinh viên Khoa Khoa học Ứng dụng - Sức khỏe tham quan trang trại nấm Hoa Mộc

Sáng ngày 18/5/2019, các bạn sinh viên năm nhất đang theo học ngành Công Nghệ Thực Phẩm tại Trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai đã có được chuyến tham quan trang trại nấm Hoa Mộc có địa chỉ tọa lạc tại Hà Duy Phiên, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Chuyến đi bắt đầu khởi hành từ lúc 7h00 sáng tại cổng Trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai với sự hào hứng của hơn 50 bạn sinh viên và giảng viên bộ môn cô Nguyễn Thị Ngân và cô Nguyễn Thị Lệ Phương. Được sự chào đón nồng nhiệt và đầy thân thiện của thầy Phan Hữu Tín chủ trang trại nấm Hoa Mộc, nhóm chúng em được thầy giới thiệu về tầm quan trọng và giá trị của nấm hiện nay cũng như quy trình công nghệ nuôi trồng và chế biến các sản phẩm nấm. Ở đây chúng em được giới thiệu, tham quan và tự tay thực hành về nguyên liệu, cách làm ra thành phẩm và các sản phẩm nấm mà trang trại đang sản xuất, chủ yếu ở trang trại là về các loại nấm: nấm Bào Ngư Xám, nấm Linh Chi,..., cung cấp phôi nấm, meo giống.trung tâm tìm nhận thấy buổi tham quan được tổ chức nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế về các phương pháp trồng nấm và cách tận dụng nguồn phế phụ phẩm của nông lâm nghiệp. Ngoài ra, còn là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm và tìm hiểu về con đường lập nghiệp cho các bạn hứng thú với công việc này. Tại trang trại, các bạn sinh viên được tự tay phối trộn làm phôi nấm và cấy meo, cũng như là các giai đoạn trong quá trình tạo ra sản phẩm nấm. Qua đó cũng giúp cho sinh viên hình dung được rõ hơn việc các máy móc, thiết bị dùng trong hoạt động như thế nào, có gì khác so với lý thuyết hay không? Cách thu hoạch và bảo quản nấm như thế nào? Trong quá trình tham quan, thầy cùng với các anh chị đang học tập cũng như làm việc tại trang trại đã hướng dẫn các bạn sinh viên thực hành và đã giải đáp những thắc mắc và cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích xoay quanh việc sản xuất ra một loại phôi nấm. Sinh viên lắng nghe hướng dẫn Một số quy trình tạo ra các sản phẩm nấm của trang trại: Đầu tiên chúng ta trộn chất dinh dưỡng để tạo phôi, ta có những nguyên liệu sau: Mùn cưa cây cao su, cám bắp. Nguyên liệu mùn cưa cây cao su và cám bắp Sau đó ta dùng máy sàng để loại bỏ các dăm bào lớn đi. Sau đó tiến hành trộn mùn cưa với nước vôi vào mục đích để khử trùng và làm mềm vách tế bào, ta sẽ ủ qua đêm 12 - 18 tiếng. Sau khi ủ qua đêm ta trộn thêm chất dinh dưỡng, có nhiều công thức để làm chất dinh dưỡng: Phân trùng quế, cám bắp, cám gạo, bột đậu nành,...ta dùng chất dinh dưỡng là cám bắp. Tiếp theo ta bỏ mùn cưa vào máy trộn rồi rải đều cám bắp lên bề mặt mùn cưa.  Hình ảnh trải cám bắp lên mùn cưa Sản phẩm sau khi trộn và hình ảnh sinh viên đang thực hành Sau khi trộn phôi là khâu đóng gói phôi. Đầu tiên ta bỏ chất dinh dưỡng vào đầy bịch. Dùng cây gỗ tạo một đường dẫn cố định để cấy meo vào. Nén chặt chất dinh dưỡng tới độ cứng (chặt) nhất định. Dùng cổ nhựa cố đinh lại miệng bịch. Dùng thun cột cố định và rút cây gỗ ra khỏi bịch. Dùng nắp tròn kín đậy lại rồi mang đi hấp khử trùng.  Một số hình ảnh phôi sau khi đóng gói   Sau khi đóng túi phôi ta sẽ đưa vào nồi hấp. Bên cạnh nồi hấp sẽ có một lò hơi, sẽ gia nhiệt và có ống dẫn hơi dẫn vào nồi hấp. Hấp ở 125℃ trong vòng ≈ 2-3h. Sau khi hấp xong để nguội trong vòng 24h rồi hôm sau đem đi cấy meo. Cho túi phôi vào nồi hấp Meo sơ chưa lên sơ trắng Meo sơ đã lên sơ trắng Sau khi hấp và để nguội ta sẽ đem đi cấy meo: Cho kiềm cấy vào cồn 90 rồi đốt diệt khuẩn từ 3-4 lần. Sau khi đốt lấy một thanh meo đã lên sơ trắng cho vào đường dẫn đã tạo sẵn ở túi phôi. Sau đó đậy kín bằng nút tròn kín. Sau khi cấy xong ta thay nút đậy sau 7 ngày ta gỡ nút cũ và thay đó bằng giấy báo. Khi muốn sản xuất nấm thì ta sẽ tháo nút trước đó 4 ngày và tưới nước sốc nhiệt để giảm độ ẩm cho nấm phát triển. Sau đó ta tháo phần báo đậy ở đầu túi dinh dưỡng ra để cho nấm phát triển. Ủ nấm trong điều kiện thoáng khí, đủ ẩm, tránh ánh nắng trực tiếp. Độ ẩm càng cao thì sẽ là môi trường tốt cho nấm phát triển. Tùy loại nấm sẽ có thời gian nhất định để nấm phát triển. Hình ảnh phôi lên nấm và sinh viên đang thu hoạch nấm Cuối buổi tham quan chúng em được thưởng thức sản phẩm trà đông trùng hạ thảo bổ dưỡng và được tặng phôi nấm cho mỗi bạn. Sản phẩm trà Đông trùng hạ thảo Hình kỉ niệm tại trang trại nấm Hoa Mộc Lưu Hoàng Mỹ Linh – SV Khoa Khoa học Ứng dụng và Sức khỏe

Xem chi tiết
Cuộc thi “Less Waste” của Khoa Khoa học Ứng dụng – Sức khỏe

Sáng ngày 05/01/2020, tại Công viên DNTU sôi động với hoạt động của cuộc thi Less Waste 2019 với chủ đề “Tái chế rác thải nhựa” do Bộ môn Hoá – Môi trường, Khoa Khoa học Ứng dụng – Sức khoẻ tổ chức. Cuộc thi diễn ra với các hoạt động truyền thông về những nguy hại của rác thải nhựa đối với môi trường và cuộc sống con người; phát động phong trào chống rác thải nhựa và hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa, ni lông. Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường trước rác thải nhựa Ô nhiễm môi trường biển do rác thải nhựa đã trở thành vấn đề môi trường toàn cầu, được chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các nhà khoa học và người dân trên toàn thế giới hết sức quan tâm. Việt Nam của chúng ta cũng thế, là một quốc gia đang phát triển. Mỗi năm có hơn 1,8 triệu tấn nhựa được tạo ra tại nước ta nhưng chỉ 27% số đó được tái chế. Chúng ta cũng đang đối mặt với nguy cơ trở thành bãi tập kết rác toàn cầu với lượng rác thải nhựa tăng đến 200% trong năm qua. Một ví dụ điển hình là chai nhựa đựng nước bạn uống hằng ngày chẳng hạn, chúng có thể tồn tại lên đến 10 thế kỷ. Điều này làm tác động đến các hoạt động kinh tế-xã hội, môi trường, các hệ sinh thái biển và sức khỏe của con người và gây ra ô nhiễm trắng. Có rất nhiều giải pháp được đưa ra để giảm thiểu ô nhiễm trắng, trong đó giải pháp hữu hiệu nhất là chúng ta hãy sống tối giản và cùng nhau thực hiện 3R – Tiết giảm, tái sử dụng, tái chế. Ấn tượng với sản phẩm có tính ứng dụng từ rác thải nhựa Các bạn sinh viên đã đem đến cuộc thi những sản phẩm có tính ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày như bình hoa, chậu trồng cây, mô hình hệ thống xử lý nước thải,… được tạo ra từ  các vật dụng tưởng chừng như bỏ đi như ống hút, bìa carton, chai nhựa.. trung tâm tuyển nhận thấy cuộc thi đã thu hút đông đảo người xem. Mọi người không chỉ thích thú bởi sự khéo tay, sáng tạo mà còn lan rộng thông điệp Less waste – Zero waste, Trái đất của chúng ta, Hành động của chúng ta. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho lớp 18DMT1, giải nhì thuộc về lớp 17DHO1 và lớp 19DMT1 đã xuất sắc khi dành được giải ba và giải dành cho sản phẩm được yêu thích nhất. Một số hình ảnh của cuộc thi Đồng Thị Thu Huyền – GV Khoa Khoa học Ứng dụng – Sức khỏe

Xem chi tiết