Nền tảng Bắn cá trực tuyến uy tín

Tin vui: Vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam đã sinh kháng thể chống virus biến chủng Anh

13:34 28/02/2021 - lượt xem: 128

Qua đánh giá sơ bộ, các nhà nghiên cứu phát hiện kháng thể của các tình nguyện viên tiêm vaccine phòng Covid-19 Nanocovax của Việt Nam có thể chống lại biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 ở Anh.

Sáng 26/2, Học viện Quân y đã bắt đầu tiến hành tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Việt Nam Nanocovax giai đoạn II. 35 tình nguyện viên trong độ tuổi 18-60, bao gồm cả những người cao tuổi có bệnh lý nền, chia thành 4 nhóm tiêm liều 25mcg, 50mcg, 75mcg và giả dược.

Cứ 7 người thì sẽ có 1 người được tiêm giả dược. Giả dược là một tá chất để trộn với kháng thể tạo thành dung dịch tiêm. Để đánh giá nhóm tiêm giả dược có sinh ra kháng thể hay không, chứng minh kháng thể do vaccine kích thích sinh ra thì phải thử nghiệm tiêm giả dược ở các tình nguyện viên. GS. Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y cho biết, trước khi sản xuất và tiêm hàng loạt cho cộng đồng, 1 vaccine phải trải qua 3 giai đoạn. Trong giai đoạn I về mặt khoa học chủ yếu đánh giá tính an toàn của vaccine, hiệu lực sinh kháng thể để bảo vệ cơ thể, chống lại virus.

Hiện nay, giai đoạn I đã hoàn thành và đã có kết luận của Hội đồng Y đức, Bộ Y tế là an toàn. Tình nguyện viên đã sản sinh được kháng thể chống lại virus. Bộ Y tế đã cho phép chuyển sang thử nghiệm giai đoạn II.

GS. Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y trả lời phóng viên sáng 26/2 (Ảnh: Minh Nhân)

Mục đích chính của giai đoạn II là đánh giá hiệu quả tính sinh miễn dịch tạo ra kháng thể chống lại virus nhằm bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus. "Đây là một nghiên cứu có giả dược (phương pháp nghiên cứu mù đôi, đa trung tâm). Vì thế, trong ngày hôm nay, không chỉ HVQY mà Viện Pasteur ở TP.HCM cũng bắt đầu thử nghiệm giai đoạn II để đảm bảo tính đa trung tâm", GS. Quyết nói.

Sau khi tiến hành tuyển chọn, đến nay công tác chuẩn bị đã được đảm bảo. Qua sàng lọc 2 ngày qua, đã có hơn 200 người đăng ký ở nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có cả những người cao tuổi, có bệnh nền.

Về mặt khoa học, virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm cho bất cứ ai ở bất cứ độ tuổi nào, nhất là ở người cao tuổi và mắc các bệnh nền đái tháo đường, cao huyết áp,… Vì thế, giai đoạn II của thử nghiệm tiêm cho cả những người cao tuổi có bệnh nền là để bảo vệ họ không bị nhiễm virus. Do đó, trong nghiên cứu thử nghiệm vaccine giai đoạn II phải chứng minh tính an toàn, hiệu quả của vaccine đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Sau đó, các chuyên gia sẽ đánh giá kết quả để chuyển sang giai đoạn II tiêm cho cộng đồng, có cả những người cao tuổi có bệnh nền. "Lẽ ra thử nghiệm giai đoạn II là 4 tháng nhưng Bộ Y tế đã đồng ý sẽ rút ngắn lại. Đến tháng 5, chúng tôi sẽ báo cao sơ kết giữa chừng, đồng thời, đánh giá các liều tiêm 25, 50, 75 liều nào có hiệu quả cao nhất để chuẩn bị cho giai đoạn III vì giai đoạn III chỉ tiêm duy nhất 1 liều", GS. Quyết.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì đến tháng 5, Học viện Quân Y sẽ bắt đầu tiến hành tiêm thử nghiệm giai đoạn III với hàng chục nghìn người (10-15.000 người) để ứng phó với tình hình dịch phức tạp. Về nghiên cứu đánh giá sơ bộ, kháng thể của các tình nguyện viên có thể chống lại biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 của Anh B1.1.7. Trong giai đoạn II, Học viện Quân y sẽ tiếp tục đánh giá kháng thể của vaccine chống lại cả chủng ở Anh và chủng Nam Phi.

- Nguồn: Kênh 14

PHÒNG TRUYỀN THÔNG (đưa tin)

Hình ảnh lô vaccine Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 24/2, lô vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP HCM, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Công ty AstraZeneca Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có mặt tại sân bay đón lô vaccine Covid-19 của AstraZeneca đầu tiên về Việt Nam theo hợp đồng đặt mua giữa VNVC và AstraZeneca. Được biết Việt Nam và Thái Lan là 2 nước đầu tiên của ASEAN nhận được lô vaccine này. Loại vaccine này có thể được lưu trữ ở điều kiện nhiệt độ bảo quản thông thường (2-8 độ C), ngay tại cơ sở tiêm chủng bằng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) và bảo quản tại tủ lạnh chuyên dụng tại phòng tiêm.  - Nguồn: Zing.vn PHÒNG TRUYỀN THÔNG (đưa tin)

Xem chi tiết
bắn cá online sẵn sàng hỗ trợ cơ sở vật chất Trung tâm Tuyển sinh cho tuyến đầu phòng chống dịch bệnh và chiến dịch tiêm vaccine cho người dân.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là chiến dịch triển khai trong thời gian ngắn, vì vậy lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, tập trung thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine cho người dân.

Xem chi tiết
DNTU phun thuốc khử trùng lần thứ 2 phòng dịch bệnh do virus corona (COVID-19)

Ngày 27/3/2020, bắn cá online (DNTU) đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh do virus corona (COVID-19) gây ra. Nhà trường đã thực hiện công tác vệ sinh, phun khử trùng, khử khuẩn tại các phòng học, phòng họp và phòng làm việc. Nhằm chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cao nhất cho tình huống sinh viên đi học trở lại. Phun khử trùng các phòng học, phòng làm việc, phòng họp… Nhà trường cũng đã trang bị nước rửa tay diệt khuẩn đến các phòng làm việc, Khoa viện, khu giảng đường, phòng học… Đối với cán bộ, nhân viên, giảng viên toàn trường thực hiện khai báo y tế hằng ngày trên app của Trường. Gia sư chuyên nghiệp tại Biên Hòa đây là lần thứ hai, Nhà trường cho phun khử trùng, khử khuẩn tại các khối nhà hành chính, phòng học, trang thiết bị giảng dạy…của trường. Nhà trường cũng đã có các biện pháp theo dõi và quản lý tốt sức khỏe sinh viên, cán bộ, giảng viên. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, cơ sở giáo dục và trường học. Trước đó, Nhà trường đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn cao nhất cho người học từ vệ sinh khử trùng trường lớp, trang bị các sản phẩm sát khuẩn tay cho cán bộ, giảng viên và sinh viên tại các khu vực hành chính sinh viên và cán bộ liên hệ công việc. Hoạt động giảng dạy và học theo hình thức Elearning và Online vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch và tiến độ thời khòa biểu. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh – Hiệu trưởng DNTU cũng nhấn mạnh: “Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch bệnh covid 19 trong Nhà trường, song song đó theo dõi, kiểm tra sát tiến độ dạy học online giữa giảng viên và sinh viên” Cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên có thông tin về COVID-19 liên hệ ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (Thầy Phạm Đình Sắc – Phó Trưởng ban Thường trực: 0983 794 475) để kịp thời xử lý. Phòng Truyền thông DNTU

Xem chi tiết
CLB bóng đá DNTU FC tiên phong trong hoạt động phát triển Thể chất tại DNTU

Nhằm xây dựng một môi trường Đại học hiện đại phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thể chất là mục tiêu của DNTU, nằm trong chuỗi các câu lạc bộ phát triển thể chất như câu lạc bộ nhảy hiện đại, câu lạc bộ võ thuật... Câu lạc bộ bóng đá DNTU FC là đơn vị tiêu biểu có những hoạt động đi đầu trong các phòng trào và luôn dành được thứ hạng cao khi tham gia thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực Tỉnh Đồng Nai và toàn quốc. Được sự quan tâm và đầu tư chất lượng từ phía nhà trường, điển hình là việc xây dựng sân bóng đá hiện đại nhất trong tỉnh Đồng Nai, cùng với ban huấn luyện chuyên nghiệp, những người thầy tâm huyết, nhiệt tình luôn dốc hết tâm sức vì đội bóng. CLB bóng đá DNTU FC đang dần khẳng định mình qua các giải thi đấu bóng đá dành cho sinh viên trong những năm gần đây. Sáng ngày 23/09/2017, đội bóng DNTU FC đã chiến thắng với tỉ số 7-2  trong trận giao hữu với trường Đại học Đồng Nai trước vòng loại của giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2017 – 2018 sẽ diễn ra chính thức vào ngày 25/09/2017. Ngoài ra trung tâm đồng nai trong năm nay CLB bóng đá DNTU FC sẽ tham dự các giải bóng đá như: giải bóng đá vô địch thành phố Biên Hòa, giải bóng đá vô địch Tỉnh Đồng Nai, giải bóng đá sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng Cup WIKO 2017 và nhiều giải thi đấu khác...  Hiện nay các bạn sinh viên trong CLB bóng đá DNTU FC đang ra sức tập luyện rất nghiêm túc và hăng say để chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Có thể thấy được rằng CLB bóng đá DNTU FC đang rất quyết tâm đem về những thành công trong phong trào thể dục thể thao cho nhà trường nói chung và cá nhân CLB nói riêng. CLB bóng đá DNTU FC luôn chào đón và  kết nối thêm những thành viên của DNTU đam mê thể thao, bóng đá.  Hi vọng rằng chúng ta sẽ lại được đón nhận nhiều tin vui mang lại vinh dự cho DNTU từ phía CLB trong tương lai gần. Cùng chờ đón nào… Thông tin thêm: Các bạn sinh viên năm nhất có niềm đam mê với trái bóng tròn và cảm thấy mình có khả năng có thể tham gia cùng đội bóng tập luyện và thi đấu. Liên hệ thầy Giang qua số điện thoại: 0941338838 hoặc trực tiếp đến sân bóng đá DNTU vào các buổi chiều để được hướng dẫn cụ thể. Nguyên Khôi - CTV Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
100 sinh viên bắn cá online tham gia công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn TP. Biên Hoà.

Chiều ngày 19/8/2021, 100 sinh viên DNTU với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã hăng hái xung phong lên đường sẵn sàng tham gia vào tuyến đầu chống dịch Covid 19…Biết rằng, cuộc chiến chống đại dịch covid 19 cực kì phức tạp và có thể phải đối diện với việc lây nhiễm, nhưng với tinh thần tình nguyện, các bạn sinh viên DNTU đã được huấn luyện kỹ năng và kiến thức…đã đến lúc các bạn cống hiến cho tuyến đầu chống dịch. Một bạn sinh viên khối ngành sức khoẻ chia sẻ: “Đây là lúc chúng em phải sử dụng tinh thần, kiến thức và kỹ năng mà chúng em có được giúp một phần công sức cho tuyến đầu nói riêng và ngành y tế cả nước nói chung…Dù biết rằng, khả năng lây nhiễm rất cao, nhưng chúng em “gạt” bỏ điều đó để sẵn sàng với một tâm thế tình nguyện, cống hiến cho đất nước…Tình thần và những gì chúng em được học tập không cho phép ngồi ở nhà, đây là lúc chúng em phục vụ cho đất nước…đó là điều mà chúng em quan niệm khi học tập ngành sức khoẻ.”. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ với các sinh viên: “Thầy rất tự hào về các bạn, đại diện toàn thể thầy, cô DNTU gửi lời cảm ơn đến các bạn đã đồng hành cùng Sở y tế tỉnh Đồng Nai, cảm ơn đến các quý phụ huynh đã đồng ý, ủng hộ tinh thần cho những sinh viên ưu tú của DNTU trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh của tỉnh nhà và cả đất nước Việt Nam…Các bạn hãy giữ sức khoẻ và thực hiện theo chỉ đạo của Sở y tế để sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch bênh…Chúc em lên đường nhiều sức khoẻ và tràn đầy năng lượng tích cực.” 100 bạn sinh viên DNTU đã được kiểm tra sức khoẻ, tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm vacxin, nhận đồ bảo hộ…Tất cả đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho tuyến đầu. Sinh viên DNTU đã được kiểm tra sức khoẻ Hình ảnh các bạn tham gia tập huấn, lắng nghe hướng dẫn nhiệm vụ Vơi tinh thần dân tộc cao, vượt qua mọi cam go, khó khăn, gian khổ và đặc biệt không chịu đầu hàng trước mọi vấn đề. Đây sẽ là những ngày tháng đẹp nhất, ý nghĩa nhất trong cuộc đời của các bạn sinh viên. Hãy nghĩ rằng, chúng ta sẽ gặp lại nhau, cuộc sống sẽ trở lại như ban đầu, khoác trên mình tấm áo trắng của những người chiến sĩ tuyến đầu thì tinh thần phục vụ là điều quan trọng nhất. PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
THÔNG BÁO số 11 về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại DNTU

Thực hiện công văn hỏa tốc số 14828/UBND-KGVX ngày 03/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 DNTU triển khai một số nội dung theo thông báo, cụ thể: PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
THÔNG BÁO Về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại DNTU

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 DNTU triển khai một số nội dung liên quan như sau: - Tăng cường việc đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ trước khi vào Trường, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc và học tập tại Trường. - Tất cả CB, GV, NV, SV và một số dịch vụ đang thi công tại Nhà trường đều phải đeo thẻ tên khi vào trường. - Tại phòng làm việc của mỗi đơn vị phải được vệ sinh sạch sẽ, có chai sát khuẩn và rửa tay thường xuyên. - Kích hoạt lại việc thực hiện khai báo di trú tại trang //ncov.nasiadka.comđối với CBGVNV; đối với SV và học viên tại trang //khaibao.nasiadka.com PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Chủ Tịch UBND TP. Biên Hoà thăm hỏi và động viên sinh viên DNTU tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại TP. Biên Hoà

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ Tịch UBND TP. Biên Hoà và Ông Nguyễn Duy Tân – Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hoà đã đến 2 đia điểm tập kết thăm hỏi và động viên các tình nguyện viên là sinh viên của bắn cá online tham gia tuyến đầu hỗ trợ các công tác phòng chống dịch bệnh tại TP. Biên Hoà.

Xem chi tiết